Review Tại sao bác đam không vào bộ chính trị Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tại sao bác đam không vào bộ chính trị Chi Tiết

You đang tìm kiếm từ khóa Tại sao bác đam không vào bộ chính trị được Update vào lúc : 2022-04-10 08:07:21 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Sáng 13/11, Quốc hội bỏ phiếu phê chuẩn đề xuất kiến nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ định nhân sự giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ riêng với những ông Vũ Đức Đam và ông Phạm Bình Minh.

Kết quả kiểm phiếu đã cho toàn bộ chúng ta biết: Ông Vũ Đức Đam nhận được 421/471 số đại biểu xuất hiện đồng ý, chiếm 84,54%; ông Phạm Bình Minh nhận được 467/471 số đại biểu xuất hiện đồng ý, chiếm 85,75%.

Phát biểu tại Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng hai Phó Thủ tướng mới và tin tưởng hai ông Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh sẽ hoàn thành xong tốt trách nhiệm trên cương vị mới, xứng danh với việc tin tưởng cao của Quốc hội.

Cũng trong sáng 13/11, Quốc hội đã và đang bỏ phiếu phê chuẩn đề xuất kiến nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ riêng với ông Vũ Đức Đam.

Tờ trình của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về đề xuất kiến nghị phê chuẩn chỉ định Phó Thủ tướng riêng với ông Vũ Đức Đam nêu rõ, Bộ Chính trị đã có công văn trình làng Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam để những cty hiệu suất cao trình Quốc hội phê chuẩn ông Vũ Đức Đam giữ chức vụ Phó Thủ tướng, giúp Thủ tướng theo dõi chỉ huy khối văn hóa truyền thống, xã hội, khoa học, giáo dục và đào tạo và giảng dạy…

Ông Vũ Đức Đam là cán bộ được đào tạo và giảng dạy cơ bản, đã qua đảm nhiệm nhiều chức vụ trong Văn phòng Chính phủ, từng làm thư ký, trợ lý cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh… trước lúc được Quốc hội phê chuẩn chỉ định làm Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Trong quy trình công tác thao tác, ông Vũ Đức Đam luôn hoàn thành xong tốt những trách nhiệm được phân công, có đủ phẩm chất và khả năng để đảm nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ.

Đối với ông Phạm Bình Minh, tiểu sử tóm tắt nêu rõ: Ông Phạm Bình Minh sinh vào năm 1959, quê ở Tỉnh Nam Định, có học vị thạc sĩ Luật và Ngoại giao; là Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, XI, đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Trong quy trình công tác thao tác, ông Phạm Bình Minh từng trải qua những cương vị như Tùy viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh; Đại sứ, Phó trưởng phái đoàn đại diện thay mặt thay mặt thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc; Công sứ, Phó đại sứ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Ông Phạm Bình Minh có thời hạn làm trợ lý cho Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm khi ông Phạm Gia Khiêm kiêm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao./.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai kết luận và quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác thao tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ảnh; VGP

Kính thưa Bộ Chính trị, Ban Bí thư,

Thưa những đồng chí chủ trì Hội nghị,

Thưa toàn thể những đồng chí,

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mới gần đây Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận và thống nhất cao phát hành Kết luận về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị; nhất quyết ngăn ngừa, đẩy lùi, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên suy thoái và khủng hoảng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu lộ “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; và Quy định mới về những điều đảng viên không được làm.

Để triển khai thực thi thật tốt những Kết luận và Quy định mới này, Bộ Chính trị đã sớm xây dựng và phát hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực thi, và ngày hôm nay, tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc trực tuyến phổ cập, quán triệt những nội dung cốt lõi của Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII và Kế hoạch triển khai thực thi nhằm mục đích tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành vi trong toàn Đảng. Sự xuất hiện đông đủ những đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư, những đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương, những đồng chí lãnh đạo chủ chốt những ban, bộ, ngành Trung ương và những tỉnh, thành phố trong toàn nước đã thể hiện tinh thần trang trọng và quyết tâm cao của toàn Đảng ta ngay từ khâu mở đầu trong toàn bộ kế hoạch triển khai thực thi Kết luận và Quy định của Trung ương. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, và với tình cảm thành viên, tôi xin nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng toàn bộ những đồng chí tham gia Hội nghị ở TT Tp Hà Nội Thủ Đô cũng như tại những điểm cầu trong toàn nước. Chúc những đồng chí mạnh khoẻ, tiếp thu thâm thúy và tổ chức triển khai thực thi thật tốt Kết luận, Quy định mới của Trung ương, phục vụ yêu cầu, trách nhiệm đã đưa ra.

Thưa những đồng chí,

Ban Tổ chức Hội nghị đã báo cáo, phổ cập khá đầy đủ với những đồng chí về chương trình, nội dung, phương pháp tiến hành Hội nghị. Kết luận, Quy định của Trung ương cũng khá được gửi tới những đồng chí và công bố trên những phương tiện đi lại thông tin đại chúng; nội dung rất ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu; những đồng chí cần nghiên cứu và phân tích trực tiếp, kỹ lưỡng. Để giúp những đồng chí làm rõ hơn, sâu hơn, tôi chỉ xin nhấn mạnh yếu tố và làm rõ thêm một số trong những yếu tố sau này; và cũng chỉ triệu tập vào vấn đáp 3 vướng mắc: (1) Lâu nay, toàn bộ chúng ta đã từng bàn nhiều, làm nhiều về công tác thao tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; vì sao lần này Trung ương lại tiếp tục bàn và ra Nghị quyết về yếu tố này? (2) Những tinh thần mới, nội dung mới của lần này là gì? và (3) Chúng ta phải làm gì và làm ra làm sao để thực thi có kết quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 lần này, biến Nghị quyết thành hiện thực sinh động?.

1. Vì sao Hội nghị Trung ương 4 lần nó lại tiếp tục bàn về việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng?

Chúng ta đều đã biết, sự lãnh đạo của Đảng là tác nhân số 1 quyết định hành động mọi thắng lợi của cách mạng việt nam; và công tác thao tác xây dựng Đảng luôn luôn là trách nhiệm then chốt của Đảng, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng riêng với việc nghiệp cách mạng việt nam. Ngay từ những ngày đầu cách mạng vô sản ở nước Nga, Lênin đã nói: “Hãy cho tôi một tổ chức triển khai những người dân cách mạng, tôi sẽ làm hòn đảo lộn toàn nước Nga!” và trong học thuyết về Đảng kiểu mới, Lênin đã nêu ra, chỉ rõ tư tưởng: Xây dựng Đảng phải luôn luôn song song với trấn áp và chấn chỉnh, củng cố Đảng; để làm tròn vai trò lãnh tụ chính trị, bộ tham mưu chiến đấu và đội tiên phong của cách mạng, Đảng phải luôn luôn trong sáng, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức triển khai. Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu của toàn bộ chúng ta trước lúc về với Thế giới người hiền, trong Di chúc thiêng liêng, Người đã căn dặn: Sau khi giải phóng được miền Nam, thống nhất giang sơn thì việc làm thứ nhất là phải chỉnh đốn, củng cố lại Đảng. Đảng có mạnh thì cách mạng mới thành công xuất sắc cũng như người cầm lái có vững thì thuyền mới chạy.

Suốt hơn 90 năm qua, Đảng ta đã xác lập, củng cố và ngày càng nâng cao vai trò lãnh đạo, sức mạnh và uy tín của Đảng bằng chính bản lĩnh, nghị lực, trí tuệ, lý luận tiên phong; bằng đường lối đúng đắn mang lại quyền lợi thiết thân cho nhân dân, cho giang sơn; bằng sự nêu gương, quyết tử quên mình, phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, đảng viên; bằng một tổ chức triển khai đoàn kết, thống nhất ngặt nghèo, vững chãi; bằng mối liên hệ máu thịt với nhân dân, được nhân dân hết niềm tin yêu, ủng hộ và bảo vệ. Thực tế từ thời điểm ngày có Đảng, nhân dân ta đã có người lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt và nhờ thế toàn bộ chúng ta đã giành được hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX. Trong thời kỳ thay đổi, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua mọi trở ngại vất vả, thử thách và đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đất việt nam chưa bao giờ đã có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày này. Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào về bản chất tốt đẹp, truyền thống cuội nguồn anh hùng và lịch sử vẻ vang của Đảng ta – Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện, đại biểu của dân tộc bản địa Việt Nam anh hùng. Trong lịch sử Đảng ta, hầu như không còn Đại hội nào và không mấy Hội nghị Trung ương không đề cập đến công tác thao tác xây dựng Đảng. Từ khi bước vào công cuộc Đổi mới năm 1986, Đảng ta đã phát hành nhiều nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, như: Hội nghị Trung ương 3 (khoá VII) năm 1992 về một số trong những trách nhiệm thay đổi và chỉnh đốn Đảng; Hội nghị Trung ương 6 lần 2 (khoá VIII) năm 1999 “Một số yếu tố cơ bản và cấp bách về công tác thao tác xây dựng Đảng lúc bấy giờ”,… Chỉ tính riêng 10 năm mới tết đến gần đây, ngay từ trên đầu mỗi nhiệm kỳ, những Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương đều bàn và phát hành những nghị quyết, kết luận, quy định trọng điểm về công tác thao tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; lần sau thâm thúy, toàn vẹn và tổng thể và rõ ràng, rõ ràng hơn so với lần trước.

Nếu như Hội nghị Trung ương 4 khoá XI mới chỉ triệu tập bàn và ra Nghị quyết “Một số yếu tố cấp bách về xây dựng Đảng” thì đến Hội nghị Trung ương 4 khoá XII đã có sự tương hỗ update, thay đổi rất cơ bản về phạm vi và nội dung, gồm có toàn bộ những yếu tố “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn ngừa, đẩy lùi sự suy thoái và khủng hoảng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu lộ “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ”. Việc thực thi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và khoá XII gắn với việc thực thi Chỉ thị số 05 “Về tăng cường học tập và tuân theo tư tưởng, đạo đức, phong thái Hồ Chí Minh”; Quy định số 08 “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương”; Quy định số 47 “Về 19 điều đảng viên không được làm”; và nhất là việc xây dựng, tương hỗ update, hoàn thiện hiệu suất cao, trách nhiệm và thành lập và sinh hoạt giải trí rất có hiệu suất cao của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã tạo sự chuyển biến tích cực, rõ rệt trong công tác thao tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị trong sáng, vững mạnh, được nhân dân tin yêu, đống ý, ủng hộ, góp thêm phần rất quan trọng vào việc thực thi trách nhiệm chính trị nói chung, thực thi những trách nhiệm tăng trưởng kinh tế tài chính, văn hoá, xã hội, bảo vệ quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh và hội nhập quốc tế nói riêng của Đất nước.

Tuy nhiên, cạnh bên những kết quả, thành tích đã đạt được, việc thực thi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII của Đảng cũng còn những hạn chế, khuyết điểm: Một bộ phận cán bộ, đảng viên, trong số đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản trị và vận hành nhận thức gần khá đầy đủ ý nghĩa, vai trò của công tác thao tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm, thiếu gương mẫu, phai nhạt lý tưởng, giảm sút ý chí chiến đấu, nhất là sa vào chủ nghĩa thành viên, nói không song song với làm, vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp lý của Nhà nước. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, tự phê bình và phê bình; công tác thao tác kiểm tra, giám sát của nhiều tổ chức triển khai đảng và cán bộ, đảng viên còn hạn chế. Hệ thống chính trị ở việt nam chưa thực sự trong sáng, vững mạnh như mong ước; quá nhiều cán bộ, đảng viên, nhất là những người dân dân có chức, có quyền, thao tác ở những ngành, nghành dễ phát sinh tham nhũng, xấu đi vẫn thiếu tu dưỡng và rèn luyện, vẫn sa vào chủ nghĩa thành viên, vi phạm những quy định của Đảng, pháp lý của Nhà nước, bị xử lý kỷ luật của Đảng và xử lý hình sự. Cơ chế trấn áp quyền lực tối cao và chế tài xử lý vi phạm ở nhiều nghành chưa tồn tại, hoặc có nhưng chưa rõ ràng, thực thi chưa nghiêm. Hoạt động giám sát của Mặt trận Tổ quốc, những tổ chức triển khai chính trị – xã hội và nhân dân riêng với việc tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên chưa hiệu suất cao; chưa phát huy khá đầy đủ sức mạnh tổng hợp của toàn bộ khối mạng lưới hệ thống chính trị trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch…

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những hạn chế, khuyết điểm nêu trên, nhưng nguyên nhân hầu hết là vì khâu tổ chức triển khai thực thi chưa tốt, như: Một số cấp uỷ, tổ chức triển khai đảng, cán bộ lãnh đạo, quản trị và vận hành, nhất là người đứng đầu, chưa nhận diện khá đầy đủ mức độ suy thoái và khủng hoảng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” tại địa phương, cơ quan, cty mình; chưa quyết tâm và có giải pháp chỉ huy đủ mạnh, còn thụ động, trông chờ vào sự chỉ huy, hướng dẫn của cấp trên; không thực thi nghiêm nguyên tắc triệu tập dân chủ, chưa gương mẫu, thẳng thắn phê bình, tự phê bình, đấu tranh với những biểu lộ suy thoái và khủng hoảng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, thậm chí còn còn mắc vào chủ nghĩa thành viên, cục bộ, quyền lợi nhóm, bị cám dỗ bởi quyền lợi vật chất; thờ ơ, vô cảm trước trở ngại vất vả, bức xúc của nhân dân.

Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác lập tiềm năng tổng quát là: “Nâng cao khả năng lãnh đạo, khả năng cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị trong sáng, vững mạnh toàn vẹn và tổng thể; củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân riêng với Đảng, Nhà nước, chính sách xã hội chủ nghĩa; khơi dậy khát vọng tăng trưởng giang sơn phồn vinh, niềm sung sướng, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc bản địa, kết phù thích hợp với sức mạnh thời đại; tăng cường toàn vẹn và tổng thể, đồng điệu công cuộc thay đổi, công nghiệp hoá, tân tiến hoá; xây dựng và bảo vệ vững chãi Tổ quốc, giữ vững môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên hoà bình, ổn định; phấn đấu đến thời gian giữa thế kỷ XXI, việt nam trở thành một nước tăng trưởng, theo khuynh hướng xã hội chủ nghĩa”. Để thực thi được tiềm năng to lớn, cao cả đó, cùng với việc khẩn trương, trang trọng quán triệt, tổ chức triển khai thực thi ba đột phá kế hoạch và những trách nhiệm, giải pháp mà Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra, toàn bộ chúng ta còn phải tiếp tục nắm vững và xử lý tốt những quan hệ lớn: Giữa thay đổi, ổn định và tăng trưởng; giữa thay đổi kinh tế tài chính và thay đổi chính trị; giữa tuân theo những quy luật thị trường và bảo vệ khuynh hướng xã hội chủ nghĩa; giữa tăng trưởng lực lượng sản xuất và xây dựng, hoàn thiện từng bước quan hệ sản xuất xã hội chủ nghĩa; giữa Nhà nước, thị trường và xã hội; giữa tăng trưởng kinh tế tài chính và tăng trưởng văn hoá, thực thi tiến bộ và công minh xã hội, bảo vệ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên; giữa xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; giữa độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế; giữa Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản trị và vận hành và nhân dân làm chủ; và đặc biệt quan trọng, quan hệ mới được tương hỗ update tại Đại hội lần này là quan hệ giữa thực hành thực tiễn dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo vệ kỷ cương xã hội.

Chúng ta triển khai thực thi những tiềm năng, trách nhiệm rất là to lớn, nặng nề nêu trên trong toàn cảnh tình hình toàn thế giới và khu vực tiếp tục có nhiều thay đổi rất nhanh, phức tạp, khôn lường. Hoà bình, hợp tác và tăng trưởng vẫn là xu thế lớn, tuy nhiên cũng đứng trước nhiều trở ngại, trở ngại vất vả, thử thách. Toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế tiếp tục tiến triển, nhưng cũng hiện giờ đang bị đe doạ bởi sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc bản địa cực đoan; đối đầu đối đầu kế hoạch, đối đầu đối đầu kinh tế tài chính, trận chiến tranh thương mại trình làng nóng giãy. Do tác động của đại dịch Covid-19, toàn thế giới rơi vào khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ nghiêm trọng nhiều mặt. Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tăng trưởng mạnh mẽ và tự tin, tạo đột phá trên nhiều nghành, mang lại cả thời cơ và thử thách riêng với mọi vương quốc. Tranh chấp độc lập lãnh thổ trên Biển Đông còn diễn biến phức tạp. Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên, thiên tai, dịch bệnh và những yếu tố bảo mật thông tin an ninh phi truyền thống cuội nguồn khác, nhất là bảo mật thông tin an ninh mạng, ngày càng tác động mạnh, nhiều mặt, đe doạ nghiêm trọng đến việc tăng trưởng ổn định, bền vững của toàn thế giới, khu vực và đất việt nam. Ở trong nước, dù đạt được những thành tựu rất quan trọng, rất đáng để tự hào, nhưng đất việt nam vẫn đứng trước nhiều trở ngại vất vả, thử thách và hạn chế, yếu kém. Các thế lực thù địch, phản động, thời cơ chính trị vẫn tiếp tục điên cuồng chống phá toàn bộ chúng ta bằng những thủ đoạn, thủ đoạn rất là thâm độc, tinh vi, nguy hiểm, xảo quyệt.

Tình hình trên đây yên cầu Đảng ta phải tiếp tục nâng cao hơn thế nữa bản lĩnh và trí tuệ, thực sự “là đạo đức là văn minh”; toàn bộ chúng ta phải nỗ lực hơn thế nữa trong công tác thao tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng ta và khối mạng lưới hệ thống chính trị việt nam ngày càng trong sáng, vững mạnh, ngang tầm trách nhiệm, đủ sức để lãnh đạo xây dựng, tăng trưởng giang sơn nhanh và bền vững hơn, trong số đó có việc phát huy những tác động tích cực, khắc phục những tác động xấu đi, mặt trái của kinh tế tài chính thị trường, Open, hội nhập quốc tế. Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 lần này về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để thừa kế, tương hỗ update, tăng trưởng nhiều nội dung quan trọng của những Nghị quyết Trung ương trước kia, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

2. Những tinh thần mới, nội dung mới của Hội nghị Trung ương 4 lần này là gì?

Có 4 điểm đáng để ý quan tâm như sau:

– Một là, sâu rộng hơn về nội dung và phạm vi; dữ thế chủ động tiến công mạnh mẽ và tự tin hơn về tư tưởng chỉ huy: Kết luận của Trung ương đã mở rộng, không riêng gì có trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà còn gồm có cả trong xây dựng khối mạng lưới hệ thống chính trị; không riêng gì có riêng với đảng viên và những cấp uỷ, tổ chức triển khai đảng mà còn mở rộng ra cả riêng với cán bộ, công chức, viên chức, những cấp cơ quan ban ngành thường trực, những cty, cty trong toàn khối mạng lưới hệ thống chính trị, nhất là ở những cty thực thi pháp lý, những đối tượng người dùng có chức, có quyền, những nơi có nhiều độc quyền, đặc lợi, kể cả những cty có hiệu suất cao phòng, chống tham nhũng, xấu đi, đúng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là: xây dựng Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị trong sáng, vững mạnh toàn vẹn và tổng thể. Cùng với ngăn ngừa, đẩy lùi còn phải dữ thế chủ động phòng ngừa, nhất quyết đấu tranh, xử lý nghiêm sự suy thoái và khủng hoảng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những hành vi tham nhũng, xấu đi… Đồng thời, tương hỗ update, làm rõ hơn khối mạng lưới hệ thống những biểu lộ của yếu tố suy thoái và khủng hoảng về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, “xấu đi” sát phù thích hợp với tình hình mới. Trong số đó nhấn mạnh yếu tố, nguy hiểm nhất là yếu tố phai nhạt lý tưởng cách mạng, không kiên định con phố xã hội chủ nghĩa, mơ hồ, xấp xỉ, thiếu niềm tin; nói trái, làm trái quan điểm, đường lối của Đảng; sa sút về ý chí chiến đấu, thấy đúng không ạ đủ can đảm bảo vệ, thấy sai không đủ can đảm đấu tranh; thậm chí còn còn phụ hoạ theo những nhận thức, quan điểm sai trái, lệch lạc; không hề ý thức hết lòng vì nước, vì dân, không làm tròn bổn phận, chức trách được giao; không thực thi đúng những nguyên tắc xây dựng Đảng và tổ chức triển khai sinh hoạt đảng. Sự suy thoái và khủng hoảng về đạo đức, lối sống thể hiện ở đoạn: Sống ích kỷ, thực dụng, thời cơ, vụ lợi, hám danh, hám quyền lực tối cao, tham nhũng, xấu đi; bè phái, cục bộ, mất đoàn kết; quan liêu, xa dân, vô cảm trước những trở ngại vất vả, bức xúc của dân. Từ sự suy thoái và khủng hoảng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống dẫn tới “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” chỉ là một bước ngắn, thậm chí còn rất ngắn, nguy hiểm khôn lường, hoàn toàn có thể dẫn tới tiếp tay hoặc cấu kết với những thế lực xấu, thù địch, thời cơ, phản bội lại lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng và Dân tộc.

Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 xác lập, sự suy thoái và khủng hoảng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, xấu đi, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong số đó nguyên nhân chủ quan là hầu hết, bắt nguồn từ việc bản thân cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện; lập trường tư tưởng không vững vàng; sa vào chủ nghĩa thành viên, quên mất trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước dân. Nguyên tắc triệu tập dân chủ bị buông lỏng, nguyên tắc tự phê bình và phê bình thực thi không nghiêm. Việc nghiên cứu và phân tích, sửa đổi, phát hành cơ chế, chủ trương, luật pháp thích ứng với nền kinh tế thị trường tài chính thị trường khuynh hướng xã hội chủ nghĩa có nhiều điểm còn chưa kịp thời; nhiều văn bản quy định thiếu chế tài rõ ràng, thực thi không nghiêm. Quản lý cán bộ, đảng viên còn lỏng lẻo. Đánh giá, sử dụng, sắp xếp cán bộ nhiều trường hợp còn nể nang, cục bộ. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên không được đánh giá trọng đúng mức, chậm thay đổi, kém hiệu suất cao. Công tác kiểm tra, giám sát, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật ở nhiều nơi chưa thường xuyên, chưa trang trọng. Chưa phát huy khá đầy đủ, hiệu suất cao vai trò của nhân dân trong việc giám sát, phản biện, góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan ban ngành thường trực thông qua Mặt trận Tổ quốc, những tổ chức triển khai chính trị – xã hội và những hình thức khác.

– Hai là, tiềm năng được xác lập lần này cao hơn và sát hợp hơn với tình hình mới: Để phục vụ yêu cầu, trách nhiệm mới trong toàn cảnh tình hình trong nước, quốc tế đã có nhiều thay đổi như nêu ở trên; và thừa kế, phát huy những kết quả, thành tựu có ý nghĩa lịch sử mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt được qua 35 năm thay đổi, trong số đó có những kết quả, thành tích rất quan trọng và những kinh nghiệm tay nghề, bài học kinh nghiệm tay nghề đã đạt được trong 10 năm thực thi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và 5 năm thực thi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Kết luận lần này đã quán triệt thâm thúy tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để xác lập tiềm năng mới là: Đẩy mạnh công tác thao tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị nhằm mục đích nâng cao khả năng lãnh đạo, khả năng cầm quyền, sức chiến đấu của Đảng; hiệu lực hiện hành, hiệu suất cao quản trị và vận hành của Nhà nước; thay đổi nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động và sinh hoạt giải trí của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và những tổ chức triển khai chính trị – xã hội. Kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa thành viên, ngăn ngừa, đẩy lùi, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên suy thoái và khủng hoảng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có biểu lộ “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; phối hợp ngặt nghèo, hài hoà giữa “xây” và “chống”, xây là trách nhiệm cơ bản, kế hoạch, lâu dài; chống là trách nhiệm quan trọng, thường xuyên, cấp bách. Tạo bước tăng trưởng mới của Đảng về trí tuệ, bản lĩnh chính trị, thực sự là đạo đức, là văn minh, gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin yêu; đủ uy tín và khả năng lãnh đạo thực thi thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

– Ba là, tương hỗ update, làm rõ, đồng điệu và sắc bén hơn một số trong những trách nhiệm, giải pháp trong thời hạn tới: Kết luận đã thừa kế, tương hỗ update, làm rõ hơn và yêu cầu phải tiến hành đồng điệu và quyết liệt hơn thế nữa nhiều việc làm rõ ràng, thiết thực, triệu tập vào 4 nhóm trách nhiệm, giải pháp mà Hội nghị Trung ương 4 khoá XII đã đưa ra về công tác thao tác chính trị, tư tưởng, tự phê bình và phê bình; về cơ chế, chủ trương; về kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; về phát huy vai trò của nhân dân và Mặt trận Tổ quốc, những đoàn thể chính trị – xã hội. Đồng thời tương hỗ update, nhấn mạnh yếu tố thêm nhóm trách nhiệm, giải pháp về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ những cấp, nhất là cấp kế hoạch và người đứng đầu gắn với thay đổi, sắp xếp tổ chức triển khai, cỗ máy của khối mạng lưới hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động và sinh hoạt giải trí hiệu lực hiện hành, hiệu suất cao”. Bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác thao tác cán bộ và quản trị và vận hành đội ngũ cán bộ; quán triệt thâm thúy vai trò của công tác thao tác cán bộ là “then chốt của then chốt”, có ý nghĩa quyết định hành động mọi thành công xuất sắc của cách mạng việt nam, cả trước mắt và lâu dài. Công tác cán bộ phải gắn với việc thực thi chủ trương của Đảng về tổ chức triển khai cỗ máy của khối mạng lưới hệ thống chính trị, giữ vững vị thế cầm quyền và bảo vệ vai trò lãnh đạo trực tiếp, toàn vẹn và tổng thể của Đảng, hiệu lực hiện hành, hiệu suất cao hoạt động và sinh hoạt giải trí của Nhà nước; thay đổi nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động và sinh hoạt giải trí của Mặt trận Tổ quốc, những tổ chức triển khai chính trị – xã hội. Tiếp tục thực thi trang trọng, có hiệu suất cao Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về xây dựng đội ngũ cán bộ những cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức cách mạng trong sáng, hết lòng, rất là phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, có khả năng, trình độ phục vụ yêu cầu trách nhiệm. Cán bộ dù ở vị trí nào thì cũng phải luôn luôn có ý thức khá đầy đủ về trách nhiệm của tớ, làm “đúng vai, thuộc bài”, thật sự có chất lượng, hoàn thành xong tốt trách nhiệm được giao; gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Thực hiện tốt chủ trương khuyến khích, bảo vệ những cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, luôn nỗ lực hành vi vì quyền lợi chung. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học, cán bộ quản trị và vận hành, cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ là người dân tộc bản địa thiểu số.

Thực hiện nghiêm nguyên tắc triệu tập dân chủ, phát huy dân chủ gắn sát với tăng cường trách nhiệm của cấp uỷ và người đứng đầu trong công tác thao tác cán bộ. Tăng cường trấn áp quyền lực tối cao trong công tác thao tác cán bộ một cách thực ra và hiệu suất cao; bảo vệ đúng quy định, quy trình, công tâm, khách quan, ngặt nghèo, thận trọng trong từng khâu của công tác thao tác cán bộ; không để lọt những người dân không đủ tiêu chuẩn, có biểu lộ thời cơ chính trị, tham vọng quyền lực tối cao vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản trị và vận hành những cấp.

 Thực hiện thí điểm một số trong những chủ trương như: Người đứng đầu được lựa chọn, trình làng và phải phụ trách về việc trình làng cán bộ trong quy hoạch để thực thi quy trình bầu cử, chỉ định cấp phó của tớ; bí thư cấp uỷ trình làng để bầu uỷ viên ban thường vụ và phải phụ trách về việc trình làng của tớ; giao quyền cho những người dân đứng đầu chỉ định cán bộ trong quy hoạch, miễn nhiệm riêng với cấp trưởng cấp dưới trực tiếp và phụ trách về quyết định hành động của tớ. Tổng kết việc thí điểm thi tuyển, chỉ định cán bộ lãnh đạo, quản trị và vận hành cấp vụ, sở, phòng…

Nâng cao chất lượng công tác thao tác nhìn nhận cán bộ theo phía thật sự công tâm, khách quan, có tiêu chuẩn rõ ràng và thông qua thành phầm rõ ràng; gắn việc nhìn nhận tiền viên với nhìn nhận tập thể, với kết quả thực tiễn thực thi trách nhiệm của địa phương, cơ quan, cty. Kịp thời miễn nhiệm, cho từ chức, thay thế những cán bộ khả năng hạn chế, uy tín thấp, mắc sai phạm; mà không chờ đến hết nhiệm kỳ, hết thời hạn chỉ định. Tuyệt đối chống tư tưởng cục bộ, bè phái, “quyền lợi nhóm”, xấu đi.

Đổi mới, nâng cao hiệu suất cao công tác thao tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ. Chủ động phát hiện nguồn cán bộ lãnh đạo, quản trị và vận hành những cấp, nhất là cán bộ cấp kế hoạch nhiệm kỳ 2025 – 2030 và sẵn sàng sẵn sàng cho những nhiệm kỳ tiếp theo, bảo vệ tính thừa kế, ổn định, thay đổi và tăng trưởng theo phía nâng cao chất lượng, bảo vệ số lượng và cơ cấu tổ chức triển khai hợp lý. Công tác luân chuyển cán bộ phải phù phù thích hợp với chức vụ quy hoạch; bảo vệ cân đối, hài hoà giữa luân chuyển cán bộ với tăng trưởng nguồn cán bộ tại chỗ; luân chuyển ngang và dọc, luân chuyển cán bộ Mặt trận Tổ quốc và những tổ chức triển khai chính trị – xã hội sang những nghành khác, và ngược lại; tăng cường cán bộ có bản lĩnh, trình độ, khả năng cho địa phận trọng điểm, nghành trở ngại vất vả, phức tạp; khắc phục tình trạng khép kín trong công tác thao tác cán bộ. Tiếp tục thực thi có hiệu suất cao chủ trương sắp xếp chức vụ lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương.

– Bốn là, tương hỗ update, hoàn thiện toàn vẹn và tổng thể hơn những thể chế, thiết chế về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xấu đi: Kết luận và Quy định mới được Trung ương xem xét, phát hành tại Hội nghị lần này là nhằm mục đích góp thêm phần quan trọng vào việc thừa kế, tương hỗ update, tăng trưởng những quy định của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xấu đi theo như đúng tinh thần phối hợp thuần thục giữa xây và chống; giữa xây dựng đạo đức cách mạng và chống chủ nghĩa thành viên. Để xây dựng đạo đức cách mạng, cùng với Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, toàn bộ chúng ta đã có: Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2022 và Kết luận số 01, ngày 18/5/2022 “Về tăng cường học tập và tuân theo tư tưởng, đạo đức, phong thái Hồ Chí Minh”; Quy định số 08 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng…

Để chống chủ nghĩa thành viên, cùng với Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Kết luận của Hội nghị Trung ương lần này, toàn bộ chúng ta có thêm Quy định mới về những điều đảng viên không được làm – một vị trí căn cứ, cơ sở quan trọng để xem xét, xử lý những vi phạm của cán bộ, đảng viên và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xấu đi. Tập trung vào hai nhóm yếu tố: (1) Nhóm quy định về những hành vi suy thoái và khủng hoảng tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu lộ “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, như: Xuyên tạc, phủ nhận, phản bác Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; không chấp hành những nguyên tắc tổ chức triển khai và hoạt động và sinh hoạt giải trí của Đảng; không thực thi trách nhiệm nêu gương; sa vào chủ nghĩa thành viên, thời cơ, vụ lợi; “tư duy nhiệm kỳ”, đoàn kết xuôi chiều, dân chủ hình thức, thấy đúng không ạ bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; độc đoán, chuyên quyền, quan liêu, xa rời quần chúng. (2) Nhóm quy định về những việc làm sai trái trong công tác thao tác cán bộ, như: Chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay, can thiệp, tác động đến tổ chức triển khai, thành viên để bản thân hoặc “người thân trong gia đình”, “cánh hẩu” được tiếp nhận, tuyển dụng, quy hoạch, luân chuyển, chỉ định, đề cử, ứng cử, khen thưởng, phong tặng thương hiệu, đi học, đi quốc tế; thực thi chính sách, chủ trương cán bộ trái quy định; can thiệp, tác động vào những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt kiểm tra, giám sát, thanh tra, truy thuế kiểm toán, khảo sát, truy tố, xét xử, thi hành án, xét đặc xá, bao che, tiếp tay cho những hành vi vi phạm quy định của Đảng, pháp lý của Nhà nước; tác động, ép buộc, mua chuộc tổ chức triển khai, thành viên để giảm trách nhiệm, hình phạt cho những người dân khác; tận dụng chức vụ, quyền hạn, vị trí công tác thao tác để vụ lợi, tham ô, hối lộ, tiêu tốn lãng phí, xấu đi (rõ ràng là can thiệp, tác động để vợ (chồng) và người khác tận dụng chức vụ, vị trí công tác thao tác của tớ để chạy chọt, được làm dự án công trình bất Động sản, khu công trình xây dựng, shopping thiết bị…); bao che cho những hành vi vụ lợi, tham nhũng, xấu đi, “quyền lợi nhóm”, bè phái, cục bộ,… Ngoài ra, còn tương hỗ update những quy định mới về công tác thao tác giám sát việc ghi nhận, công nhận bằng cấp, quốc tịch, thu nhập, chuyển tiền, mua tài sản ở quốc tế,… Đây là những quy định được ví như những “biệt dược” giúp toàn bộ chúng ta phòng, chống, ngăn ngừa và đặc trị nhiều chủng loại bệnh tật phát sinh trong khung hình của Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị, tương hỗ cho cán bộ, đảng viên tăng cường sức khỏe, không biến thành tha hoá, biến chất về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, tư cách, lối sống, góp thêm phần ngăn ngừa và khắc phục một cách mạnh mẽ và tự tin hơn và quyết liệt hơn những biểu lộ suy thoái và khủng hoảng, xấu đi; giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Đặc biệt là, ngày 03/11/2022 mới gần đây, Bộ Chính trị đã phát hành Quy định số 41-QĐ/TW về việc miễn nhiệm, cho từ chức riêng với những người dân dân có sai phạm, không hề đủ uy tín, khả năng thao tác; không cần đợi đến hết nhiệm kỳ hoặc đến thời hạn chỉ định lại.

Với việc mở rộng nội dung và phạm vi ra toàn khối mạng lưới hệ thống chính trị, thể chế về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xấu đi, xây dựng Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị trong sáng, vững mạnh cũng trở nên toàn vẹn và tổng thể và đồng điệu hơn. Cùng với những quy định của Đảng, toàn bộ chúng ta còn tồn tại khối mạng lưới hệ thống pháp lý của Nhà nước đang từng bước được hoàn thiện, nhất là pháp lý về cán bộ, công chức; về thi đua khen thưởng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xấu đi; khuyến khích, bảo vệ những người dân dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám phụ trách với động cơ trong sáng, vì quyền lợi chung… Các thiết chế để tiếp tục tăng cường thực thi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và Kết luận, Quy định của Hội nghị Trung ương lần này cũng khá được mở rộng toàn vẹn và tổng thể và đồng điệu hơn. Cùng với những cấp uỷ và tổ chức triển khai đảng từ Trung ương đến cơ sở, toàn bộ chúng ta có sự vào cuộc của những cấp cơ quan ban ngành thường trực, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những tổ chức triển khai chính trị – xã hội, những cty, cty thuộc khối mạng lưới hệ thống chính trị. Đặc biệt là, để tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xấu đi có hiệu lực hiện hành, hiệu suất cao hơn, cạnh bên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống, tham nhũng, xấu đi và những Ban xây dựng Đảng, toàn bộ chúng ta còn tồn tại khối mạng lưới hệ thống những cty của Nhà nước, nhất là những cty tư pháp như Toà án, Viện Kiểm sát, Thanh tra, Kiểm toán, Tư pháp, Công an, Quân đội…

3. Chúng ta phải làm gì và làm ra làm sao để thực thi có kết quả Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 4 lần này về xây dựng, chỉnh đốn Đảng?

Vấn đề rất quan trọng có ý nghĩa quyết định hành động vẫn là làm thế nào để tổ chức triển khai thực thi thật tốt, có kết quả thiết thực Kết luận và Quy định mới của Hội nghị Trung ương lần này gắn với việc tiếp tục tăng cường thực thi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từ những kinh nghiệm tay nghề và bài học kinh nghiệm tay nghề thành công xuất sắc cũng như chưa thành công xuất sắc trong việc thực thi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, XII vừa qua, và để sở hữu sự thống nhất cao hơn thế nữa về nhận thức và tổ chức triển khai thực thi có hiệu suất cao Kết luận, Quy định của Trung ương lần này, tôi xin nhấn mạnh yếu tố thêm một số trong những yếu tố sau:

– Phải nhận thức thật khá đầy đủ và thâm thúy mục tiêu, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung của Kết luận và Quy định, nắm vững những tư tưởng chỉ huy, những việc làm phải làm, trên cơ sở đó có sự thống nhất cao về ý chí, quyết tâm, thấy khá đầy đủ trách nhiệm của tớ để gương mẫu, tự giác thực thi và chỉ huy, tổ chức triển khai thực thi Kết luận và Quy định trên mỗi cương vị công tác thao tác tại địa phận, nghành do mình phụ trách; mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị trong sáng, vững mạnh toàn vẹn và tổng thể.

– Ngay sau Hội nghị này, vị trí căn cứ vào Kết luận, Quy định của Trung ương và Kế hoạch của Bộ Chính trị, sự chỉ huy hướng dẫn của những ban đảng Trung ương và những cty cấp trên, những cấp uỷ và tổ chức triển khai đảng những cấp, những ngành, những cty, cty trong toàn khối mạng lưới hệ thống chính trị cần khẩn trương xây dựng kế hoạch hành vi, chương trình học tập, quán triệt và triển khai thực thi Kết luận, Quy định gắn với tiếp tục tăng cường thực thi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII phù phù thích hợp với Đk rõ ràng của địa phương, ngành, cơ quan, cty mình. Phải làm rất trang trọng, thiết thực; có sự phân công trách nhiệm lãnh đạo, chỉ huy rõ ràng, rõ ràng, ngặt nghèo; tránh hời hợt, hình thức.

– Phải thực thi những trách nhiệm và giải pháp một cách đồng điệu, toàn vẹn và tổng thể, đồng thời có trọng tâm, trọng điểm; gồm có cả việc thực thi 10 trách nhiệm nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, những nghị quyết, kết luận, thông tư, những quy định khác của Đảng và pháp lý của Nhà nước; phối hợp ngặt nghèo giữa “xây và chống”, “chống và xây”. Đẩy mạnh việc học tập và tuân theo tư tưởng, đạo đức, phong thái Hồ Chí Minh; nêu gương những người dân tốt, việc tốt; ngăn ngừa, chú ý, phê phán và xử lý nghiêm những việc làm sai trái; đấu tranh mạnh mẽ và tự tin chống tham nhũng, hư hỏng, xấu đi; những hành vi vi phạm kỷ luật Đảng, pháp lý của Nhà nước. Tăng cường công tác thao tác giáo dục, rèn luyện, quản trị và vận hành đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức; làm mạnh hơn thế nữa, quyết liệt hơn thế nữa những công tác thao tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, truy thuế kiểm toán, khảo sát, khởi tố, truy tố, xét xử… của những cty hiệu suất cao; nâng cao sức chiến đấu của những tổ chức triển khai cơ sở đảng; phát huy vai trò giám sát của nhân dân, những đoàn thể, của báo chí và công luận.

– Mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản trị và vận hành những cấp, nhất là người đứng đầu, người chủ trì phải gương mẫu, tự giác làm trước (ngay sau Hội nghị này, không phải chờ đón gì cả); vị trí căn cứ vào Nghị quyết, Kết luận và Quy định lần này, trang trọng tự phê bình, kiểm điểm, tự soi lại mình, cty mình, mái ấm gia đình mình, cái gì tốt thì phát huy, cái gì khiếm khuyết thì tự kiểm soát và điều chỉnh, cái gì xấu thì tự gột rửa, tự sửa mình. Mọi đảng viên đều phải làm như vậy, chứ không phải chỉ đứng ngoài mà “phán”, hoặc “chờ xem”, coi như mình vô can. Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cần phải sẵn sàng sẵn sàng thật chu đáo, chỉ huy tỉ mỉ, ngặt nghèo; tiến hành trang trọng, thận trọng; làm đến đâu chắc đến đó, đạt kết quả rõ ràng, thực ra. Hết sức tránh làm lướt, làm qua loa, hình thức, chiếu lệ. Khắc phục tình trạng xuê xoa, nể nang, thậm chí còn biến cuộc họp tự phê bình và phê bình thành nơi vuốt ve, ca tụng lẫn nhau; đồng thời cũng ngăn ngừa, tránh tình trạng tận dụng dịp này để “đấu đá”, “hạ bệ” nhau với những động cơ không trong sáng. Nghiêm khắc xử lý những trường hợp trù dập phê bình và vu cáo người khác. Kinh nghiệm đã cho toàn bộ chúng ta biết, muốn tự phê bình và phê bình có kết quả tốt, điều quan trọng là phải giữ vững nguyên tắc của Đảng, thật sự phát huy dân chủ trong Đảng; người đứng đầu phải gương mẫu làm trước và phải có những hình thức dân chủ để quần chúng góp phần, phê bình cán bộ, đảng viên và phải trang trọng tiếp thu những ý kiến phê bình đúng đắn. Những trường hợp sai phạm nghiêm trọng mà không thành khẩn, không tự giác, tập thể giúp sức mà không tiếp thu thì phải xử lý thích đáng. Mọi thái độ nể nang, tránh mặt, hữu khuynh, “ngậm miệng ăn tiền” hoặc cực đoan, muốn tận dụng phê bình để đả kích người khác, gây rối nội bộ, đều là không đúng. Tự phê bình và phê bình yên cầu từng người phải có tinh thần tự giác, trách nhiệm rất cao, có tình thương yêu đồng chí thật sự, và phải có dũng khí đấu tranh thẳng thắn, chân tình. Đây cũng là dịp để hiểu thêm cán bộ, có cơ sở để xem nhận cán bộ, xem xét phối hợp sẵn sàng sẵn sàng quy hoạch cán bộ cho thời hạn tới.

– Phải đặt việc thực thi Kết luận, Quy định của Hội nghị Trung ương lần này và Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tổng thể thực thi những nghị quyết khác của Trung ương, của Quốc hội, của Chính phủ…, nói rộng ra là trong việc thực thi trách nhiệm chính trị thường xuyên của toàn bộ khối mạng lưới hệ thống chính trị, bảo vệ thúc đẩy việc hoàn thành xong những trách nhiệm tăng trưởng kinh tế tài chính, văn hoá, xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo mật thông tin an ninh – quốc phòng, tăng cường những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt đối ngoại,… chứ không phải “ngừng hoạt động” để chỉnh đốn Đảng. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là để làm cho Đảng ta ngày càng mạnh hơn; cán bộ, đảng viên gương mẫu hơn; tổ chức triển khai đảng có sức chiến đấu cao hơn; đoàn kết nội bộ tốt hơn; gắn bó với nhân dân mật thiết hơn; thúc đẩy thực thi trách nhiệm chính trị đạt kết quả cao hơn; chứ không phải ngược lại. Quán triệt, xử lý thật tốt quan hệ hữu cơ, gắn bó và tương hỗ lẫn nhau giữa tăng trưởng kinh tế tài chính – xã hội là trách nhiệm TT; xây dựng Đảng là trách nhiệm then chốt; tăng trưởng văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội.

– Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là việc làm xây dựng tổ chức triển khai, xây dựng con người, là công tác thao tác con người, rất dễ dàng đụng chạm đến danh dự, quyền lợi, quan hệ của con người, yên cầu mỗi toàn bộ chúng ta phải tự phê bình, phân tích, phẫu thuật những ưu, khuyết điểm của chính bản thân mình mình; phải nhận xét, xét về người khác. Nếu không thật tự giác, chân thành, công tâm, khách quan thì rất dễ dàng chủ quan, thường chỉ thấy ưu điểm, mặt mạnh mẽ và tự tin của tớ nhiều hơn nữa người khác; trong lúc chỉ thấy khuyết điểm, mặt yếu của người khác nhiều hơn nữa mình. Tôi nhớ nhà văn Nga Mắc-xim Goóc-ky có nói: “Con người – hai tiếng ấy vang lên tự tôn làm thế nào!”. Nhưng con người cũng luôn có thể có quá nhiều tật: “Kém một miếng không chịu được”, “Miếng ăn là miếng tồi tàn, mất ăn một miếng thì lộn gan lên đầu!”. Vì vậy, thường rất khó, rất phức tạp. Khó nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chính sách. Đảng ta đã làm, làm nhiều, làm thường xuyên và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Nếu không làm thì không đã có được những thành quả như ngày này. Tuy nhiên, trước yêu cầu mới của trách nhiệm cách mạng, trước tình hình một số trong những yếu kém, khuyết điểm như đã nói ở những phần trên, hơn lúc nào hết, Đảng ta càng phải đặc biệt quan trọng coi trọng hơn thế nữa trách nhiệm xây dựng Đảng như Đại hội XIII và Hội nghị Trung ương 4 lần này đã chỉ ra, tạo bước chuyển thật sự trong công tác thao tác này. Điều quan trọng có ý nghĩa quyết định hành động là: Tất cả toàn bộ chúng ta, từ trên xuống dưới, đều phải có quyết tâm rất rộng, có sự thống nhất rất cao, có giải pháp thực thi quyết liệt, khả thi, chỉ huy ngặt nghèo với một phương pháp tư duy đúng đắn, tỉnh táo, bình tĩnh, không cực đoan, không để những thế lực xấu tận dụng, xuyên tạc, kích động, phá hoại. Có những việc không thể chỉ làm một lần là xong. trái lại, phải làm rất nhất quyết, kiên trì, bền chắc; làm thường xuyên, liên tục; làm đi làm việc lại nhiều lần như đánh răng, rửa mặt hằng ngày. Có khi xử lý và xử lý xong yếu tố nó lại phát sinh yếu tố khác, làm được việc nó lại xuất hiện việc khác. Nếu không xác lập như vậy thì mọi khi thấy có yếu tố xấu đi trong Đảng sẽ dễ mất bình tĩnh, phát sinh tư tưởng bi quan, không tin, hoặc thiếu tin tưởng, phủ nhận mọi sự nỗ lực và kết quả chung.

Thưa những đồng chí,

Những nội dung trình Hội nghị cán bộ toàn quốc ngày hôm nay là những yếu tố rất cơ bản và hệ trọng. Thời gian Hội nghị không nhiều nếu không muốn nói là rất ít, đề xuất kiến nghị những đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, triệu tập dành thời hạn nghiên cứu và phân tích, thảo luận, góp ý kiến để tạo sự thống nhất cao trong việc tổ chức triển khai triển khai thực thi Nghị quyết, Kết luận và Quy định của Trung ương.

Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống cuội nguồn và bản chất tốt đẹp của Đảng ta, với quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, toàn khối mạng lưới hệ thống chính trị, lại được nhân dân đặt nhiều kỳ vọng, hưởng ứng, đống ý ủng hộ, nhất định toàn bộ chúng ta sẽ vượt qua mọi trở ngại vất vả, thực thi thắng lợi Kết luận, Quy định của Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII và những Nghị quyết, Quyết định khác, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, tạo bước chuyển biến mới trong công tác thao tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sáng, vững mạnh toàn vẹn và tổng thể, thật sự là đạo đức, là văn minh, xứng danh là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của toàn dân tộc bản địa.

Một lần nữa xin chúc những đồng chí sức khoẻ, niềm sung sướng, có nhiều nụ cười mới, niềm tin mới, khí thế mới, và thắng lợi mới.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Clip Tại sao bác đam không vào bộ chính trị ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Tại sao bác đam không vào bộ chính trị tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Tải Tại sao bác đam không vào bộ chính trị miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Tại sao bác đam không vào bộ chính trị Free.

Giải đáp vướng mắc về Tại sao bác đam không vào bộ chính trị

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tại sao bác đam không vào bộ chính trị vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha
#Tại #sao #bác #đam #không #vào #bộ #chính #trị

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago