Review Cách đọc source code Mới nhất

Mẹo về Cách đọc source code Mới Nhất

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Cách đọc source code được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-29 11:03:14 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Bài viết hướng tới fan hâm mộ là những bạn trẻ đang học lập trình, cũng như những lập trình viên mới vào nghề muốn trau dồi kỹ năng bản thân.

Nội dung chính

    1. Luôn luôn tuân theo coding convention2. Không copy paste code của người khácVideo liên quan

Có thể những bạn là sinh viên đang đi học, thấy project kỳ nào làm ra cũng rõ lắm bug, điểm thì lẹt đà lẹt đẹt mãi không khá được?

Hoặc hoàn toàn có thể bạn mới đi làm việc, thời gian vào buổi tối cuối tuần đáng lẽ ở trong nhà trò chơi play, đi xem phim với tình nhân, thì lại bị chậm deadline, sếp bắt lên công ty ngồi code nốt?

Bạn bồn chồn, bạn loay hoay, không hiểu tại sao cùng là người với nhau, thằng ngồi cạnh bạn nó code nhoáy nhoáy nó rung đùi ngồi chơi, còn bạn thì trì trạc mãi hết ngày vẫn chưa xong cái gì cả?

Vậy có cách nào xử lý và xử lý tình trạng đấy không?

Thật ra là có đó.

Đọc tiêu đề nghe rất có mùi giật tít câu view phải không ạ? Nhưng hãy thử tuân theo 1 trong số những điều tôi nói tới trong nội dung bài viết này, những bạn sẽ thấy sự khác lạ ngay-lập-tức.

Its not bragging if its true.

Đây là nội dung bài viết hoàn toàn Tech và logic. Sẽ không còn những lời khuyên về việc đặt đồng hồ đeo tay buổi sáng, ngồi thiền tập yoga, tư thế chuẩn mực khi ngồi bàn hay công thức tính thời hạn bạn nhìn máy tính bao nhiêu phút một ngày. Vì tôi không phải bác sĩ hay nhà báo, tôi là lập trình viên. Bạn thích sống thế nào là việc của bạn. Tôi chỉ đưa ra lời khuyên cho những lúc bạn ngồi code, và cả nguyên do logic tại sao nhờ vào trải nghiệm của chính bản thân mình mình.

Tôi không thể biến bạn thành Bill Gates sau 1 đêm, cái này sẽ không còn còn ai làm được. Nhưng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn trở thành 1 thằng coder mỗi ngày đúng 6h tắt máy dắt xe đi về, đều như vắt chanh.

Vào bài ạ.

1. Luôn luôn tuân theo coding convention

Rồi rồi biết rồi? Cái này em vẫn tuân theo sẵn rồi anh ei?

Các bạn có chắc như đinh không?

Tôi gặp 10 lập trình viên mới vào nghề hỏi họ Có tuân theo coding convention không?, thì cả 10 đều vấn đáp họ có. Nhưng mà đến lúc mở code ra thì phải đến 9 người chả có theo cái coding convention nào hết. Họ theo cái coding convention gọi là Ờ thì nói chung là em có theo, chỉ có đoạn này em đang test thử có chạy tránh việc để tạm thế thôi.

Coding convention là thứ mà khi bạn học lập trình trường nào, lớp nào thì cũng dạy những bạn. Nhưng có một chiếc quan trọng nhất những trường lớp lại thường không dạy, đó là tại sao lại cần làm thế.

Bởi vì không biết tại sao, nên hầu hết mọi người đều không hiểu được vai trò của coding convention, dẫn tới coi nhẹ nó. Cái câu trích dẫn ở trên, đợi tý để tôi quote lại to đẹp đóng khung lên nhìn cho dễ:

Ờ thì nói chung là em có theo, chỉ có đoạn này đang em test thử có chạy tránh việc để tạm thế thôi

~ Thanh niên làm overtime 1 tuần 7 ngày chia sẻ

Các bạn có bao giờ nói câu này chưa? Nếu chưa bao giờ thì quá tốt, tôi mừng cho bạn. Nếu là câu cửa miệng thì rất buồn bạn ạ; mỗi lần bạn nói câu này là một trong lần sếp của bạn, đồng nghiệp của bạn phải thở dài 1 câu Sao tôi lại phải làm cùng với cùng 1 thằng dốt như vậy này? Haizz. (tôi có thâm niên thở dài 7 năm liên tục không ngừng nghỉ nghỉ rồi những bạn ạ, thở dài chuyên nghiệp và có thần lắm)

Coding convention chỉ có ý nghĩa, khi từng dòng từng dòng code trong project của bạn tuân thủ ngặt nghèo theo ngay lúc bạn viết nó.

Thực ra trong những lời khuyên của tôi, chỉ riêng điều này sẽn mang lại hiệu suất cao tương tự với cả 4 điều còn sót lại cộng lại.

Demo luôn, đoạn code sau có bug, những bạn thử xem lỗi tại sao nhé:

function renderScene()
{ if(this.matrixNeedsUpdate ) this.updateTextureMatrix();
this.matrixNeedsUpdate = true;
var scene=this;
while ( scene.parent !==null)
scene= scene.parent;

if ( scene !== undefined && scene instanceof THREE.Scene )
this.renderer.render( scene, this.mirrorCamera, this.tempTexture, true );

Rất khó tìm đúng không ạ ạ? Có thể bạn thấy đấy là một đống code loạn xạ, công nghệ tiên tiến và phát triển gì đây bạn cũng không rõ. Đang nhiên bảo tìm bug thì ai mà tìm kiếm được?

Giờ vẫn đoạn code đó, tab lại cho chuẩn:

function renderScene
if ( this.matrixNeedsUpdate )
this.updateTextureMatrix();

this.matrixNeedsUpdate = true;
var scene = this;
while ( scene.parent !== null )
scene = scene.parent;

if ( scene !== undefined && scene instanceof THREE.Scene )
this.renderer.render( scene, this.mirrorCamera, this.tempTexture, true );

Chẳng cần trình độ cao siêu gì, nhìn qua ai cũng thấy rõ ràng cái hàm renderScene này nó thiếu dấu kết thúc ở cuối. Thêm cái đóng ngoặc vào là xong.

Các bạn có thấy cảnh này rất quen không ạ? Code chạy lỗi, không hiểu tại sao. Vò đầu bứt tóc nửa ngày không tìm ra, đến ở đầu cuối hoá ra tại thiếu dấu ;.

Tìm ra xong bạn thở phào buông 1 câu với sếp Tại mỗi cái dấu chấm phẩy chứ code em đáng nhẽ ngon rồi.

Sai lầm.

Sai rất rộng. Dấu chấm phẩy đấy nó không nhỏ đâu, và code của bạn nói 1 cách mỹ miều thì nó như cứt.

Thiếu ;, đóng nhầm ngoặc, điền sai tên. Đáng nhẽ là I thì lại nhầm là l. Hơn một nửa số bug trong bất kể chương trình nào đều là lỗi typo do sai chính tả.

Giá mà có cách nào để những lỗi typo kiểu đấy không xẩy ra thì tốt phải không ạ? Bớt 1 nửa số bug là giảm 1 nửa số tóc rụng trên đầu bạn mỗi ngày, giảm 1 nửa thời hạn fix bug.

Giá mà có một phép thuật kỳ diệu nào để bạn hoàn toàn có thể code trơn tru mà không hề phải lo chuyện viết sai chính tả nữa

Vâng, phép thuật đấy không còn gì xa vời, mà đã được dạy cho bạn từ lúc còn đang mài đít trên ghế giảng đường rồi, nó đó đó là coding convention đấy ạ.

Đặt tên biến ra làm sao? Đặt tên hàm ra làm sao?

Xuống dòng ở đâu, nơi nào tab lại, nơi nào cách ra?

Khai báo biến ở nơi nào, hàm private vứt vào đâu?

Mỗi file chỉ chứa 1 class, không viết code quá dài.

Không dùng tiếng Việt trong code.

Vân vân và vân vân.

Tất cả, toàn bộ những cái đấy sinh ra chỉ với cùng 1 mục tiêu duy nhất: để đảm bảo là code của bạn không còn mấy cái lỗi vặt nữa.

Để đảm bảo là code của bạn có một bố cục rõ ràng, hướng đi rõ ràng; để bạn không phải vắt óc lên nghĩ mọi khi cần đặt tên biến mới rồi sinh ra một tên thường gọi lăng nhăng dẫn đến nhầm lẫn sau này.

Làm lập trình càng lâu ta càng thèm muốn cảm hứng code không còn bug. Và kỹ năng né bug quan trọng nhất trong toàn bộ, dễ học dễ làm không cần kinh nghiệm tay nghề mà hiệu suất cao kinh người là gì? Là coding convention.

Tôi có đủ cơ sở cả về lý thuyết lẫn thực tiễn để tin rằng nếu code của bạn trông như một bãi rác, thì đầu của bạn thật ra cũng toàn là rác.

Bây giờ là lúc tốt nhất để lên google search xem coding convention của ngôn từ bạn đang dùng là gì đó ạ.

Chỉ cần học thuộc, tuân theo.

Làm đến khi nó thành bản năng của tớ.

Tay code đến đâu tự động hóa theo chuẩn đến đây, khi đó bạn sẽ thấy chỉ việc mắt bạn lướt qua sẽ nhìn ra ngay code ở đâu có bug.

    Code của tớ code đến đâu tuân theo coding convention đến đấy.Code của người khác cóp vào format lại theo chuẩn coding convention của project trước đã, rồi làm gì thì làm.

Nhớ kỹ: coding convention chỉ có một là theo 100%, hai là không theo. Theo 99% mà 1% còn sót lại freestyle thì cũng vô nghĩa.

2. Không copy paste code của người khác

Tôi hoàn toàn không phản đối những bạn lên google search khi gặp bug. Cũng không cấm những bạn dùng code của người khác cho việc của tớ.

Cái tôi phản đối là việc copy code của người khác vào mà hoàn không hiểu đoạn code đó rõ ràng nó làm cái gì.

Good Artists Copy; Great Artists Steal

~Theo lời của Steve Jobs thì là lời của Pablo Picasso.

Đặc điểm chung của những bạn mới vào nghề là lúc cóp code vào thường chạy thử đã, nếu chạy thì ok việc đã xong, ta nhảy sang thao tác khác. Nếu có lỗi xẩy ra mới đọc tiếp xem hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế gì không.

Đây là một cách thao tác cực kỳ ấu trĩ và thiển cận. Trong phần lớn những trường hợp thì cùng lắm khoảng chừng 1 tháng sau những bạn rồi lại phải quay trở lại với chỗ code lạ hoắc đó, vì có bug phát sinh. Bấy giờ thậm chí còn không hề hiểu nổi chỗ này lúc đó mình đang muốn cái gì, nói gì đến việc mò xem code đó sai ở đâu?

Nếu một ngày tự nhiên có thanh niên lạ hoắc, mặt đầy sẹo tay cơ bắp sống lưng đeo balo vô duyên vô cớ gõ cửa nhà bạn xin ngủ nhờ qua đêm Em chỉ ngủ nhờ thôi anh yên tâm hihi thì những bạn có yên tâm mà cho thanh niên đấy ngủ nhờ không?

Thế thì vì nguyên do gì bạn tin tưởng 1 đoạn code do một người mà bạn hoàn toàn không biết viết nên, cóp nó vào trong code của tớ và không bao giờ ngó đến nữa?

Có 2 nguyên do chính để đọc kỹ bất kể đoạn code nào bạn sẵn sàng sẵn sàng cóp vào project trước lúc sử dụng nó:

Để đảm bảo đoạn code đó chỉ làm những gì nó nói: Có thật nhiều câu truyện những thanh niên lên mạng hỏi, gặp phải 1 đứa ngẫu hứng vứt cho đoạn code phá hoại. Thanh niên hào hứng đem về paste vào project chạy thử (vâng, đúng như bạn đang làm ấy ạ), kết quả là toàn bộ tài liệu đi tong, mếu máo bấy giờ đã muộn. Thằng kia Ơ tao cũng chỉ trêu vui thôi, ai ngờ mày ngu vậy?Để học: Bạn đang gặp yếu tố, có người giúp bạn xử lý và xử lý nó. Đây là bài học kinh nghiệm tay nghề thực tiễn vô cùng quý giá. Hãy đọc những dòng code đó, nỗ lực hiểu xem nó nghĩa là gì. Vấn đề của bạn đã được người đó xử lý và xử lý ra làm sao.

Nghĩ xem có cách nào sửa đổi, tăng cấp cải tiến nó để phù phù thích hợp với trường hợp rõ ràng của tớ không.

Biến code của người khác thành của tớ.

Hôm nay bạn phải hỏi họ yếu tố này, thì hãy đảm bảo ngày mai bạn sẽ là người vấn đáp.

Việc nắm vững từng dòng code mà mình viết ra là vô cùng quan trọng. Nó trực tiếp ảnh hưởng đến vận tốc xử lý và xử lý yếu tố của bạn khi có bug xẩy ra hoặc khi yêu cầu dự án công trình bất Động sản thay đổi. Khi bạn thực sự đã hiểu từng dòng code làm gì, thì tư duy của bạn hoàn toàn có thể triệu tập xử lý và xử lý yếu tố theo phương pháp loại suy đơn thuần và giản dị, thay vì do dự lạc lõng không biết đi về phía nào.

Điều này cũng nghĩa là: nếu bạn tìm thấy một đoạn code hứa hẹn xử lý và xử lý được yếu tố của tớ, nhưng bạn đọc không hiểu lắm, thì tốt nhất là đừng dùng nó.

Đống code không-hiểu-lắm đấy sẽn mang lại cho bạn hậu quả thê thảm hơn nhiều những gì bạn đang mong nó xử lý và xử lý.

3 bước để biến code người khác thành code của tớ:

Copy vào project, format lại ngay theo coding convention của project.Đọc kỹ để hiểu đoạn code đó rõ ràng làm những gì, đảm bảo nó làm đúng việc mà nó nói. Chạy thử, fix bug nếu cần.Thay đổi, tăng cấp cải tiến, sửa đổi đoạn code đó để phù phù thích hợp với tình hình project của tớ.

Đảm bảo 3 bước này xong, code này đã là code của bạn.

Sau này chắc như đinh sẽ tới lúc bạn phải quay trở lại với nó: vì có bug, vì yêu cầu dự án công trình bất Động sản thay đổi, hoặc cần optimize performance

Nhưng khi đó bạn đã là gia chủ của nó rồi.

ViaTôn Hồng Đức

://.youtube/watch?v=xZOPbYK9diA

Review Cách đọc source code ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách đọc source code tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Download Cách đọc source code miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Cách đọc source code miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Cách đọc source code

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách đọc source code vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
#Cách #đọc #source #code

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago