Mẹo về Hướng dẫn tạo google drive 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Hướng dẫn tạo google drive được Update vào lúc : 2022-03-27 20:53:18 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trong nội dung bài viết này, Tin Học Văn Phòng sẽ hướng dẫn bạn cách tạo thư mục trên Google Drive bằng trình duyệt web trên máy tính Windows và trên điện thoại hoặc Tablet Android của bạn.

Nội dung chính

    Tạo thư mục trên Google Drive bằng trình duyệt web trên máy tínhTạo thư mục trên Google Drive bằng điện thoại AndroidVideo liên quan

://.youtube/watch?v=2TykGl57Y1c

Tạo thư mục trên Google Drive bằng trình duyệt web trên máy tính

Để tạo nên thư mục trên Google Drive, trước tiên những bạn nên phải có một thông tin tài khoản Google của tớ.

Nếu đã có tài năng khoản Google rồi thì những bạn hãy thực thi theo tiến trình sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Google Drive

Truy cập vào trang chủ Google Drive theo đường dẫn sau:

://drive.google/

Nếu bạn đã đăng nhập vào thông tin tài khoản Google của tớ trên trình duyệt web rồi, thì những bạn sẽ tiến hành chuyển hướng tới trang chủ Google Drive.

Cách tạo thư mục trên Google Drive – Trang chủ Google Drive

Trong trường hợp nếu bạn chưa đăng nhập, thì sẽ tiến hành chuyển sang trang như phía dưới, những bạn chỉ việc chọn “Go to Google Drive” (Truy cập vào Drive) để tiến hành đăng nhập vào thông tin tài khoản Google của tớ.

Cách tạo thư mục trên Google Drive – Truy cập Google Drive

Nhập tên đăng nhập thông tin tài khoản Google -> chọn “Next” (Tiếp theo).

Cách tạo thư mục trên Google Drive – Nhập tên đăng nhập

Nhập mật khẩu đăng nhập -> chọn “Next” (Tiếp theo).

Cách tạo thư mục trên Google Drive – Nhập mật khẩu đăng nhập

Sau khi đăng nhập vào thông tin tài khoản Google thành công xuất sắc, thì những bạn sẽ tiến hành chuyển hướng sang trang chủ của Google Drive.

Bước 2: Chọn “New” (Mới)

Là hình tượng dấu cộng (+) nằm phía trên bên trái website.

Cách tạo thư mục trên Google Drive – Chọn “New”

Bước 3: Chọn “Folder” (Thư mục)

Sau khi chọn “New”, thì một menu sẽ hiện ra. Tại menu này, những bạn chọn vào “Folder” (Thư mục).

Cách tạo thư mục trên Google Drive – Chọn “Folder”

Bước 4: Điền tên cho thư mục

Sau khi chọn vào “Folder” trên menu, thì một popup sẽ hiện ra được cho phép toàn bộ chúng ta đặt tên thư mục mới.

Cách tạo thư mục trên Google Drive – Đặt tên cho thư mục

Ở ví dụ này, mình đặt tên thư mục là tinhocvanphong. Sau đó nhấn “Create” (Tạo) để tạo thư mục.

Sau khi tạo xong, những bạn sẽ có được một thư mục như hình dưới.

Tạo thư mục trên Google Drive bằng điện thoại Android

Nếu những bạn sử dụng điện thoại Android thì hoàn toàn có thể tuân theo tiến trình sau để tạo thư mục trên Google Drive.

Bước 1: Mở ứng dụng Google Drive trên điện thoại

Trên màn hình hiển thị điện thoại, chọn vào hình tượng Google Drive để mở ứng dụng.

Bước 2: Chọn vào dấu cộng (+)

Tại màn hình hiển thị chính của Google Drive, những bạn chọn vào hình tượng dấu (+) nằm phía dưới góc phải của màn hình hiển thị.

Bước 3: Chọn “Folder” (Thư mục)

Tại menu mở ra khi những bạn chọn vào dấu cộng (+), hãy lựa chọn vào chữ “Folder” (Thư mục) để tạo thư mục mới trên Google Drive.

Bước 4: Đặt tên cho thư mục mới

Giống như trên tạo thư mục bằng trình duyệt web, thì ứng dụng Google Drive trên Android cũng tương tự. Một popup sẽ hiện ra cho toàn bộ chúng ta nhập tên cho thư mục mới.

Các bạn nhập tên cho thư mục mới của tớ rồi nhấn nút “Create” (Tạo) để Google tạo thư mục mới cho mình.

Sau khi tạo thành công xuất sắc, những bạn hoàn toàn có thể thấy thư mục được tạo như hình sau.

Vậy là tôi đã hướng dẫn xong cho những bạn cách tạo thư mục trên Google Drive.

Chúc những bạn thành công xuất sắc !

Xem thêm:

Google Drive là một kênh dịch vụ tàng trữ và đồng điệu hóa tập tin được tạo bởi Google giúp người tiêu dùng hoàn toàn có thể tàng trữ tập tin trên đám mây, chia sẻ tập tin, và sửa đổi tài liệu, văn bản, bảng tính.

Tính đến năm 2022, ứng dụng tàng trữ đám mây này đã đạt được 800 triệu người tiêu dùng trên toàn toàn thế giới. Hiện tại dịch vụ này đã tương hỗ 68 ngôn từ nhằm mục đích giúp mọi người hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị sử dụng.

Cuối thời gian năm 2012, Google Drive đã tích hợp thêm 3 công cụ cực kỳ quan trọng là Google Docs (xử lý văn bản), Google Sheets (bảng tính) và Google Slides (bài thuyết trình) với kĩ năng thao tác và chia sẻ trực tuyến với nhiều người, nhiều thông tin tài khoản rất khác nhau.

Xem thêm: Google drive là gì? Cách dùng những tính năng miễn phí tiện lợi của Google drive mà bạn chưa chắc như đinh

Ngoài thế mạnh tàng trữ bất kỳ loại tài liệu nào, Google Drive còn tương hỗ đọc hầu hết những tập tin phổ cập lúc bấy giờ như:

Bạn cũng cần phải lưu ý thêm, Google Drive tương hỗ tải lên tối đa 5 TB/lần, đấy là một số trong những lượng khổng lồ mà rất ít dịch vụ tàng trữ trực tuyến hoàn toàn có thể phục vụ được.

Mỗi thông tin tài khoản Google Drive sẽ tiến hành Google tặng miễn phí 15 GB tàng trữ . Tuy nhiên người tiêu dùng hoàn toàn có thể tăng cấp thêm dung tích nếu nhu yếu tàng trữ không đủ với 15 GB của Drive. Để mua thêm dung tích Drive, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm nội dung bài viết sau:

Gói

100 GB

200 GB

2 TB

10 TB

20 TB

30 TB

1 Tháng

45.000 VND

69.000 VND

225.000 VND

2.250.000 VND

4.500.000 VND

6.750.000 VNĐ

1 Năm 

450.000 VND

690.000 VND

2.250.000 VND

KHÔNG HỖ TRỢ

KHÔNG HỖ TRỢ 

KHÔNG HỖ TRỢ

Để khởi đầu sử dụng, bạn hãy truy vấn vào website Google Drive hoặc mở ứng dụng Google Drive trên điện thoại.

Cách tải tài liệu lên Google Drive

Bước 1: Chọn hình tượng dấu + (dấu cộng) trên trình duyệt hoặc ứng dụng.

Bước 2: Chọn Tải tệp lên để tải 1 hoặc nhiều tệp. Hoặc thậm chí còn Tải thư mục lên để tải thư mục lên Google Drive.

Bước 3: Nhấn Open để tải tệp lên.

Thông báo tải tệp, thư mục lên sau khi hoàn tất.

Cách tải tệp, thư mục trên Google Drive về máy tính, điện thoại

Nhấp chuột phải vào tệp hoặc thư mục muốn tải và chọn Tải xuống. Đối với điện thoại bạn chỉ việc nhấn giữ vào hình tượng tệp, thư mục cần tải xuống > Chọn Tải xuống.

Tạo tập tin, tài liệu mới trên Google Drive

Ngoài việc tàng trữ tập tin, tài liệu, Google Drive còn tương hỗ người tiêu dùng tạo Google Tài liệu (giống Microsoft Word), Google Trang tính (Giống Microsoft Excel), rõ ràng cách tạo bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm hướng dẫn sau:

Bước 1: Chọn hình tượng dấu + (mới) trên màn hình hiển thị > Chọn loại tập tin, tài liệu muốn tạo.

Bước 2: Một tài liệu trống sẽ hiện ra và bạn hoàn toàn có thể khởi đầu thao tác trên tài liệu đó. Bạn hoàn toàn có thể thay tên tài liệu bằng phương pháp chọn vào khung Tài liệu không còn tiêu đề góc trái phía trên màn hình hiển thị và điền tên bạn muốn tạo cho tệp đó

Tất cả những tệp vừa tạo sẽ tự động hóa sao lưu lên thông tin tài khoản Google Drive, nên bạn tránh việc phải lưu hoặc lo ngại quên lưu trước lúc tắt trình duyệt, ứng dụng Google Drive.

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều tập tin nâng cao khác bằng phương pháp chọn vào Ứng dụng khác > Kết nối ứng dụng khác.

Bảng ứng dụng bên thứ ba xuất hiện, thời gian hiện nay bạn hoàn toàn có thể tha hồ chọn ứng dụng muốn setup. Cũng giống với tài liệu Google , những thay đổi bạn tạo trên ứng dụng bên thứ ba sẽ tự động hóa sao lưu trên Google Drive. 

Để xóa ứng dụng bên thứ ba đã link chọn Biểu tượng Răng cưa > Cài đặt.

Sau đó chọn Quản lý ứng dụng > Tùy chọn > Ngắt link khỏi Drive.

Chia sẻ tập tin, thư mục với những người khác

Google Drive là một công cụ tương hỗ cho bạn hoàn toàn có thể chia sẻ tệp hoặc thư mục một cách thuận tiện và đơn thuần và giản dị và vô cùng tiện lợi. Ngoài ra bạn còn tồn tại thể thiết lập quyền chia sẻ (chỉ xem, sửa đổi, nhận xét).

Bước 1: Để bắt chia sẻ, bạn hãy nhấn chuột phải vào tập tin, thư mục cần chia sẻ (riêng với điện thoại thì nhấn giữ tay và tập tin, thư mục cần chia sẻ) > Chọn Chia sẻ.

Bước 2: Sau đó bạn sẽ thấy một hiên chạy cửa số hiện lên, được cho phép bạn tùy chỉnh những setup trước lúc chia sẻ. Có hai lựa chọn chia sẻ :

    Nhận link hoàn toàn có thể chia sẻ được: Bất kỳ ai có đường dẫn chia sẻ của tập tin đều hoàn toàn có thể truy vấn được. Hoặc chia sẻ với những người: Chia sẻ số lượng giới hạn với cùng 1 số Tk Ngân hàng mà bạn phục vụ, chỉ những người dân được cấp quyền mới hoàn toàn có thể truy vấn được tập tin chia sẻ.

  Bước 3: Sau khi chia sẻ xong, bạn có nhiều tùy chọn chia sẻ ngay phía dưới là: Có thể sửa, Có thể nhận xét và Có thể xem.

Nếu ai đó chia sẻ tệp với bạn, bạn sẽ tìm kiếm được những tệp đó ở mục Được chia sẻ với tôi ngay bên cột trái màn hình hiển thị.

Hợp tác nhóm cho việc làm

Google Drive tương hỗ thao tác nhóm bằng phương pháp chia sẻ tệp với toàn bộ những thành viên trong nhóm rất hiệu suất cao. Điều này sẽ hỗ trợ bạn tiện lợi hơn trong việc làm. Mọi thành viên hoàn toàn có thể thấy được lịch sử thao tác tệp của bất kì ai trong nhóm ở mục thông tin. 

Để xem thông tin tệp, bạn hãy nhấn chuột trái vào hình tượng chữ i bên góc phải màn hình hiển thị hoặc nhấn chuột phải vào tệp > Xem rõ ràng.

Ví dụ: Bạn là giáo viên và yêu cầu những học viên mình làm và nộp đề tài môn học. Bạn hãy tận dụng tính năng việc làm nhóm trên Google Drive để việc quản trị và vận hành thuận tiện và đơn thuần và giản dị hơn, ví dụ biết ngày giờ, học viên nào nộp bài, số lần sửa đổi, góp ý,…

Truy cập những tệp tin lúc không còn link Internet

Google Drive còn được cho phép bạn xem và sửa đổi tệp Google Docs, Google Sheets, Google Slides khi bạn đang du lịch hoặc ở nơi nào này mà không còn link Internet. Tất nhiên sau khi có internet trở lại thì mọi tài liệu bạn thêm vào, sửa đổi trước này sẽ tiến hành tự động hóa đồng điệu và lưu lại.

Để làm được điều này, thứ nhất hãy nhấn vào Google Drive Offline > chọn Thêm vào Chrome.

Chọn Add extension

Sau đó, bạn truy vấn vào thông tin tài khoản Google Drive của tớ và đi đến Settings > Offline.

Để hoàn tất thiết lập, bạn đặt dấu tích vào Sync Google Docs, Sheets Slides & Drawings files to this computer so that you can edit offline (Đồng bộ hóa những tệp tin Google Docs, Sheets Slides & Drawings với máy tính này để hoàn toàn có thể sửa đổi ngoại tuyến). Tính năng này sẽ mất một vài phút để kích hoạt.

Sắp xếp những tệp trong Drive 

Khi Drive của bạn quá bừa bộn, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp lại Theo phong cách tương tự như bạn sắp xếp tệp và thư mục trên máy tính của bạn .

Để tạo thư mục mới, hãy lựa chọn + mới > Thư mục. Sau đó đó hãy kéo thả những tệp hoặc thư mục liên quan vào thư mục mới tạo. Điều này sẽ tương hỗ cho Drive của bạn được ngăn nắp hơn.

 

Ngoài ra, bạn còn tồn tại thể đánh “Dấu sao” cho những tệp và thư mục quan trọng. Nhấn chuột phải vào tệp hoặc thư mục > Chọn “Thêm vào thư mục có gắn dấu sao”. Để xem toàn bộ những tệp đã ghi lại sao, bạn xem tại cột trái màn hình hiển Thị phần “Có gắn dấu sao“.

Chỉnh sửa bố cục xem Drive

Việc tùy sửa đổi bổ cục Drive giúp tăng trải nghiệm người tiêu dùng, điều này tăng năng suất thao tác, tăng tương tác với Google Drive trong suốt quy trình sử dụng. Có hai dạng xem những tệp và thư mục, để quy đổi qua lại giữa 2 bố cục bạn hoàn toàn có thể nhấn vào hình tượng khu vực phạm vi đỏ : 

Bố cục lưới: Giúp phóng to nội dung bên trong thư mục, tập tin,… để người tiêu dùng dễ cảm nhận hơn nội dung bên trong.

Bố cục list: Giúp người tiêu dùng hoàn toàn có thể xem tổng quan, bao quát số lượng nhiều tập tin, thư mục cùng lúc.

Như vậy Điện máy XANH đã gửi đến bạn tất tần tật những tính năng cơ bản nhất trên Google Drive, tất yếu vẫn còn đấy nhiều tính năng hay ho khác đang chờ bạn tự mày mò đấy!

://.youtube/watch?v=hlzne9Pprn4

4394

Clip Hướng dẫn tạo google drive ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Hướng dẫn tạo google drive tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Down Hướng dẫn tạo google drive miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Hướng dẫn tạo google drive miễn phí.

Thảo Luận vướng mắc về Hướng dẫn tạo google drive

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hướng dẫn tạo google drive vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
#Hướng #dẫn #tạo #google #drive