Kinh Nghiệm Hướng dẫn Những người dân có quan hệ huyết thống từ đời thứ mấy trở đi mới được phép kết hôn Chi Tiết

Pro đang tìm kiếm từ khóa Những người dân có quan hệ huyết thống từ đời thứ mấy trở đi mới được phép kết hôn được Update vào lúc : 2022-04-03 16:51:24 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nếu được thì tụi em phải Đk kết hôn ở đâu và phải có nhu yếu các gì, thủ tục ra làm sao mới khá đầy đủ? Hộ khẩu của em ở thành phố, còn cô ấy thì ở tỉnh. Có phải sau khi Đk kết hôn thì tụi em là vợ chồng hợp pháp phải không? (Em và cô ấy đã đủ tuổi kết hôn và không còn yếu tố gì trở ngại ngoài việc mái ấm gia đình 2 bên ngăn cản). chieuhien09@…

Trả lời:

Theo quy định của Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình thì những người dân dân có họ trong phạm vi ba đời là những người dân cùng một gốc sinh ra: cha mẹ là đời thứ nhất; anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; anh chị em con chú con bác, con cô con cậu, con dì là đời thứ ba;

Theo phương pháp tính như trên thì hai bạn là người dân có họ thuộc đời thứ 4, rõ ràng như sau: hai cụ thân sinh ra bà ngoại của bạn và ông nội cô ấy là đời thứ nhất, bà ngoại của bạn và ông nội cô ấy là đời thứ hai, cha mẹ bạn, và cha mẹ cô ấy là đời thứ ba, tiếp theo, bạn và cô ấy là đời thứ tư.

Nếu bạn và cô ấy đã đủ tuổi Đk kết hôn và không thuộc trường hợp cấm kết hôn (Người đang sẵn có vợ hoặc có chồng; Người mất khả năng hành vi dân sự; Giữa những người dân cùng dòng máu trực hệ; Một trong những người dân dân có họ trong phạm vi 3 đời; Giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; Một trong những người dân đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, bố chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, bố dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng; Giữa những người dân cùng giới tính) thì hai bạn hoàn được phép kết hôn với nhau mà không còn ai có quyền ngăn cản.

Theo quy định của pháp lý thì Nam và Nữ khi đã Đk kết hôn theo như đúng quy định pháp lý thì được pháp lý công nhận là vợ chồng.

Theo quy định của Nghị định 158/2005/NĐ-CP về quản trị và vận hành hộ tịch thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú của bên nam hoặc bên nữ thực thi việc Đk kết hôn; Trong trường hợp cả hai bên nam, nữ là công dân Việt Nam đang trong thời hạn công tác thao tác, học tập lao động ở quốc tế về nước Đk kết hôn, đã cắt hộ khẩu thường trú ở trong nước, thì việc Đk kết hôn được thực thi tại Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú trước lúc xuất cảnh của một trong hai bên nam, nữ.

Về thủ tục Thủ tục Đk kết hôn:

1. Khi Đk kết hôn, hai bên nam, nữ phải nộp Tờ khai (theo mẫu quy định) và xuất trình Giấy chứng tỏ nhân dân.

Trong trường hợp một người cư trú tại xã, phường, thị xã này, nhưng Đk kết hôn tại xã, phường, thị xã khác, thì phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú về tình trạng hôn nhân gia đình của người đó.

Đối với những người đang trong thời hạn công tác thao tác, học tập, lao động ở quốc tế về nước Đk kết hôn, thì phải có xác nhận của Cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự Việt Nam tại nước thường trực về tình trạng hôn nhân gia đình của người đó.

Đối với cán bộ, chiến sỹ đang công tác thao tác trong lực lượng vũ trang, thì thủ trưởng cty của người đó xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình.

Việc xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình nói trên hoàn toàn có thể xác nhận trực tiếp vào Tờ khai Đk kết hôn hoặc bằng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình theo quy định tại Ủy ban nhân dân cấp xã của người dân có yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình thực thi việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình cho những người dân đó; Công dân Việt Nam đang cư trú ở quốc tế có yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình trong thời hạn ở trong nước, thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú trước lúc xuất cảnh, thực thi việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình; Công dân Việt Nam đang cư trú ở quốc tế có yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình trong thời hạn ở quốc tế, thì cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự Việt Nam ở nước mà người đó cư trú, thực thi việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình.

Việc xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình có mức giá trị 6 tháng, Tính từ lúc ngày xác nhận.

2. Trong thời hạn 5 ngày, Tính từ lúc ngày nhận đủ sách vở hợp lệ, nếu xét thấy hai bên nam, nữ có đủ Đk kết hôn theo quy định của Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình, thì Ủy ban nhân dân cấp xã Đk kết hôn cho hai bên nam, nữ.

Trong trường hợp nên phải xác minh, thì thời hạn nói trên được kéo dãn thêm không thật 5 ngày.

3. Khi Đk kết hôn, hai bên nam, nữ phải xuất hiện. Đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã yêu cầu hai bên cho biết thêm thêm ý muốn tự nguyện kết hôn, nếu hai bên đồng ý kết hôn, thì cán bộ Tư pháp hộ tịch ghi vào sổ Đk kết hôn và Giấy ghi nhận kết hôn. Hai bên nam, nữ ký vào Giấy ghi nhận kết hôn và sổ Đk kết hôn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ký và cấp cho từng bên vợ, chồng một bản chính Giấy ghi nhận kết hôn, lý giải cho hai bên về quyền và trách nhiệm và trách nhiệm của vợ, chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình. Bản sao Giấy ghi nhận kết hôn được cấp theo yêu cầu của vợ, chồng.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu

Tại sao những người dân dân có quan hệ huyết thống từ đời thứ 5 trở đi thì được luật hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình được cho phép kết hôn với nhau

Các vướng mắc tương tự

Hãy vấn đáp những vướng mắc sau:

– Tại sao kết hôn gần làm suy thoái và khủng hoảng nòi giống?

– Tại sao những người dân dân có quan hệ huyết thống từ đời thứ tư trở đi thì được Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình được cho phép kết hôn với nhau?

Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình của việt nam qui định cấm kết hôn Một trong những người dân dân có quan hệ huyết thống trong phạm vi:

A. 5 đời

B. 4 đời

C. 3 đời

D. 2 đời

Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình của việt nam qui định cấm kết hôn Một trong những người dân dân có quan hệ huyết thống trong phạm vi

A. 5 đời

B. 4 đời

C. 3 đời

D. 2 đời

Các quy định sau này nhờ vào cơ sở khoa học nào: phái mạnh chỉ được lấy một vợ, phái nữ chỉ được lấy một chồng, những người dân dân có quan hệ huyết thống trong vòng ba đời không được kết hôn với nhau?

Hôn phối gần (kết hôn gần Một trong những người dân dân có quan hệ huyết thống) làm suy thoái và khủng hoảng nòi giống vì

A. Làm thay đổi kiểu gen vốn có của loài

B. Tạo nên tính phong phú về kiểu hình

C. Tạo ra kĩ năng sinh nhiều con dẫn đến thiếu Đk chăm sóc chúng

D. Dễ làm xuất hiện những bệnh di truyền

Hôn phối gần (kết hôn gần Một trong những người dân dân có quan hệ huyết thống) làm suy thoái và khủng hoảng nòi giống vì:

A. Làm thay đổi kiểu gen vốn có của loài

B. Tạo nên tính phong phú về kiểu hình

C. Tạo ra kĩ năng sinh nhiều con dẫn đến thiếu Đk chăm sóc chúng

D. Dễ làm xuất hiện những bệnh di truyền

Tại sao những người dân dân có quan hệ huyết thống trong vòng 4 đời không được lấy nhau?

A. Nếu lấy nhau thì kĩ năng bị dị tật ở con của tớ sẽ tăng thêm rõ rệt

B. Nếu lấy nhau sẽ bị dư luận xã hội không đống ý

C. Nếu lấy nhau thì vi vi phạm hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình

D. Cả A và C

Mấy đời mới được kết hôn?

tình hình là như sau :

2 người khác huyết thống , không cùng họ lấy nhau . ( đời cụ ) 

đẻ ra 1 anh trai và 1 em gái . ( 1 ) ( đời ông )

anh trai thì đi lấy vợ đẻ ra 1 người con trai , em gái thì lấy chồng đẻ ra 1 người con gái  . ( 2 ) ( đời bố )

tiếp , con trai (2 )  đẻ ra 1 người con gái , con gái (2 ) đẻ ra 1 người con trai . ( 3) ( đời con ) 

=> hỏi : người con gái va người con trai ( 3 ) . Có lấy nhau được không ? cảm ơn .

Luật sư cho em hỏi về quan hệ họ hàng đã có được kết hôn hay là không, rõ ràng: Em và cô ấy có quan hệ huyết thống như sau: bà ngoại em là em của ông nội cô ấy. Vậy em và cô ấy có quan hệ huyết thống 4 đời phải không? Chúng em quen nhau nhưng gia đình hai bên ngăn cản vì cho là bà con nhưng em có giải thích mà mọi người không nghe. Vậy em và cô ấy có thể lấy nhau được không?

Trả lời: Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi vướng mắc cần tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia. Trường hợp của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

Theo quy định tại điểm d Khoản 2 Điều 5 Luật hôn nhân gia đình mái ấm gia đình năm 2014 có quy định như sau:

“2. Cấm những hành vi sau này:

d) Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng Một trong những người dân cùng dòng máu về trực hệ; Một trong những người dân dân có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng;”

Tại Khoản 18  Điều 3 Luật hôn nhân gia đình mái ấm gia đình  2014 có lý giải như sau:

“ Những người dân có họ trong phạm vi ba đời là những người dân cùng một gốc sinh ra gồm cha mẹ là đời thứ nhất; anh, chị, em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; anh, chị, em con chú, con bác, con cô, con cậu, con dì là đời thứ ba.”

Đối chiếu với quy định trên thì trường hợp này bạn và bạn gái đã là ở đời thứ 4 nên không thuộc trường hợp bị cấm kết hôn nêu trên. Nếu như những bạn đồng thời không thuộc những trường hợp cấm kết hôn và thỏa mãn nhu cầu Đk kết hôn theo quy định tại Điều 8 Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình năm 2014 thì hoàn toàn có thể kết hôn với nhau.

>> Tư vấn quy định về Đk kết hôn, gọi: 1900.6169

– Những người dân có họ trong ở đời thứ tư đã có được kết hôn với nhau hay là không?

Mình và bạn trai có ý định kết hôn với nhau. Nhưng đến khi về trình làng xong mẹ tình nhân mình tìm hiểu thì mới biết 2 bên có họ hàng xa với nhau. Bà ngoại bạn trai mình và bà ngoại bạn mình là 2 chị em, mẹ bạn trai mình và mẹ mình lần lượt là con gái của hai bà. Theo mình tìm hiểu thì bọn tôi đã là đời thứ 4. 

Cụ thể như sau: cụ sinh ra bà của bọn mình là đời thứ Nhất, bà mình và bà tình nhân mình là đời thứ Hai, mẹ mình và mẹ tình nhân mình là đời thứ Ba, mình và tình nhân mình là đời thứ Tư. Nghĩa là bọn tôi đã đủ Đk kết hôn. Nhưng khi bọn mình đi hỏi thì mọi người khước từ phương pháp tính này. Mình muốn nhờ công ty Minh Gia là bên chuyên về luật hoàn toàn có thể lý giải chắc như đinh cho mình được không ạ?

Tư vấn: Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi vướng mắc tới Công ty Luật Minh Gia, với trường hợp của bạn chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Căn cứ vào điểm d khoản 2  Điều 5 Luật hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình 2014 có quy định (đã trích dẫn tại phần tư vấn trên).

Như vậy, theo quy định trên thì pháp lý không được cho phép những người dân dân có họ trong phạm vi ba đời kết hôn với nhau. Giữa những người dân dân có họ trong phạm vi ba đời là Một trong những người dân cùng một gốc sinh ra: cha mẹ là đời thứ nhất; anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; anh chị em con chú, con bác, con cô, con cậu, con dì là đời thứ ba. Đối chiếu với trường hợp của bạn thì được xác lập như sau:

– Người sinh ra bà ngoại bạn trai bạn và bà ngoại bạn là đời thứ nhất;

– Bà ngoại bạn trai và bà ngoại bạn là đời thứ hai

– Mẹ bạn trai bạn và mẹ bạn là đời thứ ba;

– Bạn trai bạn và bạn được xác lập là đời thứ tư.

Như vậy, cách hiểu của bạn là hoàn toàn đúng chuẩn. Do đó, việc kết hôn giữa hai bạn không vi phạm quy định trên nên hai bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể kết hôn được với nhau.

Trên đấy là nội dung tư vấn về: Quan hệ họ hàng trong phạm vi 4 đời đã có được kết hôn? Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần tương hỗ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ luật sư tư vấn pháp lý HNGĐ trực tuyến để được giải đáp.

4625

Review Những người dân có quan hệ huyết thống từ đời thứ mấy trở đi mới được phép kết hôn ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Những người dân có quan hệ huyết thống từ đời thứ mấy trở đi mới được phép kết hôn tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Download Những người dân có quan hệ huyết thống từ đời thứ mấy trở đi mới được phép kết hôn miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Những người dân có quan hệ huyết thống từ đời thứ mấy trở đi mới được phép kết hôn Free.

Thảo Luận vướng mắc về Những người dân có quan hệ huyết thống từ đời thứ mấy trở đi mới được phép kết hôn

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Những người dân có quan hệ huyết thống từ đời thứ mấy trở đi mới được phép kết hôn vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
#Những #người #có #quan #hệ #huyết #thống #từ #đời #thứ #mấy #trở #đi #mới #được #phép #kết #hôn