Mẹo về Cách lọc trùng hàm Vlookup Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Cách lọc trùng hàm Vlookup được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-01 00:29:00 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trong số những hàm cơ bản của Excel, hàm Vlookup cũng thường xuyên được sử dụng. Hàm Vlookup thuộc hàm tìm kiếm tài liệu Excel, toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể phối hợp hàm này với nhiều hàm khác để xử lý tài liệu như hàm Vlookup và hàm If, hàm Vlookup và hàm Left, hàm Vlookup để gộp 2 bảng, trong nội dung bài viết này, Phanmemfree sẽ trình làng thêm phương pháp sử dụng hàm Vlookup để lọc tài liệu trùng lặp từ 2 trang tính rất khác nhau. Việc lọc tài liệu trùng lặp trên Excel trong cùng một trang tính tương đối đơn thuần và giản dị, chỉ việc sử dụng hiệu suất cao lọc được tích hợp sẵn. Nhưng nếu có 2 hoặc nhiều hơn nữa, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sử dụng hiệu suất cao Vlookup.

    Cách tự động hóa hiển thị tên khi nhập mã trong ExcelCách phối hợp hàm Sumif và hàm Vlookup trên ExcelCách sử dụng hàm AVERAGEIF trên Excel
    1. Sử dụng hàm Vlookup để lọc tài liệu trùng lặp trong Excel2. Kết hợp hàm Vlook, hàm If, hàm ISNA để vô hiệu lỗi # N / A.

1. Sử dụng hàm Vlookup để lọc tài liệu trùng lặp trong Excel

Chúng ta sẽ có được 2 bảng tài liệu phía dưới.Phát sóng trực tiếp Trang 1 Sẽ là tên thường gọi cột để lọc tài liệu trùng lặp và trang tính 2 là tài liệu chính.

Trang 2 Có những bảng tài liệu sau.

Bước 1:Nhập kết quả tương tự vào ô thứ nhất của Trang tính 1 và bấm Tab công thức Tiếp đó hãy lựa chọn Chèn hiệu suất cao.

Bước 2:Hộp thoại Chèn Hàm xuất hiện.Trong lễ hội Hoặc chọn một khuôn khổ Sẽ tìm thấy nhóm Tìm và tìm hiểu thêm Vì hàm Vlookup thuộc nhóm hàm tìm kiếm.Cuộn xuống cuối list và bạn sẽ thấy Hàm truy vấn, Nhấn OK.

Bước 3:Tiếp theo, hộp thoại tham số hiệu suất cao được hiển thị. Người dùng sẽ nhập vùng tài liệu cho từng thành phần tại đây.Các bộ phận Giá trị tra cứu, Nhấp chuột Trang 1 Sau đó nhấp vào Ô C3Ô C3 là ô thứ nhất chứa tên trong trang tính 1.Sau đó, ô Lookup_value sẽ xuất hiện Trang tính2! C3.

Trong Mảng bảng Bấm vào trang tính 2, rồi chọn toàn bộ vùng tài liệu mà bạn muốn kiểm tra những bản sao.Sẽ xuất hiện trong Table_array Trang tính2! C2: E11 C2: E11 là vùng tài liệu.

Bạn đọc cần lưu ý muốn xem lượng lớn tài liệu cần sửa vùng chọn bằng phương pháp nhấn vào giữa hoặc cuối ô C2 rồi bấm F4, tương tự như E11 để sửa.Bây giờ Table_array sẽ là Trang tính 2! $ C $ 2: $ E $ 11 Như hình phía dưới.

Trong lễ hội Col_index_num Nếu chúng giống nhau, hãy nhập vị trí của cột mà bạn muốn trả về tài liệu. Đối với bảng mẫu, cột tài liệu bạn muốn kiểm tra sẽ nằm trong cột thứ nhất, vì vậy hãy nhập 1.Tra cứu phạm vi Bạn nhập số 0 để hàm tìm kiếm đúng chuẩn. Cuối cùng bấm OK.

Bước 4:Kết quả ở đầu cuối sẽ hiển thị tên của người trùng tên.

Tiếp tục kéo tài liệu ở ô thứ nhất xuống những ô còn sót lại. Vì vùng là cố định và thắt chặt nên hàm sẽ không còn biến thành di tán khi sao chép công thức hàm. Đối với những ô không còn tài liệu trùng lặp, lỗi # N / A sẽ tiến hành trả về.

Bước 5:Vậy là toàn bộ chúng ta đã biết rõ ràng cách nhập công thức Vlookup với từng thành phần trong công thức. Để tinh giảm phương thức, hãy nhập công thức phía dưới.

    = VLOOKUP (Trang1! C3, Trang2! $ C $ 2: $ E $ 11,1,0)

Nội bộ:

    Sheet1! C3 là ô C3 trong Sheet1 cần phải kiểm tra tài liệu trùng lặp.Sheet2! $ C $ 2: $ E $ 11 là vùng tài liệu được kiểm tra xem có trùng lặp trong Bảng 2.1 là cột bạn muốn hàm Vlookup trả về trong vùng tài liệu cần kiểm tra.0 là kiểu tìm kiếm đúng chuẩn của hàm Vlookup.

2. Kết hợp hàm Vlook, hàm If, hàm ISNA để vô hiệu lỗi # N / A.

Trong cột kiểm tra tài liệu mà những ô không khớp, lỗi # N / A sẽ tiến hành hiển thị. Nếu vậy, nó hoàn toàn có thể được kết phù thích hợp với hiệu suất cao ISNA để giúp bạn kiểm tra tài liệu # N / A. Nếu tài liệu là # N / A, hàm ISNA sẽ trả về TRUE, ngược lại, hàm sẽ trả về FALSE. Nếu hàm sẽ kiểm tra Đk, nó sẽ trả về giá trị bạn chỉ định nếu nó là đúng và trả về giá trị b do người tiêu dùng chỉ định nếu nó là sai.Bước 1:Trong worksheet 1, bạn nhập một cột khác để so sánh với cột kiểm tra. Trong ô thứ nhất, bạn sẽ nhập công thức sau.

    = IF (ISNA (VLOOKUP (Sheet1! C3, Sheet2! $ C $ 2: $ E $ 11,1,0)), Không, Double)

Hàm ISNA kiểm tra giá trị của hàm Vlookup. Nếu hàm Vlookup trả về lỗi # N / A, hàm ISNA sẽ trả về TRUE. Trong số đó # N / A là tài liệu không lặp lại, hàm If sẽ trả về Không. Nếu hàm VLOOKUP trả về một giá trị rõ ràng, thì hàm ISNA sẽ trả về giá trị FALSE. Hàm IF sẽ trả về Đk lỗi Double.

Bước 2:Kết quả ở ô thứ nhất sẽ tiến hành công bố Lặp lạiTiếp tục kéo xuống những ô phía dưới sẽ là những thông báo rất khác nhau, tương ứng với từng giá trị.

Bước 3:Vậy là bạn đã có kết quả thông báo Lặp lại Danh sách kiểm tra là không.Cuối cùng toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể xóa cột Đánh dấu Trong trường hợp không xẩy ra lỗi # N / A, hãy đơn thuần và giản dị hóa bảng tài liệu để làm cho giao diện bảng khoa học hơn.

Kết quả của bảng tài liệu Sheet 1 được thể hiện trong hình.

Trên đấy là cách sử dụng hàm Vlookup để tìm những giá trị trùng lặp từ nhiều trang tính trong Excel. Nếu bạn làm điều này, bạn nên phối hợp hàm ISNA, hàm IF và hàm Vlookup để tạo ra một bảng kết quả lọc chồng chéo đẹp hơn và nhanh hơn. Xem thêm:

    Cách sao chép tài liệu Word sang Excel để không thay đổi định dạngHướng dẫn cách tách nội dung cột trong ExcelCách sử dụng hàm RANK. Để xếp hạng trên Excel

Chúc những bạn thành công xuất sắc!

    Microsoft Excel P14 QuizMicrosoft Excel P13 QuizMicrosoft Excel P11 QuizMicrosoft Excel P9 Quiz

4617

Review Cách lọc trùng hàm Vlookup ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách lọc trùng hàm Vlookup tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Down Cách lọc trùng hàm Vlookup miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những ShareLink Download Cách lọc trùng hàm Vlookup miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Cách lọc trùng hàm Vlookup

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách lọc trùng hàm Vlookup vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Cách #lọc #trùng #hàm #Vlookup