Contents

Thủ Thuật Hướng dẫn Tả về người trí óc lớp 5 Chi Tiết

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Tả về người trí óc lớp 5 được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-15 03:09:00 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Kể về một người lao động trí óc rõ ràng là cô (thầy) giáo em gồm có những bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm từ những nội dung bài viết của những em học viên trên toàn nước, tinh lọc cho những em học viên tìm hiểu thêm, củng cố vốn từ viết bài về chủ đề người lao động trí óc, hoàn thiện những bài Tập làm văn lớp 3. Mời những em cùng tìm hiểu thêm.

Kể về người lao động trí óc mà em biết

    Kể về người lao động trí óc: Kể về thầy giáo em

      Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 1Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 2Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 3Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 4Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 5Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 6Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 7Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 8Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 9Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 10Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 11

    Kể về người lao động trí óc: Kể về cô giáo em

      Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 1Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 2Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 3Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 4Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 5Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 6Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 7Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 8Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 9Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 10Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 11Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 12

    Đề thi học kì 2 lớp 3 có đáp án

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải nội dung bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối nội dung bài viết.

Để giao lưu và thuận tiện và đơn thuần và giản dị chia sẻ những tài liệu học tập hay lớp 3 để sẵn sàng sẵn sàng cho năm học mới, mời những bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Tài liệu tìm hiểu thêm:

    Kể về một người lao động trí óc mà em biếtTả về người trí óc lớp 3Kể về người lao động trí óc mà em biết đạt điểm 9, 10Viết những điều em đã kể ở lớp về một người lao động trí óc thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu)Lý thuyết tập làm văn lớp 3: Nói viết về một người lao động trí ócTập làm văn lớp 3 kể về một người lao động trí óc: Kể về một vị bác sĩTập làm văn lớp 3 kể về một người lao động trí óc: Kể về một kĩ sưTập làm văn lớp 3 kể về một người lao động trí óc: Kể về bố mẹ em

Nghe đọc 15 bài văn mẫu Kể về một người lao động trí óc

Kể về người lao động trí óc: Kể về thầy giáo em

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 1

Xung quanh em có thật nhiều người lao động trí óc, nhưng em thích nhất là thầy Quân – thầy giáo dạy môn Tin học của em.

Thầy Quân là một giáo viên trẻ tuổi, tràn trề nhiệt huyết. Với ngoại hình điển trai, sáng sủa, thầy luôn trở thành tâm điểm của yếu tố để ý quan tâm. Thầy Quân để mái tóc đen ngắn ngăn nắp, luôn mặc áo sơ mi, quần tây đen rất lịch sự. Mỗi ngày đến trường, thầy luôn mang theo một chiếc balo, bên trong là sách, bút và chiếc máy tính nhỏ. Với ai, thầy cũng vui vẻ niềm nở. Mỗi giờ học của chúng em luôn trải qua vui vẻ và dễ hiểu. Đến mức bạn nào thì cũng ước gì một tuần có thêm nhiều tiết Tin học khác nữa.

Ngoài giờ dạy, thầy Quân còn rất năng động trong những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt tập thể. Thầy giúp thầy tổng phụ trách sẵn sàng sẵn sàng cho những giờ chào cờ. Thầy tập mẫu cho chúng em bài thể dục giữa giờ. Thầy cùng chúng em dọn vệ sinh trường học. Thầy ấy vừa là thầy, vừa là một người bạn tuyệt vời cùng chúng em.

Em rất yêu mến thầy Quân. Mong rằng, em sẽ tiến hành học với thầy thật lâu hơn thế nữa.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 2

Ở trường, em quý nhất là thầy Tâm – thầy giáo dạy Tiếng Việt của lớp em.

Thầy ấy trong năm này khoảng chừng gần 40 tuổi, mái tóc đã lấm tấm bạc. Thầy có vóc người hơi đậm, làn da trắng và khuôn mặt tròn, phúc hậu. Hằng ngày, thầy thường mặc áo sơ mi kẻ cùng chiếc quần âu sáng màu. Thầy thường chỉ mang theo một chiếc túi nhỏ, để đựng bút thước và sách vở. Nói đến thầy Tâm thì không thể không nhắc tới chất giọng ấm áp, truyền cảm của thầy. Mọi câu truyện, bài thơ qua giọng thầy đều trở nên thật hay, thật mê hoặc. Có lẽ chính nhờ điều này, mà thầy trở thành giáo viên dạy Tiếng Việt hay nhất trường em.

Bình thường trong giờ học, thầy Tâm rất nghiêm khắc. Chẳng bạn nào dám rỉ tai hay thao tác riêng trong giờ thầy cả. Nhưng ngoài giờ học thì thầy trở nên thật hiền hòa và dễ gần. Thầy sẵn sàng ngồi tâm sự cùng chúng em những chuyện vặt vãnh. Cùng chúng em chăm sóc những chậu hoa nhỏ trên ban công. Cùng chúng em kể về những bộ phim truyền hình, câu truyện thú vị. Và còn nhiều nhiều nữa em không kể hết được.

Thầy Tâm thực sự là một người giáo viên tuyệt vời. Em sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành một giáo viên như thầy.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 3

Thầy Tuấn là thầy giáo dạy toán của lớp em. Thầy là một người lao động trí óc đáng ngưỡng mộ.

Năm nay thầy Tuấn khoảng chừng hơn bốn mươi tuổi, nhưng trông thầy vẫn trẻ lắm. Mái tóc thầy đen bóng, được cắt ngắn ngăn nắp. Khuôn mặt chữ điền, hai con mắt mắt nâu và cặp lông mày rậm, khiến thầy Tuấn trông thật là nam tính mạnh mẽ. Hằng ngày đến trường, thầy luôn mặc áo sơ mi và quần âu, nhất là luôn mang theo một chiếc balo màu đen, đựng sách, thước để dạy học.

Thầy Tuấn dạy học rất hay và dễ hiểu. Lúc dạy học, thầy rất nghiêm khắc. Cả lớp trật tự, im phăng phắc nghe thầy giảng. Những hình v
ẽ, công thức được thầy viết, ghi lại rất đẹp và dễ nhìn. Từ khi được học với thầy, em trở nên yêu thích và giỏi môn Toán hơn thật nhiều.

Em quý thầy Tuấn lắm. Em mong rằng, em sẽ tiến hành học với thầy thêm thật nhiều năm nữa.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 4

Ở trường, em được học với thật nhiều thầy cô, nhưng em quý nhất là thầy Dũng.

Thầy Dũng là giáo viên dạy môn Tiếng Anh của lớp em. Thầy vừa tốt nghiệp năm ngoái thôi, nên thầy còn trẻ lắm. Mái tóc thầy cắt ngắn, uốn xoăn màu nâu nhạt rất đẹp. Trang phục đi dạy của thầy là những chiếc áo sơ mi, quần tây mix với giày thể thao, năng động vô cùng. Với sự nhiệt tình và vui tính, thầy Dũng nhanh gọn được mọi người trong trường yêu quý.

Các tiết học của thầy Dũng đều được học viên thích thú. Thầy dạy bằng máy chiếu, với những hình ảnh, video sống động, mê hoặc. Thầy cho chúng em thật nhiều thời cơ để được nói tiếng anh. Dù chúng em còn vụng về nhưng thầy vẫn rất tự do lắng nghe và sửa chữa thay thế. Nhờ vậy, em cảm thấy tự tin hơn thật nhiều.

Từ khi có thầy Dũng, môn Tiếng Anh trở thành môn yêu thích của em. Em kỳ vọng rằng, sau này em cũng tiếp tục trở thành một giáo viên tuyệt vời như thầy Dũng.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 5

Xung quanh em có thật nhiều người thao tác làm lao động trí óc. Trong số đó, người mà em ngưỡng mộ nhất là thầy Tuấn – thầy giáo dạy Lịch sử và địa lý của em.

Năm nay thầy Tuấn khoảng chừng gần 30 tuổi. Dáng thầy cao ráo và thư sinh. Mái tóc nâu xoăn tự nhiên được chải ngăn nắp. Điều em thích nhất ở thầy, đó đó là nụ cười tỏa nắng. Trông thầy lúc nào thì cũng vui vẻ, truyền đến mọi người luồng nguồn tích điện tốt.

Thầy Tuấn giỏi lắm. Thầy biết mọi thứ về lịch sử, con người Việt Nam và cả toàn thế giới. Mỗi tiết học, thầy kể cho chúng em biết bao điều thú vị và mới lạ. Dù chúng em hỏi về điều gì, thầy cũng hoàn toàn có thể giải đáp ngay. Để làm được điều này, ngoài những giờ dạy nhiệt huyết trên lớp, thầy Tuấn đã để nhiều thời hạn tìm tòi, nghiên cứu và phân tích tài liệu ở trong nhà.

Em rất yêu quý và ngưỡng mộ thầy Tuấn. Thầy đó đó là tấm gương sáng để em noi theo, nỗ lực phấn đấu học tập.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 6

Năm nay, em như mong ước được học với thầy Kiên – một người giáo viên giỏi và yêu thương học viên.

Thầy Kiên trong năm này đã gần 50 tuổi. Đến nay thầy đã gắn bó với trường hơn ba mươi năm rồi. Thân hình thầy hơi gầy, cao ráo. Tuy đã có tuổi, nhưng sống lưng thầy vẫn luôn thẳng đứng. Mái tóc thầy lổ đổ vài sợi bạc. Có lúc, em tưởng như những sợi tóc ấy là vì bụi phấn tạo thành. Hằng ngày đến trường, thầy luôn mặc rất giản dị. Giống như con người của thầy vậy.

Mỗi ngày, thầy dành toàn bộ thời hạn cho chúng em. Thầy dạy toán, dạy tập đọc, dạy luôn cả chính tả. Ngoài giờ, thầy lại ngồi phụ đạo cho những bạn học yếu. Những lúc chúng em học môn khác, thì thầy ngồi ở văn phòng chấm bài hoặc soạn giáo án. Thầy đặt mọi tận tâm vào việc dạy dỗ chúng em cho nên vì thế người.

Em vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ thầy Kiên. Em mong rằng sau này, tôi cũng hoàn toàn có thể trở thành một người giáo viên tuyệt vời như thầy.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 7

Ở trường em được học với nhiều thầy cô rất khác nhau. Nhưng người mà em yêu mến nhất đó đó là thầy Vũ – thầy giáo dạy môn Tin học của em.

Năm nay thầy Vũ khoảng chừng hơn 30 tuổi. Thầy trông không đảm bảo lắm, với dáng người hơi đậm. Mái tóc đen lúc nào thì cũng xù lên như một đám mây nhỏ. Trên hai con mắt, là một chiếc kính gọng đen nhỏ. Bất kì ai này đã tiếp xúc với thầy Vũ, cũng khen rằng thầy vừa hiền lành, vui tính lại tốt bụng. Em học với thầy đã gần một năm rồi, nhưng chưa thấy thầy cáu gắt hay quát mắng học viên bao giờ. Trong từng tiết học, thầy dạy chúng em thận trọng từng chút một. Bạn nào không hiểu, thầy từ tốn giảng lại đến khi nắm vững mới thôi. Ngoài giờ dạy, thầy thường xuyên nghiên cứu và phân tích tài liệu để nâng cao trình độ của tớ. Ngoài việc dạy học cho chúng em, thầy còn phụ trách quản trị và vận hành khối mạng lưới hệ thống máy tính của trường. Từ việc nhập điểm đến update thông báo, hay sửa chữa thay thế máy móc đều do một tay thầy đảm nhiệm. Vậy nên, lúc nào thầy Vũ cũng rất bận rộn. Thế nhưng, lúc nào trên khuôn mặt thầy cũng là nụ cười rặng rỡ.

Thầy Vũ là giáo viên mà em yêu mến nhất. Từ thầy, em nhìn thấy hình dáng mà mình mong ước được trở thành. Em sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để hoàn toàn có thể trở thành một thầy giáo được mọi tình nhân mến như thầy Vũ.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 8

Thầy Dũng là giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là giáo viên dạy môn Toán của lớp em. Thầy trong năm này đã hơn ba mươi tuổi rồi nhưng thầy vẫn còn đấy trẻ lòng lắm. Lúc nào thầy cũng tươi cười khiến không khí xung quanh cũng vui vẻ hẳn lên. Tuy nhiên, lúc cần trang trọng thì thầy nghiêm lắm đấy nhé. Ấy thế mà lúc cần vui vẻ thì thầy vui tính lắm. Giọng nói hào sảng của thầy vang xa, kéo cả đám hòa tham gia vui. Em thích nhất là được nghe thầy giảng bài. Dáng người cao lớn trong bộ quần áo chỉnh tề, áo sơ mi trắng thẳng tuốt, quần âu dài khiến thầy điển trai vô cùng. Thầy giảng rất dễ dàng hiểu, đôi tay to cầm viên phấn trắng viết từng chữ, từng số lên bảng. Nếu có nơi nào chưa hiểu, thầy đều kiên trì giảng lại cho chúng em. Nhờ có thầy mà tình hình học tập của lớp tốt lên nhiều lắm.

Em rất yêu quý thầy Dũng lớp em. Em sẽ nỗ lực học thật giỏi để không phụ công ơn của thầy, cũng để thầy vui lòng.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 9

Thầy Sơn là giáo viên chủ nhiệm đồng thời cũng là thầy dạy toán của chúng em năm lớp 3. Thầy là một thầy giáo trẻ, tận tâm với nghề và học viên, giỏi về trình độ nhưng cũng rất vui tính, tâm lí. Thầy chắc khoảng chừng gần 30 tuổi, dáng người lịch thiệp. Hằng ngày
lên lớp, thầy mặc đồ rất giản dị, chỉ là chiếc quần âu và cái áo sơ mi. Khuôn mặt vuông chữ điền toát lên vẻ hiền lành cùng với nụ cười tươi như động lực giúp chúng em học tập tốt hơn. Đôi mắt của thầy có lẽ rằng để lại thật nhiều ấn tượng trong tâm học viên. Một hai con mắt ánh lên khung trời đam mê và nhiệt huyết khi giảng bài, một ánh nhìn khuyến khích, động viên khi chúng em buồn. Cách thầy dạy rất rõ ràng ràng, mạch lạch và dễ tiếp thu. Một giọng nói đầm ấm khi trầm khi bổng rất dễ dàng di vào lòng người. Để tạo không khí cho giờ học, thầy còn hay tổ chức triển khai một số trong những trò chơi vui chơi hay kể chuyện cười cho toàn bộ lớp nghe. Bởi thế mà chúng em ai cũng thích học toán và mong đến giờ của thầy. Không chỉ là một thầy giáo mẫu mực mà với chúng em thầy còn như một người cha đáng kính.

Em rất yêu quý thầy Sơn – người lái đò thầm lặng đã đưa bao thế hệ cập bờ. Em mong rằng thầy sẽ luôn mạnh khỏe để tận tâm với việc nghiệp trồng người.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 10

Phụ trách lớp 3C là thầy Tứ. Thầy là thương binh. Năm nay thầy 49 tuổi. Trong trận chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979, thầy bị thương. Một chân thầy để lại mặt trận. Thầy đã được lắp chân giả, hằng ngày thầy vẫn chống gậy đi học dạy học.

Thầy Tứ đen và gầy. Người cao dong dỏng. Tóc thưa, mắt sâu. Thầy vui tính, hay cười. Các thầy, cô giáo trong trường đều yêu quý và coi thầy Tứ như người anh cả. Thầy vẽ đẹp, viết rất đẹp. Thầy dạy môn gì, dù là Toán, Tập đọc hay Kể chuyện cũng đều hay và mê hoặc. Chúng em ai cũng khá được thầy chăm sóc, yêu thương. Em rất yêu quý thầy.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 11

Em ấn tượng nhất là thầy giáo dạy môn Toán của em. Thầy là giáo viên giỏi của trường em. Người thầy cao, bờ vai rộng và vững chãi như của người cha, hoàn toàn có thể bảo vệ đàn con thơ trước mọi sóng gió. Thầy có một giọng nói dịu dàng êm ả và ấm áp. Mỗi lần thầy giảng bài là mỗi lần chúng em được đưa vào toàn thế giới của những số lượng và phép tính, môn Toán không hề là một môn học khiến chúng em lo ngại nữa. Thầy đeo một cặp kính trên sống mũi, cùng với chiếc áo sơ mi và chiếc quần âu được ủi phẳng như mặt gương, trông thầy rất lịch sự và nổi trội. Thầy nói mỗi học viên chúng em là người con thầy yêu thương nhất, thế nên vì thế thầy không bao giờ muốn phải trách mắng hay phạt bất kỳ ai. Lớp em ai cũng rất yêu quý thầy, ai cũng nỗ lực học tập chăm chỉ và nghe lời để thầy luôn vui vẻ và hài lòng. Nhờ có thầy mà em rất thích học môn Toán và ước mơ trở thành một cô giáo dạy môn Toán mỗi ngày lại to nhiều hơn một chút ít. Em tự nhủ sẽ bản thân sẽ nỗ lực hết mình để được như thầy.

Kể về người lao động trí óc: Kể về cô giáo em

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 1

Cô giáo của em là một người lao động trí óc trang trọng mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày.

Cô em đã ngoài ba mươi tuổi. Dáng người cô thanh thanh, thon gọn, mảnh dẻ với mái tóc dài buộc ngăn nắp. Khuôn mặt cô thon, hình trái xoan, thanh tú. Nổi bật trên khuôn mặt đôn hậu của cô là hai con mắt sáng, lộng lẫy những tia nhìn ấm áp. Cô em rất yêu quý học trò. Cô giảng bài khúc chiết, rõ ràng, tỉ mỉ. Bạn nào lười học, cô ân cần bảo ban. Bạn nào ngoan ngoan, cô âu yếm khen ngợi và nêu gương bạn ấy trước lớp. Ngày hai buổi đi học, cô giáo của em miệt mài soạn giảng, đem hết tinh thần giảng dạy cho chúng em hiểu thấu đáo bài học kinh nghiệm tay nghề. Vào giờ rỗi rảnh, không còn bài tập khó, cô thường kể chuyện danh nhân lịch sử cho chúng em nghe. Cô lúc nào thì cũng hiền hậu, yêu thương chúng em.

Em rất yêu quý cô giáo và sẽ nỗ lực học giỏi để ba mẹ và cô giáo vui lòng.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 2

Cô giáo dạy lớp 3B của chúng em tên là Ngô Thị Mộc Lan. Cô 28 tuổi. Bố mẹ của cô đều là những nhà giáo nổi tiếng ở quê em.

Da cô đen giòn. Cô nhanh nhẹn, vui tươi và rất tận tình với học viên. Cô dạy giỏi và có đôi tay khôn khéo, có giọng hát hay, giọng đọc bài, giảng bài ấm áp. Bạn nào được cô khen là vui lắm. Cuối tuần cô cho chúng em làm thống kê điểm 10 để cô khen thưởng. Em đã được cô khen nhiều lần: khen thuộc bài, khen giỏi Toán, khen viết chữ đẹp, khen về chuyện biết giúp sức bạn.

Bạn nào trong lớp cũng yêu quý cô. Em cũng rất yêu quý cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 3

Dì An của em là một giáo viên tiểu học. Dì dạy học ở trường Tiểu học của em. Nhưng khi ở trên trường, em gọi dì là cô giáo chứ không gọi như ở trong nhà.

Ngày đi học em cũng gặp dì An vì dì là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A. Thường ngày dì mặc bộ quần áo văn phòng rất ngăn nắp và xách chiếc cặp đen bóng. Nhưng khi trường có lễ mít tinh thì dì mới mặc áo dài thướt tha. Hằng ngày dì lên lớp giảng bài cho những anh chị học viên. Tối về dì lại chấm bài, soạn giáo án. Có lần em sang nhà dì chơi, thấy dì đang chấm bài kiểm tra của những anh chị với vẻ mặt rất vui tươi. Em hỏi thì dì bảo dì vui là vì bài kiểm tra lần này học viên đạt nhiều điểm khá, giỏi. Mặc dù trong lớp cũng luôn có thể có những học viên quậy phá nhưng dì rất ít khi nói nặng lời. Dì thường khuyên bảo và động viên để học viên của tớ nỗ lực hơn thế nữa. Năm vừa rồi dì còn được trao bằng khen là giáo viên dạy giỏi của huyện.

Em rất yêu quý và kính phục dì An. Em mong ước sau này tôi cũng tiếp tục trở thành một cô giáo giỏi giang và được học viên, mọi tình nhân quý như dì.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 4

Trong trong năm tháng đi học có thật nhiều thầy cô đã dạy dỗ em thế nhưng người mà em nhớ nhất đó đó đó là cô Hiền. Một người mẹ hiền thứ hai của chúng em.

Cô Hiền dạy em từ khi em khởi nguồn vào lớp 1. Trong cái ấn tượng ngây thơ non nớt hồi đó thì cô là một người dân có mái tóc dài, đen nhánh. Làn da cô rất trắng, mắt rất hiền từ và giọng nói vô cùng dịu dàng êm ả. Cô là một người rất xinh đẹp.

Nhà cô Hiền ở gần nhà ngoại em vì thế mỗi lần có dịp qua ngoại chơi em đều chạy sang nhà cô chơi với con gái út của c
ô. Em bé mới 3 tuổi vô cùng đáng yêu và dễ thương.

Cô Hiền viết chữ rất đẹp, nét chữ của cô mềm mại và mượt mà đẹp như chữ in trong quyển sách tiếng việt của em vậy. Hồi đó em còn đang tập viết, chiều nào thì cũng vậy cô cũng cầm tay em nắn nót từng nét chữ một. Cô vô cùng kiên trì và dịu dàng êm ả chưa bao giờ cô quát mắng hay phạt một bạn nào cả. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Chúng em rất yêu quý cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 5

Người cô em yêu quý nhất là cô Vân dạy em năm học lớp 3. Năm nay, cô Vân đã ngoài ba mươi tuổi nhưng trông cô vẫn còn đấy rất trẻ. Cô có dáng người thon thả, bước đi thật dịu dàng êm ả và uyển chuyển. Mái tóc đen nhánh luôn luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ xinh. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng. Đôi mắt to, đen láy luôn ánh lên nét cười với chúng em. Giọng cô nhẹ nhàng, truyền cảm. Đôi bàn tay cô thon và dài, những nét chữ được cô viết ra tròn trịa ngay ngắn ẩn hiện trên chiếc bảng đen như rồng bay phượng múa. Cô chăm chút cho chúng em từ cách ngồi, cách cầm bút viết, cách đọc bài, cách nói, cách làm tính. Cô rất hiền và dịu dàng êm ả. Cô rất ân cần và chu đáo riêng với học viên, không phân biệt bạn nào với bạn nào. Cô được thật nhiều tình nhân quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học viên. Em cũng rất yêu quý cô. Em hứa sẽ nỗ lực học tập để trở thành công xuất sắc dân tốt, có ích cho giang sơn và xã hội.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 6

Cô giáo Nga là một người lao động trí óc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày.

Cô Nga có dáng người hơi gầy, khuôn mặt trái xoan hiền dịu. Mái tóc dài thướt tha như thác nước đổ xuống, lúc nào thì cũng thoang thoảng hương hoa cam thơm ngát. Đôi mắt của cô lúc nào thì cũng ánh lên vẻ dịu dàng êm ả và tràn ngập tình yêu thương. Miệng cô lúc nào thì cũng hơi cong cong như đang cười vậy. Đôi tay mềm mại và mượt mà với những ngón tay thon dài xinh đẹp của cô đã từng nắm lấy tay em, hướng dẫn em cách cầm bút, cách viết từng số lượng, con chữ những ngày đầu đi học.

Giọng cô vô cùng trong trẻo và dịu dàng êm ả. Lúc cô đọc bài, chất giọng của cô như đưa em hòa nhập vào toàn thế giới của những câu từ, khiến em không thể nào thuận tiện và đơn thuần và giản dị quên đi kiến thức và kỹ năng. Cô Nga là một giáo viên tuyệt vời. Em vẫn còn đấy nhớ, khi mới vào lớp Một, cô luôn quan tâm để ý quan tâm đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những ngày ngày đông, cô nhắc cả lớp ăn mặc thật ấm. Trước khi ra về, cô đều căn dặn thật thận trọng. Cô in như thể người mẹ hiền thứ hai của em vậy.

Em rất yêu quý cô Nga. Dù giờ đây đã lớn, không hề được học cô nữa nhưng trong tâm em, cô vẫn luôn là người mẹ, là người lái đò tuyệt vời nhất.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 7

Em đã học nhiều cô giáo nhưng người thân trong gia đình mật với em hơn hết là cô Nguyễn Diệu Tường, cô giáo đang dạy em. Hằng ngày đi học, em rất vui vì lại được gặp cô. Mỗi khi giảng bài, cô giảng thật tỉ mỉ, kĩ càng. Cô dạy chúng em những kĩ năng để học bài và làm bài đúng, đúng chuẩn và dễ nhất. Cô sửa cho em từng nét chữ, rèn cho em cách đọc đúng những phụ âm l/n. Tối tối, cô chấm bài, chữa bài cho chúng em và sẵn sàng sẵn sàng soạn bài cho việc giảng dạy ngày hôm sau. Ngoài thời hạn lên lớp, cô còn đi dự giờ để học hỏi trình độ, cô đến thư viện tìm hiểu sách báo, thấy truyện nào hay, cô lại mượn về cho chúng em đọc. Với lòng yêu nghề và kiến thức và kỹ năng trình độ của tớ, cô đã hỗ trợ chúng em học tốt hơn, tiến bộ hơn. Cô luôn luôn được học viên yêu mến, phụ huynh tin tưởng, đồng nghiệp nể trọng. Em rất tự hào là học viên của cô. Em hứa sẽ học thật tốt để đền đáp công ơn dạy dỗ của cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 8

Gần nhà em là mái ấm gia đình cô Hoa. Cô là một giáo viên tại một trường cấp 3 trong thành phố, cũng đó đó là nghề mà người ta nói là nghề lao động trí óc nhưng cũng vô cùng vất vả, đồng thời là nghề mà em yêu thích nhất.

Mỗi ngày, em đều thấy cô trong tà áo dài thướt tha hoặc bộ đồ trang trọng mà vẫn tự do đến trường. Cô nói, cũng là giáo viên nhưng vai trò của giáo viên cấp 3 lại không in như giáo viên cấp 1. Nếu như cấp 1, giáo viên thực sự là người mẹ hiền, lo ngại để ý đến mọi mặt của học viên, đồng thời cũng quản nguyên do học viên còn nhỏ thì cấp 3 lại khác bởi những người con này đã khởi đầu lớn, có tâm ý riêng của tớ rồi. Những sự quan tâm, sự để ý lo ngại hiếm khi được để lộ ra hoàn toàn, mà là yếu tố thầm lặng.

Cô nói có những đêm thức khuya không phải vì bận rộn chấm bài, mà là bận tâm ý xem nên xử lý và xử lý yếu tố này yếu tố kia thế nào với học viên của tớ. Cô để ý từng chút một đến học viên, đến cảm xúc những người con thân yêu. Mỗi lần nghe cô kể về học viên của tớ, em đều thấy trong mắt cô tràn ngập tình yêu thương. Các anh chị học viên của cô thật niềm sung sướng biết bao.

Cô Hoa càng khiến em thêm yêu thích việc làm nhà giáo này hơn. Em sẽ nỗ lực học thật giỏi để sau này hoàn toàn có thể trở thành một giáo viên tuyệt vời như cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 9

Cô Trâm là giáo viên chủ nhiệm của tôi, kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt tinh xảo, to và sáng, pha lẫn những ánh nhìn ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Cô coi chúng tôi như chính những người con cưng của tớ. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô nỗ lực rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp những bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt quan trọng. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu. Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học viên giỏi cấp thàn
h phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều giành giải rất cao: ba giải quán quân, ba giải nhì. Cô là người lao động trí thức mà em rất yêu quý.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 10

Người lao động trí óc mà em muốn kể đó đó là cô giáo chủ nhiệm lớp 3 hiện tại của em. Cô tên là Nguyễn Hải Tú. Cô như thể người mẹ thứ hai của em vậy. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Hải Tú có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn trề sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Cô luôn quan tâm để ý quan tâm đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mọi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp trở ngại vất vả khi viết bài và khi cô giảng bài thật mê hoặc và mê hoặc biết bao! Tính tình cô lúc nào thì cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Chúng em yêu quý cô vô cùng.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 11

Người lao động trí óc em đang kể đó đó là người mẹ yêu nhất trên đời. Mẹ là giáo viên dạy ở trường Tiểu Học Hà Thanh và mẹ cũng đó đó là cô giáo chủ nhiệm của em. Công việc hằng ngày mà em thường thấy mẹ làm là soạn giáo án, đọc sách, rồi chấm bài. Ngày mẹ đi dạy, tối đến mẹ thường thức rất khuya để sẵn sàng sẵn sàng bài, nghiên cứu và phân tích tài liệu và thao tác trên máy vi tính. Dù đã là một giáo viên giảng dạy nhiều năm nhưng em thấy mẹ sẵn sàng sẵn sàng bài giảng của tớ rất chu đáo, trang trọng và rất là thận trọng. Mẹ là giáo viên giỏi lại nhiệt tình nên luôn luôn được những anh chị học viên yêu mến. Mẹ là người mẹ đảm và cũng là cô giáo hiền của em. Em luôn tự hào về mẹ của em.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 12

Trong những thầy cô của toàn bộ chúng ta, chắc chắn là ai cũng luôn có thể có những kỉ niệm gắn với thầy cô giáo cũ của tớ. Và riêng với em, em nhớ nhất cô giáo Chung đó là cô giáo dạy lớp Một của em.

Mới bước vào lớp Một, ai cũng còn nhiều kinh ngạc, lạ lùng và chính cô đã hỗ trợ chúng em thoát khỏi sự kinh ngạc đó. Em vẫn còn đấy nhớ như in hình ảnh của cô dang tay đón chúng em trong thời gian ngày thứ nhất đi học đó. Và giờ đây mọi khi nghe đến những câu hát: Ngày đầu như vậy đó, cô giáo như mẹ hiền. Em giờ đây cứ ngỡ cô giáo là cô tiên là em lại nhớ về cô với những hình ảnh vẫn còn đấy rất rõ ràng ràng.

Cô Chung có dáng người cao, hơi gầy, nước da không được trắng lắm, mái tóc dài hơi xoăn được cô buộc ngăn nắp ở sau sống lưng. Cô giáo mặc rất giản dị, em nhớ ngày đó cô hay mặc quần vải và áo sơ mi. Cô rất hay cười và rất nhẹ nhàng vì cô biết chúng em mới học lớp Một nên rất nhút nhát chứ không mạnh dạn như những anh chị lớp trên. Đến giờ tập viết cô xuống tận nơi cầm tay từng bạn một nắn nót luyện từng nét chữ, em vẫn nhớ như in lời cô dặn: Nét chữ là nết người, nhìn vào nét chữ ta hoàn toàn có thể đoán được xem nết của người đó, vì vậy cô dặn phải thận trọng, nắn nót từng chữ không được viết cẩu thả, nguệch ngoạc. Cô rất quan tâm đến những bạn trong lớp như một người mẹ vậy đúng là lúc tới trường cô giáo như mẹ hiền, cô còn tìm làm rõ tình hình mái ấm gia đình từng bạn từ đó có những hành vi giúp sức những bạn có tình hình trở ngại vất vả như mua vở, bút làm quà tặng tặng cho những bạn.

Khi tan học về cô còn chờ lúc nào bố mẹ chúng em đến đón rồi cô mới về nhà, chỉ như vậy thôi cũng đủ để biết cô lo ngại cho chúng em đến ra làm sao. Đến ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam cả lớp chúng em đã tập một bài hát và nhờ bố mẹ mua hoa, quà để tặng cô. Em vẫn nhớ hôm đó cô rất vui và xúc động, cô bảo cô yêu nghề nhà giáo vì cô yêu những học viên như chúng em, nhờ có chúng em mà cô luôn cảm thấy vui vẻ và yêu nghề hơn.

Hai năm đã trôi qua, chúng em đã to nhiều hơn không hề kinh ngạc như những ngày thứ nhất đi học nữa. Cô đã và đang chuyển trường tiếp tục nghề giáo của tớ tại một ngôi trường khác nhưng những kỉ niệm về cô chúng em sẽ mãi không quên. Cô mãi là người thầy và cũng là người lao động trí thức mà em yêu mến.

Đề thi học kì 2 lớp 3 có đáp án

    Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt năm 2022-2022 – Số 1Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt năm 2022-2022 – Số 2Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt năm 2022-2022 – Số 3Đề thi Tiếng Anh lớp 3 học kì 2 năm 2022 – Đề 1Đề thi Tiếng Anh lớp 3 học kì 2 năm 2022 – Đề 2 (có file nghe)Đề thi Tiếng Anh lớp 3 học kì 2 năm 2022 – Đề 3 (có file nghe)Đề thi Tiếng Anh lớp 3 học kì 2 i-learn Smart năm 2022 số 1Đề thi Tiếng Anh lớp 3 học kì 2 i-learn Smart năm 2022 số 2Đề thi Tiếng Anh lớp 3 học kì 2 năm 2022 – Đề 4Đề thi Tiếng Anh lớp 3 học kì 2 năm 2022 – Đề 5Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 – Đề 1Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 – Đề 2Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 – Đề 3Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 – Đề 4Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 – Đề 5Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 – Đề 6Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 – Đề 7Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 – Đề 8Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 – Đề 9Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 – Đề 10Bộ đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 (10 đề)Đề thi Toán lớp 3 cuối học kì 2 năm 2021Đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 Có đáp ánMa trận đề thi học kì 2 lớp 3 năm 2022 – 2022 theo Thông tư 22Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 3 năm 2022 – 2021Đề thi cuối học kì 2 lớp 3 môn Tin Học năm 2022 – 2021Bộ đề thi cuối học kì 2 lớp 3 năm 2022 – 2022 Đầy đủ những môn500 Đề thi học kì 2 lớp 3 năm 2022 Tải nhiềuCác dạng toán thường gặp trong đề thi học kì 2 lớp 3Đề kiểm tra học kì II môn Toán lớp 321 đề ôn tập thời gian ở thời gian cuối năm Toán lớp 3 năm 2022 – 2021Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 3 Hay nhất 2021Bộ đề thi cuối học kì 2 lớp 3 môn Toán năm 2022 – 2022 Có đáp án (10 đề)Bộ đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 3 theo Thông tư 22

—————————————————————————————————–

Trên đấy là những bài văn đạt điểm trên cao và ý nghĩa nhất của những em học v
iên trên toàn nước. Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm và dạy những con em của tớ mình cách làm văn lớp 3 thêm hay và sinh động. Ngoài bài Tập làm văn lớp 3 kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, những em học viên hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm thêm những dạng Đề thi học kì 1 lớp 3 và Đề thi học kì 2 lớp 3 tiên tiến và phát triển nhất được update.

Để hoàn thành xong đề nội dung bài viết một đoạn văn ngắn kể về người lao động trí thức là cô giáo hoặc thầy giáo cũ của em hay, mê hoặc những em không riêng gì có việc lôi kéo những kỉ niệm đáng nhớ về thầy cô mà còn nên phải có kĩ năng viết đoạn văn sao cho việc diễn đạt được mê hoặc, dễ hiểu nhất.

Môn Tiếng Việt không phải là một môn học thuận tiện và đơn thuần và giản dị, nhất là với những kiến thức và kỹ năng Tập làm văn. Thế nhưng, ngay từ trên đầu những em học tốt và nắm chắc kiến thức và kỹ năng phần tập làm văn này thì nó không thật khó. Các thầy cô nên khuynh hướng rõ ràng và hướng dẫn để học viên dữ thế chủ động viết được những đoạn văn, bài văn hoàn hảo nhất hay nhất sinh động nhất. Toàn bộ những bài văn mẫu trên đều được bám sát theo chương trình sách giáo khoa, được sưu tầm từ những bài làm của những em học viên trên toàn nước, giúp những em nắm chắc kiến thức và kỹ năng thuận tiện và đơn thuần và giản dị, giúp những em được tiếp xúc với một hình thức học tập mới mẻ, phong phú và sáng tạo.

4230

Video Tả về người trí óc lớp 5 ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Tả về người trí óc lớp 5 tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Down Tả về người trí óc lớp 5 miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những ShareLink Tải Tả về người trí óc lớp 5 Free.

Hỏi đáp vướng mắc về Tả về người trí óc lớp 5

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tả về người trí óc lớp 5 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha
#Tả #về #người #trí #óc #lớp