Vì sao nướng bánh mì không nở Hướng dẫn FULL 2022

Mẹo Hướng dẫn Vì sao nướng bánh mì không nở Hướng dẫn FULL Mới Nhất

Pro đang tìm kiếm từ khóa Vì sao nướng bánh mì không nở Hướng dẫn FULL được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-16 16:50:00 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Mẹo Hướng dẫn Vì sao nướng bánh mì không nở Chi Tiết

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Vì sao nướng bánh mì không nở được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-16 16:50:11 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trang Chủ

Diễn Đàn

>

D – THƯ GIÃN & GIẢI TRÍ

>

Kiến Thức Hay

>

Ẩm Thực

>

Bánh mì Việt Nam – Phần 1: Làm thế nào để sở hữu vỏ bánh giòn mỏng dính dính và ruột dai xốp

Bánh mì Việt Nam – Phần 2: Cách làm rõ ràng

——————-

Xin lỗi cả nhà vì lại hứa hẹn xong để mọi người đợi hơi lâu cho nội dung nội dung bài viết ở đầu cuối về bánh mì Việt Nam này. Trong phần dưới đây mình sẽ tóm tắt những yếu tố cần để ý quan tâm, thất bại hoàn toàn hoàn toàn có thể xẩy ra trong từng khâu làm bánh và cách khắc phục nhé. Nếu trong lúc làm bánh những bạn còn gặp phải yếu tố nào mà mình chưa đề cập đến trong bài thì nhờ mọi người để lại phản hồi ở cuối bài, mình sẽ nỗ lực vấn đáp và tương hỗ update sớm vào bài nha.

1. Chuẩn bị dụng cụ và nguyên vật tư

– Chọn bột mì loại ngon và có hàm lượng protein trong mức chừng 11 – 12.5% (bột làm bánh mì/ bread flour).

– Có thể dùng men instant, men khô hoặc men tươi, nhưng lưu ý hạn sử dụng của men.

– Nếu dùng men khô, cần kích hoạt men trước lúc sử dụng.

– Cân đong nguyên vật tư đúng chuẩn

Dùng lò nướng có cả lửa trên và lửa dưới. Lò chỉ có một lửa trên hoặc dưới như nồi nướng, lò vi sóng, nồi thủy tinh… sẽ làm tăng kĩ năng bánh bị hỏng lên thật nhiều.

2. Nhồi bột

– Nếu chưa quen làm bánh mì và nhồi bột bằng tay thủ công thủ công, nên dùng lượng nước vừa phải (lượng nước bằng khoảng chừng chừng 55 – 60% lượng bột)

– Nếu nhồi bằng tay thủ công thủ công và cảm thấy bột quá nhão và dính tay, để bột nghỉ khoảng chừng chừng 10 phút rồi nhồi tiếp (như hướng dẫn trong công thức), tránh việc thêm nhiều bột áo sẽ làm bột dễ bị khô.

– Nếu nhồi bằng máy, cần lưu ý thời hạn và vận tốc máy. Nhồi bột nhiều, lâu ở vận tốc cao hoàn toàn hoàn toàn có thể làm cho khối bột quá nóng, sẽ làm cho mùi vị của bánh kém ngon.

– Nếu nhồi bằng máy, lưu ý không để nhồi quá đà (overmix): khối bột sẽ trở nên dính, ướt và mất độ dẻo dai, khi nướng sẽ nở kém, ruột đặc và bở.

– Với bánh mì Việt Nam, cần nhồi bột kĩ để thớ bột dẻo dai và đàn hồi.

– Nếu bột nhồi mãi mà vẫn không dai, ướt hoặc lổn nhổn thì hoàn toàn hoàn toàn có thể do nhồi bột chưa đúng phương pháp dán (xem cách nhồi bột tại đây) hoặc bột mì sử dụng có hàm lượng protein thấp (10.5% trở xuống).

3. Ủ bột lần 1

Ủ bột ở nhiệt độ ấm áp nhưng không thật cao (nên ủ ở nhiệt độ dưới 40 độ C). Nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi của men, tạo mùi vị kém thơm ngon cho bánh, hoặc hoàn toàn hoàn toàn có thể chết men.

– Cần lưu ý giữ ẩm cho bột trong lúc ủ. Một số cách ủ bột phổ cập là:

    Cho bột vào túi nilon có quét một lớp dầu ăn mỏng dính dính bên trong, buộc kín miệng túi. Túi kín sẽ tương hỗ cho bột không trở thành khô mặt phẳng. Dầu ăn tương hỗ cho bột không trở thành dính vào nilon.
    Ủ khối bột trong không khí kín như hộp hay thùng lớn có nắp đậy đậy đậy, lò vi sóng, lò nướng. Nếu không khí rộng, hoàn toàn hoàn toàn có thể đặt thêm một cốc nước sôi để giữ ẩm bên trong.
    Ủ bột trong âu lớn, dùng khăn ẩm phủ lên miệng âu rồi đặt cả âu ở nơi ấm áp.

– Nếu bột không nở trong lần ủ này thì kĩ năng lớn số 1 là vì men: Men hết hạn sử dụng, men còn hạn nhưng dữ gìn và bảo vệ không tốt làm men bị yếu, dùng sai loại men, nhiệt độ nhồi bột hoặc nhiệt độ ủ quá cao làm men chết.

4. Tạo hình

– Khi thao tác cần làm nhẹ tay, giữ được càng nhiều không khí trong bột từ lần ủ thứ 1 thì bánh sẽ càng có nhiều lỗ khí với kích thước rất rất khác nhau.

– Nếu bột co nhiều, khó tạo hình thì chỉ việc để bột nghỉ khoảng chừng chừng 5 – 10 phút cho thớ bột được “thư giãn giải trí vui chơi”, bột sẽ co dãn thấp hơn.

– Khi cuộn bột cần cuộn chặt tay. Khối bột thuôn dài và thon sẽ cho bánh đẹp hơn và không trở thành bè nhiều về chiều ngang.

5. Ủ lần 2

– Các lưu ý về nhiệt độ và nhiệt độ như ủ lần 1. Lưu ý: tránh việc dùng khăn hay nilon phủ lên bánh vì khi kéo nilon ra, nilon hoàn toàn hoàn toàn có thể dính vào bánh và làm bánh xẹp.

– Nếu ủ bánh trong lò, cần lấy ra ngoài rồi mới bật lò.

– Nếu chưa quen làm bánh mì, ủ gần đủ thời hạn (underproof) sẽ tốt hơn là ủ quá thời hạn (overproof) vì ủ bánh quá lâu, để bánh nở nhiều thì khi rạch kĩ năng bánh xẹp sẽ lớn.

– Nếu làm nhiều bột nhưng lò nướng lại nhỏ, không nướng hết trong một lần thì sau khi tạo hình xong, để phần bột chưa nướng vào tủ lạnh. Bột ở nhiệt độ thấp sẽ nở chậm hơn. Khi khởi đầu nướng mẻ thứ nhất thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lấy mẻ thứ hai ra ngoài để bột về nhiệt độ phòng.

6. Rạch bánh

– Mục đích chính khi rạch bánh là tương hỗ cho bánh nở tốt hơn và nở thích mắt hơn (nở theo đường rạch sẵn thay vì nứt lung tung).

Nên rạch bánh ngay trước lúc nướng. Rạch bánh trước hoặc trong quy trình ủ sẽ làm cho đường rạch kém sắc nét, kém rõ ràng và không đẹp khi nướng.

– Dùng dao rất sắc để rạch bánh.

– Khi rạch, lưu ý không ấn xuống mà làm động tác in như lướt dao trên mặt phẳng bánh mì, để lưỡi dao tự cắt mặt bánh. Việc ấn dao sẽ dễ làm bánh bị xẹp khi rạch.

– Có thể rạch làm 2 lần. Lần thứ nhất để tạo vết cắt trên mặt bánh. Lần thứ hai rạch sâu hơn. Khi rạch lần thứ hai, nên lách lưỡi dao để làm thế nào vết cắt xiên và len vào dưới vỏ bánh chứ không thẳng đứng. Nếu cắt dao thẳng đứng xuống, bánh sẽ dễ bị bè theo chiều ngang khi nướng và độ nở cũng kém hơn.

Nếu đường rạch bị nhăn nhúm, nguyên nhân hoàn toàn hoàn toàn có thể do:

    Dao không đủ sắc nên phải cắt đi cắt lại nhiều lần
    Nếu dùng dao lam, hoàn toàn hoàn toàn có thể do một phần sau của lưỡi dao dính vào mặt bánh, tạo ra vết nhăn nhúm (tôi cũng gặp phải yếu tố này, và rút ra kinh nghiệm tay nghề tay nghề là nếu cầm dao lam để sao cho phần mũi hơi chúc xuống thì khi rạch bánh cảm hứng dễ hơn mà cũng không trở thành nhăn nữa)
    Ủ quá lâu (overproof): nếu do nguyên nhân này thì phần mặt bánh cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể hơi nhăn sau khi rạch

– Các bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những hướng dẫn về phong thái rạch bánh mì tại Youtube, với từ khóa “scoring baguette” hoặc “how to score baguette” nhé, có hình ảnh trực quan sẽ dễ hơn là mô tả.

– Một vài hướng dẫn có nói là bôi một ít dầu ăn vào lưỡi dao sẽ tương hỗ rạch bánh dễ hơn. Mình thấy điều này đúng thời cơ bột bánh tương đối ướt, còn nếu bột bánh có nhiệt độ trung bình thì hoàn toàn hoàn toàn hoàn toàn có thể rạch với lưỡi dao thông thường.

– Có thể dùng một ít bơ mềm cho vào túi nilon bắt kem, cắt đầu túi rồi phun một đường bơ nằm dọc bên trong vết cắt. Khi nướng, bơ chảy ra sẽ tương hỗ “cắt đứt” những sợi gluten (thớ bánh), tương hỗ cho vết rạch sâu hơn, đường gờ rạch nâu trưởng thành rõ ràng hơn và bánh sau khi nướng có ít mùi bơ rất thơm ?

7. Nướng bánh

– Để vỏ bánh giòn và mỏng dính dính, luôn lưu ý đến việc giữ nhiệt độ (tạo hơi nước) cho bánh trong lúc nướng (phương pháp rõ ràng xem trong bài trước).

Tùy theo từng loại lò mà nhiệt độ và thời hạn nướng hoàn toàn hoàn toàn có thể thay đổi. VD: lò nhỏ hoàn toàn hoàn toàn có thể nướng ở nhiệt thấp hơn so với nhiệt trong công thức. Nhưng tránh việc nướng ở tại mức nhiệt dưới 200 độ C. Lưu ý: đây là nhiệt thực tiễn khi nướng, đo bằng nhiệt kế lò, không phải nhiệt chỉnh bên phía ngoài vì thật nhiều lò mái ấm mái ấm gia đình có nhiệt thực tiễn cao hơn hoặc thấp hơn nhiều so với mức chỉnh bên phía ngoài.

8. Các yếu tố thường gặp khác và nguyên nhân:

* Bột không nở ở lần ủ thứ 1 hoặc thứ hai: kĩ năng lớn số 1 là vì men. Xem rõ ràng lý giải trong mục (3)

* Bột bị xẹp khi rạch bánh: do ủ quá lâu, nhiều hơn nữa thế nữa mức thiết yếu. Cách khắc phục là tạo hình lại rồi ủ lại (lưu ý, cách này sẽ không còn hề vận dụng được với công thức sử dụng dấm, vitamin C hay cream of tartar).

* Bánh nướng xong không hề mùi thơm: hoàn toàn hoàn toàn có thể do loại bột sử dụng hoặc do khối bột bị nóng trong lúc trộn hay khi ủ, xem lại lưu ý trong mục (2) và (3)

* Bánh có mùi men:

    do thời hạn ủ quá ngắn, bánh chưa nở hết
    do thời hạn hoặc nhiệt độ nướng chưa thích hợp, bánh chưa chín hoàn toàn
    do dùng nhiều men hơn thiết yếu (lần làm tiếp theo hoàn toàn hoàn toàn có thể giảm 1/4 lượng men so với lần hiện tại)

* Bánh có mùi chua hoặc mùi rượu

    dùng nhiều dấm, vitamin C hoặc cream of tartar hơn mức thiết yếu
    ủ bột quá lâu (ở lần 1, lần 2 hoặc cả hai lần) và dùng quá nhiều men
    khối bột bị nóng khi trộn bột hoặc khi ủ bột (xem lại lưu ý trong mục (2) và (3) )

* Ruột bánh không trắng:

    nhồi bột chưa đủ kĩ
    do chất lượng của loại bột sử dụng

* Ruột bánh không dai hoặc ruột đặc, kém xốp

    nhồi bột chưa đủ kĩ
    dùng ít nước nhồi bột hoặc dùng quá nhiều bột áo khi nhồi bột và tạo hình
    dùng quá nhiều muối hoặc đường

* Bánh thành phẩm không nở nhiều hơn nữa thế nữa so với trước lúc ủ (thường thì bánh thành phẩm sẽ to gấp khoảng chừng chừng 3 – 4 lần so với bánh khi vừa tạo hình xong)

    nhiệt độ trong lò chưa đủ nóng
    thời hạn ủ lần 2 hơi quá ngắn

* Vỏ bánh sau khi nướng bị cứng

    nướng ở nhiệt độ thấp
    thiếu hơi ẩm khi nướng bánh

* Vỏ bánh không giòn: xem lại hướng dẫn cách nướng trong bài trước về phong thái làm bánh mì Việt Nam

* Nếu những bạn muốn làm bánh mới để ăn sáng, hoàn toàn hoàn toàn có thể làm từ tối ngày ngày hôm trước, tạo hình xong để tủ lạnh. Khi nướng lấy bánh ra để bánh bớt lạnh, rạch và nướng thông thường (cách này sẽ không còn hề vận dụng cho công thức có dùng dấm/ vitamin C/ cream of tartar). Cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể làm nhiều bột, tạo hình xong để ướp đông. Khi dùng để bột rã đông trong ngăn mát của tủ lạnh.

———————

Toàn bộ vốn liếng của tớ về bánh mì Việt Nam đến đây chắc là hết rồi. Hi vọng những ghi chép này của tớ sẽ tương hỗ những bạn làm bánh mì Việt Nam được thuận tiện và đơn thuần và giản dị hơn. Một lần nữa, xin được nhấn mạnh yếu tố yếu tố rằng bánh mì Việt Nam cần kĩ năng và kinh nghiệm tay nghề tay nghề hơn là công thức. Trong những lần làm thử số 1, 2, 3, 4, hoàn toàn hoàn toàn có thể bánh của bạn sẽ không còn hề được thật sự như ý muốn. Nhưng rồi bánh sẽ ngon và đẹp hơn trong mọi lần tiếp theo. Nên nếu có thất bại trong một vài lần thử thứ nhất thì cũng đừng nản nhé ? Chúc những bạn thành công xuất sắc xuất sắc!

Chia Sẻ Link Download Vì sao nướng bánh mì không nở miễn phí

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Vì sao nướng bánh mì không nở tiên tiến và phát triển và tăng trưởng nhất ShareLink Download Vì sao nướng bánh mì không nở Free.

Giải đáp vướng mắc về Vì sao nướng bánh mì không nở

Nếu sau khi đọc nội dung nội dung bài viết Vì sao nướng bánh mì không nở vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha

#Vì #sao #nướng #bánh #mì #không #nở

Related posts:

Video Vì sao nướng bánh mì không nở Hướng dẫn FULL ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Vì sao nướng bánh mì không nở Hướng dẫn FULL tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Download Vì sao nướng bánh mì không nở Hướng dẫn FULL miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Share Link Down Vì sao nướng bánh mì không nở Hướng dẫn FULL miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Vì sao nướng bánh mì không nở Hướng dẫn FULL

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Vì sao nướng bánh mì không nở Hướng dẫn FULL vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Vì #sao #nướng #bánh #mì #không #nở #Hướng #dẫn #FULL

Phone Number

Share
Published by
Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago