Review Khi năm vững tình hình trong nước Nguyễn Ái Quốc đã làm gì 2022

Thủ Thuật Hướng dẫn Khi năm vững tình hình trong nước Nguyễn Ái Quốc đã làm gì Chi Tiết

Pro đang tìm kiếm từ khóa Khi năm vững tình hình trong nước Nguyễn Ái Quốc đã làm gì được Cập Nhật vào lúc : 2022-03-29 00:13:22 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Là một người tiên tri tiên lượng, nhà dự báo kế hoạch thiên tài, sau khi dự Đại hội VII Quốc tế Cộng sản (7/1935), vấn đáp nhà văn I.Êrenbua khi được hỏi cảm nghĩ về ngày xuân này, Nguyễn Ái Quốc nói: “Tôi chỉ có một mong ước là sớm trở về Tổ quốc tôi”(1)…

Nguyễn Ái Quốc tại Đại hội toàn quốc Đảng Xã hội Pháp ở thành phố Tua (nước Pháp), tháng 12-1920 (Ảnh tư liệu)

1. Với một kĩ năng thấy trước, tiên đoán khoa học của bậc kỳ tài về tình hình toàn thế giới và trong nước đang từng bước có những chuyển biến mau lẹ, Người thấy phải sớm về nước để tranh thủ và chớp thời cơ lãnh đạo toàn dân vùng lên giải phóng.

Trong hai năm thao tác ở Viện Nghiên cứu những yếu tố dân tộc bản địa và thuộc địa và học ở lớp nghiên cứu và phân tích sinh do Viện mở (từ khoảng chừng tháng 6/1936 đến tháng 6/1938), Nguyễn Ái Quốc luôn luôn nung nấu kế hoạch về nước. Ngày 6/6/1938, Nguyễn Ái Quốc (Lin) viết Thư gửi một đồng chí ở Quốc tế Cộng sản. Thư nhắc tới ngày kỷ niệm lần thứ bảy việc Người bị bắt giữ ở Hồng Công, đó là mở thời điểm đầu xuân mới thứ tám tình trạng không hoạt động và sinh hoạt giải trí của Người. Thư đề xuất kiến nghị phân Người đi loanh quanh đâu đó, giao cho Người làm một việc gì có ích. Thư nhấn mạnh yếu tố: “Điều tôi muốn đề xuất kiến nghị với đồng chí là đừng để tôi sống quá lâu trong tình trạng không hoạt động và sinh hoạt giải trí và in như thể sống cạnh bên, ở bên phía ngoài của Đảng”(2).

Hai ngày sau, ngày 8/6/1938, Nguyễn Ái Quốc được Phòng Tổ chức cán bộ của Quốc tế Cộng sản gửi báo cáo Tổng Bí thư Quốc tế Cộng sản đề xuất kiến nghị xử lý và xử lý dứt điểm cho về nước. Tháng 10/1938, Nguyễn Ái Quốc đáp xe lửa từ ga Iarôxlápxki rời Mátxcơva đi về phương Đông.

Con đường trở về Tổ quốc từ thời điểm tháng 10/1938 của Nguyễn Ái Quốc gian truân, vất vả. Trong vai Thiếu tá bát lộ quân, với bí danh Hồ Quang, Người di tán từ Diên An, Tây An đến Quế Lâm qua Trùng Khánh… Từ cuối thời gian tháng 7/1939 đến thời điểm đầu xuân mới 1941, Nguyễn Ái Quốc tiếp tục di tán nhiều nơi trên đất Trung Quốc và có nhiều hoạt động và sinh hoạt giải trí tích cực. Người có báo cáo gửi Ban Chấp hành Quốc tế Cộng sản về tình hình chính trị ở Đông Dương (từ thời điểm năm 1936 đến năm 1938). Người thao tác ở Quế Lâm (tỉnh Quảng Tây), Quý Dương (tỉnh Quý Châu), Côn Minh (Vân Nam)… Từ thời điểm đầu xuân mới 1940, Nguyễn Ái Quốc khởi đầu liên hệ được với nhiều đồng chí Việt Nam đang ở Trung Quốc và Ban Chỉ huy ở ngoài của Đảng.

Tháng 6/1940, Nguyễn Ái Quốc đã trình làng Phạm Văn Đồng (bí danh Lâm Bá Kiệt), Võ Nguyên Giáp (bí danh Dương Hoài Nam) đi học Trường Quân chính của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Khoảng 20 ngày sau, nghe tin Pari bị quân Đức chiếm (20/6/1940), Người triệu tập một cuộc họp và phân tích “việc Pháp mất nước là thuở nào cơ rất thuận tiện cho cách mạng Việt Nam. Ta phải tìm cách về nước ngay để tranh thủ thời cơ. Chậm trễ thời gian hiện nay là có tội với cách mạng”(3). Người điện ngay cho Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp nói không đi Diên An học tập nữa mà phải tìm cách về nước. Khi đi Trùng Khánh, Người dặn đi dặn lại Vũ Anh và những đồng chí ở Côn Minh lo sẵn sàng sẵn sàng mọi mặt để khi Người trở lại hoàn toàn có thể lên đường về nước ngay. Khi biết Nhật vào Đông Dương, Người nhận định:“Đồng minh sẽ thắng. Nhật, Pháp ở Đông Dương chóng chày sẽ bắn nhau. Việt Nam sẽ giành được độc lập”(4).

Từ tháng 10/1940, khi được tin hơn 40 thanh niên những dân tộc bản địa Cao Bằng vì bị đế quốc Pháp khủng bố mạnh đã vượt biên giới giới sang Quảng Tây (Trung Quốc), Nguyễn Ái Quốc có ý định tổ chức triển khai lớp huấn luyện cho những anh em, tiếp theo đó đưa anh em về củng cố và mở rộng trào lưu ở Cao Bằng, tổ chức triển khai đường liên lạc về nước, tăng trưởng xuống Thái Nguyên và tiếp xúc với toàn quốc. Đầu tháng 1/1941, Người khởi đầu tổ chức triển khai lớp học, trực tiếp huấn luyện chính trị.

Ngày 28/1/1941, Nguyễn Ái Quốc lên đường về nước. Một ngày trước đó (ngày 27/1, tức mồng 1 tháng Giêng năm Tân Tỵ), trong lúc sẵn sàng sẵn sàng về nước, Nguyễn Ái Quốc cùng những đồng chí trong cơ quan đi chúc tết nhân dân hai làng Nậm Quang và Nậm Tấy (Tĩnh Tây, Quảng Tây, Trung Quốc).

2. Ngay sau khi về nước, Nguyễn Ái Quốc tiếp tục dịch (đã dịch một phần khi ở Trung Quốc) cuốn Lịch sử Đảng Cộng sản (b) Nga (tóm tắt) ra tiếng Việt để làm tài liệu huấn luyện đảng viên. Người giao trách nhiệm cho Vũ Anh triệu tập Hội nghị cán bộ tỉnh Cao Bằng để rút kinh nghiệm tay nghề tổ chức triển khai thí điểm Mặt trận Việt Minh tại Cao Bằng.

Từ ngày 10 đến ngày 19/5/1941, Người chủ trì Hội nghị Trung ương 8 Đảng Cộng sản Đông Dương. Những hoạt động và sinh hoạt giải trí trên, nhất là việc Người chủ trì Hội nghị Trung ương 8 có ý nghĩa lịch sử to lớn.

Thứ nhất, Nguyễn Ái Quốc cùng với Đảng ta đưa ra chủ trương đúng đắn, thay đổi kế hoạch, xác lập trách nhiệm giải phóng dân tộc bản địa là cấp thiết, số 1

Xuất phát từ nhận định tình hình toàn thế giới, tình hình Đông Dương, yếu tố dân tộc bản địa, Hội nghị phân tích thâm thúy quan hệ yếu tố giai cấp và yếu tố dân tộc bản địa, bộ phận và toàn thể, chỉ rõ “trong quy trình hiện tại, vương quốc trước hết, thì tất thảy những yêu sách của cục phận mà có hại đến quyền lợi của toàn thể, của giai cấp mà có hại đến quyền lợi của dân tộc bản địa, thì phải gác lại để xử lý và xử lý sau”(5). Xác định “nên phải thay đổi kế hoạch”(6), Hội nghị chỉ rõ: “Cuộc cách mạng Đông Dương hiện tại không phải là cuộc cách mạng tư sản dân quyền, cuộc cách mạng phải xử lý và xử lý hai yếu tố: phản đế và điền địa nữa, mà là cuộc cách mạng chỉ phải xử lý và xử lý một yếu tố cần kíp “dân tộc bản địa giải phóng”, vậy thì cuộc cách mạng Đông Dương trong quy trình hiện tại là một cuộc cách mạng dân tộc bản địa giải phóng”(7). Nguyễn Ái Quốc và Trung ương Đảng xác lập: “Trong thời gian hiện nay quyền lợi của cục phận, của giai cấp phải để dưới sự sinh tử, tồn vong của vương quốc, của dân tộc bản địa. Trong thời gian hiện nay nếu không xử lý và xử lý được yếu tố dân tộc bản địa giải phóng, không đòi được độc lập, tự do cho toàn thể dân tộc bản địa, thì chẳng những toàn thể vương quốc dân tộc bản địa còn chịu mãi kiếp ngựa trâu, mà quyền lợi của cục phận, giai cấp đến vạn năm cũng không đòi lại được”(8).

Thứ hai, Nguyễn Ái Quốc đưa ra sáng tạo độc lạ xây dựng Mặt trận dân tộc bản địa thống nhất rộng tự do mang tên Việt Nam độc lập liên minh (gọi tắt là Việt Minh)

Căn cứ vào tình hình thay đổi, sáng tạo độc lạ của Nguyễn Ái Quốc xây dựng Mặt trận Việt Minh thuộc về giải pháp vận động. Vấn đề cốt yếu là đánh đuổi được Pháp – Nhật, thực thi cho được cuộc cách mạng giải phóng dân tộc bản địa. Ngay sau khi về nước, Nguyễn Ái Quốc đã tổ chức triển khai thí điểm Mặt trận Việt Minh ở một số trong những huyện như Hòa An, Hà Quảng, Nguyên Bình. Rút kinh nghiệm tay nghề tổ chức triển khai thí điểm đó, tại Hội nghị Trung ương 8, Người xác lập tính thiết thực, có ích của một phương pháp hiệu triệu rất là thống thiết, thức tỉnh được tinh thần dân tộc bản địa xưa nay trong dân tộc bản địa Việt Nam. Mặt trận Việt Minh đã liên hiệp hết thảy những giới đồng bào yêu nước không phân biệt giàu nghèo, già trẻ, gái trai, không phân biệt tôn giáo và Xu thế chính trị để mưu cuộc dân tộc bản địa giải phóng và sống sót.

Vấn đề tổ chức triển khai những đoàn thể quần chúng được Nguyễn Ái Quốc chỉ rõ phải phản ánh được chủ trương cứu quốc, mục tiêu của những hội quần chúng cũng xoay về việc cứu quốc là cốt yếu, mà hạt nhân là tinh thần cứu quốc và muốn tranh đấu cứu quốc.

“Cứu quốc” tức là quyền lợi dân tộc bản địa giải phóng cao hơn hết thảy, quyền lợi của cục phận, của giai cấp phải để dưới quyền lợi của toàn thể dân tộc bản địa.
Với sáng tạo độc lạ xây dựng Mặt trận Việt Minh, Hội nghị Trung ương 8 xác lập: “Không nên nói công nông liên hiệp và lập cơ quan ban ngành thường trực Xôviết mà phải nói toàn thể nhân dân phối hợp và lập chính phủ nước nhà dân chủ cộng hòa”(9). Việt Minh đưa ra chủ trương 10 điểm được xem “tiền Hiến pháp” của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Nguyễn Ái Quốc viết bài thơ Mười chủ trương của Việt Minh phản ánh nguyện vọng chung của toàn dân tộc bản địa và những điểm đấu tranh cho quyền lợi của công nhân, nông dân và mọi tầng lớp nhân dân.

“Khuyên ai xin nhớ chữ đồng,

Đồng tình, đồng sức, đồng lòng, liên minh”

(Trích bài thơ Mười chủ trương của Việt Minh)

Sau Hội nghị Trung ương 8, ngày 6/6/1941, Nguyễn Ái Quốc có thư Kính cáo đồng bào. Trong thư lôi kéo: “Hỡi đồng bào yêu quý! Việc cứu quốc là việc chung. Ai là người Việt Nam đều phải kề vai gánh vác một phần trách nhiệm. Người có tiền góp tiền, người dân có của góp của, người dân có tài năng năng góp tài năng. Riêng phần tôi, xin đem hết tâm lực đi cùng những bạn, vì đồng bào mưu giành tự do độc lập, dầu phải quyết tử tính mệnh cũng không nề”(10).

Mười năm tiếp theo, trong Báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng (tháng 2/1951), Hồ Chí Minh nhận định: “Cái tên Việt Nam độc lập liên minh rất rõ ràng rệt, thiết thực và phù thích hợp với nguyện vọng toàn dân… Vì thế mà Việt Minh được nhân dân nhiệt liệt hoan nghênh, và cũng do cán bộ rất nỗ lực đi sát với dân, cho nên vì thế Việt Minh tăng trưởng rất mau và rất mạnh. Vì mặt trận tăng trưởng mạnh mà Đảng tăng trưởng cũng rất”(11).

“Không có chuyển hướng kế hoạch do Cụ Hồ đề xuất kiến nghị thì không còn Việt Minh; không còn Việt Minh thì không còn Tổng khởi nghĩa Tháng Tám. Xem đó thì rõ vai trò của yếu tố chuyển hướng kế hoạch là to lớn dường nào”(12) – GS. Trần Văn Giàu

Thứ ba, Nguyễn Ái Quốc về nước cùng với việc lãnh đạo đúng đắn của Đảng đưa Cách mạng Tháng Tám đến thành công xuất sắc, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

Cần phải xác lập rằng sự kiện 80 năm trước đó Nguyễn Ái Quốc về nước (28/1/1941) mang tầm vóc to lớn và ý nghĩa lịch sử vĩ đại. Đánh giá sự kiện ngày 28/1/1941 phải gắn chặt với tâm ý và hành vi của Nguyễn Ái Quốc trong suốt thời hạn trên đường về nước.

Nguyễn Ái Quốc là con người hành vi, lý luận gắn với thực tiễn. Quan điểm của Người rõ ràng: “Học chủ nghĩa Mác – Lênin không phải nhắc như con vẹt “Vô sản toàn thế giới liên hiệp lại” mà phải thống nhất chủ nghĩa Mác – Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam. Nói đến chủ nghĩa Mác – Lênin ở Việt Nam là nói tới chủ trương, chủ trương của Đảng. Ví dụ đại đoàn kết”(13). Việc Nguyễn Ái Quốc sau khi tới với chủ nghĩa Mác – Lênin, sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam và quyết định hành động trở về nước vì “không thích sống quá lâu trong tình trạng không hoạt động và sinh hoạt giải trí và in như thể sống bện cạnh, ở bên phía ngoài của Đảng” là minh chứng hùng hồn cho quan điểm lý luận Mác – Lênin thống nhất với thực tiễn cách mạng Việt Nam của Người.

Việc trở về nước của Nguyễn Ái Quốc cùng với thư Kính cáo đồng bào và sự lãnh đạo, chỉ huy đúng đắn của Đảng Cộng sản Đông Dương qua Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 mà Nguyễn Ái Quốc là linh hồn, đã tạo ra sự thống nhất cao độ, bền vững giữa tư tưởng Hồ Chí Minh với quan điểm, đường lối của Đảng.

Tư tưởng Hồ Chí Minh và sự lãnh đạo của Đảng làm ra kỳ tích lịch sử, cả dân tộc bản địa “rũ bùn đứng lên sáng lòa”, làm ra thắng lợi huy hoàng của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, “biến người nô lệ thành người tự do”, làm chủ giang sơn, làm chủ xã hội, làm chủ bản thân, tạo Đk cho dân tộc bản địa ta theo kịp những nước trên hoàn cầu, bước tới đài vinh quang để “sánh vai với những cường quốc năm châu” như tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay sau ngày nước nhà độc lập./.

_____________________________________________________________

(1) (3) (4) Học viện Chính trị vương quốc Hồ Chí Minh – Viện Hồ Chí Minh và những lãnh tụ của Đảng: Hồ Chí Minh biên niên tiểu sử, Nxb. Chính trị Quốc gia Sự thật, H, 2022, t.2, tr.60, 99, 102.

(2) (10) Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. Chính trị Quốc gia, H, 2011, t.3, tr.117, tr.230.

(5) (6) (7) (8) (9) Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đảng toàn tập, Nxb. Chính trị vương quốc, H, 2000, t.7, tr.113,118,119, 113,127.

(12) Trần Văn Giàu: Mấy yếu tố cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh, in trong sách Nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh, Viện Hồ Chí Minh xuất bản, H, 1993, t.2, tr.41.

(13) Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđd, t.6, tr.368.

Theo ://.tuyengiao

://.youtube/watch?v=TPNFzVDdLqI

Clip Khi năm vững tình hình trong nước Nguyễn Ái Quốc đã làm gì ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Khi năm vững tình hình trong nước Nguyễn Ái Quốc đã làm gì tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Download Khi năm vững tình hình trong nước Nguyễn Ái Quốc đã làm gì miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Khi năm vững tình hình trong nước Nguyễn Ái Quốc đã làm gì miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Khi năm vững tình hình trong nước Nguyễn Ái Quốc đã làm gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Khi năm vững tình hình trong nước Nguyễn Ái Quốc đã làm gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Khi #năm #vững #tình #hình #trong #nước #Nguyễn #Ái #Quốc #đã #làm #gì

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago