Review Khung nhận thức Bloom là gì Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Khung nhận thức Bloom là gì 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Khung nhận thức Bloom là gì được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-22 09:14:15 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

6 Bậc Thang Đo Nhận Thức Của Bloom Trong Đánh Giá Dạy Học

Thang đo BLOOM về những Lever tư duy được Benjamin Bloom, một giáo sư của trường Đại họcChicagođưa ra vào năm 1956. Trong số đó Bloom có nêu ra sáu Lever nhận thức (gọi là thang đo Bloom). Thang đo này đã được sử dụng trong hơn năm thập kỷ qua đã xác lập ưu điểm của phương pháp dạy học nhằm mục đích khuyến khích và tăng trưởng những kỹ năng tư duy của sinh viên ở tại mức độ cao.

Bài viết của Kevin, trên trang vneconomics, link gốc tại đây

Nhớ (knowledge)

Nhớ là kĩ năng ghi nhớ và nhận diện thông tin. Nhớ là thiết yếu cho tất những mức độ tư duy. Nhớ ở đây được hiểu là nhớ lại những kiến thức và kỹ năng đã học một cách máy móc và nhắc lại.

Để nhìn nhận mức độ nhớ của sinh viên, khi để vướng mắc kiểm tra thầy cô hoàn toàn có thể dùng những động từ: liệt kê, gọi tên, định danh, trình làng/chỉ ra, xác lập, nhận ra, nhớ lại, so sánh, phân loại, mô tả, xác định, phác thảo, lấy ví dụ, phân biệt quan điểm từ thực tiễn

Hiểu (comprehension)

Hiểu là kĩ năng hiểu, diễn dịch, diễn giải, lý giải hoặc suy diễn (Dự kiến được kết quả hoặc hậu quả). Hiểu không đơn thuần là nhắc lại cái gì đó. Sinh viên phải hoàn toàn có thể diễn đạt khái niệm theo ý hiểu của tớ.

Với mục tiêu nhìn nhận xem sinh viên hiểu bài đến đâu, thầy cô hoàn toàn có thể dùng những động từ sau trong vướng mắc kiểm tra: diễn giải, phân biệt, chứng tỏ, tưởng tượng, trình diễn lại, viết lại, lấy ví dụ, tóm tắt, lý giải, diễn dịch, mô tả, so sánh, quy đổi, ước lượng

Vận dụng (application)

Vận dụng là kĩ năng sử dụng thông tin và quy đổi kiến thức và kỹ năng từ dạng này sang dạng khác (sử dụng những kiến thức và kỹ năng đã học trong tình hình mới). Vận dụng là khởi đầu của mức tư duy sáng tạo. Tức là vận dụng những gì đã học vào đời sống hoặc một trường hợp mới.

Để nhìn nhận kĩ năng vận dụng của sinh viên, thì vướng mắc mà những thầy cô sử dụng thường có những động từ sau: vận dụng, phân loại, sửa đổi, đưa vào thực tiễn, chứng tỏ, ước tính, vận hành, xử lý và xử lý, minh họa, tính toán, diễn dịch, thao tác, Dự kiến, bày tỏ

Phân tích (analysis)

Là kĩ năng nhận ra rõ ràng, phát hiện và phân biệt những bộ phận cấu thành của thông tin hay trường hợp. Ở mức độ này yên cầu kĩ năng phân nhỏ đối tượng người dùng thành những hợp phần cấu thành để làm rõ hơn cấu trúc của nó.

Muốn nhìn nhận kĩ năng phân tích của sinh viên, khi để vướng mắc kiểm tra thầy cô hoàn toàn có thể sử dụng những động từ: so sánh, so sánh, chỉ ra sự khác lạ, phân loại, phác thảo, liên hệ, phân tích, tổ chức triển khai, suy luận, lựa chọn, vẽ biểu đồ, phân biệt

Tổng hợp (synthesis)

Tổng hợp là kĩ năng hợp nhất những thành phần để tạo thành một tổng thể/sự vật lớn. Ở mức độ này sinh viên phải sử dụng những gì đã học để tạo ra hoặc sáng tạo một chiếc gì đó hoàn toàn mới.

Các động từ hoàn toàn có thể dùng cho vướng mắc kiểm tra với mục tiêu nhìn nhận kĩ năng tổng hợp của sinh viên: thảo luận, lập kế hoạch, so sánh, tạo mới, xây dựng, sắp xếp, sáng tác, tổ chức triển khai, thiết kế, giả thiết, tương hỗ, viết ra, báo cáo, hợp nhất, tuân thủ, tăng trưởng

Đánh giá (evaluation)

Đánh giá là kĩ năng phán xét giá trị hoặc sử dụng thông tin theo những tiêu chuẩn thích hợp. (Hỗ trợ nhìn nhận bằng nguyên do/lập luận). Để sử dụng đúng mức độ này, sinh viên phải hoàn toàn có thể lý giải tại sao sử dụng những lập luận giá trị để bảo vệ quan điểm.

Những động từ sử dụng trong vướng mắc kiểm tra ở tại mức độ nhìn nhận là: phê bình, bào chữa/thanh minh, tranh luận, tương hỗ cho nguyên do/lập luận, kết luận, định lượng, xếp loại, nhìn nhận, lựa chọn, ước tính, phán xét, bảo vệ, định giá

Là kĩ năng phán xét giá trị hoặc sử dụng thông tin theo những tiêu chuẩn thích hợp (tương hỗ nhìn nhận bằng nguyên do/lập luận).

Ví dụ: Khi dạy đến nội dung Các quy luật của đời sống tình cảm ở học phần Tâm lý học đại cương, toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể đưa ra những vướng mắc kiểm tra nhìn nhận sinh viên ở 6 thang đo trên như sau:

Mức độ Nhớ :Em hãy liệt kê những quy luật của đời sống tình cảm?. Với vướng mắc này sinh viên chỉ việc nhắc lại được khá đầy đủ tên của những quy luật trong đời sống tình cảm.Mức độ Hiểu:Em hãy phân biệt giữa quy luật lây lan và quy luật di tán trong đời sống tình cảm?. Câu hỏi này yên cầu sinh viên phải hiểu được nội dung của hai quy luật này thì mới phân biệt được hai quy luật đó, nếu không hiểu bài sinh viên rất dễ dàng bị nhầm lẫn giữ hai quy luật.Mức độ Vận dụng:Quy luật nào của đời sống tình cảm được thể hiện trong những hiện tượng kỳ lạ sau:

a/ Một bộ phim truyền hình dù hay đến mấy xem mãi cũng chán

b/ Một thiếu nữ viết: Tôi không biết, tôi yêu anh hay căm giận anh

c/ Năng mưa thì giếng năng đầy

Anh năng đi lại mẹ thầy năng thương

d/ Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ

e/ Yêu ai yêu cả lối đi

Ghét ai ghét cả tông chi họ hàng

g/ Ngọt bùi nhớ lúc đắng cay

Qua sông nhớ suối, có ngày nhớ đêm

h/ Giận cá, chém thớt.

Đây là một vướng mắc yên cầu sinh viên phải hoàn toàn có thể vận dụng những lý thuyết đã học vào xử lý và xử lý trách nhiệm của bài tập là chỉ ra được quy luật của đời sống tình cảm được thể hiện ở từng hiện tượng kỳ lạ trên.

Mức độ Phân tích:Phân tích những quy luật của đời sống tình cảm từ đó hãy liên hệ trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường nói chung và trong công tác thao tác giáo dục nói riêng.Câu hỏi này yên cầu sinh viên phải hiểu rất rõ ràng từng quy luật từ đó sinh viên mới hoàn toàn có thể liên hệ được với môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của tớ mình.Mức độ Tổng hợp:Hãy xây dựng kế hoạch để củng cố và tăng trưởng tình cảm thầy trò?. Trong trường hợp này, để xây dựng được kế hoạch thì sinh viên phải có kiến thức và kỹ năng tổng hợp về những quy luật trong đời sống tình cảm.Mức độ Đánh giá:Trong một buổi thảo luận về chủ đề Tình ban- Tình yêu, một sinh viên nói Muốn duy trì được tình bạn, tình yêu thì phải thường xuyên gặp gỡ nhau, một sinh viên khác phản đối Thỉnh thoảng gặp nhau còn thấy quý, chứ ngày nào thì cũng nhìn thấy nhau thì nhàm chán lắm. Quan điểm của em về yếu tố này ra làm sao?. Trong trường hợp này, để vấn đáp được vướng mắc này, yên cầu sinh viên phải dùng những hiểu biết của tớ về quy luật đời sống tình cảm để lập luận cho quan điểm của tớ một cách đúng đắn nhất.

Kết luận

Như vậy để xem nhận kiểm tra được hiệu suất cao thì trước hết giảng viên cần xác lập được tiềm năng bài học kinh nghiệm tay nghề mà sinh viên cần đạt đến và mức độ nhìn nhận nhận thức sinh viên. Trên cơ sở đó mới xác lập được cách đặt vướng mắc trong kiểm tra nhìn nhận cho thích hợp. Nếu tiềm năng bài học kinh nghiệm tay nghề tăng trưởng theo phía tăng trưởng khả năng, phẩm chất người học thì theo thầy cô toàn bộ chúng ta nên sử dụng mức độ nào là hầu hết trong kiểm tra, nhìn nhận? Mời những thầy cô cùng suy ngẫm nhé!

Ảnh nền từmorethanenglish.edublogs.org

Theo Kevin, vneconomics

—————————-

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí – Trả Phí Theo Yêu Cầu tại ://bit.ly/YBOX-Partnership

Review Khung nhận thức Bloom là gì ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Khung nhận thức Bloom là gì tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Download Khung nhận thức Bloom là gì miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Download Khung nhận thức Bloom là gì miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Khung nhận thức Bloom là gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Khung nhận thức Bloom là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Khung #nhận #thức #Bloom #là #gì

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago