Thủ Thuật Hướng dẫn Việc xuất bản tờ báo nào sau này ghi lại sự Ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam Chi Tiết

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Việc xuất bản tờ báo nào sau này ghi lại sự Ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam được Cập Nhật vào lúc : 2022-01-17 08:23:29 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Những tờ báo cách mạng thứ nhất qua Triển lãm 95 năm Báo chí cách mạng Việt Nam từ tư liệu, tài liệu tàng trữ nhà nước

Ngày đăng: 17/06/2022 01:55Mặc định Cỡ chữ Ngày 13/6/2022, tại Tp Hà Nội Thủ Đô đã trình làng buổi khai mạc triển lãm 95 năm Báo chí cách mạng Việt Nam từ tư liệu, tài liệu tàng trữ nhà nước. Triển lãm do Ban Tuyên giáo Trung ương phối phù thích hợp với Bộ tin tức và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức triển khai.

Với trên 100 hình ảnh, tư liệu, tài liệu, triển lãm đã góp thêm phần tái hiện đoạn đường tăng trưởng của báo chí cách mạng Việt Nam qua những quy trình đấu tranh giải phóng dân tộc bản địa, kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Phục hồi và xây dựng giang sơn, hội nhập và thay đổi.

Báo Thanh Niên – tờ báo cách mạng thứ nhất của việt nam – do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, ra số thứ nhất ngày 21/6/1925. Đây cũng là dấu mốc ghi lại cho việc Ra đời của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Cũng trong quy trình thứ nhất của báo chí cách mạng (quy trình đấu tranh giải phóng dân tộc bản địa) nhiều tờ báo cách mạng đã Ra đời.

Báo Lao Nông, cơ quan của người lao khổ với tôn chỉ mục tiêu là truyền bá chủ nghĩa cộng sản và ước mong đặng cho nhiều người coi.

Trong cao trào Mặt trận dân chủ ở Đông Dương, Tuần báo Tin Tức – Cơ quan của Mặt trận Dân chủ Đông Dương, thực tiễn là cơ quan của Xứ ủy Bắc kỳ do đồng chí Trường Chinh làm Tổng sửa đổi và biên tập và Giám đốc Chính trị Ra đời. Báo ra được 43 số.

Tòa soạn Tuần báo Tin Tức ở số 105 Phùng Hưng, Tp Hà Nội Thủ Đô (ngày thứ nhất/5/1938).

Sau khi về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (mùa Xuân năm 1941), lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã sáng lập Mặt trận Việt Minh (19/5/1941) và báo Việt Nam độc lập. Tôn chỉ mục tiêu của báo là “cốt làm cho dân ta biết, biết những việc, biết đoàn kết, đặng đánh Tây, đánh Nhật làm cho Việt Nam độc lập, bình đẳng tự do”.

Bài viết và tranh vẽ của Nguyễn Ái Quốc đăng trên báo Việt Nam độc lập số 101 ra ngày thứ nhất/8/1941.

Chủ tịch Hồ Chí Minh theo dõi báo chí trong và ngoài nước, Tp Hà Nội Thủ Đô tháng 10/1957.

Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp gỡ báo chí trong và ngoài nước tại thủ đô Tp Hà Nội Thủ Đô, tháng 5/1968.

Bên cạnh việc góp thêm phần tái hiện đoạn đường tăng trưởng của báo chí cách mạng Việt Nam 95 năm qua, triển lãm cũng phản ánh sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với báo chí nước nhà./.

Theo: luutru.gov

Về trang trướcGửi email In trang

://.youtube/watch?v=urV47EE9YFo

Reply
1
0
Chia sẻ

4078

Review Việc xuất bản tờ báo nào sau này ghi lại sự Ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Việc xuất bản tờ báo nào sau này ghi lại sự Ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Download Việc xuất bản tờ báo nào sau này ghi lại sự Ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Việc xuất bản tờ báo nào sau này ghi lại sự Ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam Free.

Giải đáp vướng mắc về Việc xuất bản tờ báo nào sau này ghi lại sự Ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Việc xuất bản tờ báo nào sau này ghi lại sự Ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Việc #xuất #bản #tờ #báo #nào #sau #đây #đánh #dấu #sự #đời #của #báo #chí #cách #mạng #Việt #Nam