Mẹo Các cách làm cho máy tính chạy nhanh hơn 2022

Thủ Thuật Hướng dẫn Các cách làm cho máy tính chạy nhanh hơn 2022

You đang tìm kiếm từ khóa Các cách làm cho máy tính chạy nhanh hơn được Cập Nhật vào lúc : 2022-03-28 22:01:26 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Khi máy tính hoạt động và sinh hoạt giải trí quá chậm rãi, chắc như đinh sẽ làm cho bạn cảm thấy vô cùng rất khó chịu, và bạn thường sẽ có được tâm ý là mua một chiếc máy tính mới. Trước khi bỏ cuộc, bạn hoàn toàn có thể thử 15 cách dưới đây để làm cho máy tính, máy tính của tớ hoàn toàn có thể chạy nhanh và mượt mà hơn.

Nội dung chính

    Tắt ứng dụng đang mở trên thanh SystemXóa file không thiết yếu trên máy tínhXác định ứng dụng chiếm nhiều tài nguyên nhấtThay đổi Power OptionsXóa ứng dụng đã lâu không sử dụngTắt tính năng không sử dụng trong Windows FeaturesSử dụng tính năng quét dọn ổ cứng Disk CleanupChống phân mảnh ổ cứng máy tínhGiảm bớt hiệu ứng và đồ họa của WindowsVô hiệu hóa Transparency effectsTắt tính năng trợ lý ảo CortanaTắt thông báo, nhắc nhở trên WindowsVideo liên quan

Tắt ứng dụng đang mở trên thanh System

Nếu chiếc máy tính của bạn mọi khi tắt máy và khởi động đều tốn quá nhiều thời hạn, chắc như đinh là bạn có quá nhiều ứng dụng đang rất được chạy cùng lúc trên Windows. Những ứng dụng trên thanh System thường tự động hóa bật khi bạn khởi động máy tính và luôn luôn chạy cho tới lúc tắt máy. Do đó, để làm cho máy tính chạy nhanh hơn, cách tốt nhất đó đó là bạn hãy nhanh tay tắt bỏ những chương trình này ngay lập tức.

Để mở những ứng dụng trên thanh System, bạn hãy nhấn vào nút Mũi tên ở phía dưới cùng bên phải của thanh Taskbar. Nếu không còn bất kỳ ứng dụng nào mà bạn sử dụng thì hãy tắt chúng đi.

Hoặc bạn hoàn toàn có thể tắt chúng đi vĩnh viễn vào những lần khởi động máy tính tiếp theo bằng phương pháp tiếp theo phía dưới.

Tương tự như những ứng dụng trên thanh System, những ứng dụng tự khởi động cùng máy tính sẽ làm chậm vận tốc hoạt động và sinh hoạt giải trí máy của bạn. Một số ứng dụng hoàn toàn có thể bạn muốn chúng luôn luôn được bật, như những ứng dụng diệt virus, tuy nhiên có một số trong những ứng dụng không thiết yếu cũng khá được bật sẵn từ khi bạn vừa mới khởi động máy tính, điều này làm cho máy tính của bạn chạy chậm đi đáng kể.

Bài viết liên quan:

Xóa file không thiết yếu trên máy tính

Giống như những chiếc tủ quần áo hay ngăn kéo, máy tính của toàn bộ chúng ta cũng tiếp tục có trường hợp bị đầy tài liệu. Mặc dù bạn không thể nhìn thấy, nhưng nó là như vậy, và sẽ ảnh hưởng rất rộng tới hiệu suất và làm cho máy tính chạy chậm. Điều này cực kỳ đúng chuẩn nếu bạn đang tàng trữ những tập tin lớn, như thể hình ảnh rất chất lượng, audio, và video từ thời điểm ngày này qua ngày khác. Hành động này cũng là một trong những cách đơn thuần và giản dị nhất để làm cho máy tính của bạn hoàn toàn có thể chạy nhanh và mượt mà hơn đáng kể.

Giải phóng dung tích ổ cứng bằng phương pháp xóa những tệp không sử dụng và Empty Recycle Bin ngay tiếp theo đó. Làm điều này thường xuyên sẽ tương hỗ cho bạn nhớ đúng chuẩn những gì tôi đã xóa và bạn sẽ không còn lo sợ ngại về việc xóa nhầm bất kỳ thứ gì quan trọng.

Bài viết liên quan:

    Hướng dẫn 9 cách quét dọn và sắp xếp file rác trên Windows 10

Xác định ứng dụng chiếm nhiều tài nguyên nhất

Nếu bỗng dưng một ứng dụng mà bạn đang hoạt động bỗng dưng chậm đi một cách rõ rệt, thì bạn hãy thử giải pháp này. Đó đó đó là hãy mở Task manager và hãy xác lập ra đâu là ứng dụng đang chiếm một lượng lớn tài nguyên của mất tính và tiếp theo đó hãy vô hiệu nó để làm cho máy tính của bạn hoàn toàn có thể chạy nhanh hơn.

Chuột phải vào Taskbar và chọn Task Manager hoặc nhấn tổng hợp phím tắt Ctrl + Windows + Esc. Nhấn vào nút More details để sở hữu thông tin toàn bộ những ứng dụng đang hoạt động trên máy tính.

Bạn hoàn toàn có thể nhấn vào đầu mỗi mục CPU, Memory để sắp xếp thứ tự ứng dụng chiếm dung tích máy tính nhiều nhất. Nếu bạn cần đóng một thứ gì đó, thì đây sẽ là một trong những chương trình, ứng dụng mà bạn nên đóng thứ nhất.

Thay đổi Power Options

Windows mặc định sẽ để Power Plans của người tiêu dùng là Balanced, giúp tiết kiệm chi phí điện cũng như vẫn đảm bảo vận tốc hoạt động và sinh hoạt giải trí của máy. Tuy nhiên, nếu máy tính của bạn đã quá chậm thì tốt nhất hãy chuyển sang chính sách là High Performance, điều này hoàn toàn có thể làm cho PC chạy nhanh hơn nhưng đồng nghĩa tương quan với việc máy tính, máy tính của bạn cũng tiếp tục tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Đầu tiên, bạn hãy mở Control Panel và chọn Power Options.

Sau đó trong mục Plans shown on the battery matter thì hãy ghi lại vào ô High Performance.

Xóa ứng dụng đã lâu không sử dụng

Chúng ta thường xuyên setup những ứng dụng có kích thước lớn mà không quan tâm chúng bao nhiêu dung tích trên máy tính. Nếu đấy là nguyên nhân chính, vậy thì hãy xóa đi những ứng dụng mà từ lâu rồi bạn không còn nhu yếu sử dụng. Nhất là những ứng dụng mà bạn chỉ xài một lần duy nhất để làm cho máy tính chạy nhanh hơn.

Để hoàn toàn có thể xóa ứng dụng không thiết yếu trên máy tính, bạn hãy mở Control Panel và chọn tính năng Programs and Features.

Chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa, nhấn chuột phải và chọn Uninstall.

Tắt tính năng không sử dụng trong Windows Features

Cũng ngay trong hiên chạy cửa số của Programs and Features bạn hoàn toàn có thể tắt hoặc bật những thành phần có trong Windows. Nhấn vào nút Turn Windows Features on or off ở phía bên tay trái.

Bạn sẽ thấy được thật nhiều ứng dụng đang rất được chạy, để hoàn toàn có thể tắt chúng thì bạn hãy tắt ghi lại tại ứng dụng không thích chạy và nhấn OK.

Bài viết liên quan:

Sử dụng tính năng quét dọn ổ cứng Disk Cleanup

Những công cụ có sẵn của Windows sẽ hỗ trợ bạn quét dọn và sắp xếp rác có trong những chiếc ổ cứng. Để hoàn toàn có thể mở tính năng này thì bạn hãy mở Control Panel, chọn tính năng Administrative Tools.

Sau đó trong hiên chạy cửa số Administrative Tools được mở lên thì bạn hãy nhấn đúp chuột vào Disk Cleanup để mở nó lên.

Tại đây, bạn hoàn toàn có thể chọn loại file mà bạn muốn xóa khỏi chúng và nhấn OK. Sau đó nhấn chọn Clean up system files và ghi lại vào bất kỳ file khối mạng lưới hệ thống nào mà bạn muốn xóa.

Trong trường hợp không thích thực thi thủ công, thì vẫn vẫn đang còn nhiều ứng dụng sẽ hỗ trợ bạn thực thi điều này. Ví dụ như CCleaner, mỗi lần khởi chạy CCleaner sẽ tự động hóa phát hiện và xóa khỏi những tập tin rác có trên máy tính của bạn.

Chống phân mảnh ổ cứng máy tính

Theo thời hạn, những file trên máy tính của bạn sẽ xẩy ra tình trạng phân mảnh. Cũng như máy tính của bạn sẽ phải đọc nhiều file hơn dẫn đến chạy chậm hơn. Thực tế thì những hệ điều hành quản lý như Windows 10, Windows 8 và Windows 7 sẽ tự động hóa thực thi theo lịch. Mặc định thì việc chống phân mảnh ổ cứng sẽ thực thi một lần một tuần, nhưng bạn hoàn toàn có thể chạy thủ công để tương hỗ cho máy tính của tớ chạy nhanh hơn.

Trước khi thực thi, có một điều quan trọng nên phải ghi nhận là bạn sẽ cần phân mảnh ổ cứng nếu sử dụng những chiếc ổ cứng truyền thống cuội nguồn HDD. Trong trường hợp sử dụng ổ cứng SSD thì bạn không cần chống phân mảnh ổ cứng. Nếu sử dụng cùng lúc hai ổ cứng HDD và SSD thì bạn chỉ việc thực thi với chiếc HDD.

Chi tiết cách thực thi tại: Hướng dẫn 3 cách chống phân mảnh ổ cứng trên máy tính

Giảm bớt hiệu ứng và đồ họa của Windows

Những phiên bản mới gần đây của Windows mang lại cho những người dân tiêu dùng thật nhiều hiệu ứng, gồm có những hoạt ảnh giúp làm mờ, làm mượt, trong suốt, tạo bóng. Những hiệu ứng này tương hỗ cho trải nghiệm máy tính của bạn được sinh động hơn tuy nhiên nó ảnh hưởng thật nhiều tới vận tốc của máy.

May mắn thay, có một cách đơn thuần và giản dị để tắt toàn bộ hiệu ứng này, đó là bạn hãy mở Control Panel và chọn System.

Tiếp theo trong hiên chạy cửa số của System thì bạn hãy nhấn vào tính năng Advanced system settings ở bên trái.

Sau đó bạn hãy lựa chọn thẻ Advanced ở phía trên, và chọn Settings tại mục Performance.

Trong hiên chạy cửa số Visual Effects, thì bạn hãy tắt ghi lại toàn bộ ô ở phía dưới, trừ Smooth edges of screen fonts nhé.

Cuối cùng nhấn OK để lưu lại setup.

Vô hiệu hóa Transparency effects

Sau khi tắt đi những hiệu ứng được liệt kê ở phía trên thì tiếp theo bạn nên tắt luôn tính năng Transparency effects của Windows 10, đấy là hiệu ứng xuất hiện trên Start menu, TaskbarAction Center. Máy tính của bạn sẽ tốn thật nhiều dung tích để khởi tạo hiệu ứng này, vì thế nếu tắt đi thì chắc như đinh sẽ hỗ trợ tăng tốc máy tính của bạn một cách hiệu suất cao.

Cách thực thi như sau, bạn hãy nhấn chuột phải vào Desktop và chọn Personalize. Tiếp tục Colors ở hiên chạy cửa số bên trái, tiếp theo đó cuộn chuột xuống cho tới khi thấy tính năng Transparency effects và kéo thanh trượt sang bên trái để chuyển sang trạng thái Off.

Bài viết liên quan:

Virus máy tính, malware là những thứ ô nhiễm và chúng sẽ bám lấy vào những tập tin trên máy tính của bạn và làm chậm toàn bộ hoạt động và sinh hoạt giải trí của máy. Sự xuất hiện của chúng hoàn toàn có thể tới từ việc bạn tải những ứng dụng không rõ nguồn gốc trên internet, hay click vào những link được gửi từ bạn bè của tớ trên Meta, E-Mail…

Do đó, bạn nên trang bị cho mình một ứng dụng diệt virus để bảo vệ máy tính của tớ như Avast Antivirus, AVG…

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể thực thi thao tác kiểm tra virus máy tính nhanh bằng những ứng dụng quét virus trực tuyến hiện có trên mạng Internet.

Tắt tính năng trợ lý ảo Cortana

Cortana là trợ lý ảo của hệ điều hành quản lý Windows, là một tính năng khá là hữu ích nhưng nó chiếm quá nhiều tài nguyên của máy tính cũng như hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới quyền riêng tư của bạn. Do đó tốt nhất thì bạn nên tắt tính năng này đi ngay giờ đây, rõ ràng cách thực thi ở nội dung bài viết sau: Hướng dẫn cách tắt trợ lý ảo Cortana trên máy tính Windows 10.

Tắt thông báo, nhắc nhở trên Windows

Khi bạn sử dụng máy tính của tớ thì Windows thường xuyên gợi ý những gì bạn nên làm với hệ điều hành quản lý của tớ cũng như thông báo. Thật sự là nó rất có ích, tuy nhiên để đã có được thông báo thì chắc như đinh là Windows 10 luôn luôn theo dõi những gì bạn đang làm, do đó nếu muốn máy tính của bạn chạy nhanh hơn thì hãy vô hiệu hóa thông báo của Windows 10.

Đây là cách dễ và nhanh nhất có thể làm cho máy tính của bạn chạy nhanh hơn. Bằng cách tắt và khởi động lại máy tính sẽ giải phóng RAM cho thiết bị của bạn, cũng như sẽ tắt luôn những ứng dụng đang hoạt động ẩn.

5 nhìn nhận 5 (2 Vote) ☆ ☆ ☆ ☆ ☆

://.youtube/watch?v=NUcH5Bp2ntY

Clip Các cách làm cho máy tính chạy nhanh hơn ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Các cách làm cho máy tính chạy nhanh hơn tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Tải Các cách làm cho máy tính chạy nhanh hơn miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Các cách làm cho máy tính chạy nhanh hơn miễn phí.

Thảo Luận vướng mắc về Các cách làm cho máy tính chạy nhanh hơn

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Các cách làm cho máy tính chạy nhanh hơn vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha
#Các #cách #làm #cho #máy #tính #chạy #nhanh #hơn

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago