Hướng Dẫn Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng 200 chủ 2022

Thủ Thuật về Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng 200 chủ Mới Nhất

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng 200 chủ được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-17 15:56:00 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng chừng 200 chủ Chi Tiết
You đang tìm kiếm từ khóa Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng chừng 200 chủ được Update vào lúc : 2022-04-17 15:55:26 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Mục Lục nội dung nội dung bài viết:
1. Bài soạn số 1
2. Bài soạn số 2

Nội dung chính

    Xem tiếp những bài soạn để học tốt môn Ngữ Văn lớp 92. Soạn bài Luyện tập viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận, siêu ngắn 2:Soạn văn 9: Luyện tập viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luậnII. Thực hành viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luậnViết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận – Mẫu 2I. Thực hành tìm hiểu yếu tố nghị luận trong đoạn văn tự sựII. Thực hành viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận

I. Thực hành tìm hiểu yếu tố nghị luận trong đoạn văn tự sự

Yếu tố nghị luận trong đoạn văn Lỗi lầm và sự biết ơn nằm ở vị trí vị trí:- Câu vấn đáp của nhân vật được cứu: “Những điều viết trên cát sẽ mau chóng xóa nhòa…”.- Câu kết: “Vậy mỗi toàn bộ toàn bộ chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá”.

Yếu tố nghị luận này làm cho câu truyện thêm thâm thúy, giàu tính triết lí và có ý nghĩa giáo dục cao. Bài học rút ra từ câu truyện này hoàn toàn hoàn toàn có thể nêu bằng nhiều phương pháp rất rất khác nhau nhưng hầu hết vẫn là bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề về yếu tố bao dung, lòng nhân ái, biết tha thứ và ghi nhớ ân nghĩa, ân tình…

II. Thực hành viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận

Câu 1:Gợi ý:- Buổi sinh hoạt lớp trình làng thế nào (thời hạn, khu vực, ai là người lái, không khí của buổi sinh hoạt lớp ra sao….)?- Nội dung của buổi sinh hoạt là gì? Em đã phát biểu về yếu tố gì? Tại sao lại phát biểu về việc đó?

– Em đã thuyết phục cả lớp rằng Nam là người bạn rất tốt ra làm thế nào (lí lẽ, ví dụ, lời phân tích…)?

Câu 2: Trong đoạn văn viết về người bà kính yêu cần để ý quan tâm:– Có thể kể một vài mẩu chuyện hoặc yếu tố nói lên tính cách của bà, tình cảm của bà riêng với em.

– Xen kẽ những câu truyện, yếu tố trên hoặc khi kết thúc bài có lời phản hồi của em hoặc mọi người về bà.

Xem tiếp những bài soạn để học tốt môn Ngữ Văn lớp 9

– Soạn bài Làng
– Soạn bài Chương trình địa phương (phần Tiếng Việt)

2. Soạn bài Luyện tập viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận, siêu ngắn 2:

I. Thực hành tìm hiểu yếu tố nghị luận trong đoạn văn tự sự

Yếu tố nghị luận trong bài Lỗi lầm và sự biết ơn thể hiện ở:- Câu vấn đáp của nhân vật được cứu: “Những điều viết trên cát sẽ mau chóng xóa nhòa …”- Câu kết: “Vậy mỗi toàn bộ toàn bộ chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá”.

Những yếu tố này đã làm cho câu truyện thêm thâm thúy.

II. Thực hành viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận

Câu 1: Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng tỏ Nam là người bạn rất tốt.
Thứ bảy tuần trước đó đó, Lan bị mất chiếc máy mp3, Lan vội vàng nghi Nam lấy cắp nó. Lan nói rằng Nam ngồi gần và trong giờ ra chơi chỉ có Nam trong lớp nên mới có thời cơ lấy cắp nhưng tôi biết Lan nghi Nam lấy chỉ vì mái ấm mái ấm gia đình Nam rất trở ngại vất vả, bần hàn. Đến tiết Sinh hoạt lớp, Lan lại còn nói với cô Hoài – GVCN lớp tôi. Các bạn trong lớp đều tin rằng điều Lan nói là có cơ sở. Mọi người buôn chuyện xôn xao. Nam có lý giải nhưng không hề ai nghe. Tôi bức xúc, thấy ức, thấy giận thay Nam. Tôi biết Nam không bao giờ làm điều này. Tôi đứng lên, nói : “Các bạn không chịu nghe Nam nói, không hề dẫn chứng thì đừng vội đổ tội cho những người dân dân khác. Nam là người nhút nhát, khép kín chỉ vì những bạn không chịu mở lòng, luôn coi thường Nam vì mái ấm mái ấm gia đình bạn ý nghèo, trở ngại vất vả, mẹ là lao công, bố là công nhân sao? Lan nghi Nam lấy cắp mp3 à? Thế bạn không nhớ sáng ngày ngày hôm qua đã cho Huy lớp bên mượn à?” Lan bàng hoàng nhớ lại, vẻ mặt ngượng ngùng, cúi mặt không nói một lời. Tôi nói tiếp “Các bạn có biết Nam vẫn thường xuyên giúp sức nhưng em bé đường phố học chữ không? Việc nhà, việc học, lại còn việc dạy chữ nữa, ấy thế mà Nam năm nào thì cũng là học viên khá. Đó không phải tấm gương hay sao? Chỉ nhìn hình thức hình thức bề ngoài, tình hình mà vội nhìn nhận người khác thì có quá đáng không? Để nhận xét một người, những bạn tránh việc chỉ nhìn vẻ hình thức hình thức bề ngoài. Đó đó đó là yếu tố tôi và những bạn cần học đấy!” Tôi ngồi xống, im re. Buổi sinh hoạt trôi qua nặng nề nhưng tôi biết, cả lớp đều đang suy ngẫm.

Câu 2: Viết đoạn văn kể lại những việc làm hoặc những lời dạy bảo giản dị mà thâm thúy của người bà kính yêu.
“Đời người không thể không vấp ngã, con thất bại lần này nhưng lần sau hoàn toàn hoàn toàn có thể con sẽ thành công xuất sắc xuất sắc. Sự cách biệt giữa thất bại và thành công xuất sắc xuất sắc chỉ cách nhau bởi một dòng sông, giữa dòng sông có bắc một cây cầu,cây cầu đo mang tên là “sự nỗ lực”,ai luôn luôn mang cây cầu ấy bên người dù có thất bại thì tiếp Từ đó họ nhất định sẽ thành công xuất sắc xuất sắc”. Những lời dạy bảo này cứ quanh quẩn,khắc sâu vào tâm trí tôi. Hồi tôi còn bé, lúc cái năm tôi học lớp năm, khi cô giáo phát bài kiểm tra môn toán, thật tệ hại! bài kiểm tra của tôi chỉ đạt tới tới điểm 5, tôi buồn lắm và từ ngay giờ phút ấy cho tới hết buổi học tôi như một người mất hồn, cứ thơ thẩn mãi. Về đến nhà, người thứ nhất tôi nhìn thấy là người bà kính yêu của tôi. Tôi đã kể lại cho bà nghe về chuyện bài kiểm tra bị điểm 5, bà thấy tôi buồn rồi bà nhẹ nhàng xoa đầu tôi bảo: “con hãy đứng lên ngay chỗ mà con vấp ngã và hãy vững vàng bước tiếp vì tương lai tươi sáng đang dang tay rộng mở chờ con đấy”, và rồi bà nói cái câu mà tôi phải khắc sâu trong tâm ấy. Sau khi nghe đến đến bà dịu dàng êm ả êm ả dạy bảo tôi khởi đầu phấn chấn trở lại. Những lời dạy bảo giản dị mà thâm thúy ấy tôi không thể nào quên được và đến giờ đây khi bà đã mất, tôi vẫn nhớ và tự nhủ mình phải nỗ lực.

—————–HẾT—————-

Cảnh ngày xuân là bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề nổi trội trong Bài 6 của chương trình học theo SGK Ngữ Văn 9, học viên cần Soạn bài Cảnh ngày xuân, đọc trước nội dung, vấn đáp vướng mắc trong SGK.

Các em hãy cùng tìm hiểu thêm Soạn bài Luyện tập viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận để thấy được vai trò của yếu tố tự sự trong văn bản nghị luận, từ đó biết phương pháp vận dụng vào quy trình viết bài để làm tăng tính thuyết phục cho bài văn nghị luận.

Soạn bài Nghị luận trong văn bản tự sự Soạn bài Luyện tập viết đoạn văn nghị luận, soạn văn lớp 10 Soạn bài Các yếu tố tự sự, miêu tả trong văn biểu cảm Soạn bài Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận Soạn bài Luyện tập đưa những yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận trang 124 SGK Ngữ văn 8 tập 2 Soạn bài Luyện tập tóm tắt văn bản nghị luận, soạn văn lớp 11

Soạn văn 9 tập 1 bài 12 (trang 160)

Khi viết một bài văn tự sự, người viết hoàn toàn hoàn toàn có thể phối hợp sử dụng yếu tố nghị luận. Chính vì vậy, trong chương trình Ngữ Văn lớp 9, học viên sẽ tiến hành thực hành thực tiễn thực tiễn rèn luyện viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận.

Soạn bài Luyện tập viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận

Download sẽ trình làng bài Soạn văn 9: Luyện tập viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận.

Soạn văn 9: Luyện tập viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận

1. Đọc đoạn văn trong SGK

2. Trả lời vướng mắc

– Trong đoạn văn trên, yếu tố nghị luận thể hiện ở những câu văn:

    “Những điều viết lên cát sẽ mau chóng xóa nhòa theo thời hạn… trong tâm người”“Vậy mỗi toàn bộ toàn bộ chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá”

– Vai trò của những yếu tố ấy trong việc làm nổi trội nội dung của đoạn văn: tương hỗ cho câu truyện thêm thâm thúy hơn, giàu tính triết lí.

II. Thực hành viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận

Câu 1. Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng tỏ Nam là người bạn rất tốt.

Gợi ý:

Cần xác lập được nội dung chính sau:

– Buổi sinh hoạt lớp trình làng ra làm thế nào: thời hạn, khu vực…

– Nội dung của buổi sinh hoạt: Vấn đề em phát biểu, nguyên nhân phát biểu…

– Em đã thuyết phục Nam là một người bạn tốt ra làm thế nào?

Hôm qua là thứ sáu, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu lớp tôi tổ chức triển khai triển khai một buổi sinh hoạt vào thời gian cuối buổi chiều. Mục đích của buổi sinh hoạt là để tổng kết lại thành tích của lớp trong tháng vừa qua. Đến khuôn khổ “Anh hùng của tháng” – tôi đã thay mặt những bạn trong tổ đề cử bạn Nam – một thành viên của tổ. Tôi đã thuyết phục cả lớp bầu chọn cho Nam, vì bạn ấy là một người bạn rất tốt. Tôi đã chứng tỏ điều này qua những dẫn chứng rõ ràng. Nam là một học viên có thành tích học tập tốt. Bạn thường xuyên giúp sức mọi người: giảng bài cho những bạn học kém trong lớp, tiết kiệm chi phí ngân sách tiền ủng hộ cho trẻ con nghèo, ủng hộ sách vở cho những bạn em học viên lớp dưới có tình hình trở ngại vất vả. Đặc biệt nhất, trong suốt tháng vừa qua, chắn hẳn cả lớp không hề ai quên được hình ảnh bạn Nam cõng bạn Hoàng – bị gãy chân, đến trường học. Chính vì vậy, Nam quả thật là tấm gương về lòng tốt trong lớp học, xứng danh với thương hiệu “anh hùng của tháng”.

Câu 2. Viết đoạn văn kể lại những việc làm hoặc những lời dạy bảo giản dị mà thâm thúy của người bà kính yêu.

Gợi ý:

* Cần đảm bảo được những nội dung sau này:

– Đối tượng được kể: người bà

– Điều đó trình làng trong tình hình ra làm thế nào?

– Những việc làm, lời dạy bảo của người đó là gì?

– Bài học mà bản thân rút ra được qua việc làm, lời dạy đó.

* Viết đoạn văn:

Bà ngoại của tôi trong năm này đã bảy mươi tuổi, tuy vậy nhưng bà vẫn còn đấy đấy minh mẫn lắm. Mỗi lần được về quê thăm bà, tôi lại cảm thấy vô cùng thích thú. Bởi tôi đã học được thật nhiều bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề có ích từ bà ngoại. Nhà bà ngoại có một vườn cây rất to lớn. Mỗi buổi sáng, tôi dậy thật sớm cùng bà ra thăm vườn cây trĩu quả của bà. Bà dạy tôi cách chăm sóc từng loại cây ra làm thế nào để chúng nhanh ra quả. Mặc dù không thể nào nhớ hết được những kiến thức và kỹ năng và kỹ năng ấy, nhưng qua cách bà chăm sóc cây cối rất thận trọng, tôi biết trân trọng hơn từng trái ngọt mà mình được thưởng thức và yêu quý vạn vật vạn vật thiên nhiên hơn. Không chỉ vậy, bà còn dạy tôi nấu ăn. Bà nói với tôi rằng, là con gái dù thế nào thì cũng nên biết nấu một vài món ăn đơn thuần và giản dị, để hoàn toàn hoàn toàn có thể tự chăm sóc tốt cho bản thân mình mình mình mà không phải tùy từng người khác. Quả thật, những bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề của bà tuy đơn thuần và giản dị nhưng rất ý nghĩa với tôi.

Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận – Mẫu 2

I. Thực hành tìm hiểu yếu tố nghị luận trong đoạn văn tự sự

1. Đọc đoạn văn trong SGK

2. Trả lời vướng mắc

– Những câu văn có yếu tố nghị luận:

“Những điều viết lên cát sẽ mau chóng xóa nhòa theo thời hạn… trong tâm người”“Vậy mỗi toàn bộ toàn bộ chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá”

– Vai trò: iúp cho câu truyện thêm thâm thúy hơn, giàu tính triết lí.

II. Thực hành viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận

Câu 1. Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng tỏ Nam là người bạn rất tốt.

Gợi ý:

Tuần này, lớp em đã có một buổi sinh hoạt lớp khá căng thẳng mệt mỏi mệt mỏi. Nguyên nhân là vì hai bạn Nam và Thành đã cãi vã, đánh nhau vì Thành nhận định rằng Nam là người lấy cắp tiền trong cặp sách của tớ. Đầu giờ sáng, Thành mang tiền đi học để đóng học và có rỉ tai với Nam về khoản tiền bố mẹ đưa cho đó. Mọi ánh nhìn đổ dồn về phía Nam, thể hiện thái độ bất bình và thật nhiều người đã lên tiếng kết tội: một người, hai người, rồi ba người… cứ thế, Nam cúi đầu im re nghe mọi người phán xét mà không tìm tìm kiếm được lí do minh oan. Trước tình hình lớp học như vậy, cô giáo đã yêu cầu cả lớp trật tự và hỏi Nam về chuyện vừa xẩy ra. Nam xác lập mình không thao tác đó, ánh nhìn Nam thật tội nghiệp. Em đã đứng lên và nói với cô giáo: “Nam là người bạn tốt, em đã học cùng Nam suốt 9 năm học và xác lập Nam không thể làm chuyện đó”. Em đã đưa ra những lí do để chứng tỏ Nam không phải là người dân có lỗi. Thứ nhất, Nam là người bạn rất tốt bụng. Thậm chí, Nam còn tích góp tiền ăn sáng của tớ để góp thêm phần cho quỹ từ thiện của trường. Thứ hai, Thành vội vàng kết tội bạn Nam chỉ vì nghĩ rằng Nam biết về khoản tiền đó của tớ mà không hề dẫn chứng. Thứ ba, Thành nên tìm kĩ lại khoản tiền đó, xem có sơ suất làm rơi hoặc hoàn toàn hoàn toàn có thể hỏi mọi người trong lớp xem có ai nhìn thấy người lạ vào lớp không. Sau những ý kiến của em, mọi tình nhân cầu Thành thận trọng tìm lại trong cặp sách và khoản tiền đóng học của Thành đã rơi ra từ một cuốn sách. Cả lớp thở phào nhẹ nhõm, Nam nhìn em với ánh nhìn biết ơn đầy xúc động. Câu chuyện dù đã xẩy ra rất mất thời hạn nhưng nhắc nhở em rằng, khi phán xét một ai toàn bộ toàn bộ chúng ta cần tâm ý xem xét để tránh gây ra những hiểu nhầm không mong ước.

Câu 2. Viết đoạn văn kể lại những việc làm hoặc những lời dạy bảo giản dị mà thâm thúy của người bà kính yêu.

Gợi ý:

Bà nội đã dạy cho em thật nhiều điều có ích. Bà dạy em cách chăm sóc cây cối trong vườn. Hãy coi chúng như những người dân dân bạn cần nhận được sự nâng niu, trân trọng. Bà cũng dạy cho em cách nấu những món ăn. Công thức nấu ăn của bà tuy đơn thuần và giản dị nhưng lại tạo ra những món ăn rất mê hoặc về mùi vị. Không chỉ vậy, bà còn kể cho em nghe thật nhiều câu truyện thú vị về môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên sống đời thường của con người Việt Nam. Từ đó, em thêm trân trọng hơn môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên sống đời thường hiện tại. Những lời dạy của quà thật sự quý giá riêng với một đứa trẻ như em.

Cập nhật: 03/11/2022

Share Link Download Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng chừng 200 chủ miễn phí

Bạn vừa tìm hiểu thêm nội dung nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng chừng 200 chủ tiên tiến và phát triển và tăng trưởng nhất Share Link Cập nhật Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng chừng 200 chủ miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng chừng 200 chủ
Nếu sau khi đọc nội dung nội dung bài viết Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng chừng 200 chủ vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha
#Viết #đoạn #văn #tự #sự #có #sử #dụng #yếu #miêu #tả #nội #tâm #và #nghị #luận #khoảng chừng chừng #chủ

Video Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng 200 chủ ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng 200 chủ tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Cập nhật Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng 200 chủ miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Down Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng 200 chủ Free.

Thảo Luận vướng mắc về Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng 200 chủ

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu To miêu tả nội tâm và nghị luận khoảng chừng 200 chủ vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha
#Viết #đoạn #văn #tự #sự #có #sử #dụng #yếu #miêu #tả #nội #tâm #và #nghị #luận #khoảng chừng #chủ

Phone Number

Share
Published by
Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago