Review Thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho con 2022

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho con 2022

Pro đang tìm kiếm từ khóa Thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho con được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-18 19:28:21 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Từ tháng 11 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã công bố ứng dụng “Vss-ID – Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động. Ứng dụng giúp người tham gia BHXH dữ thế chủ động tra cứu quy trình tham gia, quyền lợi theo chủ trương, lịch sử khám chữa bệnh và tiếp cận thông tin thuận tiện và đơn thuần và giản dị, thuận tiện nhất. Thông qua ứng dụng Vss-ID, người tham gia hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT/hình ảnh QR Code của thẻ trên ứng dụng, thay thế thẻ BHYT giấy để Đk khám chữa bệnh tại những cơ sở y tế.

Nội dung chính

    Đăng ký thông tin tài khoản VssID cho con sẽ hỗ trợ những bậc cha mẹ hoàn toàn có thể theo dõi thời hạn đóng bảo hiểm y tế (BHYT), quy trình khám chữa bệnh và thực thi một số trong những thủ tục hành chính như cấp lại thẻ BHYT do mất, hư hỏng tận nhà qua điện thoại hoặc máy tính. Sau đấy là phía dẫn bạn cách Đk VssID cho con nhỏ chưa tồn tại Chứng minh nhân dân (CMND)/Căn cước công dân (CCCD), hãy cùng mình mày mò nhé.Cách Đk VssID cho conVideo liên quan

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng đã vận dụng sử dụng hình ảnh thẻ BHYT/hình ảnh QR Code của thẻ trên ứng dụng Vss-ID để Đk khám chữa bệnh Tính từ lúc tháng 1/2022. Theo đó, khi tới khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng, thay vì sử dụng thẻ BHYT giấy như trước kia, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh thẻ Bảo hiểm Y tế trên ứng dụng Vss-ID để Đk khám chữa bệnh. 

Hướng dẫn tải ứng dụng Vss-ID về điện thoại và sử dụng hình ảnh thẻ Bảo hiểm Y tế trên ứng dụng Vss-ID 

Thực hiện tải ứng dụng VssID và Đk thông tin tài khoản theo phía dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên website: baohiemxahoi.gov
–    Bước 1: Cài đặt ứng dụng Vss-ID trên điện thoại di động
–    Bước 2: Đăng ký thông tin tài khoản trên ứng dụng

–    Bước 3: Đăng nhập vào ứng dụng và đổi mật khẩu khi đã Đk thành công xuất sắc 

Video tìm hiểu thêm: 

://.youtube/watch?v=MVLxXcIlkWM

Hướng dẫn mở hình ảnh thẻ Bảo hiểm Y tế trên ứng dụng Vss-ID

– Bước 1: Đăng nhập vào thông tin tài khoản thành viên trên ứng dụng Vss-ID

– Bước 2: Chọn mục “Thẻ bảo hiểm y tế” => “Sử dụng thẻ”/“Hình ảnh thẻ”, màn hình hiển thị sẽ hiển thị hình ảnh QR Code/ hình ảnh thẻ BHYT.

 Quy trình Đk khám chữa bệnh bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng: 

    Người bệnh đến Đk khám chữa bệnh mở hình ảnh thẻ BHYT/hình ảnh QR Code trên ứng dụng Vss-ID.  Điều dưỡng nhận bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code.  Người bệnh nộp sách vở tùy thân có hình ảnh thành viên (thẻ căn cước công dân/ hộ chiếu/ chứng tỏ nhân dân/ giấy phép lái xe/ thẻ học viên – sinh viên) cho điều dưỡng nhận bệnh
      Đối với trường hợp người bệnh là trẻ con, chưa tồn tại thẻ học viên, bố/mẹ/người giám hộ đi theo phải nộp giấy chứng tỏ nhân dân (hoặc sách vở tùy thân) của người đó

    Người bệnh tiếp tục quy trình Đk và khám bệnh tại Bệnh viện Sau khi hoàn tất quy trình khám bệnh và nhận thuốc, người bệnh ký xác nhận ở bảng kê ngân sách Khám bệnh (Mẫu số 01/KBCB) và nhận lại sách vở tùy thân tại quầy trả thẻ bảo hiểm y tế theo phía dẫn.   

Những vấn đề cần lưu ý khi đi khám bệnh bằng thẻ BHYT trong mùa dịch:

Khoảng cách: Luôn giữ khoảng chừng cách với nhân viên cấp dưới y tế khi làm thủ tục Đk.  
 
Khử khuẩn: Sát khuẩn tay sau khi tiếp xúc tại quầy Đk và sau khi nhận lại sách vở.    Xếp hàng theo thứ tự: Vui lòng chờ theo thứ tự và chờ đến lượt, giữ khoảng chừng cách 2 mét với nhân viên cấp dưới y tế và những bệnh nhân khác.

Tuân thủ quy định mùa dịch tại Bệnh viện. 

 Quy định mùa dịch tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng

Nguồn tìm hiểu thêm: baohiemxahoi.gov
 

Trước đó, thực thi theo Công văn số 3717/BHXH-CNTT ngày 25/11/2022, BHXH những tỉnh, thành phố ở nhiều nơi đã tham mưu với Uỷ ban nhân dân (UBND) cấp tỉnh phát hành văn bản chỉ huy về việc Đk thông tin tài khoản và setup ứng dụng VssID.

Điển hình như tại Tp Hà Nội Thủ Đô, để tăng cường ứng dụng VssID, UBND thành phố đã ra Công văn số 776/UBND-KGVX, yêu cầu 100% công chức, viên chức, người lao động Đk thông tin tài khoản, setup và sử dụng VssID trên điện thoại, hoàn thành xong trước thời điểm ngày 31/3/2022.

Nhằm thúc đẩy hơn thế nữa ứng dụng VssID, tại Công văn số 702/BHXH-CNTT phát hành ngày 23/3/2022, BHXH Việt Nam đã yêu cầu BHXH những tỉnh, thành phố phải thực thi nội dung sau:

Triển khai Đk thanh toán giao dịch thanh toán điện tử cho thành viên dưới 18 tuổi chưa tồn tại chứng tỏ nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân theo phía dẫn rõ ràng tại Phụ lục gửi kèm.

Theo đó, ứng dụng VssID sẽ tiếp tục được triển khai đến những người dân dưới 18 tuổi chưa tồn tại chứng tỏ nhân dân hoặc căn cước công dân. Đây cũng là nhóm tham gia BHYT phần đông lúc bấy giờ, hầu hết là học viên và trẻ dưới 6 tuổi,…

Các thành viên này cũng luôn có thể có nhu yếu thực thi những thủ tục hành chính với cơ quan BHXH thông qua phương thức thanh toán giao dịch thanh toán điện tử như cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất… Vì vậy, việc triển khai VssID là yếu tố thiết yếu. Thực tế, lúc bấy giờ ứng dụng VssID đang rất được những nhà trường triển khai cho toàn bộ học viên của tớ.

Đăng ký thông tin tài khoản VssID cho con ra làm sao? (Ảnh minh họa)

Theo hướng dẫn tại Phụ lục của Công văn 702/BHXH-CNTT và thực tiễn khi setup ứng dụng VssID, lúc bấy giờ, phụ huynh chỉ hoàn toàn có thể Đk thông tin tài khoản VssID cho con chưa tồn tại chứng tỏ nhân dân/căn cước công dân thông qua thông tin tài khoản của cha hoặc của mẹ hoặc của người giám hộ.

Lưu ý: Cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ chưa tồn tại thông tin tài khoản thanh toán giao dịch thanh toán điện tử với cơ quan BHXH cần tạo lập thông tin tài khoản trước, tiếp theo đó sử dụng thông tin tài khoản đó để Đk cho con. Để có tài năng khoản thanh toán giao dịch thanh toán điện tử, phụ huynh hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm hướng dẫn Đk tại đây.

Dưới đấy là phía dẫn rõ ràng tiến trình Đk thông tin tài khoản VssID cho con: 

Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại địa chỉ: ://dichvucong.baohiemxahoi.gov

Bước 2: Trên màn hình hiển thị trang chủ, chọn “Đăng nhập” để hiển thị màn hình hiển thị đăng nhập cổng dịch vụ công.

Bước 3: Chọn “Cá nhân” và đăng nhập thông tin

Trên màn hình hiển thị đăng nhập, chọn “Cá nhân”, nhập “Tên đăng nhập” (tên đăng nhập là mã số BHXH của cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ đã Đk), “Mật khẩu” và “Mã kiểm tra” tiếp theo đó chọn “Đăng nhập”.

Bước 4: Sau khi đăng nhập thành công xuất sắc, thực thi vào mục thông tin thông tin tài khoản, chọn hiệu suất cao: “Đăng ký cho con” để thực thi.

Bước 5: Kê khai thông tin cho thành viên dưới 18 tuổi.

Lưu ý: Mã số BHXH của con đó đó là 10 số cuối của mã thẻ BHYT của trẻ.

Bước 6: Chọn “Chọn” để hiển thị list cơ quan BHXH và chọn cơ quan BHXH tiếp nhận.

Bước 7: Chọn “Ghi nhận” để khối mạng lưới hệ thống tự động hóa xuất file pdf theo mẫu tờ khai và gửi thông tin tới Cơ quan BHXH tiếp nhận. Sau khi khối mạng lưới hệ thống tiếp nhận tờ khai Đk sẽ tự động hóa nhắn tin thông báo tới số điện thoại của thành viên.

Bước 8: Đến cơ quan BHXH sớm nhất để hoàn tất việc Đk thanh toán giao dịch thanh toán điện tử với cơ quan BHXH.

Lưu ý:

– Phụ huynh mang theo Giấy khai sinh của trẻ con, CMND/CCCD/hộ chiếu đến cơ quan BHXH sớm nhất hoặc Trung tâm dịch vụ tương hỗ, chăm sóc người tiêu dùng BHXH Việt Nam để hoàn tất quy trình Đk. Tra cứu địa chỉ cơ quan Bảo hiểm xã hội sớm nhất tại ://baohiemxahoi.gov/tracuu/Pages/tra-cuu-co-quan-bao-hiem.aspx hoặc tra cứu trên ứng dụng VssID.

– Không nên phải in tờ khai khi tới cơ quan BHXH để hoàn tất thủ tục, thay vào đó chỉ việc phục vụ thông tin số hồ sơ hoặc mã số BHXH trong tin nhắn do cơ quan BHXH Việt Nam gửi sau khi nộp hồ sơ Đk thành công xuất sắc.

– Người dân được đến bất kì cơ quan BHXH để hoàn tất thủ tục Đk.

– Để tương hỗ phụ huynh trong việc tạo thông tin tài khoản VssID cho con, phụ huynh hoàn toàn có thể gửi Tờ khai Đk cho nhà trường để nhà trường tương hỗ hoàn tất việc Đk thanh toán giao dịch thanh toán điện tử với cơ quan BHXH.

Trên đấy là phía dẫn cách Đk thông tin tài khoản VssID cho con. Nếu còn yếu tố vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ: 1900.6192 để được tương hỗ.

>> 9 điều nên phải ghi nhận về VssID – Ứng dụng thay thế Sổ BHXH, Thẻ BHYT

>> Cách sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội số VssID ra làm sao?

>> Infographic: Vì sao cần setup ứng dụng VssID?

Đăng ký thông tin tài khoản VssID cho con sẽ hỗ trợ những bậc cha mẹ hoàn toàn có thể theo dõi thời hạn đóng bảo hiểm y tế (BHYT), quy trình khám chữa bệnh và thực thi một số trong những thủ tục hành chính như cấp lại thẻ BHYT do mất, hư hỏng tận nhà qua điện thoại hoặc máy tính. Sau đấy là phía dẫn bạn cách Đk VssID cho con nhỏ chưa tồn tại Chứng minh nhân dân (CMND)/Căn cước công dân (CCCD), hãy cùng mình mày mò nhé.

Cách Đk VssID cho con

Trẻ em dưới 18 tuổi là một trong những nhóm tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) phần đông nhất lúc bấy giờ. Theo Phụ lục của Công văn 702/BHXH-CNTT, những bậc cha mẹ hoàn toàn có thể Đk thông tin tài khoản VssID cho trẻ chưa tồn tại chứng tỏ nhân dân hoặc căn cước công dân (CCCD) thông qua thông tin tài khoản của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Bước 1. Bạn truy vấn vào đường link phía dưới, chọn Đăng nhập.

    Cổng thông tin điện tử – Bảo hiểm Xã Hội Việt Nam

Bước 2. Tiến hành đăng nhập bằng thông tin tài khoản cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ.

Bước 3. Sau đó, bạn chuyển qua hiên chạy cửa số Đăng ký > Đối tượng Đk: Cá nhân hay Cơ quan/Tổ chức > Tiếp.

Bước 4.Tiến hành điền khá đầy đủ thông tin của trẻ và tải lên những sách vở thiết yếu. Ảnh chân dung phải đúng tỉ lệ 4×6.

Bước 5. Các thông tin thành viên của bạn sẽ tiến hành tự động hóa điền vào những mục tương ứng.

Lưu ý: Những mục có dấu * là bắt buộc, không được bỏ trống.

Bước 6. Hoàn tất, bạn nhập mã kiểm tra và nhấn Ghi nhận.Hệ thống sẽ tự động hóa gửi tờ khai đến cơ quan bảo hiểm xã hội. Nếu thành công xuất sắc, bạn sẽ nhận được tin nhắn với nội dung tờ khai đã được tiếp nhận. Việc bạn cần làm thời gian hiện nay là đến cơ quan bảo hiểm xã hội sớm nhất để hoàn tất việc Đk. Trước khi đi, người tiêu dùng cần mang theo giấy khai sinh của trẻ, CMND/CCCD để xác thực lại. Bạn tránh việc phải in lại tờ khai, thay vào đó bạn chỉ việc phục vụ số hồ sơ (được gửi đến điện thoại) cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Nếu thành công xuất sắc, phụ huynh hay người giám hộ sẽ nhận được tin nhắn với nội dung tờ khai đã được tiếp nhận. Sau đó, đến cơ quan bảo hiểm xã hội sớm nhất để hoàn tất việc Đk. Trước khi đi, phụ huynh hay người giám hộ cần mang theo giấy khai sinh của trẻ, CMND/CCCD để xác thực lại.

Lưu ý: Không nên phải in lại tờ khai, thay vào đó bạn chỉ việc phục vụ số hồ sơ (được gửi đến điện thoại) cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Nguồn: LuatVietnam

Đăng ký VssID cho con hiện giờ đang rất được triển khai ở nhiều trường tiểu học, THCS, THPT giúp phụ huynh dễ trấn áp quy trình đóng BHXH của con mình. Chúc mọi người thành công xuất sắc. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

Xem thêm:

    Hướng dẫn cách xem thời hạn đóng BHXH/BHYT của bạn cực nhanh chóng3 cách Đk nhận lương hưu qua thông tin tài khoản trên điện thoại của bạnThời hạn của Căn cước công dân gắn chip có phải vô hạn? Xem ngay sẽ rõHướng dẫn cách đóng tiền Bảo Hiểm Y Tế (BHYT) trực tuyến ngay tại nhàMất thẻ bảo hiểm y tế phải làm thế nào? Cách làm thẻ BHYT trực tuyến cho bạnCách lấy lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng DVC BHXH Việt Nam

://.youtube/watch?v=GKhDtprT9Ks

Review Thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho con ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho con tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Tải Thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho con miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho con Free.

Hỏi đáp vướng mắc về Thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho con

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho con vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Thẻ #bảo #hiểm #tế #điện #tử #cho #con

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago