Hướng Dẫn Lấy bằng lái xe bị công an giữ ở đâu Chi tiết

Thủ Thuật Hướng dẫn Lấy bằng lái xe bị công an giữ ở đâu 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Lấy bằng lái xe bị công an giữ ở đâu được Cập Nhật vào lúc : 2022-03-06 22:20:23 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Đối với một số trường hợp., người vi phạm luật giao thông vận tải lối đi bộ có thể bị xử phạt và tạm giữ bằng lái xe (giấy phép. lái xe). Vậy các trường hợp. tạm giữ lấy phép. lái xe như thế nào? Muốn lấy lại bằng lái xe bị CSGT giữ ở đâu? Hãy cùng Luật Hùng Sơn lý giải ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Nội dung chính

    Những trường hợp tạm giữ bằng lái xeLấy lại bằng lái xe khi bị CSGT giữ ở đâu?Mục lục bài viết1. Khi nào thì bị công an giữ giấy phép lái xe ?2. Có bị tạm giữ xe lúc không đủ sách vở liên quan ?3. Trường hợp công an huyện giữ xe không chịu trả ?3.1 Về thẩm quyền tạm giữ xe:3.2 Về hướng xử lý và xử lý khi bị giữ xe:3.3 Hướng dẫn viết đơn khiếu nại:4. Xử lý bồi thường không thỏa đáng khi bị giữ xe ?Bộ phận tư vấn pháp lý giao thông vận tải lối đi bộ – Công ty luật Minh KhuêVideo liên quan

Những trường hợp tạm giữ bằng lái xe

Tạm giữ bằng lái xe là một trong các biện pháp. ngăn chặn cũng như đảm bảo xử lý vi phạm hành chính của người tham gia giao thông vận tải lối đi bộ. Dựa theo khoản 1, Điều 125 của Luật xử lý vi phạm hành chính, những người có thẩm quyền chỉ được tạm giữ bằng lái xe trong trường hợp. thực sự cần thiết như sau:

    Để có thể xác minh rõ tình tiết vi phạm (nếu như không tạm giữ thì hoàn toàn không có căn cứ ra quyết định xử phạt). Để ngăn chặn ngay lập. tức những hành vi vi phạm hành chính (nếu như không tạm giữ thì nó sẽ gây ra hiệu quả vô cùng nghiêm trọng). Để đảm bảo thi hành các quyết định xử phạt và chỉ áp. dụng đối với hình thức phạt tiền.

Lấy lại bằng lái xe khi bị CSGT giữ ở đâu?

Căn cứ theo khoản 2, Điều 125 của Luật xử lý vi phạm hành chính có quy định, việc tạm giữ giấy phép. lái xe cần phải được chấm dứt ngay sau khi xác định được tình tiết làm căn cứ đưa ra quyết định xử phạt hoặc hành vi vi phạm không còn gây nguy hiểm cho xã hội hay quyết định xử phạt được thi hành.

Nếu như thuộc một trong những trường hợp. được nộp. phạt nhiều lần thì ngay sau khi nộp. tiền phạt lần đầu tiên sẽ được nhận lại giấy phép. lái xe. 

Hiện nay, lý do tạm giữ giấy phép. lái xe phổ biến nhất phải nhắc tới là để đảm bảo người vi phạm sẽ nộp. tiền theo đúng quy định. Vì vậy, để lấy lại bằng lái xe khi bị cảnh sát giao thông vận tải lối đi bộ giữ, người vi phạm cần phải nộp. phạt vi phạm giao thông vận tải lối đi bộ. 

Ngay sau khi nộp. phạt xong, người vi phạm sẽ được nhận biên lai thu tiền. Kế sau đó, họ cần phải đem biên lai này tới phòng CSGT/Đội CSGT… để xuất trình, lấy lại bằng lái xe bị giữ như trong quy định được ghi tại Quyết định xử phạt.

Do đó, nếu muốn nhận lại giấy phép. lái xe bị tạm giữ, người vi phạm hay người được uỷ quyền phải tới cơ quan ra Quyết định xử phạt để nhận. Tuy nhiên, người dân trên cả nước hiện nay nếu vi phạm giao thông vận tải lối đi bộ ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Thuận, Hải Phòng có thể truy cập. tại Cổng dịch vụ công quốc gia để nộp. phạt và lựa chọn đăng ký nhận kết quả ngay tại nhà qua đường bưu điện. Các bạn có thể lựa chọn hình thức chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường. 

Căn cứ theo địa chỉ nhận giấy tờ, hình thức chuyển phát mà những người sử dụng đăng ký, hệ thống sẽ hiển thị lên thời gian và mức phí chuyển phát giấy tờ cho họ biết.

Khi tới thời hạn trả hồ sơ cho người vi phạm, cơ quan công an sẽ tới bàn giao cho bưu điện hồ sơ giấy tờ. Bằng cách đến trả tận địa chỉ đã đăng ký ở Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Trước khi bàn giao, nhân viên cấp dưới bưu điện sẽ gọi điện thoại cho đối tượng nhận bằng lái xe bị CSGT tạm giữ. Khi nhận được giấy tờ, bên cạnh việc xuất trình giấy tờ tuỳ thân, người nhận cần tới kiểm tra kỹ những loại giấy tờ và ký vào sổ xác nhận của bưu điện. 

Hơn nữa do tình hình giãn cách xã hội, những người vi phạm không thể tới nhận lại giấy phép. lái xe bị tạm giữ được. Họ có thể xuất trình thông tin về Quyết định xử phạt, Quyết định và biên bản tạm giữ bằng lái xe cũng như trình bày về nguyên nhân chưa đi lấy giấy phép. lái xe để không bị phạt về lỗi không có bằng lái xe.

tin tức trên đây là giải đáp. chi tiết về việc lấy lại bằng lái xe bị CSGT giữ ở đâu? Các trường hợp. tạm giữ giấy phép. lái xe ra sao? Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào liên quan tới vấn đề này, hãy truy cập. ngay vào website luathungson hoặc gọi hotline 1900 6518 để được giải đáp. nhanh chóng nhé!

Mục lục nội dung bài viết

    1. Khi nào thì bị công an giữ giấy phép lái xe ?2. Có bị tạm giữ xe lúc không đủ sách vở liên quan ?3. Trường hợp công an huyện giữ xe không chịu trả ?3.1 Về thẩm quyền tạm giữ xe:3.2 Về hướng xử lý và xử lý khi bị giữ xe:3.3 Hướng dẫn viết đơn khiếu nại:4. Xử lý bồi thường không thỏa đáng khi bị giữ xe ?Bộ phận tư vấn pháp lý giao thông vận tải lối đi bộ – Công ty luật Minh Khuê

1. Khi nào thì bị công an giữ giấy phép lái xe ?

Thưa Luật sư! Cho em hỏi: Bằng lái xe a1 của em bị tạm giữ đã 5 năm nhưng em không lấy nên đã bỏ luôn, Giờ em thi lại đã có được ạ ?

Trả lời:

Khoản 4 Điều 126 Luật xử lý vi phạm hành chính thời gian năm 2012 chính có quy định:

4. Đối với tang vật, phương tiện đi lại vi phạm hành chính quá thời hạn tạm giữ nếu người vi phạm không đến nhận mà không còn nguyên do chính đáng hoặc trường hợp không xác lập được người vi phạm thì người ra quyết định hành động tạm giữ phải thông báo trên phương tiện đi lại thông tin đại chúng và niêm yết công khai minh bạch tại trụ sở cơ quan của người dân có thẩm quyền tạm giữ; trong thời hạn 30 ngày, Tính từ lúc ngày thông báo, niêm yết công khai minh bạch, nếu người vi phạm không đến nhận thì người dân có thẩm quyền phải ra quyết định hành động tịch thu tang vật, phương tiện đi lại vi phạm hành chính để xử lý theo quy định tại Điều 82 của Luật này.

Theo thông tin bạn phục vụ, chúng tôi chưa rõ bạn đã thực thi quyết định hành động xử phạt vi phạm hành chính để lấy lại sách vở hay chưa. Nếu bạn chưa thực thi việc nộp phạt thì theo quy định tại Điều 78 Luật xử lý vi phạm hành chính, bạn hoàn toàn có thể phải nộp thêm tiền do trễ thực thi quyết định hành động. Cụ thể:

Điều 78. Thủ tục nộp tiền phạt

1. Trong thời hạn 10 ngày, Tính từ lúc ngày nhận được quyết định hành động xử phạt, thành viên, tổ chức triển khai bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào thông tin tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định hành động xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này. Nếu quá thời hạn nêu trên, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành động xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì thành viên, tổ chức triển khai vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Nếu bạn không thực thi quyết định hành động xử phạt mà trốn tránh và khai báo mất giấy phép lái xe để thi lại thì bạn hoàn toàn có thể bị xử phạt theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 Nghị định số 100/2022/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong nghành nghề giao thông vận tải lối đi bộ lối đi bộ và đường tàu:

3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng riêng với một trong những hành vi vi phạm sau này:…

g) Cá nhân khai báo không đúng thực sự hoặc sử dụng sách vở, tài liệu giả để được học, kiểm tra, sát hạch cấp phép mới, cấp lại Giấy phép lái xe, chứng từ tu dưỡng kiến thức và kỹ năng pháp lý về giao thông vận tải lối đi bộ lối đi bộ…

8. Ngoài việc bị phạt tiền, thành viên, tổ chức triển khai thực thi vi vi phạm còn bị vận dụng những hình thức xử phạt tương hỗ update sau này:

đ) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm g Khoản 3 Điều này bị tịch thu những sách vở, tài liệu hàng fake.

Từ những vị trí căn cứ nêu trên, bạn so sánh với trường hợp của tớ xem đã nộp phạt hay chưa. Nếu bạn đã nộp phạt rồi thì bạn chỉ việc cầm biên lai nộp phạt rồi đến cơ quan công an nơi lưu giữ sách vở của bạn để lấy lại. Còn nếu bạn chưa nộp phạt thì phải chấp hành quyết định hành động xử phạt vi phạm và nộp thêm lãi xuất do trễ nộp tiền phạt. Tránh trường hợp sau này bạn bị truy cứu trách nhiệm về hành vi sử dụng tài liệu giả để lừa dối cơ quan tổ chức triển khai và hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức triển khai; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức triển khai theo quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi tương hỗ update năm 2022:

1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc sách vở khác của cơ quan, tổ chức triển khai hoặc sử dụng con dấu, tài liệu hoặc sách vở giả thực thi hành vi trái pháp lý, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt tái tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong những trường hợp sau này, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

a) Có tổ chức triển khai;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Làm từ 02 con dấu, tài liệu hoặc sách vở khác đến 05 con dấu, tài liệu hoặc sách vở khác;…

2. Có bị tạm giữ xe lúc không đủ sách vở liên quan ?

Thưa Luật sư: Tôi điều khiển và tinh chỉnh xe moto và không mang theo sách vở xe, không đội mũ bảo hiểm và xe không gương. Tôi bị công an trật tự dừng xe, họ bảo tôi về lấy sách vở xe. Tôi trở lại nhà lấy sách vở xe và xuất trình được bảo hiểm và Đk xe, còn giấy phép lái xe thì tôi không còn.

Trong lúc tôi về nhà lấy sách vở, công an trật tự đã lập biên bản và ghi tôi không còn giấy phép lái xe, Đk xe, bảo hiểm và không đội mũ bảo hiểm, xe không gương. Khi tôi xuất trình xong họ đã tạm giữ xe của tôi và mang về đồn. Vậy cho tôi hỏi quy trình công an trật tự làm như vậy có đúng không ạ? Họ đã có được quyền giữ xe của tôi không ?

Luật sư tư vấn pháp lý dân sự trực tuyến gọi: 1900.6162

Trả lời:

Điều 125 Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 của Quốc hội có một số trong những khoản quy định rõ ràng có liên quan đến việc tạm giữ phương tiện đi lại của bạn như sau:

“1. Việc tạm giữ tang vật, phương tiện đi lại, giấy phép, chứng từ hành nghề theo thủ tục hành chính chỉ được vận dụng trong trường hợp thật thiết yếu sau này:

a) Để xác minh tình tiết mà nếu không tạm giữ thì không còn vị trí căn cứ ra quyết định hành động xử phạt. Trường hợp tạm giữ để định giá tang vật vi phạm hành chính làm vị trí căn cứ xác lập khung tiền phạt, thẩm quyền xử phạt thì vận dụng quy định của khoản 3 Điều 60 của Luật này;

b) Để ngăn ngừa ngay hành vi vi phạm hành chính mà nếu không tạm giữ thì sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng cho xã hội;

c) Để bảo vệ thi hành quyết định hành động xử phạt theo quy định tại khoản 6 Điều này.

2. Việc tạm giữ tang vật, phương tiện đi lại quy định tại khoản 1 Điều này phải được chấm hết ngay sau khi xác minh được tình tiết làm vị trí căn cứ quyết định hành động xử phạt, hành vi vi phạm không hề gây nguy hiểm cho xã hội hoặc quyết định hành động xử phạt được thi hành…

8. Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện đi lại vi phạm hành chính, giấy phép, chứng từ hành nghề là 07 ngày, Tính từ lúc ngày tạm giữ. Thời hạn tạm giữ hoàn toàn có thể được kéo dãn riêng với những vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cần tiến hành xác minh nhưng tối đa không thật 30 ngày, Tính từ lúc ngày tạm giữ tang vật, giấy phép, chứng từ hành nghề.

Đối với vụ việc thuộc trường hợp quy định tại đoạn 2 khoản 1 Điều 66 của Luật này mà nên phải có thêm thời hạn để xác minh thì người dân có thẩm quyền đang xử lý và xử lý vụ việc phải báo cáo thủ trưởng trực tiếp của tớ bằng văn bản để xin gia hạn việc tạm giữ; việc gia hạn phải bằng văn bản, thời hạn gia hạn không được quá 30 ngày.

Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện đi lại vi phạm hành chính, giấy phép, chứng từ hành nghề được xem từ thời gian tang vật, phương tiện đi lại, giấy phép, chứng từ hành nghề bị tạm giữ thực tiễn.

Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện đi lại vi phạm hành chính, giấy phép, chứng từ hành nghề không vượt quá thời hạn ra quyết định hành động xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Điều 66 của Luật này, trừ trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều này.

9. Mọi trường hợp tạm giữ tang vật, phương tiện đi lại, giấy phép, chứng từ hành nghề phải được lập thành biên bản. Trong biên bản phải ghi rõ tên, số lượng, chủng loại, tình trạng của tang vật, phương tiện đi lại bị tạm giữ và phải có chữ ký của người ra quyết định hành động tạm giữ, người vi phạm; trường hợp không xác lập được người vi phạm, người vi phạm vắng mặt hoặc không ký thì phải có chữ ký của 02 người làm chứng. Biên bản phải được lập thành 02 bản, người dân có thẩm quyền tạm giữ giữ 01 bản, người vi phạm giữ 01 bản.”

Theo Điều 82 Nghị định 100/2022/NĐ-CP của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính nghành giao thông vận tải lối đi bộ lối đi bộ đường tàu:

“Để bảo vệ thi hành quyết định hành động xử phạt vi phạm hành chính hoặc để xác minh tình tiết làm vị trí căn cứ ra quyết định hành động xử phạt, người dân có thẩm quyền xử phạt còn tồn tại thể quyết định hành động tạm giữ phương tiện đi lại, sách vở có liên quan đến người lái và phương tiện đi lại vi phạm một trong những hành vi quy định tại Nghị định này theo quy định tại Khoản 6, Khoản 8 Điều 125 của Luật xử lý vi phạm hành chính . Khi bị tạm giữ sách vở theo quy định tại Khoản 6 Điều 125 của Luật xử lý vi phạm hành chính , nếu quá thời hạn hẹn đến xử lý và xử lý vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm chưa tới trụ sở của người dân có thẩm quyền xử phạt để xử lý và xử lý vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển và tinh chỉnh phương tiện đi lại hoặc đưa phương tiện đi lại ra tham gia giao thông vận tải lối đi bộ, sẽ bị vận dụng xử phạt như hành vi không còn sách vở.”

Như vậy, để đảm bảo việc nộp phạt vi phạm hành chính của bạn khi tham gia giao thông vận tải lối đi bộ lối đi bộ, người làm trách nhiệm có quyền tạm giữ phương tiện đi lại của bạn.

3. Trường hợp công an huyện giữ xe không chịu trả ?

Chào luật sư, Em có yếu tố muốn hỏi ý kiến luật sư như sau: Sự việc xẩy ra ngày 31/3/2022. Chồng em để xe ở cơ quan và bạn anh ấy đã lấy xe điều khiển và tinh chỉnh khi say rượu và tự té ngã, tình trạng rất nghiêm trọng. Hiện tại, xe đã được Công an huyện giữ và không cho chủ phương tiện đi lại lấy xe, và nói là phải đợi người bạn kia tỉnh lại mới được lấy. Em hỏi Công an làm vậy có đúng luật không? Nếu đúng thì còn tồn tại cách xử lý và xử lý nào khác không? Vì giờ đây người bạn đó bị thương rất nghiêm trọng không tỉnh ngay được, vậy giờ chồng em phải làm gì mới hoàn toàn có thể lấy xe ra được ?

Trả lời:

3.1 Về thẩm quyền tạm giữ xe:

Khoản 1 Điều 10 Quyết định 18/2007/QĐ-BCA(C11) Quy trình khảo sát xử lý và xử lý tai nạn không mong muốn giao thông vận tải lối đi bộ lối đi bộ có quuy định:

Điều 10: Tạm giữ phương tiện đi lại giao thông vận tải lối đi bộ và người lái phương tiện đi lại giao thông vận tải lối đi bộ có liên quan:

1. Tạm giữ phương tiện đi lại giao thông vận tải lối đi bộ có liên quan:

a) Khi vụ tai nạn không mong muốn giao thông vận tải lối đi bộ lối đi bộ xẩy ra, những phương tiện đi lại giao thông vận tải lối đi bộ có liên quan đều phải được tạm giữ để phục vụ công tác thao tác khám nghiệm, khảo sát xử lý và xử lý (trừ những phương tiện đi lại giao thông vận tải lối đi bộ ưu tiên theo quy định). Việc tạm giữ phương tiện đi lại giao thông vận tải lối đi bộ phải được lập biên bản, ghi rõ tình trạng phương tiện đi lại bị tạm giữ;…

Chú ý: Khi tạm giữ và trả phương tiện đi lại phải có quyết định hành động và biên bản theo quy định của pháp lý.

Theo đó, công an huyện có thẩm quyền tạm giữ phương tiện đi lại giao thông vận tải lối đi bộ có liên quan để phục vụ công tác thao tác khám nghiệm, khảo sát xử lý và xử lý (trừ những phương tiện đi lại giao thông vận tải lối đi bộ ưu tiên theo quy định). Việc tạm giữ phải được lập thành biên bản, ghi rõ tình trạng phương tiện đi lại bị tạm giữ. Trường hợp tai nạn không mong muốn giao thông vận tải lối đi bộ không còn tín hiệu tội phạm thì sau khi hám nghiệm phương tiện đi lại xong, xác lập người lái phương tiện đi lại không còn lỗi thì phương tiện đi lại phải đươc trả ngay cho chủ sở hữu hoặc người lái phương tiện đi lại. Trường hợp của bạn, anh bạn kia do say rượu và tự ngã không khiến thiệt hại cho ai, và việc ngã này hoàn toàn do lỗi của anh ta và không còn lỗi của người khác nên sẽ thuộc trường hợp tai nạn không mong muốn giao thông vận tải lối đi bộ không còn tín hiệu của tội phạm được quy định tại dòng thứ nhất điểm c khoản 1 Điều 10 Quyết định trên. Do đó, sau khi khám nghiệm phương tiện đi lại xong, công an sẽ phải trả ngay phương tiện đi lại cho chủ sở hữu hoặc người lái phương tiện đi lại và chồng bạn là chủ sở hữu hoàn toàn có quyền lấy lại xe sau khi công an đã khám nghiệm xong. Vì thế, việc cơ quan công an không trả lại xe cho chồng bạn với nguyên do phải đợi người bạn kia tỉnh lại mới được lấy là trái quy định của pháp lý.

3.2 Về hướng xử lý và xử lý khi bị giữ xe:

Từ những phân tích ở phần trên, bạn hoàn toàn có thể làm đơn đề xuất kiến nghị trả xe gửi cơ quan công an huyện để được trả lại xe. Nếu công an huyện vẫn không trả xe với nguyên do như trên thì bạn hoàn toàn có thể tiến hành khiếu nại lên thủ trưởng của người tiến hành giữ xe theo quy định của luật Luật khiếu nại năm 2011 để được xử lý và xử lý theo trình tự như sau:

Điều 7. Trình tự khiếu nại

1. Khi có vị trí căn cứ nhận định rằng quyết định hành động hành chính, hành vi hành đó đó là trái pháp lý, xâm phạm trực tiếp đến quyền, quyền lợi hợp pháp của tớ thì người khiếu nại khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành động hành chính hoặc cơ quan có người dân có hành vi hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

Trường hợp người khiếu nại khước từ với quyết định hành động xử lý và xử lý lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được xử lý và xử lý thì có quyền khiếu nại lần hai đến Thủ trưởng cấp trên trực tiếp của người dân có thẩm quyền xử lý và xử lý khiếu nại lần đầu hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

Trường hợp người khiếu nại khước từ với quyết định hành động xử lý và xử lý khiếu nại lần hai hoặc hết thời hạn quy định mà khiếu nại không được xử lý và xử lý thì có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

3.3 Hướng dẫn viết đơn khiếu nại:

Căn cứ theo quy định khoản 1,2,3 Điều 8 Luật khiếu nại năm 2011:

Điều 8. Hình thức khiếu nại

1. Việc khiếu nại được thực thi bằng đơn khiếu nại hoặc khiếu nại trực tiếp.

2. Trường hợp khiếu nại được thực thi bằng đơn thì trong đơn khiếu nại phải ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại; tên, địa chỉ của người khiếu nại; tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức triển khai, thành viên bị khiếu nại; nội dung, nguyên do khiếu nại, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại và yêu cầu xử lý và xử lý của người khiếu nại. Đơn khiếu nại phải do người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ.

3. Trường hợp người khiếu nại đến khiếu nại trực tiếp thì người tiếp nhận khiếu nại hướng dẫn người khiếu nại viết đơn khiếu nại hoặc người tiếp nhận ghi lại việc khiếu nại bằng văn bản và yêu cầu người khiếu nại ký hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản, trong số đó ghi rõ nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều này

4. Xử lý bồi thường không thỏa đáng khi bị giữ xe ?

Xin chào Luật Minh Khuê, em có vướng mắc sau xin được giải đáp: Em là người bị hại 1 xe, 1 điện thoại, trị giá chiếc xe và điện thoại gần 50 triệu đồng. Công an xã đã lập biên bản và công an giao thông vận tải lối đi bộ xử, mà mức bồi thường không thỏa đáng, công an giao thông vận tải lối đi bộ giữ xe, sách vở và giấy phép lái xe của em. Cho em hỏi như vậy có đúng luật không ? Cảm ơn!

Trả lời:

Thứ nhất, về việc tạm giữ phương tiện đi lại, sách vở có liên quan đến người lái và phương tiện đi lại vi phạm được quy định tại Điều 82 Nghị định số 100/2022/NĐ-CP như sau:

iều 82. Tạm giữ phương tiện đi lại, sách vở có liên quan đến người lái và phương tiện đi lại vi phạm

1. Để ngăn ngừa ngay vi phạm hành chính, người dân có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đi lại tối đa đến 07 ngày trước lúc ra quyết định hành động xử phạt riêng với những hành vi vi phạm được quy định tại những điều, khoản, điểm sau này của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính

2. Để bảo vệ thi hành quyết định hành động xử phạt vi phạm hành chính hoặc để xác minh tình tiết làm vị trí căn cứ ra quyết định hành động xử phạt, người dân có thẩm quyền xử phạt còn tồn tại thể quyết định hành động tạm giữ phương tiện đi lại, sách vở có liên quan đến người lái và phương tiện đi lại vi phạm một trong những hành vi quy định tại Nghị định này theo quy định tại khoản 6, khoản 8 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Khi bị tạm giữ sách vở theo quy định tại khoản 6 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính, nếu quá thời hạn hẹn đến xử lý và xử lý vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm chưa tới trụ sở của người dân có thẩm quyền xử phạt để xử lý và xử lý vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển và tinh chỉnh phương tiện đi lại hoặc đưa phương tiện đi lại ra tham gia giao thông vận tải lối đi bộ, sẽ bị vận dụng xử phạt như hành vi không còn sách vở.

3. Đối với trường hợp tại thời gian kiểm tra, người lái phương tiện đi lại không xuất trình được một, một số trong những hoặc toàn bộ những sách vở (Giấy phép lái xe, Giấy Đk xe, Giấy ghi nhận kiểm định bảo vệ an toàn và uy tín kỹ thuật và bảo vệ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên) theo quy định, xử lý như sau:

4. Khi phương tiện đi lại bị tạm giữ theo quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều này, chủ phương tiện đi lại phải chịu mọi ngân sách (nếu có) cho việc sử dụng phương tiện đi lại khác thay thế để vận chuyển người, thành phầm & hàng hóa được chở trên phương tiện đi lại bị tạm giữ.

Như vậy, Việc tạm giữ phương tiện đi lại và sách vở xe còn tùy từng lỗi vi phạm của người lái phương tiện đi lại bị xử lý.

Thứ hai, về mức bồi thường chưa thích hợp lý:

Việc bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng được thực thi theo nguyên tắc quy định tại Điều 585 Bộ Luật dân sự năm 2015

Như vậy, Khi không thỏa thuận hợp tác được mức bồi thường bạn hoàn toàn có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý và xử lý theo nguyên tắc bồi thường theo điều 585 Bộ luật dân sự năm 2015.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp lý trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp lý dân sự miễn phí qua E-Mail để nhận được sự tư vấn, tương hỗ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp lý giao thông vận tải lối đi bộ – Công ty luật Minh Khuê

://.youtube/watch?v=unyC0Qcu2xY

Review Lấy bằng lái xe bị công an giữ ở đâu ?

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Lấy bằng lái xe bị công an giữ ở đâu tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Down Lấy bằng lái xe bị công an giữ ở đâu miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Lấy bằng lái xe bị công an giữ ở đâu miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Lấy bằng lái xe bị công an giữ ở đâu

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Lấy bằng lái xe bị công an giữ ở đâu vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha
#Lấy #bằng #lái #bị #công #giữ #ở #đâu

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago