Mẹo H pylori positive là gì Chi tiết

Kinh Nghiệm Hướng dẫn H pylori positive là gì 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa H pylori positive là gì được Update vào lúc : 2022-03-09 21:25:22 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

By Victoria Healthcare 09 Tháng 4 2022

Nội dung chính

    Quy trình thực thi xét nghiệm H. pylori ra làm sao?Bạn nên làm gì sau khi thực thi xét nghiệm H. pylori ?Tìm hiểu chungTriệu chứngNguyên nhânChẩn đoán & Điều trịCác phương pháp điều trị nhiễm H.pylori là gì?Biến chứngVideo liên quan

CÂU TRẢ LỜI: H.Pylori ăn mất bao tử của bạn luôn rồi! 

Nhiễm H.Pylori là sao?

– Bị nhiễm H.Pylori xẩy ra khi có một vi trùng gọi là H.Pylori gây ảnh hưởng đến dạ dày.

Nhiều người bị nhiễm H.Pylori. 80% trường hợp H.pylori không khiến ra bất kể tổn hại sức mạnh thể chất hay triệu chứng nào cả. Nhưng riêng với vài người, H.pylori ảnh hưởng và gây ra những triệu chứng nghiêm trọng. Những yếu tố về sức mạnh thể chất này hoàn toàn có thể gồm có:

    Những vết viêm lở trong dạ dày hoặc tá tràng hay thường gọi là loét trên mặt phẳng dạ dày tá tràng, hoặc ở trên niêm mạc dạ dày hay tá tràng – tá tràng là phần đầu của ruột non (hình 1). Ung thư dạ dày

Cơ quan nội tạng trong ổ bụng:

Những triệu chứng này đôi lúc hoàn toàn có thể gây ra đau hoặc rất khó chịu ở phần bụng trên, buồn nôn hoặc nôn. Đôi khi có cả máu khi nôn.

Bác sĩ cũng chưa lý giải được vì sao cùng bị nhiễm H.Pylori nhưng có người thì có yếu tố về sức mạnh thể chất có người thì không.

Những triệu chứng bị nhiễm H.pylori là gì? 

– Khi nhiễm H.Pylori gây ra tình trạng loét, thì người bệnhsẽ thấy rất rất khó chịu. Những triệu chứng thường gặp của loét hoàn toàn có thể gồm có:

    Đau hoặc rất khó chịu phần bụng trên Cảm thấy đầy bụng sau khi ăn dù ăn ít Không cảm thấy đói Buồn nôn hoặc nôn, đôi lúc có lẫn máu khi nôn. Đi tiêu ra phân đen hoặc tối màu Cảm thấy mệt thường xuyên

Không phải toàn bộ trường hợp bị loét bao tử là vì bị nhiễm H.pylori. Ví dụ như người ta hoàn toàn có thể bị loét dạ dày do dùng một số trong những loại thuốc giảm đau nào đó. Nhưng nếu bạn có những triệu chứng nêu trên, hãy cho Nhân viên y tế của bạn biết nhé.

Có xét nghiệm nào riêng với việc bị nhiễm H.pylori hay là không?  — Có. Bác sĩ hoàn toàn có thể chỉ làm những xét nghiệm để chẩn đoán sự nhiễm vi trùng H.pylori. Những xét nghiệm này gồm có:

    Xét nghiệm máu. Xét nghiệm hơi thở – Sau khi uống một viên thuốc có chứa một chất đặc biệt quan trọng, xét nghiệm này sẽ đo những chất kiểm tra được qua hơi thở của người làm xét nghiệm. Xét nghiệm phân Làm sinh thiết – Đối với xét nghiệm này, bác sĩ sẽ nội soi bao tử thông qua đường họng và lấy 1 mẫu mô ở niêm mạc dạ dày. Sau đó mẫu mô này sẽ tiến hành so qua kính hiểm vi để kiểm tra. Quá trình nội soi cho bác sĩ xem được bên trong thực quản, dạ dày và tá tràng. Nội soi hoàn toàn có thể phối hợp quy trình gây mê hoặc gây tê để không khiến đau đớn.

Có thiết yếu để kiểm tra xem mình có bị nhiễm H.pylori hay là không? — Bạn nên đi kiểm tra sự nhiễm vi trùng H.pylori nếu bạn có những triệu chứng được nêu phía trên, nhất là lúc bạn đã dùng thuốc có thành phần chống viêm không sử dụng steroid – nonsteroidal anti-infammatory drugs (NSAIDs), như thể ibuprofen hoặc meloxicam.. 

Nhiễm H.pylori được điều trị ra làm sao?

— Nhiễm H. pylori được điều trị bằng phương pháp dùng thuốc. Đa số bệnh nhân chỉ việc uống từ 3 loại thuốc hoặc nhiều hơn nữa trong 2 tuần. Thuốc này gồm có:

    Thuốc giảm lượng acid trong dạ dày – Điều này hoàn toàn có thể chữa sự nhiễm khuẩn và giúp chữa vết loét nhanh hơn. Các loại thuốc kháng sinh rất khác nhau.

Những người được chẩn đoán bị nhiễm H.pylori nên được chữa trị, chính bới việc điều trị hoàn toàn có thể:

    Chữa lành vết loét Ngăn bị loét lại Giảm rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn bị loét nặng hoặc dẫn đến ung thư

Nghe theo phía dẫn và uống thuốc theo bác sĩ rất là quan trọng. Hãy để bác sĩ hoặc y tá biết nếu bạn bị phản ứng phụ hoặc có yếu tố với thuốc được chỉ định trong quy trình điều trị.

Điều gì xẩy ra sau điều trị nhiễm H.Pylori? 

— Sau khi điều trị, hầu hết bệnh nhân đều phải có những xét nghiệm khi tái khám để kiểm tra xem H.pylori còn hay hết. Các xét nghiệm này hoàn toàn có thể gồm:

    Kiểm tra hơi thở Xét nghiệm phân Kết hợp nội soi tiêu hóa trên và sinh thiết

Đa phần, nhiễm H.pylori hoàn toàn có thể được chữa khỏi bằng những phương pháp điều trị đã được nêu phía trên. Nhưng cũng luôn có thể có trường hợp nhiễm H.pylori không thể điều trị được. Những người vẫn còn đấy nhiễm H.pylori sau khi điều trị hoàn toàn có thể cần phải kiểm tra kỹ hơn, hoặc cần phẫu thuật hoặc có khi chỉ việc uống thêm vài liều thuốc.

Nguồn: UpToDate

Xét nghiệm kháng thể trong máu

Bạn tránh việc phải làm bất kể điều gì trước lúc xét nghiệm kháng thể trong máu.

Xét nghiệm kháng nguyên trong phân

Có một số trong những loại thuốc hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến kết quả của xét nghiệm này. Hãy nói với bác sĩ về toàn bộ nhiều chủng loại thuốc được bác sĩ kê đơn và không do bác sĩ kê đơn mà bạn đang dùng. Bác sĩ hoàn toàn có thể khuyên bạn nên ngừng dùng một số trong những loại thuốc.

Không dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc có chứa bismuth (như Pepto-Bismol) trong một tháng trước lúc xét nghiệm.

Không dùng thuốc ức chế bơm proton (như Nexium hay Prilosec) trong 2 tuần trước đó lúc xét nghiệm.

Phương pháp sinh thiết dạ dày hoặc đo nồng độ urea trong hơi thở

Không ăn hoặc uống tối thiểu 6 giờ trước lúc đo nồng độ ure trong hơi thở hoặc sinh thiết dạ dày.

Nhiều loại thuốc hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm này. Hãy nói với bác sĩ về toàn bộ những toa thuốc và thuốc không còn kê toa mà bạn đã dùng. Bác sĩ hoàn toàn có thể khuyên bạn nên ngừng dùng một số trong những loại thuốc.

Không dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc có chứa bismuth (như Pepto-Bismol) trong một tháng trước lúc xét nghiệm.

Không dùng thuốc ức chế bơm proton trong 2 tuần trước đó lúc xét nghiệm.

Không dùng ức chế thụ thể H2, như Pepcid, Zantac, axit, hoặc Tagamet, trong 24 giờ trước lúc xét nghiệm.

Trao đổi với bác sĩ nếu bạn có bất kể vướng mắc gì về sự việc thiết yếu, mức độ rủi ro không mong muốn, phương pháp thực thi, hoặc kết quả của xét nghiệm.

Quy trình thực thi xét nghiệm H. pylori ra làm sao?

Xét nghiệm kháng thể trong máu

Chuyên viên lấy mẫu máu sẽ:

    Quấn băng đàn hồi (garô) xung quanh cánh tay bạn để chặn dòng chảy của má Điều này tương hỗ cho những tĩnh mạch dưới băng to nhiều hơn vì vậy hoàn toàn có thể dễ dang châm kim vào tĩnh mạch; Làm sạch da bằng cồn; Châm kim vào tĩnh mạ Có thể phải châm nhiều lần; Kéo nòng để láy máu; Tháo băng từ cánh tay khi tích lũy đủ máu; Đặt một miếng gạc hoặc bông trên vết kim châm sau khi rút kim ra; Đè lên vết kim châm và tiếp theo đó dán băng lạ

Xét nghiệm qua hơi thở

Bạn sẽ thổi hơi thở của tớ vào một trong những quả bóng hay thổi vào một trong những chai chứa chất lỏng. Các Chuyên Viên y tế sẽ:

    Thu thập mẫu hơi thở của bạn trước lúc tiến hành xét nghiệm; Cung cấp cho bạn một viên nang hoặc ít nước có gắn chất thông tư hoặc chất phóng xạ; Thu thập mẫu hơi thở của bạn tại những thời gian rất khác nhau. Các mẫu hơi thở sẽ tiến hành xét nghiệm kiểm tra xem có chứa chất được hình thành do H. pylori tiếp xúc với những chất trong viên thuốc bạn đã uống hay khô Nếu có thì đó là dẫn chứng của yếu tố hiện hữu vi trùng H. pylori trong khung hình bạn.

Xét nghiệm qua hơi thở thường mất khoảng chừng 30 phút.

Xét nghiệm kháng nguyên trong phân

Các mẫu phân hoàn toàn có thể được tích lũy ở trong nhà. Nếu bạn đang ở trong bệnh viện, Chuyên Viên y tế sẽ hỗ trợ bạn tích lũy mẫu phân.

Để tích lũy mẫu, bạn nên phải:

    Cho phân vào một trong những lọ đựng khô. Có thể lấy mẫu phân rắn hoặc lỏ Hãy thận trọng không để nước tiểu hoặc giấy vệ sinh lẫn với bộ sưu tập phân. Đậy nắp hộp đựng và dán nhãn lọ đựng phân với tên của bạn, tên của bác sĩ, và ngày mẫu được thu thậ Rửa tay thật kỹ sau khi tích lũy mẫu để tránh lây lan vi khuẩ Chuyển mẫu càng sớm càng tốt đến phòng khám bác sĩ hoặc trực tiếp ở phòng xét nghiệ

Bác sĩ cũng hoàn toàn có thể sử dụng tăm bông đưa vào trực tràng của bạn để tích lũy mẫu phân trong lúc khám bệnh.

Sinh thiết dạ dày

Nội soi dạ dày được tiến hành để tích lũy mẫu mô từ dạ dày và tá tràng. Các bác sĩ hoàn toàn có thể tích lũy lên tới 10 mẫu mô.

Các mẫu mô được xét nghiệm nghiệm để xem liệu chúng có chứa H. pylori hay là không.

Trong một số trong những ít trường hợp, mẫu sinh thiết hoàn toàn có thể được đặt trong hộp đựng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của vi trùng H. pylori. Quá trình này được gọi là nuôi cấy trùng H. pylori. Nếu vi trùng tăng trưởng trong mẫu cấy, xét nghiệm (thực thi kháng sinh đồ – xét nghiệm kháng thuốc) hoàn toàn có thể xác lập kháng sinh hoàn toàn có thể điều trị những nhiễm trùng.

Bạn nên làm gì sau khi thực thi xét nghiệm H. pylori ?

Bác sĩ sẽ thảo luận với bạn về bệnh lý và phương pháp điều trị thích hợp. Đôi khi, bác sĩ hoàn toàn có thể yêu cầu những kiểm tra tương hỗ update. Hãy tuân theo phía dẫn của bác sĩ một cách thận trọng.

Tùy thuộc vào xét nghiệm bạn làm mà sẽ có được những cách hồi sinh rất khác nhau sau xét nghiệm.

Nếu bạn lấy máu, bạn nên dùng gòn đè vào chỗ lấy máu thuở nào gian để cầm máu không chảy nữa

Nếu bạn dùng xét nghiệm đo nồng độ ure trong hơi thở thì bạn tránh việc phải làm gì đặc biệt quan trọng. Vì lượng chất phóng xạ đưa vào người bạn rất nhỏ, không đủ gây nguy hiểm

Nếu bạn lấy phân thì cũng không còn gì phải lo ngại cả. Bạn chỉ việc nhớ phải rửa tay sau khi lấy phân là được

Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào về quy trình thực thi, hãy tìm hiểu thêm ý kiến bác sĩ để được tư vấn và giải đáp

Nhiễm khuẩn H.pylori (khuẩn HP hay còn gọi helicobacter pylori) là một tình trạng rất phổ cập nhưng không nhiều nếu không muốn nói là rất ít người phát hiện vì bệnh không khiến ra bất kể triệu chứng nào. Vậy H.pylori là gì? Nhiễm khuẩn HP có nguy hiểm không? Mời bạn tìm hiểu thêm nội dung bài viết sau này.

Tìm hiểu chung

H. pylori hay còn gọi helicobacter pylori là một loại vi trùng phổ cập tăng trưởng trong đường tiêu hóa và có Xu thế tiến công niêm mạc dạ dày. Khoảng 60% người trưởng thành sẽ bị nhiễm H.pylori. Tình trạng này thường vô hại, nhưng chúng hoàn toàn có thể góp thêm phần gây ra những vết loét ở dạ dày và ruột non.

Mặc dù nhiễm vi trùng HP thường không khiến ra triệu chứng, nhưng chúng hoàn toàn có thể dẫn đến bệnh ở một số trong những người dân, gồm có loét dạ dày và viêm dạ dày.

H. pylori thích nghi để sống trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên axit dạ dày. Những vi trùng này hoàn toàn có thể thay đổi môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên xung quanh chúng và làm giảm độ axit ở đây để chúng hoàn toàn có thể sống sót. Hình dạng xoắn ốc của H. pylori được cho phép xâm nhập vào niêm mạc dạ dày, nơi chúng được bảo vệ bởi chất nhầy, vì vậy những tế bào miễn dịch không thể tiếp cận chúng.

Các vi trùng hoàn toàn có thể can thiệp vào phản ứng miễn dịch và đảm nói rằng chúng không biến thành tiêu diệt. Điều này hoàn toàn có thể dẫn đến những yếu tố ở dạ dày.

Triệu chứng

Thực tế, nhiễm khuẩn H.pylori không khiến ra bất kể triệu chứng nào. Tuy nhiên, nếu có vết loét, bạn sẽ cảm thấy đau âm ỉ hoặc đau nhói ở bụng.

Cơn đau hoàn toàn có thể đến rồi đi, nhưng bạn hoàn toàn có thể cảm nhận rõ ràng nhất lúc bụng đói, ví như Một trong những bữa tiệc hoặc giữa đêm. Nó hoàn toàn có thể kéo dãn trong vài phút hoặc vài giờ. Bạn sẽ cảm thấy bớt đau hơn sau khi ăn no, uống sữa hoặc dùng thuốc kháng axit.

Các tín hiệu khác của vết loét gồm có:

    Đầy hơi Ợ hơi Không cảm thấy đói Buồn nôn Nôn Sụt cân không rõ nguyên nhân

Loét hoàn toàn có thể chảy máu vào dạ dày hoặc ruột, gây nguy hiểm cho sức mạnh thể chất. Gọi cấp cứu ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau này:

    Phân có máu, red color sẫm hoặc đen Khó thở Chóng mặt hoặc ngất xỉu Cảm thấy rất mệt mỏi vô cớ. Màu da nhợt nhạt Nôn có máu hoặc trông in như bã cafe Đau bụng kinh hoàng

Mặc dù không phổ cập, nhưng nhiễm H.pylori hoàn toàn có thể gây ung thư dạ dày. Bệnh có khá ít triệu chứng lúc đầu, như ợ nóng. Theo thời hạn, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy:

    Đau bụng hoặc chướng bụng Buồn nôn Không cảm thấy đói Cảm giác no sau khi bạn ăn chỉ một lượng nhỏ Nôn Sụt cân không còn nguyên do

Nguyên nhân

Các Chuyên Viên vẫn chưa viết đúng chuẩn con phố lây lan của vi trùng H.pylori. Họ nhận định rằng vi trùng hoàn toàn có thể lây qua đường miệng hoặc đường phân – miệng (xẩy ra khi một người không rửa tay sạch sau khi đi đại tiện). Helicobacter pylori cũng hoàn toàn có thể lây nhiễm do người bệnh tiếp xúc với nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm.

Sau khi xâm nhập vào niêm mạc dạ dày, vi trùng sẽ tạo ra những chất trung hòa axit dạ dày. Điều này khiến dạ dày dễ bị axit làm tổn thương hơn. Axit dạ dày và H.pylori cùng kích thích niêm mạc, hoàn toàn có thể dẫn đến loét dạ dày hoặc tá tràng.

Chẩn đoán & Điều trị

Để chẩn đoán bệnh, bác sĩ sẽ hỏi về bệnh sử thành viên và mái ấm gia đình của bạn. Hãy chắc như đinh nói với bác sĩ về bất kỳ loại thuốc bạn đang dùng, gồm có vitamin hoặc thực phẩm tương hỗ update. Nếu bạn gặp phải triệu chứng loét dạ dày, bác sĩ hoàn toàn có thể sẽ hỏi bạn rõ ràng về việc sử dụng những thuốc giảm đau kháng viêm không steroid NSAID, ví như ibuprofen.

Bác sĩ cũng hoàn toàn có thể thực thi nhiều xét nghiệm và quy trình khác để giúp xác nhận chẩn đoán bệnh:

Khám sức mạnh thể chất

Khi khám sức mạnh thể chất, bác sĩ sẽ kiểm tra dạ dày của bạn để kiểm tra những tín hiệu đầy hơi hoặc đau. Họ cũng tiếp tục lắng nghe bất kỳ âm thanh không bình thường nào trong bụng.

Xét nghiệm máu

Bạn hoàn toàn có thể cần hoàn toàn có thể cần làm xét nghiệm máu để tìm kháng thể chống lại H. pylori. Xét nghiệm này chỉ được thực thi nếu bạn chưa bao giờ được điều trị H. pylori trước kia.

Xét nghiệm phân

Xét nghiệm phân hoàn toàn có thể giúp kiểm tra những tín hiệu của H. pylori trong phân của bạn. Trước khi thực thi phương pháp này, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn ngừng nhiều chủng loại thuốc như kháng sinh và thuốc ức chế bơm proton (PPI) trước lúc thử nghiệm.

Xét nghiệm hơi thở

Nếu phải làm xét nghiệm hơi thở, bạn sẽ uống một dung dịch có chứa ure. Nếu có vi trùng H. pylori, chúng sẽ giải phóng một loại enzyme phá vỡ sự phối hợp này và giải phóng carbon dioxide. Một thiết bị đặc biệt quan trọng sẽ hỗ trợ bác sĩ phát hiện ra vi trùng.

Nội soi

Nội soi sẽ hỗ trợ bác sĩ quan sát rõ đường tiêu hóa để tìm ra những vết loét do vi trùng gây ra.

Các phương pháp điều trị nhiễm H.pylori là gì?

Nếu bạn bị nhiễm helicobacter pylori nhưng không tăng trưởng những yếu tố khác hoặc không còn rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn mắc bệnh ung thư dạ dày, bác sĩ hoàn toàn có thể không cần điều trị.

Mục đích điều trị hoàn toàn có thể chữa loét và làm giảm rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn tăng trưởng ung thư dạ dày.

Thuốc

Thông thường, bác sĩ sẽ nên phải phối hợp hai loại kháng sinh rất khác nhau, cùng với một loại thuốc khác làm giảm axit dạ dày. Việc giảm axit dạ dày giúp kháng sinh hoạt động và sinh hoạt giải trí hiệu suất cao hơn. Điều trị này đôi lúc được gọi là liệu pháp bộ ba (triple therapy).

Một số loại thuốc được sử dụng trong điều trị bằng liệu pháp này gồm có:

Việc điều trị hoàn toàn có thể thay đổi tùy thuộc vào bệnh sử và yếu tố dị ứng với những thuốc trên của bạn.

Sau khi điều trị, bạn vẫn cần làm xét nghiệm để theo dõi vi trùng. Trong hầu hết những trường hợp, chỉ việc một đợt kháng sinh để vô hiệu nhiễm trùng, nhưng bạn hoàn toàn có thể cần dùng thêm nhiều thuốc khác.

Lối sống và chính sách ăn uống

Không có dẫn chứng nào đã cho toàn bộ chúng ta biết thực phẩm và dinh dưỡng đóng vai trò ngăn ngừa hoặc gây ra bệnh loét dạ dày ở những người dân bị nhiễm H. pylori. Tuy nhiên, thực phẩm cay, rượu và hút thuốc hoàn toàn có thể làm nặng thêm vết loét và ngăn không cho nó lành đúng phương pháp dán. Do đó, bạn nên hạn chế hoặc từ bỏ những thói quen thiếu lành mạnh trên để giúp quy trình điều trị hiệu suất cao hơn.

Biến chứng

Các biến chứng liên quan đến nhiễm H. pylori gồm có:

    Loét. H. pylori hoàn toàn có thể làm hư lớp lót niêm mạc dạ dày và ruột non, dẫn đến loét. Khoảng 10% những người dân bị H. pylori sẽ bị loét. Viêm niêm mạc dạ dày. Nhiễm H. pylori hoàn toàn có thể gây kích ứng dạ dày và gây viêm (viêm dạ dày). Ung thư dạ dày. Nhiễm H. pylori là yếu tố rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn cao riêng với một số trong những loại ung thư dạ dày.

Các nội dung bài viết của Hello Bacsi chỉ có tính chất tìm hiểu thêm, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Clip H pylori positive là gì ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video H pylori positive là gì tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Down H pylori positive là gì miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật H pylori positive là gì miễn phí.

Thảo Luận vướng mắc về H pylori positive là gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết H pylori positive là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha
#pylori #positive #là #gì

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago