Mẹo Kỹ thuật đánh giá trong dạy học trực tuyến Chi tiết

Mẹo Hướng dẫn Kỹ thuật nhìn nhận trong dạy học trực tuyến Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Kỹ thuật nhìn nhận trong dạy học trực tuyến được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-30 02:03:39 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Thời điểm lúc bấy giờ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khôn lường. Điều này nêu lên thử thách rất rộng riêng với ngành giáo dục, toàn ngành phải thay đổi. Tuy nhiên này cũng là thời cơ để ngành giáo dục thay đổi, ứng dụng công nghệ tiên tiến và phát triển số trong giáo dục.

Bên hiên chạy Quốc hội trong kỳ họp vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo và giảng dạy và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có cuộc trao đổi với báo chí về yếu tố này.

Bộ trưởng cho biết thêm thêm: Chúng tôi đã tính đến những giải pháp củng cố kiến thức và kỹ năng cho học viên khi những cháu được quay trở lại trường học tập, bồi đắp thêm những thiếu vắng về kiến thức và kỹ năng do thời hạn học trực tuyến rất khó có Đk triển khai. Đặc biệt, bậc tiểu học cũng như những chuyên ngành đào tạo và giảng dạy khác nên phải được thực hành thực tiễn, cần trải nghiệm thực tiễn, nên phải có sự củng cố…

Chúng tôi đã và đang tính đến việc ngày càng tăng nguồn học liệu tương hỗ và kiểm soát và điều chỉnh phương pháp dạy và học để làm thế nào trong thời hạn học trực tuyến học viên vẫn hoàn toàn có thể tiếp thu được tốt nhất.

Chúng tôi coi đại dịch lần này là thuở nào cơ để ngành giáo dục đào tạo và giảng dạy quy đổi số trong toàn ngành từ việc thay đổi phương pháp đến tăng cường học liệu, trang bị hạ tầng kỹ thuật, những Đk…

Tôi nghĩ đại dịch COVID-19 nêu lên những trở ngại vất vả, thử thách, nhưng chúng tôi coi này cũng là thời cơ để hoàn toàn có thể thay đổi theo phía quy đổi số. [1]

Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo và giảng dạy và Đào tạo đã thể hiện quyết tâm của người đứng đầu ngành giáo dục, là biến thử thách thành thời cơ, quyết tâm dạy trực tuyến, quyết tâm vận dụng công nghệ tiên tiến và phát triển số vào giáo dục để học viên không biến thành thiếu vắng kiến thức và kỹ năng, để học viên trở thành người mạnh dạn, tự tin và bắt kịp sự thay đổi công nghệ tiên tiến và phát triển, tóm gọn và ứng dụng công nghệ tiên tiến và phát triển.

Giai đoạn này sẽ không còn thể chờ đón mãi việc hết dịch bệnh, tạm ngưng đến trường nhưng không dừng học là việc làm thiết yếu, học viên nghỉ học dài ngày mất kiến thức và kỹ năng, chương trình không thể hoàn thành xong, không thể kết thúc năm học, không thể hoàn thành xong tiềm năng kép là vừa hoàn thành xong chương trình vừa phòng, chống dịch.

Ảnh minh họa: Lã Tiến

Quy định về dạy và nhìn nhận trực tuyến (trực tuyến) lúc bấy giờ

Việc dạy trực tuyến là vô cùng thiết yếu đã được Bộ Giáo dục đào tạo và giảng dạy và Đào tạo rõ ràng hóa trong Thông tư 09/2022/TT-BGDĐT Quy định về quản trị và vận hành và tổ chức triển khai dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Trong số đó quy định rõ ràng về giáo viên và học viên trong dạy học trực tuyến quy định tại khoản 2, 3 Điều 5. Hoạt động dạy học trực tuyến.

2. Học sinh học tập trực tuyến thực thi những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt chính sau: tham gia giờ học trực tuyến do giáo viên tổ chức triển khai; thực thi những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt học tập và kiểm tra, nhìn nhận theo yêu cầu của giáo viên; khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; đặt vướng mắc và vấn đáp vướng mắc riêng với giáo viên và những học viên khác.

3. Giáo viên dạy học trực tuyến thực thi những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt chính sau: tổ chức triển khai giờ học trực tuyến để giảng bài và hướng dẫn học viên học tập; giao trách nhiệm học tập và kiểm tra, nhìn nhận kết quả học tập của học viên; theo dõi và tương hỗ học viên khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, tương hỗ, vấn đáp vướng mắc và giải đáp vướng mắc của học viên

Về kiểm tra, nhìn nhận được quy định tại Điều 6. Kiểm tra, nhìn nhận trong dạy học trực tuyến:

1. Kiểm tra, nhìn nhận thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học viên được thực thi trong quy trình dạy học. Các hình thức kiểm tra, nhìn nhận thường xuyên trong dạy học trực tuyến được thực thi theo quy định về kiểm tra, nhìn nhận thường xuyên của Bộ Giáo dục đào tạo và giảng dạy và Đào tạo.

2. Kiểm tra, nhìn nhận định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học viên được thực thi trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định về kiểm tra, nhìn nhận định kỳ của Bộ Giáo dục đào tạo và giảng dạy và Đào tạo.

Trường hợp học viên không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời gian kiểm tra, nhìn nhận định kỳ vì nguyên do bất khả kháng, việc tổ chức triển khai kiểm tra, nhìn nhận định kỳ được thực thi bằng hình thức trực tuyến; người đứng góp vốn đầu tư mạnh sở giáo dục phổ thông quyết định hành động lựa chọn hình thức kiểm tra, nhìn nhận định kỳ theo quy định của Bộ Giáo dục đào tạo và giảng dạy và Đào tạo, bảo vệ việc kiểm tra, nhìn nhận, đúng chuẩn, công minh, khách quan, trung thực.

Trong số đó có quy định về dạy trực tuyến nhưng kiểm tra, nhìn nhận phải thực thi trực tiếp và đảm bảo đủ số lượng cột điểm quy định của Bộ Giáo dục đào tạo và giảng dạy và Đào tạo phát hành về quy định kiểm tra, nhìn nhận, xếp loại học viên (trừ trường hợp bất khả kháng điều này chưa tồn tại văn bản quy định).

Điều này cũng gây trở ngại vất vả, áp lực đè nén thực thi việc kiểm tra, nhìn nhận, học viên lúc không thể đến trường, cũng như có sự cố mạng liên quan đến thực thi, nộp bài, chấm bài kiểm tra,

Giáo dục đào tạo và giảng dạy trực tuyến và nhìn nhận không bằng điểm số được không?

Giáo dục đào tạo và giảng dạy lúc bấy giờ kiểu thầy dạy cho trò, thầy dữ thế chủ động, trò học thụ động, thầy dạy xong học trò tiếp thu kiểu đọc chép, chiếu chép, đang không hề thích hợp, nên phải thay đổi để thích nghi với tình hình dịch bệnh và thích hợp sự tiến bộ của toàn thế giới, vận dụng công nghệ tiên tiến và phát triển số vào dạy học.

Kiểu học trò học kiểu thụ động tiếp thu, về nhà thực thi bài tập của thầy giao cho, xem như hoàn thành xong trách nhiệm học tập đã đã cho toàn bộ chúng ta biết không hề phù phù thích hợp với cả dạy học trực tuyến lẫn trực tiếp.

Dạy, học và thi trực tuyến: Làm sao cho hiệu suất cao?

Do đó, lúc bấy giờ nên tăng cường dạy học trực tuyến bằng nhiều hình thức, phương pháp rất khác nhau, không riêng gì có thay đổi nội dung, phương pháp phương tiện đi lại dạy học mà còn phải cả thay đổi cách tiếp cận, truyền thụ kiến thức và kỹ năng theo phía tích cực hơn.

Thay vì những buổi học nhàm chán gồm 80% giáo viên dạy, 20% học viên tự học, xử lý và xử lý thực tiễn, vận dụng, nên chuyển sang học viên tìm hiểu 60% kiến thức và kỹ năng, nghiên cứu và phân tích, và tìm hiểu yếu tố trước tiếp theo đó khi tham gia học trực tiếp hoặc trực tuyến thì xử lý và xử lý 40% còn sót lại.

Có nghĩa là học viên sẽ tiến hành giáo viên hướng dẫn tìm hiểu bài, giao bài, chủ đề học viên tìm hiểu trước thông qua sách giáo khoa, sách tìm hiểu thêm, những công cụ trực tuyến, tìm kiếm và những phương tiện đi lại khác, tìm hiểu toàn bộ nội dung, chương trình trước, sau khi tới lớp không phải là việc thầy dạy, trò ghi, xử lý và xử lý bài tập nữa mà chuyển sang việc tương tác với thầy và trò, trò và trò.

Khi đó tiết học dù là trực tuyến hay trực tiếp đều trình làng theo như hình thức thay đổi, thầy không phải là người dạy kiến thức và kỹ năng, truyền thụ kiến thức và kỹ năng một chiều mà theo phía học viên hỏi, thảo luận nhóm xử lý và xử lý yếu tố, giáo viên gợi mở, hướng dẫn giúp học viên hình thành, khác sâu kiến thức và kỹ năng, tương tác giữa thầy và trò trình làng tích cực hơn.

Đây đó đó là thay đổi dạy học lấy người học làm TT.

Đổi mới theo như hình thức này, tiết học sẽ vô cùng sinh động, tương tác giữa thầy và trò được thực thi thường xuyên.

Giáo viên sẽ nỗ lực học hỏi kiến thức và kỹ năng, làm chủ công nghệ tiên tiến và phát triển, để tương tác và vấn đáp học viên, cùng học viên xử lý và xử lý những trường hợp, phát sinh trong quy trình học tập, còn về phía học viên sẽ dữ thế chủ động nghiên cứu và phân tích kiến thức và kỹ năng một cách tích cực, không riêng gì có nhờ vào việc dạy của giáo viên mà từ nhiều nguồn thông tin, ngữ liệu rất khác nhau, tương tác với giáo viên, học viên, nên kiến thức và kỹ năng nắm rất chắc, tự tin, mạnh dạn hơn và làm chủ công nghệ tiên tiến và phát triển, bản thân.

Một việc vô cùng quan trọng khi thực thi thay đổi khi thực thi dạy trực tuyến là thay đổi việc nhìn nhận. Hiện nay việc nhìn nhận bằng điểm số được thực thi thông qua những kỳ kiểm tra thường xuyên, thời gian giữa kỳ, thời gian cuối kỳ.

Quy định mới, vẫn phải kiểm tra, nhìn nhận trực tiếp trừ trường hợp bất khả kháng.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh phức tạp ngay thời gian kiểm tra phải dạy trực tuyến thì kiểm tra sẽ vô cùng trở ngại vất vả, nếu không đủ số cột điểm kiểm tra sẽ không còn nhìn nhận được một môn, sẽ không còn nhìn nhận toàn bộ những môn, cho lớp, cho trường,

Do đó, theo người viết có 2 hướng là nếu dạy học trực tuyến 100% thì cho học viên kiểm tra, nhìn nhận trực tuyến và chỉ việc một cột điểm kiểm tra thời gian cuối kỳ để xem nhận học viên để thích hợp tình hình thực tiễn và bài kiểm tra này được thiết kế trên những ứng dụng của Bộ Giáo dục đào tạo và giảng dạy và Đào tạo, học viên hoàn toàn có thể linh hoạt thực thi những bài kiểm tra ở những thời gian rất khác nhau để xem nhận học viên.

Còn phương án 2 là nếu do tình hình, Đk học viên không thể kiểm tra hoặc hết hạn kiểm tra thì thông qua những buổi học trực tuyến, offline, những buổi tương tác, thành phầm của học viên, giáo viên hoàn toàn có thể mạnh dạn nhìn nhận học viên đạt hoặc chưa đạt.

Thật ra trong trường hợp này, điểm số kiểm tra không hề quan trọng, quan trọng là học viên học được cái gì, tiếp thu được cái gì và kĩ năng học và vận dụng ra sao đó là yếu tố quan trọng, quy mô giáo dục không điểm số cũng nên được nghiên cứu và phân tích và vận dụng khi Đk dạy trực tuyến triển khai để đảm bảo quyền lợi của học viên cũng như thay đổi phương pháp, kiểm tra nhìn nhận nhờ vào khả năng học viên mà không phải nhờ vào điểm số.

Trong quy trình thay đổi phương pháp, tương tác giữa học viên và học viên, học viên và giáo viên và những thành phầm học tập, giáo viên hoàn toàn có thể nhìn nhận được người học mà không nhất thiết phải có điểm số. Điểm số thời gian hiện nay cũng không nói lên gì nhiều, thương hiệu cũng không hề quan trọng.

Đổi mới dạy và học là một trong những yêu cầu cấp bách cả phía những cấp quản trị và vận hành, người dạy lẫn người học bên gần đó nên phải có sự sát cánh của những cấp cơ quan ban ngành thường trực, nhân dân để trình độ được thổi lên phục vụ nhu yếu thay đổi.

Thiết nghĩ, Bộ Giáo dục đào tạo và giảng dạy và Đào tạo ra có nhiều ngữ cảnh rất khác nhau, linh hoạt vận dụng nhiều phương pháp nhìn nhận rất khác nhau, nhìn nhận học viên không qua điểm số cũng là một trong những thay đổi cần phải nghiên cứu và phân tích một cách thấu đáo, vận dụng vào thực tiễn khi tình hình thiên tai, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tài liệu tìm hiểu thêm:

[1] ://baochinhphu/Hoat-dong-Bo-nganh/Bo-truong-Nguyen-Kim-Son-Nganh-giao-duc-da-xac-dinh-nhung-uu-tien-dot-pha/440083.vgp

[2] Thông tư 09/2022/TT-BGDĐT

(*) Văn phong, nội dung nội dung bài viết thể hiện tầm nhìn, quan điểm của tác giả.

BÙI NAM

Clip Kỹ thuật nhìn nhận trong dạy học trực tuyến ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Kỹ thuật nhìn nhận trong dạy học trực tuyến tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Download Kỹ thuật nhìn nhận trong dạy học trực tuyến miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Share Link Down Kỹ thuật nhìn nhận trong dạy học trực tuyến miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Kỹ thuật nhìn nhận trong dạy học trực tuyến

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Kỹ thuật nhìn nhận trong dạy học trực tuyến vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Kỹ #thuật #đánh #giá #trong #dạy #học #trực #tuyến

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago