Hướng Dẫn Tại sao bánh tai yến không phì Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Tại sao bánh tai yến không phì 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Tại sao bánh tai yến không phì được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-02 13:15:49 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Bánh tai yến là món ăn đặc sản nổi tiếng của người miền Tây. Nhờ mùi vị thơm ngon, béo ngậy, vỏ ngoài giòn rụm, loại bánh này được thật nhiều tình nhân thích. Cùng VinID học ngay cách làm bánh tai yến với công thức siêu đơn thuần và giản dị qua nội dung bài viết này nhé!

Nội dung chính

    1. Nguyên liệu làm bánh tai yến2. Các bước làm bánh tai yến giòn rụm tại nhà3. Thành phẩm4. Giải đáp: Bánh tai yến bao nhiêu calo?Đăng nhậpBánh tai yến làm từ bột gì?Bánh tai yến có bao nhiêu calo?Ăn bánh tai yến có mập không?

1. Nguyên liệu làm bánh tai yến

    Bột năng: 30grBột nếp: 30grBột gạo: 270grTrứng gà: 1 quảNước cốt dừa: 230grĐường trắng: 150grBột vani: 1 thìaDầu ăn: 250mlMuối: 1 thìa

Nguyên liệu làm bánh tai yến

Cách chọn mua trứng gà tươi sạch

    Nên chọn trứng gà vỏ ngoài có white color hoặc vàng nhạt, không còn đốm đen hay vết nứt. Hãy lắc nhẹ quả trứng, nếu không nghe thấy sự hoạt động và sinh hoạt giải trí bên trong thì đó là trứng mới. trái lại, trứng càng hoạt động và sinh hoạt giải trí mạnh thì đã để lâu ngày, rất dễ dàng hỏng. Cho trứng gà vào một trong những thau nước muối pha loãng. Nếu trứng chìm xuống đáy, nằm ngang thì đó là trứng tươi. trái lại, trứng nổi lên mặt nước là để lâu ngày.Tốt nhất, nên mua trứng ở những shop chuyên bán trứng hoặc siêu thị lớn như Winmart/Winmart+ để đảm bảo chất lượng.

2. Các bước làm bánh tai yến giòn rụm tận nhà

2.1. Đánh trứng

    Đánh trứng đều. Chỉ đánh tan chứ không đánh bông.Cho 160ml nước vào bát trứng, khuấy đều.

Khuấy đều hỗn hợp

2.2. Trộn bột

    Cho 30gr bột nếp + 30gr bột năng + 270gr bột gạo + 1 thìa bột vani + hỗn hợp trứng gà vào bát.Đảo đều.

2.3. Nấu nước cốt dừa

    Cho vào nồi 150gr đường trắng + 1 thìa muối + 230gr nước cốt dừa.Mở lửa nhỏ, đun sôi trong 5 phút thì tắt nhà bếp.

2.4. Trộn bột lần 2 và ủ bột

    Đổ từ từ nước cốt dừa vừa đun vào hỗn hợp bột bánh ở bước 2. Nhào bột khoảng chừng 3 phút.Bọc bột lại. Ủ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng chừng 6 tiếng.

Lưu ý: Để bánh tai yến sau khi chiên được nở to, phồng thích mắt thì bạn nên nhào bột thật dẻo, có độ lỏng sánh mịn một chút ít.

Trộn bột lần 2 và ủ bột

2.5. Chiên bánh

Chiên bánh tai yến bằng chảo chống dính

    Chuẩn bị một chiếc muôi tròn để rót bột. Bắc chảo lên nhà bếp, cho vào 250ml dầu ăn. Mở lửa nhỏ, chờ dầu ăn sôi thì từ từ đổ bột vào giữa chảo. Chiên đến khi hai mặt chín vàng đều, giữa bánh có độ phồng, cong nhẹ.Vớt bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu để bánh bớt dầu.

Chiên bánh tai yến bằng nồi chiên không dầu

    Lót giấy bạc trên vỉ nướng nồi chiên không dầu. Đổ từng muôi tròn bột lên trên. Nướng ở 180 độ trong 15 phút. Khi nướng được nửa thời hạn thì lật mặt bánh.

3. Thành phẩm

Bánh tai yến đạt chuẩn sẽ có được màu vàng nâu thích mắt. Cầm bánh trên tay sẽ thấy mừi hương đặc trưng của bột vani, nước cốt dừa. Phần vỏ bánh vàng ươm, giòn rụm. Hãy thưởng thức bánh lúc còn nóng với tương ớt để cảm nhận mùi vị thơm ngon nhé!

Thành phẩm bánh tai yến làm tận nhà

4. Giải đáp: Bánh tai yến bao nhiêu calo?

Thông thường, cứ 1200 gr bánh tương ứng 1200 lượng calo. Vậy 100gr bánh tương tự 180 calo. Tùy vào số lượng bánh đã ăn sẽ tính được lượng calo trong bánh.

Bánh tai yến là loại bánh được làm từ bột, dầu mỡ và đường nên không thích hợp dành riêng cho những người dân bị béo phì, bị tiểu đường, cao huyết áp hay thừa khối lượng. Với người thông thường thì chỉ tối đa hấp thu 200 calo từ bánh tai yến mỗi ngày. 

Cứ 100gr bánh tai yến sẽ chứa khoảng chừng 180 calo

Bạn hoàn toàn có thể ăn bánh tai yến và uống trà để nhanh no hơn, làm giảm sự hấp thu calo từ thực phẩm khác. Nếu lỡ nạp quá 2000 calo mỗi ngày thì bạn hãy vận động nhiều hơn nữa, tham gia những bài tập yoga, tập gym, đi dạo… để nâng cao sức mạnh thể chất, trấn áp khối lượng và giúp xương khớp chắc khỏe nhé!

Cách làm bánh tai yến tận nhà không khó. Bạn chỉ việc thực thi theo như đúng công thức mà VinID vừa chia sẻ trên. Để làm được những chiếc bánh thơm ngon, giòn rụm hãy mua nguyên vật tư làm bánh đạt chuẩn tại siêu thị Winmart/Winmart+ hoặc truy vấn VinID giá sốc trên app VinID để shopping giá rẻ nhé!

>>> Cách làm bánh kẹp giòn rụm <<<

Đăng nhập

Đăng nhập để trải nghiệm thêm những tính năng hữu ích

Zalo

    Nóng

    Mới

    VIDEO

    CHỦ ĐỀ

Với những người dân dân Sài Gòn hoặc hành khách yêu thích những món ăn của Sài Gòn thì không còn ai là không nghe biết món bánh tai yến. Tuy nhiên, lúc bấy giờ hình ảnh về những gánh hàng rong bán bánh tai yến đang dần thưa thớt. Để tìm hiểu về món bánh tuổi thơ này đồng thời giải đáp được vướng mắc bánh tai yến có bao nhiêu calo và ăn có mập không, bạn đọc hãy theo dõi ngay nội dung bài viết sau trên Review AZ.

Bánh tai yến làm từ bột gì?

Nhắc tới bánh tai yến thì hầu như ai cũng cứ nghĩ tới Sài Gòn. Tuy nhiên, món bánh này vốn có nguồn gốc từ miền Tây tiếp theo đó theo chân những người dân dân quê lên Sài Gòn lập nghiệp. Cứ thế theo thời hạn mà bánh tai yến in sâu trong tâm trí tuổi thơ của người dân nơi đây với hình ảnh quen thuộc là những gánh hàng rong trên những con phố, lề đường.

Sở dĩ mà bánh mang tên thường gọi như vậy là vì hình dánh bên phía ngoài của bánh in như tổ chim yến. Một số nơi còn gọi là bánh nón. Công thức chế biến khá đơn thuần và giản dị với nguyên vật tư hầu hết từ bột gạo, bột năng. Ngoài ra nên phải có thêm đường, nước cốt dừa cùng thật nhiều thứ khác.

Bánh tai yến đạt yêu cầu và khiến nhiều người thấy ngon khi bánh có viền giòn, uốn cúp vào mà không nhíu lại đồng thời ở chính giữa phải mềm dai. Vì là món bánh chiên qua dầu mỡ nên bánh thường được bày bán vào tầm giữa sáng hoặc xế chiều như một món ăn vặt vui miệng. Người ta ăn bánh lúc còn nóng kèm theo một ly trà. Nếu thích ruột bánh mềm dai hơn, bạn hoàn toàn có thể để bánh nguội hãy ăn.

Bánh tai yến có bao nhiêu calo?

Không có một số trong những liệu chính thức về lượng calo trong bánh tai yến vì nó còn tùy thuộc vào lượng nguyên vật tư mà người làm chế biến.

Đây là khối lượng nguyên vật tư cùng cách chế biến bánh tai yến mà bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm:

Nguyên liệu

    270 gram bột gạo
    30 gram bột năng
    30 gram bột nếp
    1 quả trứng
    160 ml nước lọc
    150 gram đường trắng
    1 muỗng cafe muối
    6 gram tinh chất vani
    230 gram nước cốt dừa

Cách làm

    Bước 1: đập trứng vào tô, dùng que đánh tan rồi cho 160 ml nước lọc vào khuấy đều.
    Bước 2: Trộn bột gạo, bột nếp, bột năng và bột vani vào 1 tô lớn rồi thêm tô tnước trứng gà ban này vào. Tiếp tục trộn đều.
    Bước 3: Bắc nồi nhỏ lên nhà bếp, thêm đường, muối, nước cốt dừa. Vừa đun vừa khuấy tan tới khi sôi nhẹ thì tắt nhà bếp để nguội.
    Bước 4: Trộn nước cốt dừa với phần bột bánh rồi dùng tay bóp cho nguyên vật tư hòa quyện với nhau và không biến thành vón cục.
    Bước 5: Dùng màng biocj thực phẩm bọc tô bột lại rồi ủ 4 – 6 tiếng.
    Bước 6: Bắc chảo dầu lên nhà bếp. Dầu nóng thì hạ lửa xuống mức vừa rồi cho bột vào chiên. Chú ý rót 500 ml bột vào 1 ly nhỏ rồi hãy cho vào chảo để kích thước bánh bằng nhau và tạo ra thành phẩm ngon nhất.
    Bước 7: Chiên vàng 2 mặt bánh với phần giữa bánh nổi cao lên thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Mẹo nấu nước cốt dừa:

    Cách 1: Bạn mua dừa khô nạo sẵn thêm nước ấm xấp xấp dừa rồi cho hỗn hợp vào khăn hoặc túi lọc. Dùng tay bóp nhẹ để vắt lấy nước cốt.
    Cách 2: Mua dừa khô nguyên trái, đập đôi ra, tách lấy cùi dừa trắng bên trogn rồi cho vào máy xay sinh tố. Thêm chút nước ấm xâm xấp mặt dừa rồi xay nhuyễn. Sau đó cho hỗn hợp vào khăn hoặc túi lọc. Lấy tay bóp nhẹ là được nước cốt.

Với khối lượng nguyên vật tư như trên sẽ tạo ra 1.200 gram bánh tai yến chứa 2.227 calo. Tương ứng 100g bánh sẽ chứa khoảng chừng 186 calo.

Ăn bánh tai yến có mập không?

Bánh tai yến như một món ăn nhanh chứa nhiều chất đường bột, dầu mỡ và protid nên không thích phù thích hợp với những người dân bị thừa cân, béo phì hay tiểu đường.

Còn người thông thường thì nên ăn ít để tránh gây tăng cân. Chú ý đảm bảo hấp thụ 2.000 calo mỗi ngày là được.

Ví dụ, nếu ngày hôm nay bạn ăn 100g bánh tai yến thì chỉ được nạp thêm tối đa calo từ những món ăn khác. Còn nếu ngày hôm nay bạn ăn 200g bánh tai yến thì chỉ được nạp thêm tối đa calo từ những món ăn khác.

Khi ăn bánh tai yến nên uống cùng nước hoặc trà để nhanh no hơn, hạn chế hấp thụ nhiều thức ăn vào khung hình. Ngoài ra, bạn nên ăn bánh tai yến cùng những món ăn giàu đạm, rau xanh và hoa quả để đảm bảo đủ dưỡng chất.

Nếu lỡ nạp quá 2.000 calo trong thời gian ngày thì nên vận động nhiều hơn nữa bằng phương pháp tập thể dục thể thao như chạy bộ, đi dạo, yoga, aerobic, nhảy dây hay đá bóng, lượn lờ bơi lội… Tập thể dục không riêng gì có giúp trấn áp khối lượng, săn chắc cơ bắp mà còn là một giải pháp phòng ngừa hiệu suất cao nhiều bệnh liên quan tới tim mạch, huyết áp, xương khớp đồng thời giải tỏa stress hiệu suất cao.

NÊN XEM THÊM:

Review AZ kỳ vọng nội dung bài viết đã hỗ trợ bạn đọc biết bánh tai yến có bao nhiêu calo và ăn có mập không. Nếu còn điều gì khác vướng mắc liên quan tới loại bánh dân dã tuổi thơ này, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ [tại mục comment] để được tư vấn.

://.youtube/watch?v=TErKtS_hkLk

Video Tại sao bánh tai yến không phì ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Tại sao bánh tai yến không phì tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Download Tại sao bánh tai yến không phì miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Tại sao bánh tai yến không phì miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về Tại sao bánh tai yến không phì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tại sao bánh tai yến không phì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
#Tại #sao #bánh #tai #yến #không #phì

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago