Review Cách sử dụng kẹp gỗ trong phòng thí nghiệm Chi tiết

Thủ Thuật về Cách sử dụng kẹp gỗ trong phòng thí nghiệm Chi Tiết

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Cách sử dụng kẹp gỗ trong phòng thí nghiệm được Update vào lúc : 2022-03-09 04:41:15 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Ống nghiệm thủy tinh là dụng cụ không thể thiếu trong những phòng thí nghiệm, phòng lab, viện nghiên cứu và phân tích. Chúng được sử dụng để giữ, trộn hoặc gia nhiệt những chất hóa học ở thể rắn hoặc lỏng theo tỉ lệ nhất định và là vật chứa môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên nuôi cấy vi sinh. Chất liệu thủy tinh để sản xuất ống nghiệm hoàn toàn có thể chịu được hầu hết nhiều chủng loại hóa chất, những dung dịch ăn mòn, có độ bền với nhiệt cao và kĩ năng chống chịu được lực tốt.

Nội dung chính

    Những lưu ý khi sử dụng ống nghiệm thủy tinhKhái quát về dụng cụ thủy tinh trong phòng thí nghiệmCách sử dụng những dụng cụ trong phòng thí nghiệmVideo liên quan

Những lưu ý khi sử dụng ống nghiệm thủy tinh

Ống nghiệm được đặt trên giá đỡ ống nghiệm để thực thi những phản ứng hóa học. Dung dịch chứa bên trong chỉ ở tại mức một phần tư thể tích ống nghiệm.

Dùng ngón cái và ngón trỏ của tay trái để giữ ống nghiệm tại vị trí gần phía miệng ống, đỡ ống bằng ngón giữa. Sử dụng ngón trỏ phải gõ nhẹ vào phía dưới ống nghiệm hoặc đập nhẹ vào cạnh bàn tay để lắc ống nghiệm. Nếu lượng dung dịch chiếm quá nửa ống, cần sử dụng đũa thủy tinh khuấy nhẹ, tránh làm nứt, vỡ hoặc thủng đáy ống nghiệm.

Không được lấy ngón tay bịt miệng ống nghiệm để lắc, tránh trường hợp lẫn thêm những tạp chất từ tay, ảnh hưởng đến tính đúng chuẩn của kết quả thí nghiệm cũng như gây hại cho tay nếu đó là hóa chất nguy hiểm.

Đối với những phản ứng cần tác dụng nhiệt, nên sử dụng nồi cách thủy. Tuy nhiên ta cũng hoàn toàn có thể đun trực tiếp ống nghiệm trên ngọn lửa đèn cồn.

Trước khi đun nóng, dùng kẹp gỗ hoặc kẹp sắt kẽm kim loại giữ ống tại vị trí cách miệng ống khoảng chừng cách bằng một phần ba chiều dài của ống nghiệm đó. Đối với giá sắt có gắn kẹp vạn năng thì kẹp ống nghiệm ở vị trí 4/5 ống. Khi đưa kẹp ống nghiệm – đưa từ dưới lên trên, khi lấy kẹp ra lấy theo chiều ngược lại. Không nên kẹp quá cao vì nếu làm vậy, đầu ống nghiệm sẽ rất dễ dàng vỡ hoặc tuột ống khỏi kẹp. Nếu kẹp quá thấp, lửa hoàn toàn có thể làm kẹp bị nóng hoặc cháy.

Khi sử dụng ống nghiệm để điều chế khí phải hơ đều, đuổi khí ra và đun dần từ trên mặt thoáng của hóa chất xuống dưới đáy ống nghiêm.

Luôn giữ miệng ống nghiệm tránh xa hướng có người. Vừa đun vừa lắc nhẹ theo chiều ngang.

Khi rửa ống nghiệm, sử dụng nước sạch để tráng qua tiếp theo đó dùng chổi cọ nhỏ, xoáy tròn trong tâm ống. Với những ống nghiệm trước đó chứa thuốc tím, bạc hoặc sắt kẽm kim loại, hoàn toàn có thể dùng oxy già để rửa còn nếu là những muối không tan thì ta sử dụng dung dịch axit.

Dụng cụ thí nghiệm, dụng cụ thủy tinh nên phải được sử dụng, dữ gìn và bảo vệ đúng phương pháp dán mới giữ được độ bền và chất lượng theo thời hạn. Vậy cách sử dụng những dụng cụ trong phòng thí nghiệm ra làm sao là chuẩn nhất? Bài viết sau này VietChem sẽ hướng dẫn những bạn cách sử dụng và dữ gìn và bảo vệ nhiều chủng loại dụng cụ thủy tinh trong phòng thí nghiệm. Đừng bỏ qua nhé!

Xem thêm: Bật mí cách xếp giấy lọc trong phòng thí nghiệm cực kỳ đơn thuần và giản dị
                   Nơi mua và bán ống nghiệm thủy tinh ở đâu TỐT nhất

Khái quát về dụng cụ thủy tinh trong phòng thí nghiệm

Thủy tinh là một chất rắn vô định hình giống hệt, thường được làm bằng thủy tinh borosilicat, thạch anh nấu chảy hoặc oxit sillic nấu chảy. Thông thường, nhiều chủng loại dụng cụ thủy tinh cần phục vụ được những yêu cầu sau:

    Chịu được hầu hết nhiều chủng loại hóa chất, dung dịch ăn mòn mạnh ở nhiệt độ cao Chịu được nhiệt cao, sock nhiệt Các loại dụng cụ thủy tinh sử dụng trong phòng thí nghiệm không được dính những chất hữu cơ hoặc  vô cơ, đồng thời không chứa bất kỳ tế bào vi sinh vật hay bào tử của chúng. Do vậy, trước lúc sử dụng nên phải rửa sạch và khử trùng thật sạch.

Sử dụng, dữ gìn và bảo vệ dụng cụ thủy tinh đúng phương pháp dán đảm bảo độ bền của thành phầm

Cách sử dụng những dụng cụ trong phòng thí nghiệm

Hầu hết nhiều chủng loại dụng cụ thủy tinh trong phòng thí nghiệm đều phải được rửa sạch và sấy khô trước và sau khi sử dụng. Vì thế, khi sử dụng nhiều chủng loại dụng cụ trong phòng thí nghiệm toàn bộ chúng ta nên phải lưu ý:

    Bước 1: Xử lý những dụng cụ trước lúc rửa

Đối với những loại dụng cụ mới sắm, không được sử dụng toàn bộ chúng ta nên ngâm trong nước hoặc dung dịch axit H2SO4 loãng trong mức chừng 24h, tiếp theo rửa với với xà phòng nhiều lần cho tới pH trung tính.

Đặc biệt, riêng với nhiều chủng loại dụng cụ dùng để nuôi cấy vi sinh nên phải rửa sạch và tiệt khử trùng trong nồi hấp tiệt trùng.

    Bước 2: Rửa dụng cụ thí nghiệm thủy tinh

Tráng dụng cụ bằng nước sạch để vô hiệu đi những cặn bẩn hoàn toàn có thể bám trên thành thủy tinh

Dùng miếng bông thấm cồn hoặc miếng nhám xà phòng để lau sạch những ký hiệu ghi bằng bút dạu trên thủy tinh nếu có.

Nên lựa chọn loại chổi rửa thích hợp cho từng loại dụng cụ thí nghiệm. Dùng chổi rửa thấm xà phòng rồi cọ rửa kỹ phần phía trong, dùng khăn mềm lau sạch phía bên phía ngoài rồi xả lại thành nước nhiều lần, nên tráng lại bằng nước cất để đạt pH trung tính.

Đối với Pipet nên ngâm trong dung dịch sunfocromic khoảng chừng  ngày rồi chuyển sang bình rửa pipet tự động hóa để rửa trực tiếp dưới vòi nước để làn nước chảy thẳng bên trong pipet, rửa bằng xà phòng tiếp theo đó rửa lại nhiều lần bằng nước, tráng lại với nước cất.

Lưu ý: Sau khi rửa dụng cụ xong cần úp ngược để ráo nước, làm khô tại nhiệt độ phòng hoặc đem sấy ở nhiệt độ từ 6000C – 10000C.

    Bước 3: Cách khử trùng khi rửa dụng cụ thí nghiệm thủy tinh

Trong cách sử dụng những dụng cụ trong phòng thí nghệm thì khử trùng là một trong tiến trình quan trọng và không thể thiếu. Tùy vào dụng cụ rất khác nhau mà toàn bộ chúng ta có những phương pháp khửu trùng rất khác nhau:

Đối với ống Pipet: sử dụng một miếng bông nhì vừa phải nhồi vào đầu ống hút, hoàn toàn có thể sử dụng sắt kẽm kim loại không gỉ cho bông vào hoặc dùng giấy bao gói từng cái pipet hoặc theo từng bó có cùng kích cỡ, buộc 2 đầu, ghi lại phần đầu hút, dau khi khử trùng xong tránh chạm vào đầu nhọn của pipet.

Ống nghiệm, bình tam giác, bình cầu nếu không còn nút thì phải được đậy nút bông, nên dùng bông mỡ (loại bông không thấm nước) để làm nút. Nút bông có hiệu suất cao in như một loại dụng cụ lọc khí vô trùng do vậy nên phải có độ dày vừa phải để không khí hoàn toàn có thể qua lại nhưng nhiều chủng loại vi sinh vật hoàn toàn có thể bị giữ lại.

Dụng cụ thủy tinh Duran – Đức với nhiều mẫu mã, mẫu mã rất khác nhau

Mặt khác, toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng tủ sấy và nồi hấp để khử trụng nhiều chủng loại dụng cụ thí nghiệm, rõ ràng:

    Cách khử trùng bằng tủ sấy: Xếp nhiều chủng loại dụng cụ thủy tinh đã bao gói kín vào tủ sấy, đặc biệt quan trọng không để ống có nút bông vào giá ở ngăn dưới đề phòng cháy, không xếp quá chặt, duy trì nhiệt độ từ 160 – 1800C trong 1h. Chờ đến khi nhiệt độ bằng nhiệt độ phòng thí lấy dụng cụ ra. Cách khử trùng bằng nồi hấp: Với phương pháp này toàn bộ chúng ta nên khử trùng nồi hấp tại 120 – 1250C trong vòn 30 phút. Sau khi khử trùng nên sấy thật khô.

Tuy mỗi phòng thí nghiệm có mục tiêu và cách sử dụng những dụng cụ thí nghiệm rất khác nhau nhưng việc vệ sinh, dữ gìn và bảo vệ, khử trùng nhiều chủng loại dụng cụ là rất thiết yếu. Hy vọng, nội dung bài viết trên đây sẽ hỗ trợ những bạn nắm được những thao tác sử dụng nhiều chủng loại dụng cụ thủy tinh cơ bản, đảm bảo bảo vệ an toàn và uy tín, hiệu suất cao trong quy trình nghiên cứu và phân tích trong phòng thí nghiệm.

Những lưu ý khi pha chế hóa chất trong phòng thí nghiệm

THÔNG TIN LIÊN HỆ VIETCHEM: 

    Địa chỉ khu vực Tp Hà Nội Thủ Đô: Số 9 Ngõ 51, Lãng Yên, Hai Bà Trưng – Tp Hà Nội Thủ Đô. Địa chỉ khu vực Hồ Chí Minh: Phòng số 301A, toà nhà WINHOME số 91-93 Đường số 5, Phường An Phú, Quận 2, TP Hồ Chí Minh. Địa chỉ khu vực Cần Thơ: K2-2, Võ Nguyên Giáp, P. Phú Thứ, Q.. Cái Răng. TP Cần Thơ. Nhà máy Tân Thành: Văn Lâm – Hưng Yên. Kho Hải Hà: Lô CN5.2Q, Khu hóa chất hóa dầu, KCN Đình Vũ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng Đất Cảng. Hotline: 0826 010 010 E-Mail:  Website: vietchem

://.youtube/watch?v=SJBq-cX05C0

Clip Cách sử dụng kẹp gỗ trong phòng thí nghiệm ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách sử dụng kẹp gỗ trong phòng thí nghiệm tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Download Cách sử dụng kẹp gỗ trong phòng thí nghiệm miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Cách sử dụng kẹp gỗ trong phòng thí nghiệm Free.

Hỏi đáp vướng mắc về Cách sử dụng kẹp gỗ trong phòng thí nghiệm

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách sử dụng kẹp gỗ trong phòng thí nghiệm vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha
#Cách #sử #dụng #kẹp #gỗ #trong #phòng #thí #nghiệm

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago