Review Cách bảo quản nhộng ong được lâu Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Cách dữ gìn và bảo vệ nhộng ong được lâu 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Cách dữ gìn và bảo vệ nhộng ong được lâu được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-16 14:19:17 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nhộng tằm là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin A, B1, B2, PP, C và những chất khoáng như can-xi, phốt-pho giúp trẻ con lớn nhanh, chống còi xương hay trị bệnh rối loạn cương, táo bón ở người lớn tuổi

Nội dung chính

    Nhộng rang lá chanhNhộng tằm xào lá lốtNhộng trộn xoài xanhVideo liên quan

Nhộng rang lá chanh

Nguyên liệu:

– 300g nhộng

– Vài lá chanh

– Gia vị hoặc hạt nêm

Cách làm:

Nhộng rửa sạch để ráo. Lá chanh rửa sạch xắt sợi nhỏ.

Cho dầu vào chảo, dầu nóng cho nhộng vào xào, nêm nước mắm, muối và bột ngọt vừa ăn, đun đến khi cạn nước.

Cho lá chanh vào hòn đảo đều, tắt nhà bếp:

Trút ra đĩa, vậy là bạn đã hoàn thành xong món nhộng rang lá chanh. Rất nhanh phải không?

Cách 2

Cách làm này là vì mẹ chồng mình dạy.

Nguyên liệu: (4 người)

– 200-250g nhộng

– 1/4 tsp muối

– 1 tsp nước mắm

– 1 tsp dầu ăn

– 5-6 cái lá chanh

Cách làm:

– Nhộng làm sạch rồi cho vào nồi nhỏ, đổ nước ngập trên nhộng một ít, cho muối vào và đặt lên nhà bếp đun sôi khoảng chừng 2-3 phút. Sau đó đổ ra để ráo.

– Lá chanh thái sợi nhỏ.

– Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho nhộng vào hòn đảo nhanh tay, Cho nước mắm vào hòn đảo đều (hoàn toàn có thể dùng gia vị nếu không thích nước mắm). Đảo liên tục đến khi con nhộng khô và săn lại thì cho lá chanh vào, hòn đảo thêm khoảng chừng nửa phút nữa là được.

Nhộng tằm xào lá lốt

Hương vị bùi, béo của nhộng tằm hòa trong cái mừi hương thanh mát của lá lốt mang lại cho bạn món ăn ngon miệng trong thời gian ngày nắng nóng.

Để làm món ngon dân dã, đậm màu quê này, trước hết cần chọn mua những con nhộng tằm tươi, không biến thành dập, lớp vỏ bên phía ngoài có màu vàng bóng. Không mua những con nhộng đã biết thành thâm, khi cầm trên tay có cảm hứng cứng, vì đó là nhộng để lâu ngày, có ướp hóa chất có hại cho sức mạnh thể chất.

Nhộng tằm là nguyên vật tư chính chế biến nên nhiều món xào ngon miệng. Ảnh: D.H.

Nhộng tằm mua về rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng trong mức chừng 5 phút, tiếp theo đó vớt ra và để ráo nước. Sau đó cho nhộng vào ướp thố, ướp với một tí gia vị như muối, nước mắm, hạt nêm, đường trong mức chừng 15 phút cho thấm gia vị. Lá lốt chọn lá tươi, non, rửa sạch, thái nhỏ.

Phi thơm dầu phộng với hành băm rồi cho nhộng vào xào nhanh tay, xào cho nhộng săn lại. Cho tiếp lá lốt vào hòn đảo đều trong mức chừng hai phút để món ăn dậy mùi thơm. Cần hòn đảo nhẹ tay để không làm nhộng bị dập. Nêm lại gia vị cho vừa ăn, rắc lên ít tiêu bột rồi tắt nhà bếp.

Nhộng tằm xào lá lốt với mùi vị thanh mát thích hợp trong những ngày nóng. Ảnh: K.L.

Nhộng xào lá lốt có vị béo, bùi của nhộng quyện cùng vị tươi non và mừi hương thoang thoảng của lá lốt, ăn kèm cơm nóng rất ngon và lạ miệng. Ngoài ra, đây còn lá món lai rai rất lý tưởng khi kèm thêm vài cái bánh tráng nướng.

Nhộng trộn xoài xanh

Nguyên liệu:

200g nhộng, 1 quả xoài xanh, 1 củ cà-rốt, rau thơm, 100g lạc rang.

Nước trộn: 2 thìa súp đường, 1 thìa súp nước mắm, 1 thìa cà-phê hạt nêm, 1/2 thìa cà-phê tỏi xay, 1/2 thìa cà-phê ớt xay, dầu ăn.

Thực hiện:

Nhộng rửa sạch, vớt ra để ráo. Xoài xanh gọt vỏ, bào từng lát mỏng dính, dùng dao răng cưa thái sợi để sở hữu hình dáng thích mắt.

Cà-rốt bào vỏ, thái sợi tương tự xoài, chần sơ qua nước sôi.

Bắc chảo lên nhà bếp, đun nóng 1 thìa súp dầu ăn, phi thơm tỏi xay, cho nhộng vào, nêm hạt nêm vừa ăn, rang đến khi nhộng khô lại là được.

Hòa tan những nguyên vật tư làm nước trộn. Cho xoài xanh, cà-rốt và rau thơm thái nhỏ vào thố, rưới nước trộn vào, trộn đều.

Cho nhộng xào ra đĩa. Có thể trộn chung với gỏi xoài xanh, cà-rốt khi ăn hoặc dọn riêng, rắc lạc rang. Dùng làm món khai vị.

Bí quyết:

Để món ăn ngon hơn, bạn tránh việc rang nhộng quá giòn.

Nhộng ngon hơn khi rang cùng lá hẹ

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Cẩn trọng ăn nhộng tằm

Tuy tốt cho sức mạnh thể chất và bổ dưỡng nhưng rất ít người biết rằng ăn nhộng tằm cũng hoàn toàn có thể gây ngộ độc dẫn đến tử vong. Đặc biệt là trong trường hợp người tiêu dùng không biết phương pháp chế biến và dữ gìn và bảo vệ hợp lý.

Dễ gây ngộ độc

Nhộng tằm là món ăn ưa thích của nhiều người, nhất là trẻ con. Nhiều bà mẹ cho biết thêm thêm trẻ rất thích ăn nhộng tằm rang, vì chúng vừa giòn, vừa béo; còn khi cho nhộng tằm vào cháo thì trẻ sẽ ăn ngon miệng hơn. Theo bác sĩ Đào Thị Yến Thủy (Trung tâm Dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh), nhộng tằm là thực phẩm rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho khung hình. Tuy nhiên, trong nhộng tằm có chứa nhiều protein (đạm), không thể dữ gìn và bảo vệ được lâu, dễ bị ôi thiu. Một khi nhộng tằm không được dữ gìn và bảo vệ tốt, chất đạm sẽ bị phân hủy không hề giá trị dinh dưỡng nữa, mà trở thành chất độc gây hại cho khung hình.

Vì không biết điều này, cô H. T. B (55 tuổi, Q.. 8, TP. Hồ Chí Minh) đã mua nhộng tằm bày bán ngoài chợ về làm gỏi cho toàn bộ nhà ăn. Chỉ khoảng chừng vài giờ sau khi ăn, cả nhà cô bị đau bụng, buồn nôn, phải vào bệnh viện cấp cứu. Khi bác sĩ cho biết thêm thêm cả nhà bị ngộ độc thực phẩm, cô mới nghĩ đến tác hại của món gỏi nhộng tằm đã chế biến lúc sáng, đến chiều lại mang ra ăn tiếp.

Lưu ý lúc mua và chế biến

Để nhộng tằm không khiến ngộ độc như trường hợp của cô B., lúc mua, người tiêu dùng cần lưu ý là phải mua nhộng còn tươi, không để lâu và có nguồn gốc rõ ràng. Nhộng tằm còn tươi thường có màu vàng ươm, thịt trắng ngà, những đốt trên thân không biến thành rời ra, còn nhộng tằm để lâu thường chuyển màu sang vàng nhạt, thâm đen, những đốt trên thân rời rạc, không dính chắc vào nhau.

Ngoài ra, bà nội trợ cũng tránh việc chọn loại nhộng tằm có kích thước quá to, vì rất hoàn toàn có thể chúng đã biết thành tẩm những chất hóa học để trông căng tròn, thích mắt người tiêu dùng. Nhộng đã mua về tốt nhất nên chế biến, nấu chín ngay trong thời gian ngày hoặc dữ gìn và bảo vệ trong nhiệt độ từ 0 – 50C. Những người dân có cơ địa hay dị ứng tránh việc ăn nhộng tằm vì trong chúng cũng chứa một số trong những histamin dễ gây ra mẩn ngứa. Ngoài ra, dù bổ nhưng người tiêu dùng tránh việc ăn quá nhiều, chỉ ăn nhộng tằm một cách thích hợp, khoảng chừng 2-3 bữa/tháng là đủ.

(ST)

Review Cách dữ gìn và bảo vệ nhộng ong được lâu ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách dữ gìn và bảo vệ nhộng ong được lâu tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Down Cách dữ gìn và bảo vệ nhộng ong được lâu miễn phí

Heros đang tìm một số trong những ShareLink Tải Cách dữ gìn và bảo vệ nhộng ong được lâu Free.

Thảo Luận vướng mắc về Cách dữ gìn và bảo vệ nhộng ong được lâu

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách dữ gìn và bảo vệ nhộng ong được lâu vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
#Cách #bảo #quản #nhộng #được #lâu

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago