Review Hãy cho biết switch thuộc thành phần nào của mạng máy tính? 2022

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Hãy cho biết thêm thêm switch thuộc thành phần nào của mạng máy tính? Chi Tiết

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Hãy cho biết thêm thêm switch thuộc thành phần nào của mạng máy tính? được Update vào lúc : 2022-03-31 02:45:24 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Hướng dẫn Giải tin học 6 bài 2: Các thành phần của mạng máy tính rõ ràng, khá đầy đủ nhất, bám sát nội dung bộ SGK Cánh diều, giúp những em học tốt hơn.

Nội dung chính

    1. Ba thành phần của mạng máy tính2. Thiết bị mạngLuyện tập:Vận dụngCâu hỏi tự kiểm traTầm quan trọng của Switch là gì?Ích lợi của cục chuyển mạch SwitchĐặc điểm chính của Switch là gì?

Giải cánh diều tin học 6 bài 2: Các thành phần của mạng máy tính

Giải rõ ràng, rõ ràng bài 2: Các thành phần của mạng máy tính tin học 6 cuốn sách Cánh diều. Đây là cuốn sách mới được phê duyệt trong chương trình thay đổi của Bộ Giáo dục đào tạo và giảng dạy và đào tạo và giảng dạy. Hi vọng, với cách hướng dẫn rõ ràng và giải rõ ràng học viên sẽ nắm bài học kinh nghiệm tay nghề tốt hơn trong chương trình học mới này.

Nội dung bài gồm:

1. Ba thành phần của mạng máy tính

2. Thiết bị mạng

Luyện tập:

Vận dụng

Câu hỏi tự kiểm tra

1. Ba thành phần của mạng máy tính

Trong hình 1, tại phòng máy tính của trường, An đang chat với bạn qua social còn Bình đang gửi email. Em hãy chỉ ra những máy tính, thiết bị và ứng dụng đang phục vụ hai bạn

Trả lời:

– Thiết bị phục vụ hai bạn: Máy tính, cáp mạng, switch ( hay còn gọi là bộ chia cổng mạng)…

– Phần mềm phục vụ hai bạn: Google chorme, windows 10, facebook (An)

Cốc cốc, windows 10 ( Bình)

2. Thiết bị mạng

Theo sự hướng dẫn của giáo viên, em hãy quan sát những thiết bị mẫu rồi mô tả sơ lược về hình dạng của chúng

Trả lời:

– Cáp xoắn: Có lõi đồng, những dây điện có sắc tố rất khác nhau và xoắn lại với nhau, được một lớp vỏ bọc lại.

– Cáp quang:Lõi làm bằng vật liệu trong suốt, và những dây trong suốt được ghép lại với nhau tạo thành một lõi trong suốt.

– Switch:Hình hộp chữ nhật, có những dây nối với những ổ bên trong.

– Modem: Hình hộp vuông, nhỏ, vật liệu làm hầu hết bằng nhựa.

Luyện tập:

Bài 1:Các máy tính trong mạng truyền thông tin lẫn nhau thông qua những thiết bị nào?

Bài 2: Em đã nhìn thấy những thiết bị hay ứng dụng nào là thành phần của mạng máy tính ở trường hoặc ở nơi khác?

Trả lời:

Câu 1: Thông qua những thiết bị: Cáp quang, cáp xoắn, switch, modem

Câu 2: Modem, switch – thấy ở trong nhà.

Vận dụng

Em hãy tìm hiểu về những thiết bị sau:

1. Các loại cáp mạng thông dụng (tìm hiểu về tên, kí hiệu, hình dạng, sắc tố, cấu trúc lõi bên trong).

2. Switch thông dụng ( tìm hiểu về hình dạng, hãng sản xuất , số cổng cắm cáp)

Trả lời:

Câu 1: Các loại cáp mạng thông dụng là:

1. Cap mạng Category 6: Kí hiệu Cat6,được làm từ bốn đôi dây đồng khác màu và mỗi đôi dây được xoắn với nhau; cấu trúc: lõi chữ thập (cross filler) dọc theo chiều dài dây. Nhờ có lõi chữ thập mà 4 cặp dây được cô lập hoàn toàn.

2.Cáp mạng Cat5(Cable Category 5) l, nó gồm có 4 cặp dây xoắn vào nhau, 4 cặp dây lại được nằm trong lớp vỏ bọc bằng nhựa PVC. Về cơ bản,cáp mạng cat5bao gồm 3 lớp

– Lớp lõi sắt kẽm kim loại, (hoàn toàn có thể bằng đồng đúc, bằng sắt kẽm kim loại tổng hợp, thường là lõi đặc (solid)

– Lớp nhựa bao lõi đồng

– Lớp vỏ bọc

Câu 2: Switch thông dụng là:

1. Bộ chia mạng TP Link

– Hình dáng: Nhỏ nhắn, hộp chữ nhật.

– Cổng từ 5-8 cổng phục vụ nhu yếu sử dụng của những văn phòng nhỏ, mái ấm gia đình.

– Hãng sản xuất: Trung Quốc.

2. Bộ chia mạng Linksys

– Hình dạng: Nhỏ, thiết kế theo như hình ngũ giác.

– Cổng từ5 – 16 cổng.

– Hãng sản xuất: Lynksys (Singapore).

Câu hỏi tự kiểm tra

Hãy cho biết thêm thêm những thiết bị và ứng dụng sau này thuộc những thành phần nào của mạng máy tính:

1. Cáp xoắn

2, Modem

3. Swtich

4. Điện thoại thông minh

5. Trình duyệt Google Chrome

Trả lời:

1. Cáp xoắn – Các thiết bị mạng có hiệu suất cao link những máy tính với nhau:

2, Modem – Các thiết bị mạng có hiệu suất cao link những máy tính với nhau

3. Swtich – Các thiết bị mạng có hiệu suất cao link những máy tính với nhau

4. Điện thoại thông minh – Các máy tính và thiết bị hoàn toàn có thể gửi và nhận thông tin qua mạng

5. Trình duyệt Google Chrome – Phần mềm giúp tiếp xúc và truyền thông tin qua mạng

1. Ba thành phần của mạng máy tính

– Các máy tính và thiết bị hoàn toàn có thể gửi và nhận thông tin qua mạng: điện thoại thông minh, TV thông minh, Tablet,…

– Các thiết bị mạng có hiệu suất cao link những máy tính với nhau: cáp mạng, Switch (Bộ chia cổng mạng),…

– Những ứng dụng giúp tiếp xúc và truyền thông tin qua mạng: hệ điều hành quản lý mạng cục bộ, trình duyệt hay những social.

2. Thiết bị mạng

– Các thiết bị mạng có hiệu suất cao link những máy tính với nhau.

– Thiết bị mạng thường gặp: cáp mạng, Switch và Modem.

– Những loại cáp mạng thông dụng lúc bấy giờ:

+ Cáp xoắn: lõi đồng, dùng dòng điện để truyền thông tin.

+ Cáp quang: lõi làm bằng vật liệu trong suốt, dùng ánh sáng để truyền thông tin.

 

– Thiết bị mạng có nhiều loại, hình dạng bên phía ngoài của chúng cũng rất khác nhau tuỳ theo hãng sản xuất.

Loigiaihay

Bài 1. Từ mạng máy tính đến mạng máy tính – Câu 2. Trang 10 Sách Giáo Khoa (SGK) Tin Học 9. Mạng máy tính có mấy thành phần cơ bản? Các thành phần đó là gì?

Mạng máy tính có mấy thành phần cơ bản? Các thành phần đó là gì?

Các thành phần cơ bản cỉa mạng máy tính:

– Các thiết bị đầu cuối như máy tính, máy in… link với nhau tạo thành mạng;

– Môi trường truyền dẫn (nhiều chủng loại dây dẫn, sóng điện từ, bức xạ hồng ngoại, sóng truyền qua vệ tinh…) được cho phép những tín hiệu truyền thông qua đó;

Quảng cáo

– Các thiết bị link mạng (hay gọi là thiết bị mạng: môđem, hub, switch…) cùng môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên truyền dẫn có nhiêmh vụ link những thiết bị đầu cuối trong phạm vi mạng

– Giao thức truyền thông (protocol) là tập hợp những quy tắc quy định cách trao đổi thông tin Một trong những thiết bị gửi và nhận tài liệu trên mạng.

Em hãy tìm hiểu về những thiết bị sau:

1. Các loại cáp mạng thông dụng (tìm hiểu về tên, kí hiệu, hình dạng, sắc tố, cấu trúc lõi bên trong).

2. Switch thông dụng ( tìm hiểu về hình dạng, hãng sản xuất , số cổng cắm cáp)

Xem lời giải

Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến thiết bị mạng, ví dụ như thiết bị Router, Hub và đặc biệt là Switch vì được sử dụng phổ biến hiện nay. Chúng đều là những bộ chuyển mạch và xuất hiện hầu hết trong hạ tầng mạng của tổ chức hay một doanh nghiệp. nào. Để đơn giản hơn thì chúng ta chỉ cần quan tâm thiết bị chuyển mạch là gì và vai trò của chúng như thế nào.

Switch là một thiết bị chuyển mạch tối quan trọng trong mạng, dùng để kết nối các đoạn mạng với nhau theo mô hình hình sao (Star). Trong mô hình này, switch đóng vai trò TT và tất cả các thiết bị vệ tinh khác kể cả máy tính đều được kết nối về đây, từ đó định tuyến tạo đường nối tạm trung chuyển dữ liệu đi. Ngoài ra, Switch được hỗ trợ công nghệ Full Duplex dùng để mở rộng băng thông của đường truyền, điều mà các thiết bị khác không làm được.

Có thể hiểu đơn giản thiết bị chuyển mạch Switch giống như cảnh sát giao thông vận tải lối đi bộ phân luồng dữ liệu của một mạng cục bộ. Nó có khả năng chọn đường dẫn để quyết định chuyển frame (cty của tầng link tài liệu) nên mạng LAN hoạt động hiệu quả hơn. Switch có khả năng nhận dạng máy được kết nối với nó nhờ cách đọc địa chỉ MAC nguồn trong frame nó nhận được. Khi hai máy trong mạng liên lạc với nhau, chính Switch sẽ tạo mạch ảo giữa hai cổng tương ứng mà không làm ảnh hưởng đến lưu thông trên các cổng khác.

Tầm quan trọng của Switch là gì?

Hiểu được tầm quan trọng của thiết bị chuyển mạch là gì sẽ giải thích được tại sao Switch lại cần thiết phải có trong cơ sở mạng đến vậy. Mạng LAN hoạt động ổn định, hiệu suất cao là nhờ Switch có khả năng tạo đường dẫn kết nối ảo giữa hai thiết bị với nhau mà không làm ảnh hưởng đến những kết nối khác.

Tương tự như Switch, một thiết bị khác khá phổ biến là Hub. Về cơ bản thì cả hai thiết bị chuyển mạch này có vai trò tương tự nhau, giúp. kết nối nhiều máy tính và thiết bị với 1 mạng và chúng đóng vai trò là TT. Tuy nhiên, thay vì tạo ra mạng ảo kết nối giữa hai thiết bị thì Hub sẽ chia sẻ bang thông trên cùng một đường truyền. Khi có hai máy trạm giao tiếp. với nhau thì chúng sẽ chiếm dung lượng băng thông đáng kể, khi đó hoạt động của các thiết bị khác kết nối vào Hub sẽ bị giảm xuống. Nói như vậy để biết được thiết bị chuyển mạch Switch thông minh và ưu việt hơn hẳn nhờ khả năng tạo đường truyền ảo để kết nối riêng biệt giữa hai thiết bị, đảm bảo cung cấp. trọn băng thông.

Ích lợi của cục chuyển mạch Switch

Có thể các bạn đã hình dung ra được phần nào lợi ích của thiết bị chuyển mạch là gì, nó cần thiết như thế nào đối với tổ chức hay doanh nghiệp.. Switch giúp. cho các hoạt động diễn ra một cách tuy nhiên công (có thể đọc – ghi, nghe – nói) cùng lúc trên cùng một thiết bị. Ưu việt hơn lúc không phải chia sẻ băng thông giống như các thiết bị tương tự khác, không ảnh hưởng đến kênh truyền khác cũng như không bị ảnh hưởng bởi chúng. Hơn nữa với cơ chế tự kiểm tra lỗi Frame nên sẽ giảm tỉ lệ lỗi trong frame, các gói tin tốt khi được nhận sẽ được lưu lại trước khi chuyển đi (công nghệ store-and-forward).

Switch hoạt động chủ yếu ở tầng liên kết dữ liệu Layer 2 hay còn gọi là Switch Layer 2 trong mô hình tham chiếu OSI (mô hình lý giải một cách trừu tượng kỹ thuật link truyền thông Một trong những máy vi tính và thiết kế giao thức mạng giữa chúng). Nó có thể giới hạn lưu lượng truyền đi ở mức ngưỡng nào đó. Một Switch Layer 2 đi kèm với các loại giao diện khác nhau như 10Mbps, 100Mbps, 1Gbps, 10Gbps… Tất nhiên là nó cũng hỗ trợ giao tiếp. Full-duplex trên mỗi cổng của nó.

Không chỉ có thế, mỗi Switch đều tạo điều kiện để mở rộng mạng và kết nối với phần còn lại của mạng thông qua các cổng Uplink tốc độ cao, ở đây có thể kết nối với các thiết bị chuyển mạch Switch Layer 2 khác hay các Switch Layer 3 định tuyến. Tóm lại, một Switch hoạt động như một bộ điều khiển TT, cho phép. tất cả các thiết bị kết nối đến nó giao tiếp. hiệu quả. Thông qua việc chia sẻ thông tin và phân bổ nguồn lực giúp. tăng năng suất làm việc của nhân viên cấp dưới và tiết kiệm tiền bạc cho doanh nghiệp..

Đặc điểm chính của Switch là gì?

Có trường hợp. người dùng internet bình thường hỏi rằng thiết bị chuyển mạch là gì? Nó có tác dụng như thế nào? Đặc điểm ra sao? Tôi có cần phải trang bị cho mạng gia đình không? Xin trả lời luôn với các bạn là “Không”, chỉ các tổ chức hay doanh nghiệp. phải xây dựng cơ sở mạng tốt, phục vụ cho nhiều người mới cần phải quan tâm tới Switch.

Nhìn chung Switch có đặc điểm giống như các thiết bị tương tự khác như Hub hay Router. Tuy nhiên Switch có hai đặc điểm riêng biệt:

    Phân chia kết nối riêng biệt trên mỗi đoạn mạng: Switch chia nhỏ hệ thống mạng thành những đơn vị cực nhỏ gọi là microsegment. Chính điều này cho phép. nhiều người dùng trên nhiều segment khác nhau có thể giao tiếp. và gửi dữ liệu cùng lúc mà không làm ảnh hưởng đến ai.

    Cung cấp. băng thông lớn hơn cho mỗi người dùng bằng cách tạo ra các miền đụng độ nhỏ hơn. Switch chia nhỏ mạng LAN thành nhiều đoạn mạng nhỏ, tương ứng là một kết nối riêng giống như một làn đường riêng.

Các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm thêm sự rất khác nhau giữa Hub và Switch tại đây.

Tìm hiểu thêm bằng Video dưới đây!

Thiết bị chuyển mạch là gì? Chắc chắn bạn sẽ tự hỏi bản thân khi cần xây dựng hay nâng cấp. cơ sở hạ tầng mạng của mình. Bởi vì chúng kết nối nhiều thiết bị bao gồm máy tính, máy in, điện thoại, điểm truy cập. Wifi, máy chủ và phần cứng khác. Hiện nay nhiều chủng loại switch rất khác nhau, có loại cho phép. các hoạt động như gửi hay nhận thông tin và truy cập. dữ liệu được chia sẻ một cách trơn tru, hiệu quả và bảo mật cao. Hy vọng bạn sẽ chọn được thành phầm thích hợp lẫn nhau cầu sử dụng của tớ mình.

://.youtube/watch?v=gSnDOUeIXrA

Video Hãy cho biết thêm thêm switch thuộc thành phần nào của mạng máy tính? ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Hãy cho biết thêm thêm switch thuộc thành phần nào của mạng máy tính? tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Hãy cho biết thêm thêm switch thuộc thành phần nào của mạng máy tính? miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Hãy cho biết thêm thêm switch thuộc thành phần nào của mạng máy tính? Free.

Giải đáp vướng mắc về Hãy cho biết thêm thêm switch thuộc thành phần nào của mạng máy tính?

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hãy cho biết thêm thêm switch thuộc thành phần nào của mạng máy tính? vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
#Hãy #cho #biết #switch #thuộc #thành #phần #nào #của #mạng #máy #tính

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago