Thủ Thuật Hướng dẫn Phenol tác dụng với chất nào sau này ~ Hướng dẫn FULL Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Phenol tác dụng với chất nào sau này ~ Hướng dẫn FULL được Update vào lúc : 2022-12-18 13:22:00 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Mẹo về Phenol tác dụng với chất nào sau này Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Phenol tác dụng với chất nào sau này được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-18 13:22:11 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Phenol là một hợp chất hữu cơ thơm có công thức phân tử C6H5OH. Nó là một chất rắn tinh thể white color dễ bay hơi. Phân tử gồm có một nhóm phenyl (C6H5) link với một nhóm hydroxyl (-OH). Hơi có tính axít, nó yên cầu phải xử lý thận trọng vì nó hoàn toàn hoàn toàn có thể gây bỏng nặng khi rơi vào da.

Phenol lần thứ nhất được chiết xuất từ ​​nhựa than đá, nhưng ngày này được sản xuất trên quy mô lớn (khoảng chừng chừng 7 tỷ kg/năm) từ những nguyên vật tư có nguồn gốc từ dầu mỏ. Nó là một món đồ công nghiệp quan trọng như thể tiền thân của nhiều vật tư và hợp chất hữu ích. Nó hầu hết được sử dụng để tổng hợp nhựa và những vật tư liên quan. Phenol và những dẫn xuất hóa học của nó rất thiết yếu để sản xuất polycarbonat, epoxies, Bakelite, nylon, chất tẩy rửa, thuốc diệt cỏ như thuốc diệt cỏ phenoxy và nhiều loại dược phẩm.

Nội dung chính

    Mục lụcTính chấtSửa đổiTính axítSửa đổiTính chất như rượuSửa đổiTính chất của nhân thơm (Phản ứng thế H ở vòng Benzen)Sửa đổiPhản ứng riêngSửa đổiỨng dụngSửa đổiLịch sửSửa đổiĐiều chếSửa đổiSự kiện cá nục ở Quảng Trị nhiễm phenol, 2016Sửa đổiTham khảoSửa đổiVideo liên quan

Phenol

Danh pháp IUPACPhenolTên khácCarbolic Acid, Benzenol, Phenylic Acid, Hydroxybenzene, Phenic acidNhận dạngSố CAS108-95-2PubChem996KEGGD06536Số RTECSSJ3325000Ảnh Jmol-3DảnhSMILES

khá khá đầy đủ

InChI

khá khá đầy đủ

Thuộc tínhBề ngoàiWhite Crystalline SolidKhối lượng riêng1.07 g/cm³Điểm nóng chảy 40,5°C (313,6K; 104,9°F) Điểm sôi 181,7°C (454,8K; 359,1°F) Độ hòa tan trong nước8.3 g/100 ml (20 °C)Độ axit (pKa)9.95 (trong nước),

29.1 (in acetonitrile)[1]Mômen lưỡng cực1.7 DCác nguy hiểmPhân loại của EUToxic (T)
Muta. Cat. 3
Corrosive (C)NFPA 704

2

3

COR

Chỉ dẫn RR23/R24/R25-R34-R48/R20/R21/R22-R68Chỉ dẫn S(S1/2)-S24/S25-S26-S28-S36/S37/S39-S45Điểm bắt lửa79 °CCác hợp chất liên quanHợp chất liên quanBenzenethiol

Trừ khi có ghi chú khác, tài liệu được phục vụ cho những vật tư trong trạng thái tiêu chuẩn của chúng (ở 25°C [77°F], 100kPa).

Ykiểm chứng(cái gìYN?)

ThamkhảohộpthôngtinCấu tạo hóa học của Phenol

Mục lục

    1 Tính chất

      1.1 Tính axít

      1.2 Tính chất như rượu

      1.3 Tính chất của nhân thơm (Phản ứng thế H ở vòng Benzen)

      1.4 Phản ứng riêng

    2 Ứng dụng

    3 Lịch sử

    4 Điều chế

    5 Sự kiện cá nục ở Quảng Trị nhiễm phenol, 2022

    6 Tham khảo

Tính chấtSửa đổi

Phenol là một hợp chất hữu cơ hòa tan đáng kể trong nước, với mức chừng 84,2 g hòa tan trong 1000 mL (khoảng chừng chừng 0,895 M) ở 25oC. Hỗn hợp giống hệt của phenol và nước ở phenol nặng hơn tỷ trọng nước ~ 2,6 và hoàn toàn hoàn toàn có thể là cao hơn. Muối natri của phenol, natri phenoxide, hòa tan trong nước nhiều hơn nữa thế nữa. Phenol tan vô hạn ở nhiệt độ trên khoảng chừng chừng 66oC.

Tính axítSửa đổi

Phenol có tính axit. Trong dung dịch nước có cân đối:

C

6

H

5

OH

+

H

2

O

C

6

H

5

O

+

H

3

O

+

displaystyle ce C6H5OH + H2O C6H5O- + H3O+

Vì vậy, khác với rượu, phenol còn tồn tại thể tác dụng với base mạnh tạo muối phenolate:

C

6

H

5

OH

+

NaOH

C

6

H

5

ONa

+

H

2

O

displaystyle ce C6H5OH + NaOH -> C6H5ONa + H2O

Tuy nhiên, tính axit của phenol rất yếu Ka=1010, yếu hơn axit cacbonic nên không làm đổi màu quỳ tím. Vì vậy, muối phenolat bị axit cacbonic tác dụng tạo lại phenol:

C

6

H

5

ONa

+

CO

2

+

H

2

O

C

6

H

5

OH

+

NaHCO

3

displaystyle ce C6H5ONa + CO2 + H2O -> C6H5OH + NaHCO3

Phản ứng này được sử dụng để tái tạo phenol trong công nghiệp.

Một lời lý giải cho nguyên do tại sao phenol có tính axit mạnh hơn những hợp chất không vòng có chứa nhóm -OH là yếu tố ổn định cộng hưởng của anion phenoxide bằng vòng thơm. Theo cách này, điện tích âm trên oxy được xác lập vào những nguyên tử carbon ở vị trí ortho và para thông qua khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống electron π. Một lời lý giải khác liên quan đến khung sigma, nhận định rằng hiệu ứng cảm ứng từ những nguyên tử cacbon lai điện tử sp2 nổi trội; sự rút tương đối mạnh hơn của tỷ suất điện tử được phục vụ bởi khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sp2 so với khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sp3 được được cho phép sự ổn định tốt của oxyanion. Để tương hỗ cho lời lý giải thứ hai, pKa của enol của acetone trong nước là 10,9, làm cho nó có tính axit thấp hơn một chút ít ít so với phenol (pKa 10.0). Do đó, số lượng to nhiều hơn nữa những cấu trúc cộng hưởng có sẵn cho phenoxide so với acetone enolate dường như góp thêm phần rất ít vào sự ổn định của nó. Tuy nhiên, tình hình thay đổi khi vô hiệu hiệu ứng hòa tan. Một nghiên cứu và phân tích và phân tích mới mới gần đây trong so sánh silico về độ axit pha khí của vinylogues của phenol và cyclohexanol trong sự thích hợp được được cho phép hoặc loại trừ sự ổn định cộng hưởng dẫn đến suy luận rằng khoảng chừng chừng 13 độ axit tăng của phenol là vì hiệu ứng cảm ứng, với việc cộng hưởng chiếm phần chênh lệch còn sót lại.

Tính chất như rượuSửa đổi

Phenol hoàn toàn hoàn toàn có thể tác dụng được với Na như rượu nhưng khác với rượu, muối phenolat không trở thành nước phân hủy:

(C6H5ONa + H2O —> (Không phản ứng)).

Phenol cũng tạo ra este như rượu nhưng khác với rượu hoàn toàn hoàn toàn có thể tác dụng trực tiếp với axit, phenol chỉ hoàn toàn hoàn toàn có thể tác dụng với chloride axit hoặc anhidric axit mới tạo ra este:

C6H5OH + CH3COCl —> CH3COOC6H5 + HClC6H5OH + (CH3CO)2O —> CH3COOC6H5 + CH3COOH

Điều này được lý giải do 2 nguyên nhân:

Tính chất của nhân thơm (Phản ứng thế H ở vòng Benzen)Sửa đổi

Phenol phản ứng với dung dịch brom tạo kết tủa trắng, nếu Br2 dư cũng tạo kết tủa tan

Phenol phản ứng với HNO3 tạo kết tủa tan

Phenol tham gia phản ứng thế brom dễ hơn benzen do có nhóm OH đẩy e làm tăng tỷ suất electron trong vòng benzen

Phản ứng riêngSửa đổi

C6H5OH + 3H2 -> C6H11OH (Ni, to cao, áp suất cao)

Ứng dụngSửa đổi

Phenol được sử dụng trong nhiều nghành rất rất khác nhau:

    Công nghiệp chất dẻo: phenol là nguyên vật tư để điều chế nhựa phenol formaldehyde.

    Công nghiệp tơ hóa học: Từ phenol tổng hợp ra tơ polyamide.

    Nông dược: Từ phenol điều chế được chất diệt cỏ dại và kích thích tố thực vật 2,4 – D (là muối natri của axit 2,4 điclophenoxiaxetic).

    Phenol cũng là nguyên vật tư để điều chế một số trong những trong những phẩm nhuộm, thuốc nổ (axit picric).

    Do có tính diệt khuẩn nên phenol được sử dụng để trực tiếp làm chất sát trùng, tẩy uế, hoặc để điều chế những chất diệt nấm mốc (ortho – và para – nitrophenol)

Lịch sửSửa đổi

Phenol được phát hiện vào năm 1834, khi nó được chiết xuất từ nhựa than đá, đó là nguồn chính sản xuất phenol cho tới lúc ngành công nghiệp hóa dầu tăng trưởng.

Các chất sát trùng mang đặc tính của phenol được sử dụng bởi Sir Joseph Lister (1827-1912) trong kỹ thuật phẫu thuật tiên phong của ông dùng chất khử trùng, mặc việc tiếp xúc liên tục với phenol gây kích ứng da. Lister đã phủ những vết thương với một miếng giẻ hoặc vải thô được ngâm trong axit carbolic (một tên khác của phenol).

Axit carbolic (phenol) cũng là thành phần hoạt chất trong một số trong những trong những thuốc giảm đau thường uống như Chloraseptic, đường xông hơi (phun) như Carmex. Nó cũng là thành phần chính của quả cầu khói Carbolic Ball, một thiết bị trên thị trường tại Luân Đôn vào thế kỷ XIX sử dụng để chống dịch bệnh cúm và những bệnh khác.

Vì rẻ tiền, dễ điều chế, gây ra cái chết nhanh gọn và êm dịu chỉ với cùng 1 gram, phenol được sử dụng như một phương tiện đi lại đi lại giết người của Đức quốc xã trong thế chiến thứ hai từ thời gian năm 1939 đến những ngày ở đầu cuối của trận chiến. Thời kỳ đó, Zyklon-B, một ý tưởng sáng tạo của Gerhard Lenz, được sử dụng trong những phòng hơi ngạt để giết người với số lượng lớn, phát xít Đức còn dùng phenol tiêm cho từng nạn nhân để sát hại nhóm ít người như một giải pháp tiết kiệm chi phí ngân sách kinh tế tài chính tài chính. Việc tiêm phenol được vận dụng với Hàng trăm người dân trong những trại triệu tập, nhất là ở Auschwitz-Birkenau.

Điều chếSửa đổi

Nguồn phenol hầu hết lấy từ thành phầm chưng cất than đá

Ngoài ra hoàn toàn hoàn toàn có thể điều chế từ benzen.

C6H6 + Br2 -> C6H5Br+ HBr (xúc tác bột Fe)

C6H5Br + 2NaOH (đặc) -> C6H5ONa + NaBr + H2O (nhiệt độ và áp suất cao)

C6H5ONa + CO2 + H2O -> C6H5OH + NaHCO3

Điều chế từ isopropylbenzen:

C6H6 + CH2=CH-CH3 + O2(kk)-> C6H5OH + (CH3)2CO

Sự kiện cá nục ở Quảng Trị nhiễm phenol, 2016Sửa đổi

Tháng 6/2022 phenol được phát hiện có trong 30 tấn cá nục ở Quảng Trị, và Chi Cục VSATTP Quảng Trị công bố kết quả xét nghiệm xác lập hàm lượng là 0,037mlg/kg.

Tuy nhiên Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã có những giải đáp xung quanh yếu tố này, xác lập rằng ăn cá nục nhiễm phenol ở Quảng Trị không ảnh hưởng tới sức mạnh thể chất, và nói rằng phenol có ở khắp nơi quanh ta, cả trong thực phẩm khác [2].

Tham khảoSửa đổi

^ Kütt, A.; Movchun, V.; Rodima, T.; Dansauer, T.; Rusanov, E. B.; Leito, I.; Kaljurand, I.; Koppel, J.; Pihl, V.; Koppel, I.; Ovsjannikov, G.; Toom, L.; Mishima, M.; Medebielle, M.; Lork, E.; Röschenthaler, G.-V.; Koppel, I. A.; Kolomeitsev, A. A. Pentakis(trifluoromethyl)phenyl, a Sterically Crowded and Electron-withdrawing Group: Synthesis and Acidity of Pentakis(trifluoromethyl)benzene, -toluene, -phenol, and -aniline. J. Org. Chem. 2008, 73, 2607-2620. DOI: 10.1021/jo702513w

^ Bộ Y tế xác lập ăn cá nục nhiễm Phenol ở Quảng Trị không ảnh hưởng tới sức mạnh thể chất. Công lý Online, 13/6/2022. Truy cập 14/07/2022.

Chia Sẻ Link Cập nhật Phenol tác dụng với chất nào sau này miễn phí

Bạn vừa đọc nội dung nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Phenol tác dụng với chất nào sau này tiên tiến và phát triển và tăng trưởng nhất Chia SẻLink Download Phenol tác dụng với chất nào sau này miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Phenol tác dụng với chất nào sau này

Nếu sau khi đọc nội dung nội dung bài viết Phenol tác dụng với chất nào sau này vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha

#Phenol #tác #dụng #với #chất #nào #sau #đây

4144

Review Phenol tác dụng với chất nào sau này ~ Hướng dẫn FULL ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Phenol tác dụng với chất nào sau này ~ Hướng dẫn FULL tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Cập nhật Phenol tác dụng với chất nào sau này ~ Hướng dẫn FULL miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những ShareLink Download Phenol tác dụng với chất nào sau này ~ Hướng dẫn FULL Free.

Giải đáp vướng mắc về Phenol tác dụng với chất nào sau này ~ Hướng dẫn FULL

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Phenol tác dụng với chất nào sau này ~ Hướng dẫn FULL vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha
#Phenol #tác #dụng #với #chất #nào #sau #đây #Hướng #dẫn #FULL