Lịch sử văn học và quá trình văn học khác nhau như thế nào Mới nhất Chi tiết

Kinh Nghiệm về Lịch sử văn học và quy trình văn học rất khác nhau ra làm sao Mới nhất Chi Tiết

You đang tìm kiếm từ khóa Lịch sử văn học và quy trình văn học rất khác nhau ra làm sao Mới nhất được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-18 12:50:00 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Lịch sử văn học và quy trình văn học rất rất khác nhau ra làm thế nào được Update vào lúc : 2022-12-18 12:50:07 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Mục lục
Các định nghĩaSửa đổi
Thể loạiSửa đổi
Lịch sửSửa đổi
Tâm lý học và văn họcSửa đổi
Thể loạiSửa đổi
Trữ tìnhSửa đổi
Trào lưu, trường pháiSửa đổi
Xem thêmSửa đổi
Tham khảoSửa đổi
Sách tham khảoSửa đổi
Liên kết ngoàiSửa đổi

“Văn” đổi hướng tới đây. Đối với những định nghĩa khác, xem Văn (khuynh hướng).

Văn học hay ngữ văn (gọi tắt là văn) Theo phong thái nói chung nhất, là bất kỳ tác phẩm nào bằng văn bản. Hiểu theo nghĩa hẹp hơn, thì văn học là dạng văn bản sẽ là một hình thức nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp và thẩm mỹ và làm đẹp và làm đẹp, hoặc bất kỳ một nội dung nội dung bài viết nào sẽ là có mức giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp và thẩm mỹ và làm đẹp và làm đẹp hoặc trí tuệ, thường là vì phương pháp triển khai ngôn từ theo những cách khác với cách sử dụng thông thường. Trong những định nghĩa tân tiến hơn, văn học bao hàm cả những văn bản được nói ra hoặc được hát lên (văn học truyền miệng). Sự tăng trưởng trong công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển và tăng trưởng in ấn đã được được cho phép phân phối và tăng trưởng những tác phẩm chữ viết, và tạo ra loại văn học điện tử.

Văn học
Hình thức chính

Tiểu thuyết· Thơ· Chính kịch
Truyện ngắn· Tiểu thuyết ngắn

Thể loại

Trữ tình· Tình ái
Lãng mạn· Trào phúng
Chính kịch· Bi kịch
Hài kịch· Bi hài kịch
Sử thi

Truyền thông

Trình diễn (Kịch)· Sách

Kỹ thuật

Văn xuôi· Câu thơ

Lịch sử và list

Sơ lược về văn học
Thuật ngữ văn học
Lịch sử· Lịch sử tân tiến
Sách· Tác giả
Trao Giải văn học
Trao Giải thơ ca

Tranh luận

Phê bình· Lý luận· Tạp chí

Văn học hoàn toàn hoàn toàn có thể phân loại thành: hư cấu hoặc phi hư cấu (theo nội dung), và thơ hoặc văn xuôi (theo như hình thức). Thể loại văn xuôi hoàn toàn hoàn toàn có thể phân loại tiếp thành tiểu thuyết, truyện ngắn và ngữ cảnh. Các tác phẩm văn học hoàn toàn hoàn toàn có thể được phân loại theo từng quy trình lịch sử được nhắc tới, hoặc một số trong những trong những thể loại nội dung hoặc hành văn đặc trưng (thảm kịch, hài kịch, lãng mạn, gợi tình,…)

Mục lục

    1 Các định nghĩa

    2 Lịch sử
    3 Tâm lý học và văn học
    4 Thể loại

      4.1 Trữ tình
        4.1.1 Tác phẩm tự sự
        4.1.2 Kịch bản văn học
        4.1.3 Thể loại khác

    5 Trào lưu, trường phái
    6 Xem thêm
    7 Tham khảo
    8 Sách tìm hiểu thêm
    9 Liên kết ngoài

Các định nghĩaSửa đổi

Các định nghĩa của văn học đã thay đổi theo thời hạn: đó là một “định nghĩa tùy từng văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn”.[1] Ở Tây Âu trước thế kỷ 18, văn học biểu thị toàn bộ những cuốn sách và văn bản. Một ý nghĩa hạn chế hơn của thuật ngữ này xuất hiện trong thời kỳ Lãng mạn, trong số đó nó khởi đầu phân định là những tác phẩm viết “giàu trí tưởng tượng”.[2] [3] Các cuộc tranh luận đương đại về những gì cấu thành nên văn học hoàn toàn hoàn toàn có thể sẽ là trở lại với những ý niệm cũ hơn, bao quát hơn; nghiên cứu và phân tích và phân tích văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn, ví dụ, lấy làm chủ đề phân tích cả hai thể loại phổ cập và thiểu số, cạnh bên những tác phẩm tầm cỡ.

Định nghĩa nhìn nhận giá trị của văn học coi nó chỉ gồm có những tác phẩm có rất chất lượng hoặc sự khác lạ, tạo thành một phần của truyền thống cuội nguồn cuội nguồn được gọi là belles-lettres (‘tác phẩm giá trị’).[4] Kiểu định nghĩa này được sử dụng trong Encyclopædia Britannica Eleventh Edition (1910-11) khi nó phân loại văn học là “thể hiện tốt nhất của tư tưởng chuyển thể thành văn bản.” [5] Vấn đề trong quan điểm này là không hề định nghĩa khách quan về những gì cấu thành “văn học”: bất kể thứ gì rồi cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể là văn học, và bất kể thứ gì mà sẽ là văn học đều hoàn toàn hoàn toàn có thể bị loại trừ, vì những xét về giá trị hoàn toàn hoàn toàn có thể thay đổi theo thời hạn.[4]

Định nghĩa hình thức là “văn học” tạo ra hiệu ứng thơ ca; đó là “văn chương” hay “thi pháp” của văn học phân biệt nó với lời nói thông thường hoặc nhiều chủng loại văn bản khác (ví dụ, báo chí).[6] [7] Jim Meyer coi đấy là một điểm lưu ý hữu ích trong việc lý giải việc sử dụng thuật ngữ này nghĩa là tài liệu được xuất bản trong một nghành rõ ràng (ví dụ: “văn học khoa học “), vì văn bản đó phải sử dụng ngôn từ theo những tiêu chuẩn rõ ràng.[8] Vấn đề với định nghĩa chính thức là để nói rằng văn học đi lệch khỏi cách sử dụng ngôn từ thông thường, trước tiên phải xác lập những cách sử dụng đó; điều này thật trở ngại vất vả vì ” ngôn từ thông thường ” là một phạm trù tạm bợ, rất rất khác nhau tùy từng những phạm trù xã hội và trong lịch sử.[9]

Thể loạiSửa đổi

Thể loại văn học là một phương thức phân loại văn học.[10] Tuy nhiên, cách phân biệt thể loại văn học như vậy hoàn toàn hoàn toàn có thể thay đổi, và được sử dụng theo những cách rất rất khác nhau trong những thời kỳ và truyền thống cuội nguồn cuội nguồn rất rất khác nhau.

Lịch sửSửa đổi

Điêu khắc ở Berlin mô tả một chồng sách trên này được ghi tên của những nhà văn vĩ đại người Đức.

Chữ tượng hình Ai Cập với vỏ đạn in nổi tên ” Ramesses II “, chụp trong Đền Luxor, Vương quốc mới Ai Cập

Lịch sử văn học theo sát sự tăng trưởng của nền văn minh. Khi được định nghĩa độc quyền là tác phẩm được viết ra, văn học Ai Cập cổ đại,[11] cùng với văn học Sumerian, sẽ là văn học lâu lăm nhất toàn toàn thế giới.[12] Các thể loại chính của văn học thời kỳ Ai Cập cổ đại – văn bản giáo huấn, thánh ca, lời cầu nguyện, và truyện cổ tích được viết gần như thể thể hoàn toàn bằng thơ; [13] trong lúc sử dụng hình thức thơ ca hoàn toàn hoàn toàn có thể nhận ra rõ ràng, giai điệu của câu thơ là không rõ rệt.[14] [15] Hầu hết văn học Sumerian là thơ ca,[16] vì nó được viết bằng những dòng căn lề trái,[17] và hoàn toàn hoàn toàn có thể chứa những tổ chức triển khai triển khai nhờ vào dòng xoáy xoáy như khớp nối thơ hoặc khổ thơ,

Các quy trình lịch sử rất rất khác nhau được phản ánh trong văn học. Các saga quy mô vương quốc và bộ lạc, những câu truyện kể về nguồn gốc của toàn toàn thế giới và những phong tục, và những lịch sử thuở nào đôi lúc mang thông điệp đạo đức hoặc tinh thần, chiếm ưu thế trong thời đại tiền đô thị. Các sử thi của Homer, có niên đại từ thời trung cổ đến trung đại và sử thi Ấn Độ vĩ đại của thời kỳ tiếp Từ đó, đã có nhiều dẫn chứng về độc lập lãnh thổ tác giả văn học có chủ ý, tồn tại như những lịch sử thuở nào lâu lăm qua truyền thống cuội nguồn cuội nguồn truyền miệng trong thuở nào gian dài trước lúc được ghi chép lại trên sách vở.

Văn học trong toàn bộ những hình thức của nó hoàn toàn hoàn toàn có thể sẽ là hồ sơ bằng văn bản, mặc dầu bản thân văn học là thực tiễn hay hư cấu, vẫn hoàn toàn hoàn toàn hoàn toàn có thể giải thuật những sự kiện thông qua những thứ như hành vi và lời nói của nhân vật hoặc phong thái viết của tác giả và hàm ý đằng sau những từ ngữ. Cốt truyện không riêng gì có nhằm mục đích mục tiêu tiềm năng vui chơi; bên trong nó chứa thông tin về kinh tế tài chính tài chính, tâm ý học, khoa học, tôn giáo, chính trị, văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn và chiều sâu xã hội. Nghiên cứu và phân tích văn học trở nên rất quan trọng trong việc học tập về lịch sử loài người. Văn học phục vụ những hiểu biết về phong thái xã hội đã tiếp tục tăng trưởng và những quy tắc xã hội trong mọi thời kỳ rất rất khác nhau trong suốt lịch sử. Ví dụ, những tác giả hậu tân tiến nhận định rằng lịch sử và tiểu thuyết cả hai tạo thành những khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống biểu thị mà Từ đó toàn bộ toàn bộ chúng ta có ý nghĩa về quá khứ.[18] Người ta xác lập rằng cả hai điều này là “diễn ngôn, cấu trúc của con người, khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống biểu thị và cả hai đều rút ra yêu sách chính của tớ riêng với thực sự từ danh tính đó”. Văn học phục vụ quan điểm về môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên sống đời thường, điều này rất quan trọng trong việc đã đã có được thực sự và hiểu được môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên sống đời thường của con người trong suốt lịch sử và những thời kỳ của nó.[19] Cụ thể, văn học mày mò những kĩ năng sống theo những giá trị nhất định trong những tình hình xã hội và lịch sử nhất định.

Văn học giúp toàn bộ toàn bộ chúng ta hiểu những tài liệu tìm hiểu thêm được thực thi trong văn học tân tiến hơn chính bới những tác giả thường tìm hiểu thêm thần thoại cổ xưa cổ xưa và những văn bản tôn giáo cũ khác để mô tả những nền văn minh cổ đại như Hellenes và Ai Cập.[20] Không chỉ có tài năng năng liệu viết về từng chủ đề đã nói ở trên, và cách chúng tăng trưởng trong suốt lịch sử (như một cuốn sách về lịch sử kinh tế tài chính tài chính hoặc một cuốn sách về tiến hóa và khoa học ví dụ điển hình) mà người ta cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể tìm hiểu về những điều này trong tác phẩm hư cấu. Các tác giả thường gồm có những khoảnh khắc lịch sử trong những tác phẩm của tớ, như khi Lord Byron nói về người Tây Ban Nha và người Pháp trong “Childe Harold’s Pilgrimage: Canto I” [21] và bày tỏ ý kiến của tớ thông qua nhân vật Childe Harold. Thông qua văn học, toàn bộ toàn bộ chúng ta hoàn toàn hoàn toàn có thể liên tục phát hiện ra thông tin mới về lịch sử. Tất cả những nghành học thuật đều phải có nguồn gốc trong văn học.[22] tin tức trở nên thuận tiện và đơn thuần và giản dị hơn để truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác một khi toàn bộ toàn bộ chúng ta khởi đầu ghi chép nó. Cuối cùng, toàn bộ mọi thứ đã được viết ra, từ những thứ như phương pháp chữa trị tận nhà và cách chữa bệnh, hoặc cách xây dựng nơi trú ẩn cho những truyền thống cuội nguồn cuội nguồn và thực hành thực tiễn thực tiễn tôn giáo. Từ đó mọi người hoàn toàn hoàn toàn có thể nghiên cứu và phân tích và phân tích văn học, cải tổ ý tưởng, nâng cao kiến thức và kỹ năng và kỹ năng của chúng tôi và những nghành học thuật như nghành y tế hoặc ngành nghề hoàn toàn hoàn toàn có thể được khởi đầu. Theo cách tương tự như sách vở mà toàn bộ toàn bộ chúng ta nghiên cứu và phân tích và phân tích ngày này tiếp tục được update khi toàn bộ toàn bộ chúng ta tiếp tục tăng trưởng và học hỏi ngày càng nhiều.

Khi văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn đô thị tăng trưởng hơn, những học viện chuyên nghành chuyên nghành đã phục vụ một phương tiện đi lại đi lại truyền tải cho văn học sáng tác và triết học trong những nền văn minh sơ khai, dẫn đến việc phổ cập của văn học ở Trung Quốc cổ đại, Ấn Độ cổ đại, Ba Tư và Hy Lạp cổ đại và La Mã. Nhiều tác phẩm của những thời kỳ trước, thậm chí còn còn ở dạng tường thuật, có một tiềm năng đạo đức hoặc giáo huấn bí mật, ví như Panchatantra tiếng Phạn hoặc Metamorphoses của Ovid. Văn học chính kịch và châm biếm cũng rất được tăng trưởng khi văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn đô thị tạo ra thật nhiều người theo dõi công chúng to nhiều hơn nữa, và tiếp Từ đó là fan hâm mộ, cho sản xuất văn học. Thơ trữ tình (trái ngược với thơ sử thi) thường là đặc sản nổi tiếng nổi tiếng của triều đình và giới quý tộc, nhất là ở Đông Á nơi những bài hát được giới quý tộc Trung Quốc sưu tầm thành thơ, đáng để ý quan tâm nhất là Kinh Thi. Trong thuở nào gian dài, thơ của những bản nhạc trước thời kỳ có chữ viết phổ cập và những bài hát xen kẽ với thơ và ở đầu cuối đã ảnh hưởng đến thơ trong môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên văn học.

Ở Trung Quốc cổ đại, văn học sơ khai hầu hết triệu tập vào triết học, lịch sử, khoa học quân sự chiến lược kế hoạch, nông nghiệp và thơ ca. Trung Quốc, cái nôi của nghề làm giấy và in mộc bản tân tiến, đã tạo ra những văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn in ấn thứ nhất trên toàn toàn thế giới.[23] Phần lớn văn học Trung Quốc bắt nguồn từ thời kỳ Bách gia chư tử trong triều đại Đông Chu (769269 TCN). Các tác phẩm quan trọng nhất trong số này gồm có những tầm cỡ của Nho giáo, Đạo giáo, Pháp gia, Mặc gia, cũng như những tác phẩm về khoa học quân sự chiến lược kế hoạch (ví dụ Binh pháp Tôn Tử của Tôn Tử) và lịch sử Trung Quốc (ví dụ Sử ký Tư Mã Thiên của Tư Mã Thiên). Văn học Trung Quốc cổ đại đã nhấn mạnh yếu tố yếu tố vào lịch sử, với liệt kê rất rõ ràng ràng ràng những thông tin về những đời vua. Một phần mẫu mực của lịch sử tường thuật về Trung Quốc cổ đại là Tả truyện, được biên soạn không muộn hơn 389 TCN, và được gán cho nhà sử học mù Tả Khâu Minh vào thế kỷ thứ 5 TCN.

Ở Ấn Độ cổ đại, văn học bắt nguồn từ những câu truyện ban đầu được truyền miệng. Thể loại ban đầu gồm có kịch, truyện ngụ ngôn, tầm cỡ và thơ sử thi. Văn học tiếng Phạn khởi đầu với kinh Vệ Đà, có niên đại từ thời gian năm 1500-1000 TCN, và tiếp tục với sử thi tiếng Phạn của thời đại đồ sắt Ấn Độ. Veda là một trong những văn bản kinh sách lâu lăm nhất. Samhitas (những bộ sưu tập Veda) có niên đại khoảng chừng chừng 1500-1000 TCN, và những văn bản “xung quanh Vệ đà”, cũng như sự tái cấu trúc của Samhitas, có niên đại vào lúc chừng 1000500 TCN, dẫn đến một quy trình Vệ đà, kéo dãn từ nửa thiên niên kỷ 2 đến giữa thiên niên kỷ thứ 1 TCN, hoặc Thời đại đồ đồng muộn và Thời đại đồ sắt. Khoảng thời hạn thời hạn thời gian giữa thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ thứ 1 TCN đã tận mắt tận mắt tận mắt tận mắt chứng kiến sự hình thành và tái cấu trúc của hai sử thi Ấn Độ có ảnh hưởng nhất là Mahabharata và Ramayana, với việc tái cấu trúc của chúng còn kéo dãn đến thế kỷ thứ 4 sau Công nguyên. Các tác phẩm văn học lớn khác là Ramcharitmanas & Krishnacharitmanas.

Ở thời kỳ Hy Lạp cổ đại, những sử thi của Homer, người đã viết Iliad và Odyssey, và Hesiod, người đã viết Works and Days và Theogony, là những tác phẩm sớm nhất và có ảnh hưởng nhất của văn học Hy Lạp cổ đại. Thể loại văn học cổ xưa Hy Lạp gồm có triết học, thơ, lịch sử, hài kịch và chính kịch. Plato và Aristotle là tác giả của những tác phẩm triết học nền tảng của triết học phương Tây, Sappho và Pindar là những nhà thơ trữ tình có ảnh hưởng lớn, và Herodotus và Thucydides là những nhà sử học Hy Lạp thứ nhất. Mặc dù kịch là phổ cập ở Hy Lạp cổ đại, trong số hàng trăm thảm kịch được viết và trình diễn trong thời cổ xưa, chỉ có một số trong những trong những vở kịch số lượng số lượng giới hạn của ba tác giả vẫn tồn tại: Aeschylus, Sophocles và Euripides. Các vở kịch của Aristophanes phục vụ những ví dụ thực tiễn duy nhất về thể loại phim hài được gọi là Hài kịch cũ, hình thức hài kịch Hy Lạp sớm nhất, và trên thực tiễn được sử dụng để định nghĩa thể loại này.[24]

Johann Wolfgang von Goethe, một trong những nhà văn người Đức sung mãn nhất

Lịch sử và những tiểu sử La Mã đã tiên liệu văn học thời Trung cổ sẽ tăng trưởng thỏa sức tự tin với những tác phẩm mô tả môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên sống đời thường của những vị thánh và những biên niên sử kỳ diệu, nhưng hình thức đặc trưng nhất của thời Trung cổ là yếu tố lãng mạn, một câu truyện phiêu lưu và đôi lúc kỳ diệu với sức mê hoặc thỏa sức tự tin. Văn học gây nhiều tranh cãi, văn học tôn giáo, văn học chính trị và văn học mang tính chất chất chất chất giảng dạy đã tiếp tục tăng trưởng nhanh gọn trong thời kỳ Phục hưng như thể kết quả của yếu tố ý tưởng sáng tạo ra máy in, trong lúc sự lãng mạn thời trung cổ đã tiếp tục tăng trưởng thành một dạng dựa nhiều hơn nữa thế nữa vào nhân vật và tâm ý của câu truyện. Những cuốn tiểu thuyết thời kỳ ban đầu và có ý nghĩa quan trọng là Tây du ký của Trung Quốc và Faust của Đức.

Trong Thời đại Khai sáng, những nghiên cứu và phân tích và phân tích và suy đoán triết học về lịch sử và bản chất con người đã lồng ghép văn học với những tăng trưởng xã hội và chính trị. Phản ứng không thể tránh khỏi là yếu tố bùng nổ của Chủ nghĩa lãng mạn vào thời hạn thời gian cuối thế kỷ 18, quy trình này lấy lại thành kiến tưởng tượng và viển vông của những mối tình lãng mạn cũ và văn học dân gian, đồng thời xác lập sự ưu việt của trải nghiệm và cảm xúc thành viên. Nhưng khi thế kỷ 19 trôi qua, tiểu thuyết châu Âu tăng trưởng theo chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa tự nhiên, tài liệu tỉ mỉ về môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên sống đời thường thực và những Xu thế xã hội. Phần lớn đầu ra của chủ nghĩa tự nhiên là mang tính chất chất chất chất luận chiến ngầm, và ảnh hưởng đến việc thay đổi xã hội và chính trị, nhưng tiểu thuyết và kịch thế kỷ 20 đã lùi về phía chủ quan, nhấn mạnh yếu tố yếu tố đến động cơ vô thức và đè nén xã hội và môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên riêng với thành viên. Các nhà văn như Proust, Eliot, Joyce, Kafka và Pirandello tiêu biểu vượt trội vượt trội cho Xu thế ghi lại những hiện thực nội tâm hơn là hiện thực bên phía ngoài.

Thể loại tiểu thuyết đã và đang cho toàn bộ toàn bộ chúng ta biết nó hoàn toàn hoàn toàn có thể đặt vướng mắc về thực tiễn trong những hình thức của thế kỷ 20, mặc kệ những công thức cố định và thắt chặt và thắt chặt của nó, thông qua những vướng mắc của truyện trinh thám mang tính chất chất chất chất không tin và thực tiễn thay thế của khoa học viễn tưởng. Sự khác lạ Một trong những hình thức “chính thống” và “thể loại” của văn học (gồm có cả báo chí) tiếp tục mờ nhạt trong suốt thời hạn cho tới thời đại của toàn bộ toàn bộ chúng ta. William Burroughs, trong những tác phẩm thứ nhất của tớ và Hunter S. Thompson đã mở rộng việc tường thuật mang tính chất chất chất chất phim tài liệu thành những tuyên bố chủ quan thỏa sức tự tin sau Thế chiến thứ hai, và những nhà phê bình hậu tân tiến đã chê bai ý tưởng về chủ nghĩa hiện thực khách quan nói chung.

Tâm lý học và văn họcSửa đổi

Các nhà lý thuyết nhận định rằng văn học được được cho phép người đọc tiếp cận những khía cạnh tình cảm tinh xảo trong tính cách con người mà thông thường rất khó tiếp cận.[25] Văn học trong toàn cảnh này giúp tương hỗ sự tăng trưởng tâm ý và hiểu biết của người đọc, được được cho phép người đó tiếp cận những trạng thái cảm xúc mà không thuận tiện và đơn thuần và giản dị được người đó thể hiện ra. D. Mitchell, ví dụ điển hình, lý giải cách một tác giả sử dụng văn học dành riêng cho thanh thiếu niên để mô tả trạng thái “kinh ngạc” mà bà đã trải qua lúc còn nhỏ.[26] Một số nhà nghiên cứu và phân tích và phân tích triệu tập vào vai trò của văn học trong sự tăng trưởng tâm ý của một thành viên. Ví dụ, học ngôn từ sử dụng văn học vì nó trình diễn rõ ràng hoặc tiềm ẩn văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn, là một yếu tố sẽ là quan trọng trong việc học ngôn từ.[27] Điều này được chứng tỏ trong trường hợp của một nghiên cứu và phân tích và phân tích đã cho toàn bộ toàn bộ chúng ta biết sự hiện hữu của những giá trị văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn và những đoạn văn quen thuộc trong văn bản văn học có tác động quan trọng ra làm thế nào đến hiệu suất cao đọc tiếng Anh của học viên thiểu số.[28] Các nhà tâm ý học đã và đang sử dụng văn học như một công cụ hoặc phương tiện đi lại đi lại trị liệu cho con người, để giúp họ hiểu những thử thách và yếu tố – ví như trong việc lồng ghép những thông điệp cao siêu vào những tác phẩm văn học hoặc trong việc viết lại những câu truyện truyền thống cuội nguồn cuội nguồn để giúp người đọc xử lý và xử lý những yếu tố của tớ hoặc đúc rút chúng vào những thông điệp xã hội đương đại.[29][30]

Hogan cũng lý giải rằng thời hạn và cảm xúc mà một người dành để hiểu tình hình của một nhân vật làm cho văn học trở thành “mang tính chất chất chất chất sinh thái xanh xanh có mức giá trị trong việc nghiên cứu và phân tích và phân tích cảm xúc”.[31] Vì vậy, văn học hoàn toàn hoàn toàn có thể đoàn kết một hiệp hội lớn bằng phương pháp khơi gợi những cảm xúc phổ quát, cũng như được được cho phép người đọc tiếp cận những khía cạnh văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn mà người ta không được tiếp xúc, và tạo ra những trải nghiệm cảm xúc mới.[32] Các nhà lý thuyết lập luận rằng những tác giả chọn những hình thức văn học theo cảm xúc tâm ý mà người ta đang nỗ lực mô tả.[33]

Một số nhà tâm ý học coi văn học là một công cụ nghiên cứu và phân tích và phân tích tâm ý hợp lệ, vì nó được được cho phép họ mày mò những ý tưởng tâm ý mới.[34] Các lý thuyết tâm ý về văn học, ví như Hệ thống phân cấp nhu yếu của Maslow đã được công nhận rộng tự do.

“Lý thuyết Tâm lý Lực lượng Thứ ba” của nhà tâm ý học Maslow giúp những nhà phân tích văn học hiểu một cách sâu xa cách những nhân vật phản ánh nền văn hóa truyền thống cổ truyền truyền thống cuội nguồn truyền thống cuội nguồn và lịch sử mà người ta thuộc về. Nó cũng rất được được cho phép họ hiểu được ý định và tâm ý của tác giả.[35] Lý thuyết nhận định rằng con người sở hữu bên trong mình “bản ngã” thực sự của tớ và rằng việc hoàn thành xong xong điều này là nguyên do để sống. Nó cũng gợi ý rằng sự tăng trưởng thần kinh cản trở việc hiện thực hóa điều này và khiến một người trở nên xa lánh con người thật của tớ.[36] Maslow nhận định rằng văn học mày mò cuộc đấu tranh để tự hoàn thiện bản thân của con người.[33] Paris trong cuốn “Tâm lý học lực lượng thứ ba và nghiên cứu và phân tích và phân tích văn học” lập luận rằng “vô thức nguyên sơ” của DH Lawrence là một phép ẩn dụ cho cái tôi thực sự “.[37] Văn học, nó đã được đề xuất kiến nghị kiến nghị, do đó là một công cụ được được cho phép người đọc tăng trưởng và vận dụng lý luận phê bình vào bản chất của cảm xúc.

Biểu tượng [38] và hình ảnh [39] hoàn toàn hoàn toàn có thể góp thêm phần định hình phản ứng tâm ý và thẩm mỹ và làm đẹp và làm đẹp riêng với văn bản.

Thể loạiSửa đổi

Trữ tìnhSửa đổi

    Thơ: là một quy mô nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp và thẩm mỹ và làm đẹp và làm đẹp dùng từ, dùng chữ trong ngôn từ làm vật tư, và sự tinh lọc từ cũng như tổng hợp của chúng được sắp xếp dưới một hình thức lôgíc nhất định tạo ra hình ảnh hay quyến rũ âm thanh có tính thẩm mỹ và làm đẹp và làm đẹp cho những người dân dân đọc, người nghe.

Thơ là loại sáng tác văn học có vần điệu, có điểm lưu ý ngắn gọn, súc tích, nhiều ý cô đọng, tuân theo những quy luật những quy luật nhất định. Thơ thường dùng như một hình thức biểu tả cảm xúc trữ tình, hoặc tình cảm xúc động trước một hiện tượng kỳ lạ kỳ lạ xẩy ra trong môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên sống đời thường, như khi người ta đứng trước một phong cảnh ngoạn mục, hoặc đứng trước một thảm cảnh.

    Ca dao.
    Từ khúc
    Truyện thơ
    Trường ca

Tác phẩm tự sựSửa đổi

    Truyện dài
    Truyện ngắn
    Sử thi
    Ngụ ngôn

Kịch bản văn họcSửa đổi

    Bi kịch
    Hài kịch
    Kịch tự sự

Thể loại khácSửa đổi


    Văn chính luận
    Từ (thể loại văn học)

Trào lưu, trường pháiSửa đổi

Khi nghiên cứu và phân tích và phân tích về văn học, người ta cũng phân loại văn học theo những dòng, những trường phái rất rất khác nhau như Văn học hiện thực, Văn học lãng mạn, Văn học cổ xưa, Văn học dân gian, Văn học tân tiến, Văn học mới, văn học hậu tân tiến, Văn học phương Đông, Văn học phương Tây, Văn học Trung Quốc, Văn học Nga, Văn học Việt Nam, Văn học Pháp và những nền văn học của những vương quốc khác.

Xem thêmSửa đổi
Tham khảoSửa đổi
^ Leitch et al., The Norton Anthology of Theory and Criticism, 28

^ Ross, “The Emergence of “Literature”: Making and Reading the English Canon in the Eighteenth Century”, 406

^ Biswas, Critique of Poetics, 538

^ Leitch et al., The Norton Anthology of Theory and Criticism, 4

^ Meyer, Jim (1997). What is Literature? A Definition Based on Prototypes. Work Papers of the Summer Institute of Linguistics, University of North Dakota Session. 41 (1). Truy cập ngày 11 tháng 2 năm 2014.

^ Abrams, Meyer Howard (1999). Glossary of Literary Terms. Tp Tp New York: Harcourt Brace College Publishers. tr.108. ISBN9780155054523.

^ Black et al. The Literature of Ancient Sumer, xix

^ Black p… 5

^ Black et al., Introduction

^ Krause, Dagmar (2005). Timothy Findley’s Novels Between Ethics and Postmodernism. Wurzburg: Königshausen & Neumann. tr.21. ISBN3826030052.

^ Weston, Michael (2001). Philosophy, Literature and the Human Good. London: Routledge. tr.xix, 133. ISBN0415243378.

^ Schelling, F.W.J. (2007). Historical-critical Introduction to the Philosophy of Mythology. Tp Tp New York: SUNY Press. tr.49. ISBN9780791471319.

^ Lord Byron, (2008) Childe Harolds Pilgrimage: Canto I. Lord Byron: The Major Works. ed. McGann, J.J. Tp Tp New York: Oxford University Press

^ English: a degree for the curious. (2013, September 16). UWIRE Text, p… 1. Truy cập from:://go.galegroup/ps/i.do?id=GALE%7CA342994126&v=2.1&u=otta77973&it=r&p..=AONE&sw=w&asid=0b1f124b2250452bd1bab5551e352af3

^ A Hyatt Mayor, Prints and People, Metropolitan Museum of Art/Princeton, 1971, nos 14. ISBN 0-691-00326-2

^ Aristophanes: Butts K.J.Dover (ed), Oxford University Press 1970, Intro. p… x.

^ Mitchell, Diana (2001). From the Secondary Section: Young Adult Literature and the English Teacher. The English Journal. 90 (3): 2325. JSTOR821301.

^ Oebel, Guido (2001). So-called “Alternative FLL-Approaches” (bằng tiếng Anh). Norderstedt: GRIN Verlag. ISBN9783640187799.

^ Damon, William; Lerner, Richard; Renninger, Ann; Sigel, Irving (2006). Handbook of Child Psychology, Child Psychology in Practice. Hoboken, NJ: John Wiley & Sons. tr.90. ISBN0471272876.

^ Makin, Michael; Kelly, Catriona; Shepher, David; de Rambures, Dominique (1989). Discontinuous Discourses in Modern Russian Literature. Tp Tp New York: Palgrave Macmillan. tr.122. ISBN9781349198511.

^ Cullingford, Cedric (1998). Children’s Literature and its Effects. London: A&C Black. tr.5. ISBN0304700924.

^ a b Nezami, S.R.A. (tháng 2 thời hạn thời gian năm 2012). The use of figures of speech as a literary devicea specific mode of expression in English literature. Language in India. 12 (2): 659.

^ A Dictionary of Literary Symbols

^ For example: Kaske, Robert Earl; Groos, Arthur; Twomey, Michael W. (1988). Medieval Christian Literary Imagery: A Guide to Interpretation. Toronto medieval bibliographies. 11. Toronto: University of Toronto Press. tr.xvii. ISBN9780802066633. Truy cập ngày 24 tháng 1 năm 2022. During the past several decades, we have become increwasingly aware of the allusive density of medieval literature, and of the extent to which much of its imagery depends on certain large bodies of traditional Christian learning […].

Sách tham khảoSửa đổi

A.R. Biswas (2005). Critique of Poetics (vol. 2). Atlantic Publishers & Dist. ISBN978-81-269-0377-1.

Jeremy Black; Graham Cunningham; Eleanor Robson sửa đổi và sửa đổi và biên tập (2006). The literature of ancient Sumer. Oxford: OUP. ISBN978-0-19-929633-0.

Cain, William E.; Finke, Laurie A.; Johnson, Barbara E.; McGowan, John; Williams, Jeffrey J. (2001). Vincent B. Leitch (sửa đổi và sửa đổi và biên tập). The Norton Anthology of Theory and Criticism. Norton. ISBN978-0-393-97429-4.

Eagleton, Terry (2008). Literary theory: an introduction: anniversary edition (ấn bản 2). Oxford: Blackwell Publishing. ISBN978-1-4051-7921-8.

Flood, Gavin (1996). An Introduction to Hinduism. Cambridge University Press. ISBN978-0-521-43878-0.

    Hogan, P. Colm (2011). What Literature Teaches Us about Emotion. Tp Tp New York: Cambridge University Press.

Foster, John Lawrence (2001), Ancient Egyptian Literature: An Anthology, Austin: University of Texas Press, tr.xx, ISBN978-0-292-72527-0

Giraldi, William (2008). The Novella’s Long Life (PDF). The Southern Review: 793801. Bản gốc (PDF) tàng trữ ngày 22 tháng 2 năm 2014. Truy cập ngày 15 tháng 2 năm 2014.

Goody, Jack (2006). From Oral to Written: An Anthropological Breakthrough in Storytelling. Trong Franco Moretti (sửa đổi và sửa đổi và biên tập). The Novel, Volume 1: History, Geography, and Culture. Princeton: Princeton UP. tr.18. ISBN978-0-691-04947-2.

    Paris, B.J. (1986). Third Force Psychology and the Study of Literature. Cranbury: Associated University Press.

Preminger, Alex; và đồng nghiệp (1993). The New Princeton Encyclopedia of Poetry and Poetics. US: Princeton University Press. ISBN978-0-691-02123-2.

Ross, Trevor (1996). The Emergence of “Literature”: Making and Reading the English Canon in the Eighteenth Century.” (PDF). ELH. 63 (2): 397422. doi:10.1353/elh.1996.0019. Truy cập ngày 9 tháng 2 năm 2014.

Liên kết ngoàiSửa đổi

    Cổng thông tin Văn học

Wikimedia Commons có thêm hình ảnh và phương tiện đi lại đi lại truyền tải về Văn học.Tra văn học trong từ điển mở tiếng Việt Wiktionary

Reply

7

0

Chia sẻ

Chia Sẻ Link Tải Lịch sử văn học và quy trình văn học rất rất khác nhau ra làm thế nào miễn phí

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Lịch sử văn học và quy trình văn học rất rất khác nhau ra làm thế nào tiên tiến và phát triển và tăng trưởng nhất Chia SẻLink Tải Lịch sử văn học và quy trình văn học rất rất khác nhau ra làm thế nào miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về Lịch sử văn học và quy trình văn học rất rất khác nhau ra làm thế nào

Nếu sau khi đọc nội dung nội dung bài viết Lịch sử văn học và quy trình văn học rất rất khác nhau ra làm thế nào vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha

#Lịch #sử #văn #học #và #quá #trình #văn #học #khác #nhau #như #thế #nào

Clip Lịch sử văn học và quy trình văn học rất khác nhau ra làm sao Mới nhất ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Lịch sử văn học và quy trình văn học rất khác nhau ra làm sao Mới nhất tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Cập nhật Lịch sử văn học và quy trình văn học rất khác nhau ra làm sao Mới nhất miễn phí

Hero đang tìm một số trong những ShareLink Tải Lịch sử văn học và quy trình văn học rất khác nhau ra làm sao Mới nhất Free.

Giải đáp vướng mắc về Lịch sử văn học và quy trình văn học rất khác nhau ra làm sao Mới nhất

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Lịch sử văn học và quy trình văn học rất khác nhau ra làm sao Mới nhất vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha
#Lịch #sử #văn #học #và #quá #trình #văn #học #khác #nhau #như #thế #nào #Mới #nhất

Phone Number

Share
Published by
Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago