Mẹo Theo thầy/cô, môn âm nhạc trong chương trình phổ thông có những đặc điểm nào? Chi tiết

Mẹo Hướng dẫn Theo thầy/cô, môn âm nhạc trong chương trình phổ thông có những điểm lưu ý nào? Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Theo thầy/cô, môn âm nhạc trong chương trình phổ thông có những điểm lưu ý nào? được Update vào lúc : 2022-01-01 20:15:00 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Contents

20 vướng mắc trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc20 vướng mắc trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc

Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Âm nhạc mà Mobitool gửi tới những thầy cô sau này là tài liệu hữu ích, để những thầy cô hoàn thành xong chương trình tập huấn giáo viên một cách nhanh và hiệu suất cao nhất. Đáp án gồm 20 vướng mắc trắc nghiệm lựa chọn phương án A, B, C, D liên quan đến những nội dung môn Âm nhạc. Sau đấy là nội dung rõ ràng.

Nội dung chính

    20 vướng mắc trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc20 vướng mắc trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạcVideo liên quan

20 vướng mắc trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc

1. Chọn phướng án đúng nhất: Tên môn học và vị trí môn Âm nhạc ở chương trình GDPT 2022 là:

A. Môn Âm nhạc/Là môn học bắt buộc trong chương trình GDPT, chỉ học ở tiểu học và THCS

B. Môn Giáo dục đào tạo và giảng dạy Nghệ thuật/ là môn học cốt lõi trong chương trình GDPT, học bắt buộc ở toàn bộ những cấp tiểu học, THCS và THPT

C. Môn Âm nhạc/ là môn học thuộc nhóm môn Giáo dục đào tạo và giảng dạy nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp, học tự chọn ở toàn bộ những cấp tiểu học, THCS và THPT phù phù thích hợp với khuynh hướng nghề nghiệp, sở trường và khả năng của tớ mình.

D. Môn Âm nhạc /là môn học cốt lõi thuộc nhóm môn Giáo dục đào tạo và giảng dạy nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp. Ở tiểu học và THCS là môn học bắt buộc, ở THPT, học viên được lựa chọn môn học phù phù thích hợp với khuynh hướng nghề nghiệp, sở trường và khả năng của tớ mình.

2. Chọn phương án đúng nhất: Các quy trình của chương trình môn Âm nhạc ở chương trình GDPT 2022 là gì?

A. Gồm 2 quy trình: Giai đoạn giáo dục bắt buộc từ lớp 1 đi học 9 và quy trình hướng nghiệp từ lớp 10 đi học 12

B. Gồm 2 quy trình: Giai đoạn giáo dục cơ bản ở cấp Tiểu học và THCS và Giai đoạn giáo dục khuynh hướng nghề nghiệp ở cấp THPT.

C. Gồm 2 quy trình: Giai đoạn giáo dục thường thức âm nhạc, quy trình tăng trưởng những kĩ năng thực hành thực tiễn, mở rộng hiểu biết về âm nhạc

D. Gồm 2 quy trình: Giai đoạn giáo dục cơ bản ở cấp Tiểu học và THCS và quy trình tăng trưởng những kĩ năng thực hành thực tiễn, mở rộng hiểu biết về âm nhạc ở cấp THPT.

3. Chọn phương án đúng nhất: Đặc điểm cơ bản trong quy trình giáo dục cơ bản của môn Âm nhạc ở chương trình GDPT 2022 là gì ?

A. Âm nhạc là môn học bắt buộc từ lớp 1 đi học 9, gồm có những kiến thức và kỹ năng và kĩ năng cơ bản về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

B. Âm nhạc là môn học tự chọn từ lớp 1 đi học 9, gồm có những kiến thức và kỹ năng và kĩ năng cơ bản về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc

C. Âm nhạc là môn học bắt buộc riêng với HS tiểu họcvà THCS, gồm có những kiến thức và kỹ năng và kĩ năng cơ bản và nâng cao về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

D. Âm nhạc là môn học tự chọn từ lớp 1 đi học 9, gồm có những kiến thức và kỹ năng và kĩ năng cơ bản về âm nhạc.

4. Chọn phương án ĐÚNG để điền vào chỗ trống trong đoạn văn sau: Đặc điểm cơ bản trong quy trình giáo dục khuynh hướng nghề nghiệp của môn Âm nhạc ở chương trình GDPT 2022 là: Âm nhạc là môn học được lựa chọn theo _____ ____ (1) và khuynh hướng ____ _____(2) của học viên ở cấp THPT. Nội dung môn học gồm có kiến thức và kỹ năng và kĩ năng mở rộng, nâng cao về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Những học viên có sở trường, năng khiếu sở trường hoặc khuynh hướng nghề nghiệp liên quan còn được chọn thêm những chuyên đề học tập.

A. (1) nguyện vọng ; (2) nghề nghiệp;

B. (1) mong ước; (2) nguyện vọng

C. (1) sở trường; (2) tương lai

D. (1) yêu cầu ; (2) ngành nghề

5. Chọn những phương án đúng: Quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc ở chương trình GDPT 2022 là:

A. Chương trình triệu tập tăng trưởng ở học viên khả năng âm nhạc, biểu lộ của khả năng thẩm mĩ trong nghành nghề âm nhạc thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức và kỹ năng cơ bản, thiết thực; chú trọng thực hành thực tiễn; góp thêm phần tăng trưởng hài hoà đức, trí, thể, mĩ và khuynh hướng nghề nghiệp cho học viên.

B. Chương trình thừa kế và phát huy những ưu điểm của chương trình môn Âm nhạc hiện hành, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm tay nghề xây dựng chương trình của một số trong những nền giáo dục tiên tiến và phát triển trên toàn thế giới.

C. Chương trình xây dựng những hoạt động và sinh hoạt giải trí học tập phong phú, với việc phong phú về nội dung và hình thức, nhằm mục đích phục vụ nhu yếu, sở trường của học viên; tạo nên cảm xúc, nụ cười và hứng thú trong học tập.

D. Chương trình quy định tiềm năng, toàn bộ những nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và việc nhìn nhận kết quả giáo dục âm nhạc thống nhất trong toàn quốc

6. Chọn phương án đúng nhất: Tính mở và linh hoạt của Chương trình môn Âm nhạc trong chương trình GDPT 2022 được thể hiện ở:

A. Thống nhất khuynh hướng chung trong toàn quốc

B. Thực hiện theo kĩ năng tổ chức triển khai những nội dung giáo dục tích hợp theo Đk của từng trường;

C. Giáo viên được lựa chọn chủ đề dạy học môn Âm nhạc; Học sinh được lựa chọn chuyên đề học tập từ lớp 1 đi học 12.

D. Chương trình vừa bảo vệ những nội dung giáo dục cốt lõi thống nhất trong toàn nước, vừa có tính mở để phù phù thích hợp với việc phong phú về Đk và kĩ năng học tập của học viên những vùng miền.

7. Chọn những phương án đúng: Mục tiêu chung của môn Âm nhạc cấp THCS ở chương trình GDPT 2022 là:

A. Giúp học viên bước đầu làm quen với kiến thức và kỹ năng âm nhạc phổ thông, sự phong phú của toàn thế giới âm nhạc và những giá trị âm nhạc truyền thống cuội nguồn;

B. Giúp học viên tăng trưởng khả năng âm nhạc nhờ vào nền tảng kiến thức và kỹ năng âm nhạc phổ thông và những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt trải nghiệm, mày mò nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp âm nhạc;

C. Nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc; tiếp tục hình thành một số trong những kĩ năng âm nhạc cơ bản, phát huy tiềm năng hoạt động và sinh hoạt giải trí âm nhạc;

D. Nhận thức được sự phong phú của toàn thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng thật nhiều chủng quy mô nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ cập những giá trị âm nhạc truyền thống cuội nguồn; góp thêm phần tăng trưởng những phẩm chất hầu hết và khả năng chung đã được hình thành từ cấp tiểu học.

8. Chọn phương án đúng nhất, điền vào chỗ trống những từ/cụm từ thích hợp Một số thành phần cơ bản của khả năng Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc được thể hiện trong chương trình môn Âm nhạc 2022 cấp THCS là: Vận động khung hình phù phù thích hợp với ____ ____ và ____ ____ âm nhạc; biết chia sẻ cảm xúc âm nhạc với những người khác; Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát, bản nhạc có hình thức rõ ràng.

A. nhịp điệu/ cao độ

B. nhịp điệu/ tính chất

C. cao độ/ trường độ

D. tính chất /trường độ

9. Chọn phương án đúng nhất dưới đây, điền vào những chỗ trống những từ/cụm từ thích hợp Một số thành phần cơ bản của khả năng Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc được thể hiện trong chương trình môn Âm nhạc 2022 cấp THPT là: Biết phối hợp và vận dụng kiến thức và kỹ năng, kĩ năng âm nhạc vào những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp; biết ứng tác hoặc ____ ___ (1)đơn thuần và giản dị; Biết làm dụng cụ học tập âm nhạc; biết _____ _____ (2)khi nghe đến nhạc không lời.

A. (1) biến tấu, (2) tưởng tượng

B. (1) sáng tác, (2) vận động

C. (1) cảm thụ, (2) tưởng tượng

D. (1) cảm nhận, (2) phỏng đoán

10. Chọn phương án đúng nhất: Những nội dung được thừa kế trong chương trình hiện hành gồm:

A. Nghe nhạc, Nhạc cụ, Hát ; Đọc nhạc;

B. Lí thuyết âm nhạc; Nghe nhạc, Nhạc cụ, Hát ;

C. Nghe nhạc, Hát ; Đọc nhạc; Lí thuyết âm nhạc;

D. Hát ; Đọc nhạc; Lí thuyết âm nhạc; Thường thức âm nhạc

11. Chọn một phương án đúng nhất: Các mạch nội dung của Môn Âm nhạc chương trình GDPT 2022 là:

A. Hát; Nghe nhạc; Đọc nhạc; Nhạc cụ; Lí thuyết âm nhạc; Tìm hiểu nhạc cụ.

B. Hát; Nghe nhạc; Đọc nhạc; Nhạc cụ; Lí thuyết âm nhạc; Thường thức âm nhạc.

C. Hát; Nghe nhạc; Đọc nhạc; Nhạc cụ; Kí hiệu âm nhạc và nhiều chủng loại nhịp; Thường thức âm nhạc.

D. Hát; Nghe nhạc; Đọc nhạc; Hoà âm; Lí thuyết âm nhạc; Thường thức âm nhạc.

12. Chọn một phương án đúng nhất: Mạch nội dung Hát trong quy trình chương trình Môn Âm nhạc 2022 gồm những nội dung rõ ràng là:

A. Bài hát tuổi trẻ; Dân ca Việt Nam; Bài hát quốc tế.

B. Bài hát tuổi học viên; Dân ca Việt Nam; Bài hát quốc tế.

C. Bài hát tuổi học viên; Dân ca quan họ; Bài hát quốc tế.

D. Bài hát tuổi học viên; Dân ca bài chòi; Bài hát quốc tế.

13. Chọn một phương án đúng nhất: Mạch nội dung Nghe nhạc trong chương trình Môn Âm nhạc 2022 gồm những nội dung rõ ràng là:

A. Nhạc có lời; Nhạc không lời

B. Nhạc Việt Nam, Nhạc quốc tế

C. Nhạc trẻ, nhạc giao hưởng

D. Tất cả những nội dung trên

14. Chọn một phương án đúng nhất: Mạch nội dung Lí thuyết âm nhạc trong chương trình Môn Âm nhạc 2022 gồm những nội dung rõ ràng là:

A. Kí hiệu âm nhạc và nhiều chủng loại nhịp; Một số kiến thức và kỹ năng cơ bản khác

B. Kí hiệu âm nhạc và nhiều chủng loại nhịp; Nhạc Việt Nam

C. Kí hiệu âm nhạc và nhiều chủng loại nhịp; Nhạc Việt Nam, Nhạc quốc tế

D. Kí hiệu âm nhạc và nhiều chủng loại nhịp.

15. Chọn những phương án đúng: Ba chuyên đề học tập Âm nhạc lớp 11 gồm:

A. Kĩ năng màn biểu diễn thanh nhạc

B. Kĩ năng màn biểu diễn nhạc cụ;

C. Kĩ năng chỉ huy.

D. Phương pháp xác lập tiết điệu đệm.

16. Chọn những phương án đúng: Ba chuyên đề học tập Âm nhạc lớp 12 gồm

A. Phần mềm chép nhạc

B. Kĩ năng chỉ huy.

C. Phần mềm sửa đổi và biên tập âm thanh và thu âm

D. Phần mềm hoà âm tự động hóa.

17. Chọn một phương án đúng nhất: Các nội dung có tính đồng tâm, tuyến tính, xuyên thấu 3 cấp học là:

A. Bài hát tuổi học viên; Dân ca Việt Nam; Bài hát quốc tế; Nhạc có lời; Nhạc không lời; Tiết tấu.

B. Bài hát tuổi học viên; Dân ca Việt Nam; Giai điệu; Hoà âm; Tìm hiểu nhạc cụ; Giọng Đô trưởng.

C. Bài hát tuổi học viên; Dân ca Việt Nam; Bài hát quốc tế; Nhạc có lời; Nhạc không lời

D. Bài hát tuổi học viên; Dân ca Việt Nam; Tác giả và tác phẩm; Âm nhạc và đời sống; Giai điệu; Hoà âm.

18. Chọn một phương án đúng nhất, điền vào chỗ trống những từ thích hợp Định khuynh hướng về phương pháp hình thành, tăng trưởng khả năng đặc trưng môn Âm nhạc gồm: Căn cứ vào nội dung dạy học, yêu cầu cần đạt và Đk thực tiễn, giáo viên vận dụng linh hoạt những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt dạy học âm nhạc đặc trưng (nghe, đọc, tái hiện, phản ứng, trình diễn, phân tích, nhìn nhận, ___ ____, ____ ___) cho thích hợp và hiệu suất cao; Sử dụng những nhạc cụ có cao độ chuẩn để giúp học viên tăng trưởng kĩ năng nghe và hát đúng nhạc; Hướng dẫn học viên hoà tấu hoặc đệm cho bài hát, bản nhạc bằng phương pháp phối hợp giữa nhiều chủng loại nhạc cụ và động tác tay, chân (vỗ tay, giậm chân, búng ngón tay,)

A. trải nghiệm, mày mò

B. hoạt động và sinh hoạt giải trí, trải nghiệm

C. ứng dụng, sáng tạo

D. thực hành thực tiễn, trải nghiệm

19. Chọn một phương án đúng nhất: Hình thức nhìn nhận kết quả giáo dục Âm nhạc gồm:

A. Đánh giá chẩn đoán; Đánh giá định tính và nhìn nhận định lượng;

B. Đánh giá những kĩ năng của học viên trong việc thực thi những trách nhiệm học tập;

C. Đánh giá góp phần của học viên vào thành tích chung của tập thể và việc thực thi có kết quả hoạt động và sinh hoạt giải trí chung của tập thể.

D. Đánh giá chẩn đoán; Đánh giá thường xuyên và nhìn nhận định kì; Đánh giá định tính và nhìn nhận định lượng;

20. Chọn những phương án đúng: Thiết bị dạy học môn Âm nhạc của giáo viên gồm:

A. Kính hiển vi, phấn, máy tính, máy chiếu, sổ sách

B. Nhạc cụ: đàn phím điện tử hoặc piano kĩ thuật số;

C. Tư liệu âm nhạc: tranh vẽ về nhạc cụ, tác giả âm nhạc, nghệ sĩ, nghệ nhân;

D. Tranh minh họa câu truyện âm nhạc; video màn biểu diễn âm nhạc,

Trên đây Mobitool đã gửi đến những bạn Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Âm nhạc gồm 20 vướng mắc trắc nghiệm về chương trình giáo dục phổ thông 2022. Các thầy cô tìm hiểu thêm đáp án để hoàn thiện module 1 nhanh và đúng chuẩn hơn.

Mời những bạn tìm hiểu thêm những giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

    Đáp án trắc nghiệm tìm hiểu chương trình GDPT tổng thể

Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Âm nhạc mà Mobitool gửi tới những thầy cô sau này là tài liệu hữu ích, để những thầy cô hoàn thành xong chương trình tập huấn giáo viên một cách nhanh và hiệu suất cao nhất. Đáp án gồm 20 vướng mắc trắc nghiệm lựa chọn phương án A, B, C, D liên quan đến những nội dung môn Âm nhạc. Sau đấy là nội dung rõ ràng.

20 vướng mắc trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc

1. Chọn phướng án đúng nhất: Tên môn học và vị trí môn Âm nhạc ở chương trình GDPT 2022 là:

A. Môn Âm nhạc/Là môn học bắt buộc trong chương trình GDPT, chỉ học ở tiểu học và THCS

B. Môn Giáo dục đào tạo và giảng dạy Nghệ thuật/ là môn học cốt lõi trong chương trình GDPT, học bắt buộc ở toàn bộ những cấp tiểu học, THCS và THPT

C. Môn Âm nhạc/ là môn học thuộc nhóm môn Giáo dục đào tạo và giảng dạy nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp, học tự chọn ở toàn bộ những cấp tiểu học, THCS và THPT phù phù thích hợp với khuynh hướng nghề nghiệp, sở trường và khả năng của tớ mình.

D. Môn Âm nhạc /là môn học cốt lõi thuộc nhóm môn Giáo dục đào tạo và giảng dạy nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp. Ở tiểu học và THCS là môn học bắt buộc, ở THPT, học viên được lựa chọn môn học phù phù thích hợp với khuynh hướng nghề nghiệp, sở trường và khả năng của tớ mình.

2. Chọn phương án đúng nhất: Các quy trình của chương trình môn Âm nhạc ở chương trình GDPT 2022 là gì?

A. Gồm 2 quy trình: Giai đoạn giáo dục bắt buộc từ lớp 1 đi học 9 và quy trình hướng nghiệp từ lớp 10 đi học 12

B. Gồm 2 quy trình: Giai đoạn giáo dục cơ bản ở cấp Tiểu học và THCS và Giai đoạn giáo dục khuynh hướng nghề nghiệp ở cấp THPT.

C. Gồm 2 quy trình: Giai đoạn giáo dục thường thức âm nhạc, quy trình tăng trưởng những kĩ năng thực hành thực tiễn, mở rộng hiểu biết về âm nhạc

D. Gồm 2 quy trình: Giai đoạn giáo dục cơ bản ở cấp Tiểu học và THCS và quy trình tăng trưởng những kĩ năng thực hành thực tiễn, mở rộng hiểu biết về âm nhạc ở cấp THPT.

3. Chọn phương án đúng nhất: Đặc điểm cơ bản trong quy trình giáo dục cơ bản của môn Âm nhạc ở chương trình GDPT 2022 là gì ?

A. Âm nhạc là môn học bắt buộc từ lớp 1 đi học 9, gồm có những kiến thức và kỹ năng và kĩ năng cơ bản về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

B. Âm nhạc là môn học tự chọn từ lớp 1 đi học 9, gồm có những kiến thức và kỹ năng và kĩ năng cơ bản về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc

C. Âm nhạc là môn học bắt buộc riêng với HS tiểu họcvà THCS, gồm có những kiến thức và kỹ năng và kĩ năng cơ bản và nâng cao về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

D. Âm nhạc là môn học tự chọn từ lớp 1 đi học 9, gồm có những kiến thức và kỹ năng và kĩ năng cơ bản về âm nhạc.

4. Chọn phương án ĐÚNG để điền vào chỗ trống trong đoạn văn sau: Đặc điểm cơ bản trong quy trình giáo dục khuynh hướng nghề nghiệp của môn Âm nhạc ở chương trình GDPT 2022 là: Âm nhạc là môn học được lựa chọn theo _____ ____ (1) và khuynh hướng ____ _____(2) của học viên ở cấp THPT. Nội dung môn học gồm có kiến thức và kỹ năng và kĩ năng mở rộng, nâng cao về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Những học viên có sở trường, năng khiếu sở trường hoặc khuynh hướng nghề nghiệp liên quan còn được chọn thêm những chuyên đề học tập.

A. (1) nguyện vọng ; (2) nghề nghiệp;

B. (1) mong ước; (2) nguyện vọng

C. (1) sở trường; (2) tương lai

D. (1) yêu cầu ; (2) ngành nghề

5. Chọn những phương án đúng: Quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc ở chương trình GDPT 2022 là:

A. Chương trình triệu tập tăng trưởng ở học viên khả năng âm nhạc, biểu lộ của khả năng thẩm mĩ trong nghành nghề âm nhạc thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức và kỹ năng cơ bản, thiết thực; chú trọng thực hành thực tiễn; góp thêm phần tăng trưởng hài hoà đức, trí, thể, mĩ và khuynh hướng nghề nghiệp cho học viên.

B. Chương trình thừa kế và phát huy những ưu điểm của chương trình môn Âm nhạc hiện hành, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm tay nghề xây dựng chương trình của một số trong những nền giáo dục tiên tiến và phát triển trên toàn thế giới.

C. Chương trình xây dựng những hoạt động và sinh hoạt giải trí học tập phong phú, với việc phong phú về nội dung và hình thức, nhằm mục đích phục vụ nhu yếu, sở trường của học viên; tạo nên cảm xúc, nụ cười và hứng thú trong học tập.

D. Chương trình quy định tiềm năng, toàn bộ những nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và việc nhìn nhận kết quả giáo dục âm nhạc thống nhất trong toàn quốc

6. Chọn phương án đúng nhất: Tính mở và linh hoạt của Chương trình môn Âm nhạc trong chương trình GDPT 2022 được thể hiện ở:

A. Thống nhất khuynh hướng chung trong toàn quốc

B. Thực hiện theo kĩ năng tổ chức triển khai những nội dung giáo dục tích hợp theo Đk của từng trường;

C. Giáo viên được lựa chọn chủ đề dạy học môn Âm nhạc; Học sinh được lựa chọn chuyên đề học tập từ lớp 1 đi học 12.

D. Chương trình vừa bảo vệ những nội dung giáo dục cốt lõi thống nhất trong toàn nước, vừa có tính mở để phù phù thích hợp với việc phong phú về Đk và kĩ năng học tập của học viên những vùng miền.

7. Chọn những phương án đúng: Mục tiêu chung của môn Âm nhạc cấp THCS ở chương trình GDPT 2022 là:

A. Giúp học viên bước đầu làm quen với kiến thức và kỹ năng âm nhạc phổ thông, sự phong phú của toàn thế giới âm nhạc và những giá trị âm nhạc truyền thống cuội nguồn;

B. Giúp học viên tăng trưởng khả năng âm nhạc nhờ vào nền tảng kiến thức và kỹ năng âm nhạc phổ thông và những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt trải nghiệm, mày mò nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp âm nhạc;

C. Nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc; tiếp tục hình thành một số trong những kĩ năng âm nhạc cơ bản, phát huy tiềm năng hoạt động và sinh hoạt giải trí âm nhạc;

D. Nhận thức được sự phong phú của toàn thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng thật nhiều chủng quy mô nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ cập những giá trị âm nhạc truyền thống cuội nguồn; góp thêm phần tăng trưởng những phẩm chất hầu hết và khả năng chung đã được hình thành từ cấp tiểu học.

8. Chọn phương án đúng nhất, điền vào chỗ trống những từ/cụm từ thích hợp Một số thành phần cơ bản của khả năng Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc được thể hiện trong chương trình môn Âm nhạc 2022 cấp THCS là: Vận động khung hình phù phù thích hợp với ____ ____ và ____ ____ âm nhạc; biết chia sẻ cảm xúc âm nhạc với những người khác; Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát, bản nhạc có hình thức rõ ràng.

A. nhịp điệu/ cao độ

B. nhịp điệu/ tính chất

C. cao độ/ trường độ

D. tính chất /trường độ

9. Chọn phương án đúng nhất dưới đây, điền vào những chỗ trống những từ/cụm từ thích hợp Một số thành phần cơ bản của khả năng Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc được thể hiện trong chương trình môn Âm nhạc 2022 cấp THPT là: Biết phối hợp và vận dụng kiến thức và kỹ năng, kĩ năng âm nhạc vào những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp; biết ứng tác hoặc ____ ___ (1)đơn thuần và giản dị; Biết làm dụng cụ học tập âm nhạc; biết _____ _____ (2)khi nghe đến nhạc không lời.

A. (1) biến tấu, (2) tưởng tượng

B. (1) sáng tác, (2) vận động

C. (1) cảm thụ, (2) tưởng tượng

D. (1) cảm nhận, (2) phỏng đoán

10. Chọn phương án đúng nhất: Những nội dung được thừa kế trong chương trình hiện hành gồm:

A. Nghe nhạc, Nhạc cụ, Hát ; Đọc nhạc;

B. Lí thuyết âm nhạc; Nghe nhạc, Nhạc cụ, Hát ;

C. Nghe nhạc, Hát ; Đọc nhạc; Lí thuyết âm nhạc;

D. Hát ; Đọc nhạc; Lí thuyết âm nhạc; Thường thức âm nhạc

11. Chọn một phương án đúng nhất: Các mạch nội dung của Môn Âm nhạc chương trình GDPT 2022 là:

A. Hát; Nghe nhạc; Đọc nhạc; Nhạc cụ; Lí thuyết âm nhạc; Tìm hiểu nhạc cụ.

B. Hát; Nghe nhạc; Đọc nhạc; Nhạc cụ; Lí thuyết âm nhạc; Thường thức âm nhạc.

C. Hát; Nghe nhạc; Đọc nhạc; Nhạc cụ; Kí hiệu âm nhạc và nhiều chủng loại nhịp; Thường thức âm nhạc.

D. Hát; Nghe nhạc; Đọc nhạc; Hoà âm; Lí thuyết âm nhạc; Thường thức âm nhạc.

12. Chọn một phương án đúng nhất: Mạch nội dung Hát trong quy trình chương trình Môn Âm nhạc 2022 gồm những nội dung rõ ràng là:

A. Bài hát tuổi trẻ; Dân ca Việt Nam; Bài hát quốc tế.

B. Bài hát tuổi học viên; Dân ca Việt Nam; Bài hát quốc tế.

C. Bài hát tuổi học viên; Dân ca quan họ; Bài hát quốc tế.

D. Bài hát tuổi học viên; Dân ca bài chòi; Bài hát quốc tế.

13. Chọn một phương án đúng nhất: Mạch nội dung Nghe nhạc trong chương trình Môn Âm nhạc 2022 gồm những nội dung rõ ràng là:

A. Nhạc có lời; Nhạc không lời

B. Nhạc Việt Nam, Nhạc quốc tế

C. Nhạc trẻ, nhạc giao hưởng

D. Tất cả những nội dung trên

14. Chọn một phương án đúng nhất: Mạch nội dung Lí thuyết âm nhạc trong chương trình Môn Âm nhạc 2022 gồm những nội dung rõ ràng là:

A. Kí hiệu âm nhạc và nhiều chủng loại nhịp; Một số kiến thức và kỹ năng cơ bản khác

B. Kí hiệu âm nhạc và nhiều chủng loại nhịp; Nhạc Việt Nam

C. Kí hiệu âm nhạc và nhiều chủng loại nhịp; Nhạc Việt Nam, Nhạc quốc tế

D. Kí hiệu âm nhạc và nhiều chủng loại nhịp.

15. Chọn những phương án đúng: Ba chuyên đề học tập Âm nhạc lớp 11 gồm:

A. Kĩ năng màn biểu diễn thanh nhạc

B. Kĩ năng màn biểu diễn nhạc cụ;

C. Kĩ năng chỉ huy.

D. Phương pháp xác lập tiết điệu đệm.

16. Chọn những phương án đúng: Ba chuyên đề học tập Âm nhạc lớp 12 gồm

A. Phần mềm chép nhạc

B. Kĩ năng chỉ huy.

C. Phần mềm sửa đổi và biên tập âm thanh và thu âm

D. Phần mềm hoà âm tự động hóa.

17. Chọn một phương án đúng nhất: Các nội dung có tính đồng tâm, tuyến tính, xuyên thấu 3 cấp học là:

A. Bài hát tuổi học viên; Dân ca Việt Nam; Bài hát quốc tế; Nhạc có lời; Nhạc không lời; Tiết tấu.

B. Bài hát tuổi học viên; Dân ca Việt Nam; Giai điệu; Hoà âm; Tìm hiểu nhạc cụ; Giọng Đô trưởng.

C. Bài hát tuổi học viên; Dân ca Việt Nam; Bài hát quốc tế; Nhạc có lời; Nhạc không lời

D. Bài hát tuổi học viên; Dân ca Việt Nam; Tác giả và tác phẩm; Âm nhạc và đời sống; Giai điệu; Hoà âm.

18. Chọn một phương án đúng nhất, điền vào chỗ trống những từ thích hợp Định khuynh hướng về phương pháp hình thành, tăng trưởng khả năng đặc trưng môn Âm nhạc gồm: Căn cứ vào nội dung dạy học, yêu cầu cần đạt và Đk thực tiễn, giáo viên vận dụng linh hoạt những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt dạy học âm nhạc đặc trưng (nghe, đọc, tái hiện, phản ứng, trình diễn, phân tích, nhìn nhận, ___ ____, ____ ___) cho thích hợp và hiệu suất cao; Sử dụng những nhạc cụ có cao độ chuẩn để giúp học viên tăng trưởng kĩ năng nghe và hát đúng nhạc; Hướng dẫn học viên hoà tấu hoặc đệm cho bài hát, bản nhạc bằng phương pháp phối hợp giữa nhiều chủng loại nhạc cụ và động tác tay, chân (vỗ tay, giậm chân, búng ngón tay,)

A. trải nghiệm, mày mò

B. hoạt động và sinh hoạt giải trí, trải nghiệm

C. ứng dụng, sáng tạo

D. thực hành thực tiễn, trải nghiệm

19. Chọn một phương án đúng nhất: Hình thức nhìn nhận kết quả giáo dục Âm nhạc gồm:

A. Đánh giá chẩn đoán; Đánh giá định tính và nhìn nhận định lượng;

B. Đánh giá những kĩ năng của học viên trong việc thực thi những trách nhiệm học tập;

C. Đánh giá góp phần của học viên vào thành tích chung của tập thể và việc thực thi có kết quả hoạt động và sinh hoạt giải trí chung của tập thể.

D. Đánh giá chẩn đoán; Đánh giá thường xuyên và nhìn nhận định kì; Đánh giá định tính và nhìn nhận định lượng;

20. Chọn những phương án đúng: Thiết bị dạy học môn Âm nhạc của giáo viên gồm:

A. Kính hiển vi, phấn, máy tính, máy chiếu, sổ sách

B. Nhạc cụ: đàn phím điện tử hoặc piano kĩ thuật số;

C. Tư liệu âm nhạc: tranh vẽ về nhạc cụ, tác giả âm nhạc, nghệ sĩ, nghệ nhân;

D. Tranh minh họa câu truyện âm nhạc; video màn biểu diễn âm nhạc,

Trên đây Mobitool đã gửi đến những bạn Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Âm nhạc gồm 20 vướng mắc trắc nghiệm về chương trình giáo dục phổ thông 2022. Các thầy cô tìm hiểu thêm đáp án để hoàn thiện module 1 nhanh và đúng chuẩn hơn.

Mời những bạn tìm hiểu thêm những giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

    Đáp án trắc nghiệm tìm hiểu chương trình GDPT tổng thể

TagsDành cho Giáo viên

://.youtube/watch?v=Z4W_p1xb3WE

Reply
2
0
Chia sẻ

Review Theo thầy/cô, môn âm nhạc trong chương trình phổ thông có những điểm lưu ý nào? ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Theo thầy/cô, môn âm nhạc trong chương trình phổ thông có những điểm lưu ý nào? tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Down Theo thầy/cô, môn âm nhạc trong chương trình phổ thông có những điểm lưu ý nào? miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Theo thầy/cô, môn âm nhạc trong chương trình phổ thông có những điểm lưu ý nào? miễn phí.

Thảo Luận vướng mắc về Theo thầy/cô, môn âm nhạc trong chương trình phổ thông có những điểm lưu ý nào?

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Theo thầy/cô, môn âm nhạc trong chương trình phổ thông có những điểm lưu ý nào? vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha
#Theo #thầycô #môn #âm #nhạc #trong #chương #trình #phổ #thông #có #những #đặc #điểm #nào

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago