Mẹo Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc 2022

Thủ Thuật Hướng dẫn Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc làm 2022

Pro đang tìm kiếm từ khóa Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc làm được Cập Nhật vào lúc : 2022-02-19 13:04:23 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Hai chữ trách nhiệm không riêng gì có bó hẹp để nói về những người dân dân có chức trách, những người dân lãnh đạo, mà theo nghĩa rộng, là để chỉ về bất kể ai, làm bất kể việc làm gì. Đương nhiên, Lever và phạm vi trách nhiệm rõ ràng từng người dân có rất khác nhau. Người có cương vị lãnh đạo, phụ trách càng cao thì trách nhiệm càng nặng. Là người, ai cũng luôn có thể có một phạm vi trách nhiệm nhất định; ví như trách nhiệm riêng với ông bà, cha mẹ, anh, chị em, cô bác, con cháu, họ hàng nội ngoại, rộng ra là trách nhiệm với tổ chức triển khai, tập thể, hiệp hội, trách nhiệm công dân riêng với Tổ quốc, dân tộc bản địa và nay còn cả với quốc tế nữa. Đó là tinh thần mình vì mọi người.

Chuyên đề Học tập và tuân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sáng, vững mạnh nằm trong khối mạng lưới hệ thống chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong thái Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị (khóa XI), đã được tổ chức triển khai nghiên cứu và phân tích quán triệt và đưa ra chương trình hành vi tại những cty, những tổ chức triển khai đảng từ trên thời điểm đầu xuân mới 2015. Bài viết này xin bàn thêm về khía cạnh nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần nói về tinh thần trách nhiệm, có khi Bác nói là lòng trách nhiệm, nghĩa là ý thức trách nhiệm là biểu lộ của tấm lòng, từ trái tim, từ trong tâm khảm từng người riêng với việc làm. Bác hay nhắc, thao tác gì rồi cũng phải một lòng một dạ, toàn tâm toàn ý, hết lòng rất là. Nếu chỉ thao tác bằng nửa lòng nửa dạ, nửa tâm nửa ý, làm qua loa đại khái, hời hợt, không hết lòng rất là, được đến đâu hay đến đấy, dân gian gọi là được chăng hay chớ thì làm thế nào hoàn toàn có thể gọi là hết mình, hết lòng với việc làm. Vì thế, chỉ hoàn toàn có thể chứng tỏ lòng trung thành với chủ, mọi lời hứa hẹn bằng hành vi rõ ràng, bằng việc làm thiết thực, được kiểm chứng qua thời hạn, qua công luận thì mới hoàn toàn có thể nói rằng, ai này đã thực lòng, thực tâm phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc, trung thành với chủ, tận tụy với Đảng, với tổ chức triển khai, không thời cơ, vụ lợi bởi những động cơ thành viên, ích kỷ, nhỏ nhen. Và như vậy, mới chứng tỏ đã quán triệt thâm thúy tư tưởng, đạo đức, phong thái Hồ Chí Minh.

Do đó, nói ý thức, tinh thần trách nhiệm, trước hết là thể hiện đạo đức, tư cách, nhân cách, tâm nguyện của từng người vì mọi người. Những người như vậy, những tấm lòng và việc làm như vậy, Bác bảo, nó sáng ngời, thiết thực hơn hết trăm lần thề thốt, hứa hẹn lý thuyết suông. Người có ý thức trách nhiệm cao thường không bao giờ thỏa mãn nhu cầu với những kết quả đã đạt được. Trái lại, luôn lo toan, trăn trở, trước những việc chưa hoàn thành xong hoặc hoàn thành xong không được như mong ước. Tinh thần tự trách, tự yên cầu ở chính mình là thái độ tự phê bình, tự phê phán để rút kinh nghiệm tay nghề và sửa chữa thay thế khiếm khuyết. Đó thực sự là tấm lòng, là đạo đức trong mọi việc làm, mọi ứng xử của từng người.

Tinh thần đạo đức đó hoàn toàn trái chiều với thói lười biếng, cẩu thả, tắc trách, bệnh vô cảm, vô tâm, vô trách nhiệm, tính ỷ lại, đại khái qua loa, chiếu lệ, làm cho xong chuyện. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng thẳng thắn phê bình những người dân, những việc làm mang nặng bệnh hình thức, bệnh thành tích, làm để đối phó với kiểm tra, thanh tra, để che mắt dư luận hoặc chỉ làm cho có. Chuyện kể rằng, gặp một đoàn cán bộ trên đường, Bác hỏi họ đi đâu thì mọi người vấn đáp là đi dự lớp huấn luyện về. Bác hỏi tiếp: Học có vui không?. Vui lắm. Thế học những gì?. Các Mác. Thế học rồi có hiểu không?. Họ ấp úng: Không ạ. Bác buông câu nhận xét: Thế là phí công, phí của, vô ích(1).

Gặp những trường hợp khác cũng tương tự như vậy, Bác rút ra kết luận: Học và dạy kiểu chuồn chuồn đạp nước, Cưỡi ngựa xem hoa như vậy thì thật là tiêu tốn lãng phí. Đó là biểu lộ sự thiếu chu đáo, thiếu tinh thần trách nhiệm. Người có ý thức trách nhiệm cao không thể đồng ý lối dạy và học, học và hành đại khái, qua loa, tắc trách như vậy. Nếu là những người dân trang trọng, tôn vinh tinh thần trách nhiệm thì thầy mà dạy qua loa, đại khái, trò phải góp ý, yên cầu; trái lại, trò mà học đối phó, chỉ cốt có tấm bằng hay chứng từ, không chăm chỉ triệu tập cao để bảo vệ chất lượng thì thầy cô phải trấn áp và chấn chỉnh, uốn nắn, giáo dục để mọi người đi vào nền nếp, kỷ cương.

Bệnh đại khái, qua loa, tắc trách sở dĩ tồn tại được là vì tổ chức triển khai thiếu ngặt nghèo; lãnh đạo, quản trị và vận hành thiếu sâu sát, nghiêm khắc; công tác thao tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, khen chê không kịp thời, thẳng thắn, đúng mức. Việc sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm tay nghề thiếu rõ ràng, cứ một số trong những thế này, một số trong những thế kia, nói chung thì, chứ không riêng gì có ra được rõ ràng, rạch ròi đâu là đúng, đâu là sai, đâu là nguyên nhân, kinh nghiệm tay nghề. Những cung cách kiểu ấy rất trái với phong thái Hồ Chí Minh.

Hồi Bác chỉ huy làm sách Người tốt, việc tốt, cũng như những lần Bác định thưởng huy hiệu của Người cho một ai, Bác thường kiểm tra, hỏi trực tiếp đồng chí phụ trách cty, địa phương có điển hình người tốt, việc tốt. Đã có đồng chí lãnh đạo cty, địa phương không vấn đáp Bác ngay được vì nắm không chắc tình hình. Bác cho khất, nhưng vẫn phê bình đó là bệnh đại khái, quan liêu, không sâu sát cơ sở, không tóm gọn thực tiễn kịp thời riêng với việc làm và ngành nơi mình phụ trách.

Hàng ngày, Bác bận với biết bao việc làm nhưng vẫn dành thời hạn lướt web, nghe tin và chỉ huy kịp thời những việc làm hệ trọng. Trong hàng trăm, hàng trăm thông tin mỗi ngày Bác vẫn phát hiện, chọn được những vụ việc điển hình tốt và xấu, đáng khen và đáng chê.

Bệnh đại khái, quan liêu, tắc trách, nếu là của lãnh đạo, của cấp trên, vô tình còn tạo sơ hở cho cấp dưới, cán bộ, nhân viên cấp dưới làm ẩu, nói dối, thậm chí còn báo cáo sai thực sự. Đã từng có chuyện, Bác yêu cầu kiểm tra, nhìn nhận một báo cáo của cấp dưới và kết quả đã lòi ra sự thiếu trách nhiệm và bệnh thành tích. Bác viết: Một đoàn thể kia báo cáo rằng: 85 Phần Trăm hội viên đã được huấn luyện. Tài thật! Nhưng khi xét lại, thì chương trình huấn luyện vẫn là ba quy trình, bốn xích míc, và 85 Phần Trăm hội viên được huấn luyện kia vẫn không làm rõ việc làm thiết thực của tớ là gì. Phê phán bệnh thi đua một cách hình thức, có lần Bác nhận xét: Một xã kia có đến 25 chương trình thi đua. Mỗi đoàn thể, mỗi ngành trong xã đều phải có một chương trình riêng, và không chương trình nào ăn khớp với nhau hết. Kết quả là thi đua không còn kết quả(2).

Để động viên, phát động được phần đông quần chúng tham gia vào quy trình xây dựng Đảng, Hồ Chí Minh rất coi trọng việc biểu dương, khen thưởng những gương người tốt, việc tốt, cả những tấm gương can đảm và mạnh mẽ và tự tin, mẫu mực xuất hiện trong quần chúng ngoài Đảng, Bác gọi đó là những người dân cộng sản ngoài Đảng. Trong một bài nói quan trọng về Thực hành tiết kiệm chi phí, chống tham ô, tiêu tốn lãng phí, chống bệnh quan liêu (năm 1952), Bác có mượn lời của Lênin nêu nhận xét: Nhiều khi có những người dân ngoài Đảng họ biết tiết kiệm chi phí của công hơn những đảng viên. Có những đảng viên rất dũng cảm, nhất quyết trong trường hợp này: họ bí mật phát phụ cấp cho nhân viên cấp dưới của tớ, mượn tiếng là hoa hồng (…) Về điểm này, những người dân ngoài Đảng thận trọng hơn(3).

Tóm lại, theo Hồ Chí Minh, ý thức trách nhiệm không riêng gì có thể hiện trong nghị quyết, bằng lời hứa hẹn mà là trong những việc làm rất rõ ràng ràng, thiết thực, hằng ngày thuộc mọi nghành, mọi việc làm, của mọi người. Vì nói cho cùng, tinh thần trách nhiệm không riêng gì có là bổn phận từng người riêng với tổ chức triển khai, với Đảng, trước cấp trên mà còn là một trách nhiệm trước dân, trước tập thể, những người dân xung quanh mình và với cả chính mình. Đó là biểu lộ trong sáng nhất của đạo đức làm người, đạo đức công dân, hết lòng, rất là phấn đấu vì sự nghiệp của dân, của nước. Đó cũng là đạo đức, tư cách người cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức thực thụ, chứ không phải kiểu thao tác sáng cắp ô đi tối cắp về!

——————————————————

(1) Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb Chính trị vương quốc, Tp Hà Nội Thủ Đô, 2000, tập 6, tr.49.

(2) Hồ Chí Minh toàn tập, sđd, tr.4.

(3) Hồ Chí Minh toàn tập, sđd, tr.500.

TRIỆU VŨ

://.youtube/watch?v=vC1PfvytYCk

Reply
7
0
Chia sẻ

Video Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc làm ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc làm tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Download Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc làm miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc làm miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc làm

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc làm vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
#Nêu #cao #tinh #thần #trách #nhiệm #trong #công #việc

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago