Review Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa như thế nào Mới nhất

Contents

Mẹo Hướng dẫn Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa ra làm sao Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa ra làm sao được Cập Nhật vào lúc : 2022-02-18 11:05:44 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lịch sử gì ?

Đề bài

Nội dung chính

    Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lịch sử gì ?Hãy nêu những nguyên nhân thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.Em hãy trình diễn diễn biến trận Tốt Động – Chúc ĐộngHãy trình diễn tóm tắt diễn biến cuộc khởi nghĩa Lam Sơn từ thời gian ở thời gian cuối năm 1424 đến thời gian ở thời gian cuối năm 1426.Hãy trình diễn tóm tắt những thắng lợi của nghĩa quân Lam Sơn từ thời gian ở thời gian cuối năm 1424 đến thời gian ở thời gian cuối năm 1425.Tại sao lực lượng quân Minh rất mạnh nhưng không tiêu diệt được nghĩa quân mà phải đồng ý đề xuất kiến nghị tạm hòa của Lê Lợi?Em hãy trình diễn và vẽ sơ đồ tổ chức triển khai cỗ máy cơ quan ban ngành thường trực thời Lê sơ.Hãy trình diễn những nét chính về tình hình kinh tế tài chính thời Lê sơHãy nêu những thành tựu hầu hết về văn hoá, giáo dục của Đại Việt thời Lê sơLuật pháp thời Lê sơ có điểm gì giống và khác thời Lý – Trần?Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lịch sử ra làm sao? Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lịch sử gì ?Tìm hiểu khái quát về anh hùng Lê Lợi và cuộc khởi nghĩa Lam SơnĐôi nét trình làng anh hùng Lê LợiVề cuộc khởi nghĩa Lam SơnI. Giới thiệu về Lê LợiCuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lịch sử ra làm sao?Nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Lam SơnVideo liên quan

Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lịch sử gì?

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải – Xem rõ ràng

nhờ vào sgk trang 93 để suy luận vấn đáp.

Lời giải rõ ràng

Ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn:

– Kết thúc 20 năm đô hộ tàn bạo của phong kiến nhà Minh.

– Đất nước sạch bóng quân xâm lược, giành lại được độc lập, tự chủ, độc lập lãnh thổ dân tộc bản địa.

– Mở ra thời kì tăng trưởng mới của xã hội, giang sơn, dân tộc bản địa Việt Nam – thời Lê sơ.

Loigiaihay

    Hãy nêu những nguyên nhân thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.

    + Nhân dân ta có lòng yêu nước nồng nàn, ý chí quật cường, quyết tâm giành lại độc lập tự do cho giang sơn.

    Em hãy trình diễn diễn biến trận Tốt Động – Chúc Động

    Tháng 10-1426, khoảng chừng 5 vạn viện binh hỗ trợ giặc do Vương Thông chỉ huy kéo vào thành Đông Quan,

    Hãy trình diễn tóm tắt diễn biến cuộc khởi nghĩa Lam Sơn từ thời gian ở thời gian cuối năm 1424 đến thời gian ở thời gian cuối năm 1426.

    Theo kế hoạch của tướng Nguyễn Chích, được Lê Lợi chấp thuận đồng ý, ngày 12- 10 – 1424, nghĩa quân bất thần tiến công đồn Đa Căng (Thọ Xuân, Thanh Hoá), tiếp theo đó hạ thành Trà Lân.

    Hãy trình diễn tóm tắt những thắng lợi của nghĩa quân Lam Sơn từ thời gian ở thời gian cuối năm 1424 đến thời gian ở thời gian cuối năm 1425.

    Theo kế hoạch của tướng Nguyễn Chích, được Lê Lợi chấp thuận đồng ý, ngày 12- 10 – 1424, nghĩa quân bất thần tiến công đồn Đa Căng (Thọ Xuân, Thanh Hoá),

    Tại sao lực lượng quân Minh rất mạnh nhưng không tiêu diệt được nghĩa quân mà phải đồng ý đề xuất kiến nghị tạm hòa của Lê Lợi?

    Cần để ý quan tâm đến tinh thần chiến đấu của nghĩa quân, tài năng, uy tín của Lê Lợi

    Em hãy trình diễn và vẽ sơ đồ tổ chức triển khai cỗ máy cơ quan ban ngành thường trực thời Lê sơ.

    ◦ Tổ chức cỗ máy nhà nước thời Lê Thánh Tôg hoàn hảo nhất và ngặt nghèo nhất so với trước .Triều đình có khá đầy đủ những bộ ,tự ,những khoa và những cty trình độ.

    Hãy trình diễn những nét chính về tình hình kinh tế tài chính thời Lê sơ

    Kinh tế thời Lê Sơ.

    Hãy nêu những thành tựu hầu hết về văn hoá, giáo dục của Đại Việt thời Lê sơ

    – Vua Lê Thái Tổ cho dựng lại Quốc tử giám ờ kinh đô Thăng Long. Ở những đạo, phủ đều phải có trường công, hằng năm mở khoa thi để tuyển chọn quan lại. Đa số dân đều hoàn toàn có thể đi học, trừ kẻ phạm tội và làm nghề ca hát.

    Luật pháp thời Lê sơ có điểm gì giống và khác thời Lý – Trần?

    – Giống nhau là về bản chất mang tính chất chất giai cấp và đẳng cấp và sang trọng. Mục đích hầu hết để bảo vệ quyền lợi của giai cấp thống trị,

Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lịch sử ra làm sao?

A. Kết thúc trận chiến tranh và buộc nhà Minh bồi thường trận chiến tranh cho việt nam.

B. Kết thúc 20 năm đô hộ tàn bạo của phong kiến nhà Minh, mở ra thời kì tăng trưởng của giang sơn.

Đáp án đúng chuẩn

C. Mở ra thời kì tăng trưởng mới của giang sơn với việc nhà Minh thần phục việt nam.

D. Đưa việt nam trở thành một cường quốc trong khu vực.

Xem lời giải

Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lịch sử gì ?

Tìm hiểu khái quát về anh hùng Lê Lợi và cuộc khởi nghĩa Lam Sơn

Trước khi tìm hiểu về nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, toàn bộ chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về anh hùng Lê Lợi và cuộc khởi nghĩa Lam Sơn này nhé.

Đôi nét trình làng anh hùng Lê Lợi

Lê Lợi sinh ngày 10-9-1385 (6-8 năm ất Sửu) tại Lam Sơn (Kẻ Cham), nay thuộc huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, trong một mái ấm gia đình “đời đời làm quân trưởng một phương”. Ông là con út của Lê Khoáng và Trịnh Thị Ngọc Hương (anh lớn của ông tên Học, anh thứ là Trư). Ông nối nghiệp cha làm chúa trại Lam Sơn. Khi quân Minh chiếm giang sơn, ông nuôi chí lớn đánh đuổi xâm lăng.

Năm 1418, sau khi chiêu dụ được một số trong những hào kiệt và chí sĩ cùng chí hướng lớn trong vùng như: Nguyễn Trãi, Lê Văn An, Bùi Quốc Hưng, Trần Nguyên Hãn… Ông đã phất cờ khởi nghĩa ở vùng núi Lam Sơn, tự xưng là Bình Định Vương, đồng thời lôi kéo nhân dân đứng lên đánh giặc ngoại xâm phương Bắc.

Lê Lợi đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đi đến thắng lợi. Sau đó, ông lên ngôi vua, lấy hiệu là Lê Thái Tổ, đặt tên việt nam là Đại Việt, đóng đô ở Đông Đô (Tp Hà Nội Thủ Đô).

Về cuộc khởi nghĩa Lam Sơn

Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn bắt nguồn từ thời điểm năm 1418 và kết thúc thắng lợi vào năm 1427. Cuộc khởi nghĩa do Lê Lợi khởi xướng và là lãnh đạo, đánh đuổi quân Minh xâm lược.

Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn trình làng với ba quy trình chính:

– Giai đoạn đầu (1418 – 1423): Khởi nghĩa hoạt động và sinh hoạt giải trí ở vùng Thanh Hóa

– Giai đoạn giữa (1424 – 1425): Cuộc khởi nghĩa tiến vào phía Nam

– Giai đoạn cuối (1426 – 1427): Giải phóng Đông Quan

I. Giới thiệu về Lê Lợi

Lê Lợi sinh ngày 10-9-1385 (6-8 năm ất Sửu) tại Lam Sơn (Kẻ Cham), nay thuộc huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, trong một mái ấm gia đình “đời đời làm quân trưởng một phương”. Ông là con út của Lê Khoáng và Trịnh Thị Ngọc Hương (anh lớn của ông tên Học, anh thứ là Trư). Ông nối nghiệp cha làm chúa trại Lam Sơn. Khi quân Minh chiếm giang sơn, ông nuôi chí lớn đánh đuổi xâm lăng. Quân nhà Minh nghe tiếng ông, dụ cho làm quan, ông không chịu khuất. Ông nói: “Làm trai nên giúp nạn lớn, lập công to, để tiếng thơm muôn đời, chớ sao lại chịu bo bo làm nô lệ người?”. Năm Lê Lợi 21 tuổi cũng là năm nhà Minh đem 80 vạn quân sang xâm lược nước Việt. Cuộc kháng chiến chống Minh của vương triều Hồ thất bại, nước Đại Việt rơi vào ách thống trị tàn bạo của giặc Minh. Trước cảnh giang sơn bị quân địch giày xéo, tàn phá, Lê Lợi đã nung nấu một quyết tâm đánh đuổi chúng thoát khỏi bờ cõi.

Đầu năm 1416, tại núi rừng Lam Sơn trên đất Thanh Hóa, Lê Lợi cùng với 18 người bạn thân thiết, đồng tâm cứu nước đã làm lễ thề đánh giặc giữ yên quê nhà. Đó là hội Thề Lũng Nhai đã đi vào sử sách.

Tin Lê Lợi dựng cờ nghĩa, chiêu mộ hiền tài bay xa, thu hút những anh hùng hào kiệt từ bốn phương kéo về. Đất Lam Sơn trở thành nơi tụ nghĩa. ở đó có đủ những tầng lớp xã hội và thành phần dân tộc bản địa rất khác nhau, với những đại biểu ưu tú như: Nguyễn Trãi, Trần Nguyên Hãn, Nguyễn Chích, Nguyễn Xí, Lê Lai, Cầm Quý, Xa Khả Tham… Sau thuở nào gian sẵn sàng sẵn sàng chín muồi, thời điểm đầu xuân mới 1418, Lê Lợi xưng là Bình Định Vương, truyền hịch đi mọi nơi, lôi kéo nhân dân đứng lên đánh giặc cứu nước. Lê Lợi là linh hồn, là lãnh tụ tối cao của cuộc khởi nghĩa ấy.

Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lịch sử ra làm sao?

25/01/2022 Lịch sử

Câu hỏi: Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa lịch sử ra làm sao?

Trả lời:

Ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn:

– Kết thúc 20 năm đô hộ tàn bạo của phong kiến nhà Minh.

– Đất nước sạch bóng quân xâm lược, giành lại được độc lập, tự chủ, độc lập lãnh thổ dân tộc bản địa.

– Mở ra thời kì tăng trưởng mới của xã hội, giang sơn, dân tộc bản địa Việt Nam – thời Lê sơ.

(Nguồn: Bài 3 trang 93 sgk Lịch sử 7).

Chia sẻ

    FacebookTwitterGoogle +LinkedIn

Nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn

(Cập nhật: 18/10/2022 | 11:55)

Chiến thắng của nghĩa quân Lam Sơn là một trong những thắng lợi lẫy lầy trong lịch sử dân tộc bản địa ta do Bình Định Vương Lê Lợi lãnh đạo. Do vậy qua nội dung nội dung bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về Nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.
Tóm tắt diễn biến cuộc khởi nghĩa Lam Sơn
1/ Khởi nghĩa Lam Sơn quy trình 1418 – 1423
Vào ngày 7/2/1418

    Sau trạng từ là gì?

    Triết học được hiểu là khối mạng lưới hệ thống những quan điểm lí luận chung nhất về toàn thế giới và?

    Phương pháp luận là học thuyết về phương pháp nhận thức khoa học và?

Chiến thắng của nghĩa quân Lam Sơn là một trong những thắng lợi lẫy lầy trong lịch sử dân tộc bản địa ta do Bình Định Vương Lê Lợi lãnh đạo. Do vậy qua nội dung nội dung bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về Nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.

://.youtube/watch?v=4RMyB__4sIY

Reply
5
0
Chia sẻ

Video Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa ra làm sao ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa ra làm sao tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Down Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa ra làm sao miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa ra làm sao miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa ra làm sao

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi có ý nghĩa ra làm sao vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha
#Cuộc #khởi #nghĩa #Lam #Sơn #thắng #lợi #có #nghĩa #như #thế #nào

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago