Mẹo Phúc phần nghĩa là gì Chi tiết

Mẹo Hướng dẫn Phúc phần nghĩa là gì 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Phúc phần nghĩa là gì được Update vào lúc : 2022-03-19 17:54:19 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Một trở ngại vất vả là toàn bộ chúng ta thường không giỏi lắm trong việc lựa chọn tiềm năng đúng

Derren Brown đã nghiên cứu và phân tích triết lý và tâm ý của niềm sung sướng – và ông nhận định rằng nhiều người trong toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể có một cách làm mới để cải tổ sự thanh thản hài lòng.

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang đứng ở một phía của một dòng sông, và bạn muốn đến một ngôi làng ở phía bên kia sông.

Bạn có một nhóm người cổ vũ ở phía sau, họ thôi thúc bạn. Thế là bạn bơi, đầy quyết tâm. Nhưng bạn đã quên tính đến làn nước chảy- và mặc dầu bạn gắng sức đến đâu, bạn không thể hoàn toàn làm xong. Khi bạn đến bờ bên kia, bạn đã biết thành kéo đi rất xa so với đích đến.

Chúng ta hoàn toàn có thể không thích thừa nhận điều này, nhưng môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của ta đi theo một quỹ đạo tương tự – vì những sức mạnh vượt quá sự trấn áp của ta, kéo ta thoát khỏi con phố đã chọn. Và vai trò của việc nhận ra thực sự này chỉ là một trong nhiều bài học kinh nghiệm tay nghề mà tôi học được từ Derren Brown, nhà ảo tưởng học, “nhà tâm trí học” (người đọc tâm trí) và nhà văn, người dân có cuốn sách Happy (Hạnh Phúc) mày mò triết lý và tâm ý của việc tự thấy hài lòng.

Hầu hết những cuốn sách về tự lực sẽ gợi ý rằng bạn hoàn toàn có thể chiến đấu với dòng đời bằng quyết tâm và tâm ý chắc như đinh. Nhưng lấy cảm hứng từ những nhà triết học Hy Lạp và La Mã cổ đại như Stoics (Người Khắc Kỷ) và nhà tư tưởng Đức thế kỷ 19 Arthur Schopenhauer, cũng như nghiên cứu và phân tích khoa học tân tiến, Brown tin rằng điều nói trên đơn thuần và giản dị chỉ là một công thức cho việc vô vọng và bực tức. “Sẽ tốt hơn là ta giảng hòa với điều này, coi nó là động lực của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường – thay vì tạo ra một ý tưởng sai lầm không mong muốn là ta hoàn toàn có thể, bằng phương pháp nào đó, trấn áp mọi thứ để làm nó phù phù thích hợp với tiềm năng của tớ,” ông nói.

Nhút nhát hoàn toàn có thể khiến bạn kém niềm sung sướng?

Ký ức cổ trong những khối băng sơn

Là một phần của loạt bài Rethink mới của BBC Reel, tôi đã ngồi lại với ông Brown để thảo luận về nguồn cảm hứng cho cuốn sách của ông và những nguyên do mà triết học cổ đại là thiết yếu để đối phó với những yêu cầu đặc biệt quan trọng của Thế kỷ 21.

Khái niệm của cuốn Happy có vẻ như như thể một sự xuất phát từ những chương trình sân khấu và truyền hình nổi tiếng của Brown, nhưng ông chỉ ra rằng những ảo tưởng của ông thường chơi đùa với những điểm mù trong tâm trí. “Ảo thuật là rất giống với cách mà ta sửa đổi trải nghiệm của tớ.”

Làm sao như vậy? Các nhà ảo thuật, ông nói, nỗ lực kể một câu truyện thuyết phục nhưng lược bỏ những thực tiễn bất lợi nhất định – và đó đúng là những gì bộ não làm khi nó biên soạn câu truyện môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của ta. “Tôi phải mất thuở nào gian dài để nhận ra điều này. Khi tôi nhận ra điều này, tôi đã thấy ảo thuật không riêng gì có là trò trẻ con để nỗ lực gây ấn tượng với mọi người, mà thực sự nó là một sự gợi ý về kiểu cách toàn bộ chúng ta xử lý thực tiễn và do đó hoàn toàn có thể sống tốt hơn theo gợi ý đó.”

Chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể nghĩ mình là người không thích hợp và vụng về – và vì vậy bạn chỉ nhớ những lúc bạn hành vi lúng túng. Hoặc bạn chỉ hoàn toàn có thể có những quan hệ tồi tệ, chính bới nhìn chung bạn là “rủi ro không mong muốn mắn trong tình yêu.”

Chúng ta thường đồng ý những câu truyện này từ lúc còn trẻ, ông nói. “Rất nhiều câu truyện kể mà ta thừa kế tới từ khi ta thực sự còn bé, từ cha mẹ mình, những người dân dân có nỗi vô vọng của riêng họ – có môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường chưa thực sự là sống,” ông nói. “Và để tốt hơn hay xấu hơn, toàn bộ chúng ta mang toàn bộ những thứ đó theo mình và đi ra toàn thế giới với tâm ý rằng có lẽ rằng mình phải thành công xuất sắc để được yêu thương, hoặc phải luôn đặt nhu yếu của người khác lên trên hết, hoặc có một số trong những bí mật lớn mà mình không thể nói với mọi người. Việc nhận ra nguồn gốc của những câu truyện kể này hoàn toàn có thể giúp giảm sút nỗi lo ngại và xấu số của ta, Brown nói.

Luồng điện làm thay đổi cây đàn guitar mãi mãi

Muỗi có say không sau khi hút máu người say

Ngày nay, những câu truyện mà toàn bộ chúng ta kể hoàn toàn có thể được định hình bởi sự thúc đẩy của ngành công nghiệp tự giúp về sự việc tâm ý tích cực, về quyết tâm và sự tự tin. Mặc dù ban đầu hoàn toàn có thể cảm thấy mạnh mẽ và tự tin thấy mình như anh hùng bị vây hãm và không ngừng nghỉ theo đuổi tiềm năng chỉ nhờ vào sức mạnh ý chí, Brown nhận định rằng riêng với hầu hết mọi người, điều này sẽ hướng dẫn đến việc vô vọng. (Trong cuốn Happy, Brown đặc biệt quan trọng nóng giãy riêng với cuốn sách The Secret của Rhonda Byrne.)

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Những người hướng ngoại có Xu thế có nhiều cảm xúc về niềm sung sướng hơn, nhưng việc yêu cầu người khuynh hướng về trong “vờ vịt” có thái độ hướng ngoại hoàn toàn có thể khiến họ thấy mệt mỏi

Một trở ngại vất vả là toàn bộ chúng ta thường không giỏi lắm trong việc lựa chọn tiềm năng đúng. “Chúng ta có một sự hiểu biết rất kém về điều gì làm ta thỏa mãn nhu cầu.” Chẳng hạn, nhiều người đặt tiềm năng vào tiền bạc – nhưng nghiên cứu và phân tích tâm ý đã chỉ ra rằng, vượt quá mức cần thiết độ nhất định về giàu sang thiết yếu cho việc sung túc cơ bản, thì sự giàu sang không mang lại niềm sung sướng to nhiều hơn.

Nếu bạn không biến thành thuyết phục, Brown gợi ý thử nghiệm tâm ý sau này: hãy tưởng tượng rằng, một ngày nào đó, bạn thức dậy và mày mò ra rằng bạn là người duy nhất còn sống trên trái đất. Không có ai khác ở xung quanh, và bạn hoàn toàn có thể đến và sống ở bất kỳ ngôi nhà nào bạn muốn – trong cả hoàng cung Buckingham. Nhưng bạn có mong ước đến đó không? “Chắc rằng bạn sẽ tìm tới một nơi chỉ đủ tự do và tiện lợi.” Những điều tương tự cũng đúng riêng với với quần áo đắt tiền, xe sang, và đồ công nghệ tiên tiến và phát triển tân tiến. “Nếu bạn thực sự tuân theo tâm ý đó thì bạn sẽ thấy thật đáng ngạc nhiên là biết bao thứ ta muốn có và muốn gây ấn tượng với những người dân khác.”

Ngay cả khi toàn bộ chúng ta chọn những tiềm năng đúng, sự hoạt động và sinh hoạt giải trí của tâm ý tích cực hoàn toàn có thể đặt quá nhiều trách nhiệm lên thành viên; nếu ta không thành công xuất sắc, thì đó là lỗi của chính toàn bộ chúng ta vì đang không thích nó chỉ vừa đủ. Tệ hơn thế nữa, cái kiểu niềm tin thành viên bị thổi phồng lại được thúc đẩy bởi một số trong những bậc thầy nhất định hoàn toàn có thể khiến toàn bộ chúng ta bỏ qua những lời chỉ trích của những người dân xung quanh, trong cả những lúc họ hoàn toàn có thể đưa ra một chiếc nhìn thực tiễn hơn cho thời cơ của toàn bộ chúng ta.

Future Forward: Luồng gió mới thổi vào người trẻ tuổi Thái Lan?

Năm cách hữu hiệu để cải tổ trí nhớ

Cuối cùng, những câu truyện thành công xuất sắc mà toàn bộ chúng ta nghe là yếu tố không bình thường. Hãy nghĩ về toàn bộ những cuốn tự truyện về phấn đấu cho tiềm năng: toàn bộ đều gây ấn tượng rằng quyết tâm là chìa khóa để thành công xuất sắc. “Bạn không bao giờ đọc tiểu sử của những người dân marketing thương mại đã thất bại,” ông nói – tuy nhiên có nhiều người ở ngoài kia có toàn bộ niềm tin vào bản thân, nhưng không bao giờ thực thi được. Xét cho cùng, có đến 9/10 công ty khởi nghiệp kết thúc phá sản.

Tất nhiên, Brown không lập luận rằng toàn bộ chúng ta nên từ bỏ ước mơ của tớ. Nhưng nếu toàn bộ chúng ta quay trở lại ý tưởng về người bơi từ bờ bên này sang bờ bên kia, sẽ là không tốt nếu bỏ qua những dòng chảy cản lại toàn bộ chúng ta, hoặc tin rằng chỉ có sức mạnh ý chí là ta sẽ thắng lợi – điều không thể tránh khỏi là bạn sẽ bị lấy thoát khỏi đường bơi.

Nếu sự tâm ý tích cực không thể làm toàn bộ chúng ta niềm sung sướng hơn, thì cái gì hoàn toàn có thể làm? Brown lập luận rằng một thái độ lành mạnh hơn với môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường xuất phát từ ‘Stoics’ (người khắc kỷ), là những triết gia Hy Lạp cổ đại mà người ta nhận định rằng toàn bộ chúng ta nên dữ thế chủ động phân biệt và phân biệt một cách có chủ ý Một trong những thứ nằm trong kĩ năng của ta để thay đổi và những thứ không như vậy – thứ mà ta nên học để đồng ý nó như một phần thiết yếu của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

“Tôi thấy mình có làm điều này thật nhiều khi một thứ gì đó thực sự làm phiền và làm tôi bực mình. Tôi chỉ nghĩ rằng nó ở trong tôi hay ngoài tôi? Có phải đó là vì tâm ý và hành vi của tôi? Hay là một chiếc gì đó ở bên phía ngoài? Nó luôn là cái gì đó ngoài kia, nó là hành vi của người nào đó. Vì vậy, tiếp theo đó tôi nghĩ cái tốt, cũng tốt thôi nếu người đó là một người ngốc, hoặc vợ tôi không trấn áp được căng thẳng mệt mỏi, hoặc một chiếc gì đó tương tự- mà nó có tác động vào tôi, nhưng thực tiễn, có làm thế nào nếu nó là tốt, nó bản chất như vậy? Đó là một tâm ý rất hữu ích, chính bới tiếp theo đó bạn tự giải tỏa hết mọi căng thẳng mệt mỏi. Sau đó, bạn vẫn hoàn toàn có thể tìm ra cách giúp sức người đó nếu bạn muốn, nếu điều này thích hợp, nhưng cảm xúc của bạn được ngắt link với nỗi đau vì điều này.”

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Bạn hoàn toàn có thể chiến đấu với dòng đời bằng sự quyết tâm

Năm cách hữu hiệu để cải tổ trí nhớ

Nghệ thuật giả điên để chạy tội

Ông đưa ra một ví dụ về một trò đánh tennis, nhưng ông nói điều này cũng đúng với bất kỳ thử thách lớn nào. “Nếu bạn tham gia vào trò chơi mà nghĩ ‘mình phải thắng’, đó là ngoài tầm trấn áp của bạn. Vì vậy, nếu bạn khởi đầu thua, bạn cảm thấy mình thất bại và rồi bạn thấy lo …Nhưng nếu bạn đi đấu tennis mà nghĩ ‘Mình sẽ chơi với hết kĩ năng tốt nhất hoàn toàn có thể’ – điều này nằm trong tầm trấn áp của bạn, và sẽ không còn còn yếu tố gì nếu bạn khởi đầu thua – bạn sẽ không còn cảm thấy vô vọng vì thất bại, vì bạn có thất bại đâu, bạn vẫn luôn bám đúng theo tiềm năng của tớ.”

Tương tự như vậy, bạn hoàn toàn có thể đến dự một cuộc phỏng vấn xin việc mà trong cả nếu bạn thực thi tốt nhất việc làm của tớ, thì quyết định hành động ở đầu cuối của người tuyển dụng vẫn nằm ngoài tầm trấn áp của bạn, và bạn hoàn toàn có thể tự cho mình một chút ít trắc ẩn nếu bạn không trúng tuyển. Brown nói rằng điều này hạ thấp “trọng tâm” cảm xúc, khiến ta kiên cường hơn trước kia những thử thách trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. “Mô hình Người Khắc Kỷ về niềm sung sướng là tránh khỏi buồn phiền.”

Brown cũng ủng hộ việc thực hành thực tiễn Khắc Kỷ của việc suy tính trước vào mỗi sáng để sẵn sàng sẵn sàng tâm trí cho ngày thao tác trước mắt. “Thật đơn thuần và giản dị, hãy dành một vài phút mỗi sáng, tâm ý về cái ngày sẽ trình làng trước mắt, và nhiều chủng loại bẫy nào hoàn toàn có thể có, ở đâu bạn hoàn toàn có thể mắc bẫy, và chỉ Dự kiến và tâm ý kỹ về chúng,” ông nói. Việc tâm ý có chủ tâm này- được được nhìn từ góc nhìn xa, khi mà ta có tâm trí sáng suốt – sẽ nhắc nhở ta rằng một số trong những việc sẽ nằm ngoài tầm trấn áp của ta, và chúng sẽ không còn thiết yếu để ta phải lo ngại bận tâm. Đồng thời nó giúp toàn bộ chúng ta điều phối những thử thách trong tầm trấn áp của ta một cách khôn ngoan hơn, để toàn bộ chúng ta không lặp đi lặp lại những sai lầm không mong muốn tương tự.

Theo ông, một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là để điện thoại thoát khỏi phòng ngủ. “Đó là lời nhắc rằng, thay vì lướt xem , mình sẽ nghĩ về những gì sắp xẩy ra ngày hôm nay và tiếp cận chúng theo một cách hữu ích hơn.”

Một người không tin hoàn toàn có thể đặt vướng mắc là liệu những triết lý cổ xưa này hoàn toàn có thể còn thích ứng trong thời kỳ hỗn loạn ngày này hay là không, nhưng Brown lập luận rằng nó vẫn thích ứng với ngày này như đã từng thích ứng trước kia. “‘Người Khắc Kỷ’ xuất hiện trong thuở nào đại lớn của những cuộc trận chiến tranh triền miên và xung đột chính trị thực sự. Và nó trở nên rất phổ cập, tôi nghĩ, chính bới đó là một phương pháp để bạn tránh xa những xung đột và giữ trọng tâm trong tầm của bạn.” Ông nhấn mạnh yếu tố rằng đây không phải là một chiếc cớ để thụ động và thờ ơ – nó chỉ đơn thuần và giản dị giúp bạn tìm thấy sự bình yên thành viên trong sự hỗn loạn, và có một số trong những quan điểm trong những trận chiến mà ta chọn để chiến đấu, thay vì phẫn nộ trong mọi sự không tương đương.

Cách tiếp cận tách rời hơn này cũng hoàn toàn có thể giúp ta đối phó với những thử thách của phương tiện đi lại truyền thông xã hội và giúp ta nhớ rằng thực sự về môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường riêng tư của người nào này thường rất khác so với hình thức bề ngoài hoàn hảo nhất mà người ta được trình diễn với toàn thế giới. “Có lẽ là rất trở ngại vất vả để lớn lên trong Đk mà phương tiện đi lại truyền thông xã hội đó thực sự là toàn bộ những gì bạn biết, và bạn so sánh nó với phiên bản kinh khủng, xấu xí, lộn xộn của chính mình mà bạn biết, đang tồn tại, ông nói. “Thật đau lòng để nhớ rằng mọi người khác cũng luôn có thể có một trong số những phiên bản đó.

Với ý tưởng, tôi không hiểu hình ảnh mặt tiền công cộng của chính ông Brown còn bao nhiêu. Nhưng với những gì bạn hoàn toàn có thể nói rằng từ cuộc trò chuyện ngắn của chúng tôi, cách tiếp cận khắc kỷ của việc đồng ý sự thiếu trấn áp của toàn bộ chúng ta chắc như đinh có vẻ như như mang lại cho ông ấy những khoảng chừng thời hạn ngắn nhẹ nhõm trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường cuồng nhiệt của ông.

“Nó giống cái cảm hứng khi bạn là một đứa bé và bạn nghĩ sẽ phải thức dậy để đi học, nhưng rồi nhận ra đó là một thứ bảy,” ông nói. Và đó là loại thỏa mãn nhu cầu mà toàn bộ toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng đạt được.

Bài tiếng Anh trên BBC Future

    ://.youtube/watch?v=oEcs5r8eDPk

    Clip Phúc phần nghĩa là gì ?

    Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Phúc phần nghĩa là gì tiên tiến và phát triển nhất

    Chia Sẻ Link Down Phúc phần nghĩa là gì miễn phí

    Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Tải Phúc phần nghĩa là gì Free.

    Hỏi đáp vướng mắc về Phúc phần nghĩa là gì

    Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Phúc phần nghĩa là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
    #Phúc #phần #nghĩa #là #gì

    Phone Number

    Recent Posts

    Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

    Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

    2 years ago

    [Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

    Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

    2 years ago

    Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

    Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

    2 years ago

    Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

    Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

    2 years ago

    Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

    Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

    2 years ago

    Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

    Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

    2 years ago