Hướng Dẫn Khí sang rắn là gì Chi tiết

Mẹo Hướng dẫn Khí sang rắn là gì Chi Tiết

You đang tìm kiếm từ khóa Khí sang rắn là gì được Update vào lúc : 2022-02-07 09:24:00 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Mẹo về Khí sang rắn là gì Chi Tiết

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Khí sang rắn là gì được Cập Nhật vào lúc : 2022-02-07 09:24:04 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Click để về mục lục

38

SỰ CHUYỂN THỂ CỦA CÁC CHẤT

1. Kiến thức

– Định nghĩa và nêu được những điểm lưu ý của yếu tố nóng chảy và sự đông đặc. Viết được công thức tính nhiệt nóng chảy của vật rắn để giải những bài tập đã cho trong bài.

– Nêu được định nghĩa của yếu tố bay hơi và sự ngưng tụ.

– Phân biệt được hơi khô và hơi bão hoà.

– Định nghĩa và nêu được điểm lưu ý của yếu tố sôi.

2. Kỹ năng

– Áp dụng được công thức tính nhiệt nóng chảy của vật rắn để giải những bài tập đã cho trong bài.

– Giải thích được nguyên nhân của trạng thái hơi bão hòa nhờ vào quy trình cân đối động giữa bay hơi và ngưng tụ.

– Giải thích được nguyên nhân của những quy trình này nhờ vào hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi của những phân tử.

– Viết và vận dụng được công thức tính nhiệt hoá hơi của chất lỏng để giải những bài tập đã cho trong bài.

– Nêu được những ứng dụng liên quan đến những quy trình nóng chảy đông đặc, bay hơi ngưng tụ và quy trình sôi trong đời sống và kĩ thuật.

3. Thái độ

– GDMT: Nước từ biển, sông, suối, ao hồbay hơi làm cho khí hậu điều hoà, cây cối tăng trưởng. Sự tuần hoàn của nước trong tự nhiên và yếu tố môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên.

– Có niềm tin, thân thiện với vật lí học. Thích thú môn học, say mê tìm hiểu khoa học.

Khi Đk tồn tại (nhiệt độ, áp suất) thay đổi, những chất hoàn toàn hoàn toàn có thể chuyển thể từ rắn sang lỏng, hoặc từ lỏng sang khí và ngược lại. Nước hoàn toàn hoàn toàn có thể bay hơi hoặc đông lại thành nước đá, những sắt kẽm sắt kẽm kim loại hoàn toàn hoàn toàn có thể chảy lỏng và bay hơi.

Vậy sự chuyển thể (còn gọi là chuyển pha) của những chất có những điểm lưu ý gì?

Khi vật đang nóng chảy ta vẫn tiếp.. tục đun, nghĩa là vẫn tiếp.. tục cung cấp.. nhiệt lượng cho vật mà nhiệt độ của vật lại không tăng? Nhiệt lượng cung cấp.. cho vật lúc này dùng để làm gì?

I – SỰ NÓNG CHẢY

Quá trình chuyển từ thể rắn sang thể lỏng của những chất gọi là yếu tố nóng chảy.

Quá trình chuyển ngược từ thể lỏng sang thể rắn của những chất gọi là yếu tố đông đặc.

1. Thí nghiệm

a) Đun nóng chảy thiếc (sắt kẽm sắt kẽm kim loại), ta được đồ thị màn màn biểu diễn sự biến thiên nhiệt độ của thiếc theo thời hạn trên Hình 38.1.

b) Làm thí nghiệm khảo sát quy trình nóng chảy và đông đặc riêng với nhiều vật rắn tinh thể khác ví như đồng, nhôm, sắt,…người ta đã đi tới kết luận:

– Mỗi vật rắn tinh thể nóng chảy ở một nhiệt độ không đổi xác lập ứng với một áp suất bên phía ngoài xác lập (Bảng 38.1).

– Các vật rắn vô định hình (thủy tinh, nhựa dẻo, sáp, nến,…) không hề nhiệt độ nóng chảy xác lập.

– Đa số những chất rắn, thể tích của chúng sẽ tăng khi nóng chảy và giảm khi đông đặc (trừ nước đá).

– Đối với những chất rắn, thể tích của chúng tăng khi nóng chảy, nhiệt độ nóng chảy tăng theo áp suất bên phía ngoài. trái lại, riêng với những chất hoàn toàn hoàn toàn có thể tích giảm khi nóng chảy, nhiệt độ nóng chảy của chúng giảm khi áp suất bên phía ngoài tăng.

Hình 38.1

1. Dựa vào đồ thị hãy mô tả và nhận xét sự thay đổi nhiệt độ trong quy trình nóng chảy và đông đặc của thiếc.

Bảng 38.1. Nhiệt độ nóng chảy ở áp suất chuẩn

2. Nhiệt nóng chảy

Nhiệt lượng phục vụ cho vật rắn trong quy trình nóng chảy gọi là nhiệt nóng chảy của vật rắn. Nhiệt nóng chảy Q.. tỉ lệ với khối lượng m của vật rắn:

Q.. = λm

trong số đó, thông số tỉ lệ λ là nhiệt nóng chảy riêng tùy từng bản chất của chất rắn nóng chảy (Bảng 38.2), có cty đo là jun trên kilôgam (J/kg).

Từ công thức trên suy ra: Nhiệt nóng chảy riêng của một chất có độ lớn bằng nhiệt lượng cần phục vụ để làm nóng 1 kg chất đó ở nhiệt độ nóng chảy.

3. Ứng dụng

Kim loại được nấu chảy để nấu những cụ ông cụ bà thể máy, đúc tượng và chuông, để luyện thành gang thép và những sắt kẽm sắt kẽm kim loại tổng hợp rất rất khác nhau.

Bảng 38.2. Nhiệt nóng chảy riêng

II – SỰ BAY HƠI

Sự chuyển từ thể lỏng sang thể khí (hơi) ở mặt thoáng chất lỏng gọi là yếu tố bay hơi.

Quá trình chuyển ngược lại từ thể khí (hơi) sang thể lỏng gọi là yếu tố ngưng tụ.

1. Thí nghiệm

a) Đổ một lớp nước lên trên mặt đĩa nhôm. Thổi nhẹ lên mặt nước này hoặc hơ nóng đĩa này, ta thấy lớp nước dần biến mất : nước đã bốc thành hơi bay vào không khí.

Nếu đặt bảng thủy tinh gần miệng cốc nước nóng, ta thấy trên mặt bản thủy tinh xuất hiện những giọt nước: hơi nước từ cốc bay lên đã bay lên đọng thành nước.

b) Làm thí nghiệm với nhiều chất lỏng khác thì hiện tượng kỳ lạ kỳ lạ cũng xẩy ra tương tự.

Nguyên nhân của quy trình bay hơi là vì một số trong những trong những phân tử chất lỏng ở mặt thoáng có động năng hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi nhiệt lớn nên chúng hoàn toàn hoàn toàn có thể thắng được công cản do lực hút của những phận tử chất lỏng nằm trên mặt thoáng để thoát thoát khỏi mặt thoáng và trở thành phân tử hơi của chính chất ấy. Đồng thời khi này cũng xẩy ra cũng xẩy ra quy trình ngưng tụ do một số trong những trong những phân tử hơi của chất này hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi nhiệt hỗn loạn va chạm vào mặt thoáng và bị những phân tử chất lỏng nằm trên mặt thoáng hút.

Như vậy sự ngưng tụ luôn xẩy ra kèm theo sự bay hơi. Sau mỗi cty thời hạn, nếu số phân tử chất lỏng thoát khỏi mặt thoáng nhiều hơn nữa thế thì ta nói chất lỏng bị “bay hơi”. trái lại ta nói chất lỏng bị ngưng tụ.

2. Hơi khô và hơi bão hòa

a) Nếu dùng một ống xilanh để hút một ít ête lỏng vào trong ống rồi nút kín lại, tiếp Từ đó kéo pittông lên để tạo một khoảng chừng chừng trống trên mặt thoáng của ête lỏng thì người ta thấy mức ête lỏng trong ống giảm dần ở đầu cuối tạm ngưng.

b) Lúc đầu, vận tốc bay hơi của ête lỏng nhanh hơn vận tốc ngưng tụ của hơi ête nên mức ête lỏng trong ống giảm dần. Nhưng vì tỷ suất phân tử của hơi ête trên mặt tháng vẫn tiếp tục tăng nên hơi ête không được bão hòa và gọi là hơi khô. Áp suất hơi ête tăng dần làm tụt giảm độ bay hơi và tăng vận tốc ngưng tụ. Khi vận tốc ngưng tụ bằng vận tốc bay hơi thì quy trình ngưng tụ – bay hơi đạt trạng thái cân đối động : tỷ suất phân tử hơi ête không tăng nữa và hơi ête trên mặt thoáng khi đó gọi là hơi bão hòa.

Làm thí nghiệm với những chất lỏng khác, hiện tượng kỳ lạ kỳ lạ xẩy ra tương tự. Hơi khô càng xa trạng thái bảo hòa sẽ càng tuân theo như đúng định luật Bôi-lơ Ma-ri-ốt. Khi hơi bị bão hòa, áp suất của nó đạt giá trị cực lớn và được gọi là áp suất hơi bảo hòa.

Áp suất hơi bão hòa không phụ thuộc thể tích và không tuân theo định luật Bôi-lơ Ma-ri-ốt, nó chỉ phụ thuộc bản chất và nhiệt độ của chất lỏng bay hơi.

3. Ứng dụng

Nước từ biển, sông hồ không ngừng nghỉ nghỉ bay hơi tạo thành mây, sương mù, mưa, làm khí hậu điều hòa … Sự bay hơi nước biển được ứng dụng khai thác muối. Sự bay hơi của Âmônic, frêôn,…, được ứng dụng trong kĩ thuật lạnh.

2. Nhiệt độ của khối chất lỏng khi bay hơi tăng hay giảm? Tại sao?

3. Tốc độ bay hơi phụ thuộc ra làm thế nào vào nhiệt độ, diện tích s quy hoạnh s quy hoạnh mặt phẳng và áp suất trên mặt phẳng phẳng chất lỏng? Tại sao?

4. Khi chất khí ngưng tụ thì nhiệt độ của nó tăng hay giảm? Tại sao khi sắp.. mưa thì rất oi bức, còn sau khi mưa thì mát mẻ?

5. Tại sao áp suất hơi bão hòa không phụ thuộc thể tích và lại tăng theo nhiệt độ?

III – SỰ SÔI

Quá trình chuyển thể từ thể lỏng sang thể khí xảy ra ở cả bên trong và trên bề mặt chất lỏng gọi là sự sôi.

1. Thí nghiệm

Làm thí nghiệm với những chất lỏng rất rất khác nhau ta thấy:

– Dưới áp.. suất chuẩn, mỗi chất lỏng sôi ở nhiệt độ xác định và không thay đổi (Bảng 38.3).

– Nhiệt độ sôi của chất lỏng phụ thuộc áp suất, chất khí trên mặt thoáng: áp suất khí càng lớn, nhiệt độ sôi càng cao và ngược lại (Bảng 38.4).

2. Nhiệt hóa hơi

Nhiệt lượng phục vụ cho khối chất lỏng trong quy trình sôi được gọi là nhiệt hóa hơi của chất lỏng ở nhiệt độ sôi:

Q.. = Lm

trong số đó, L là nhiệt hóa hơi riêng (J/kg) phụ thuộc bản chất của chất lỏng, cty là jun trên kilôgam (J/kg); m là khối lượng của phần chất lỏng đẫ trở thành khí ở nhiệt độ sôi.

Nhiệt hóa hơi riêng của một chất lỏng có độ lớn bằng nhiệt lượng cần phục vụ để làm bay hơi một kg chất đó ở nhiệt độ sôi.

Bảng 38.3. Nhiệt độ sôi ở áp suất chuẩn

* Nói chung chất lỏng có chứa một lượng không khí hòa tan. Khi đun nóng chất lỏng, lượng không khí này thoát ra, vì tính hòa tan giảm cùng với nhiệt độ. Trên thành bình chứa sẽ xuất hiện những bọt không khí, bên trong những bọt sẽ xẩy ra hiện tượng kỳ lạ kỳ lạ bay hơi.

Do hiện tượng kỳ lạ kỳ lạ nói trên, áp suất trong những bọt tăng thêm và chúng tách khỏi thành bình. Chúng biến mất khi đi đến những vùng lạnh hơn (chính lúc đó ấm đun nước ”reo”). Ðến một lúc nào đó nhiệt độ bên trong chất lỏng sẽ đủ để những bọt khí to ra khi tăng trưởng và vỡ ra ở trên mặt: đó là yếu tố sôi.

Bảng 38.4. Nhiệt độ sôi của nước tùy từng áp suất

* Cách đọc λ: Lamđa

Quá trình chuyển từ thể rắn sang thể lỏng gọi là yếu tố nóng chảy. Quá trình chuyển ngược lại từ thể lỏng sang thể rắn là yếu tố đông đặc.

Mỗi vật rắn tinh thể nóng chảy (hoặc đông đặc) ở một nhiệt độ không đổi xác lập ứng với một áp suất bên phía ngoài xác lập. Các vật rắn vô định hình không hề nhiệt độ nóng chảy xác lập.

Nhiệt lượng Q.. phục vụ cho vật rắn trong quy trình nóng chảy gọi là nhiệt nóng chảy :

Q.. =m

trong số đó m là khối lượng của vật rắn,là nhiệt nóng chảy riêng của chất cấu trúc nên vật và đo bằng J/kg.

Quả trình chuyển từ thể lỏng snag thể khí (hơi) tại mặt thoáng chất lỏng gọi là yếu tố bay hơi. Quá trình chuyển ngược lại từ thể khí sang thể lỏng lag sự ngưng tụ. Sự bay hơi xẩy ra ở nhiệt độ bất kỳ luôn kèm theo sự ngưng tụ.

– Khi vận tốc bay hơi to nhiều hơn nữa vận tốc ngưng tụ, áp suất hơi tăng dần và hơi trên mặt thoáng là hơi khô. Hơi khô tuân theo định luật Boyle – Marriotte.

– Khi vận tốc bay hơi bằng vận tốc ngưng tụ, hơi trên mặt thoáng là hơi bão hòa có áp suất đạt giá trị cực lớn gọi là áp suất hơi bão hòa. Áp suất hơi bão hòa không phụ thuộc thể tích và không tuân theo định luật Boyle – Marriotte, nó chỉ phụ thuộc bản chất và nhiệt độ của chất lỏng.

Quá trình chuyển từ thể lỏng sang thể khí (hơi) xẩy ra ở cả bên trong và trên mặt thoáng chất lỏng gọi là yếu tố sôi.

– Mỗi chất lỏng sôi ở nhiệt độ xác lập và không đổi.

– Nhiệt độ sôi của chất lỏng còn phụ thuộc áp suất chất khí trên mặt thoáng: áp suất chất khí càng lớn, nhiệt độ sôi của chất lỏng càng cao và ngược lại.

– Nhiệt lượng Q.. phục vụ cho khối chất lỏng khi đang sôi gọi là nhiệt hóa hơi của khối chất lỏng ở nhiệt độ sôi:

Q.. = Lm

trong số đó m là là khối lượng của khối chất lỏng trở thành hơi, L là nhiệt hóa hơi riêng của chất lỏng và đo bằng J/kg.

Câu 1. Sự nóng chảy là gì? Tên gọi của quá trình ngược với sự nóng chảy là gì?

Câu 2. Nêu những điểm lưu ý của yếu tố nóng chảy.

Câu 3. Nêu những ứng dụng của yếu tố nóng chảy?

Câu 4. Sự bay hơi và sự ngưng tụ là gì? Khi nào nói chất lỏng bay hơi, chất khí ngưng tụ?

Câu 5. Khi chất khí ngưng tụ thì nhiệt độ của nó tăng hay giảm?

Câu 6. Tại sao khi sắp.. mưa thì rất oi bức, còn sau khi mưa thì mát mẻ?

38.1. Ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung tương ứng ở cột bên phải để thành một câu có nội dung đúng.

1. Quá trình chuyển từ thể rắn sang thể lỏng của những chất gọi là

a) nhiệt hóa hơi.

2. Quá trình chuyển từ thể lỏng sang thể rắn của những chất gọi là

b) hơi bão hòa.

3. Nhiệt lượng cần phục vụ cho vật rắn ở nhiệt độ nóng chảy để vật rắn nóng chảy hoàn toàn gọi là

c) sự ngưng tụ.

4. Đại lượng đo bằng nhiệt lượng cần phục vụ để làm nóng chảy hoàn toàn 1 kg chất rắn ở nhiệt độ nóng chảy và có cty là jun trên kilôgam (J/kg) gọi là

d) áp suất hơi bão hòa.

5. Quá trình chuyển từ thể lỏng sang thể khí (hơi) của những chất gọi là

đ) nhiệt nóng chảy.

6. Quá trình chuyển từ thể khí (hơi) sang thể lỏng của những chất gọi là

e) sự sôi.

7. Chất hơi có tỷ suất phân tử đang tiếp tục tăng gọi là

g) sự bay hơi.

8. Chất hơi có tỷ suất phân tử không tăng nữa gọi là

h) nhiệt hóa hơi riêng.

9. Áp suất cực lớn của trạng thái hơi khi tỷ suất phân tử của nó không thể tăng thêm được nữa gọi là

i) nhiệt nóng chảy riêng.

10. Quá trình chuyển từ thể lỏng sang thể khí (hơi) của những chất xẩy ra ở cả bên trong và ở trên mặt phẳng chất lỏng gọi là

k) sự đông đặc.

11. Nhiệt lượng cần phục vụ cho khối chất lỏng ở nhiệt độ sôi để chuyển hoàn toàn sang thể khí gọi là

l) sự nóng chảy.

12. Đại lượng đo bằng nhiệt lượng cần phục vụ để làm bay hơi hoàn toàn 1 kg chất lỏng ở nhiệt độ sôi và có cty là jun trên kilôgam (J/kg) gọi là

m) hơi khô.

38.2. Nhiệt độ nóng chảy của chất rắn kết tinh thay đổi ra làm thế nào khi áp suất tăng?

A. Luôn tăng riêng với mọi chất rắn.

B. Luôn giảm riêng với mọi chất.

C. Luôn tăng riêng với chất rắn hoàn toàn hoàn toàn có thể tích tăng khi nóng chảy và luôn giảm riêng với chất rắn hoàn toàn hoàn toàn có thể tích giảm khi nóng chảy.

D. Luôn tăng riêng với chất rắn hoàn toàn hoàn toàn có thể tích giảm khi nóng chảy và luôn giảm riêng với chất rắn hoàn toàn hoàn toàn có thể tích tăng khi nóng chảy.

38.3. Nhiệt nóng chảy riêng của chất rắn phụ thuộc những yếu tố nào?

A. Nhiệt độ của chất rắn và áp suất ngoài.

B. Bản chất và nhiệt độ của chất rắn.

C. Bản chất của chất rắn, nhiệt độ và áp suất ngoài.

D. Bản chất của chất rắn.

38.4. Ở áp suất chuẩn, những chất như vàn , bạc , niken , sắt, thép, đồng, thiếc, nhôm, chí, kẽm, băng phiến sẽ nóng chảy trong những khoảng chừng chừng nhiệt độ nào sau này : trên 10000C , từ 5000C đến 10000C , từ 2000C đến 5000C, dưới 1000C?

A. Thép , đồng, vàng : trên 10000C . Bạc , nhôm : từ 5000C đến 10000C.

Kẽm, chì, thiếc : từ 2000C đến 5000C. Băng phiến : dưới 1000C.

B. Niken, vàng, bạc : trên 10000C. Thép , đồng, nhôm : từ 5000C đến 10000C.

Kẽm , chì, thiếc : từ 2000C đến 5000C. Băng phiến : dưới 1000C.

C. Vàng, bạc : trên 10000C. Thép, đồng, chì, niken : từ 5000C đến 10000C.

Kẽm, nhôm, thiếc : từ 2000C đến 5000C. Băng phiến : dưới 1000C.

D. Thép, đồng : trên 10000C. Vàng, bạc,chì, niken : từ 5000C đến 10000C.

Kẽm, nhôm, thiế : từ 2000C đến 5000C. Băng phiến : dưới 1000C.

38.5. Sự bay hơi của chất lỏng có điểm lưu ý gì?

A. Xảy ra ở một nhiệt độ xác lập và không kèm theo sự ngưng tụ. Khi nhiệt độ tăng thì chất lỏng bay hơi càng nhanh do vận tốc bay hơi tăng.

B. Xảy ra ở mọi nhiệt độ và luôn kèm theo sự ngưng tụ. Khi nhiệt độ tăng thì chất lỏng bay hơi càng nhanh do vận tốc bay hơi tăng và vận tốc ngưng tụ giảm cho tới khi đạt trạng thái cân đối động.

C. Xảy ra ở một nhiệt độ xác lập và luôn kèm theo sự ngưng tụ. Khi nhiệt độ tăng thì chất lỏng bay hơi càng nhanh do vận tốc bay hơi tăng.

D. Xảy ra ở mọi nhiệt độ và không kèm theo sự ngưng tụ. Khi nhiệt độ tăng thì chất lỏng bay hơi càng nhanh do vận tốc bay hơi tăng.

38.6. Áp suất hơi khô và áp suất hơi bão hòa có điểm lưu ý gì?

A. Khi nhiệt độ tăng thì áp suất hơi khô tăng, còn áp suất hơi bão hòa giảm.

B. Khi nhiệt độ tăng thì áp suất hơi khô tăng , còn áp suất hơi bão hòa giảm.

C. Áp suất hơi khô và áp suất hơi bão hòa đều tăng theo nhiệt độ. Nhưng ở một nhiệt độ xác lập thì áp suất hơi khô cũng như áp suất hơi bão hòa đều tăng khi thể tích của chúng giảm và tuân theo định luật Bôi-lơ Ma-ri-ốt.

D. Áp suất hơi khô và áp suất hơi bão hòa đều tăng theo nhiệt độ. Nhưng ở một nhiệt độ xác lập thì áp suất hơi khô tăng khi thể tích nó giảm và tuân theo gần đúng định luật Bôi-lơ Ma-ri-ốt, còn áp suất hơi bão không phụ thuộc thể tích tức là không tuân theo định luật Bôi-lơ Ma-ri-ốt.

38.7. Nhiệt độ sôi của chất lỏng có điểm lưu ý gì và phụ thuộc những yếu tố nào?

A. Luôn không đổi và chỉ phụ thuộc bản chất của chất lỏng.

B. Luôn không đổi và phụ thuộc áp suất trên mặt phẳng chất lỏng : nhiệt độ sôi tăng khi áp suất trên mặt phẳng chất lỏng tăng.

C. Luôn không đổi và phụ thuộc bản chất chất lỏng cũng như áp suất trên mặt phẳng chất lỏng : nhiệt độ sôi tăng khi áp suất trên mặt phẳng chất lỏng tăng.

D. Luôn không đổi và phụ thuộc bản chất cũng như thể tích của chất lỏng.

38.8. Tại sao cầu chì dùng bảo vệ những mạch điện lại được làm bằng dây chì, còn dây tóc đèn điện lại được làm bằng vonfam?

38.9. Tại sao khi nước chứa trong khay làm đá của tủ lạnh khởi đầu đông cứng thì lớp nước trên mặt bao giờ cũng ngừng hoạt động và sinh hoạt giải trí trước tiên?

38.10. Mộ ống nghiệm chứa nước đá ở 00C được ngâm trong một thùng đựng nước đá đang tan. Hỏi nước đá trong ống nghiệm có bị tan thành nước không? Tại sao?

38.11. Trên hình 38.1. là những đồ thị màn màn biểu diễn sự thay đổi thể tích V phụ thuộc nhiệt độ (t0C) trong quy trình nóng chảy của chì (H.38.1a), của nước đá (H.38.1b) , của sáp (nến) (H.38.1c). Hãy xác lập điểm (nhiệt độ) nóng chảy của những chất này. Quá trình nóng chảy của chì có gì khác lạ với quy trình nóng chảy của nước đá và của sáp?

38.12. Tính nhiệt lượng nên phải phục vụ để làm nóng chảy hoàn toàn một cục nước đá có khối lượng 100 g ở 00C. Nhiệt nóng chảy riêng của nước đá là 3,4.105 J/kg.

38.13. Tính nhiệt lượng nên phải phục vụ để làm cho một cục nước đá có khối lượng 0,2 kg ở -200C tan thành nước và tiếp theo này được tiếp tục đun sôi để biến hoàn toàn thành hơi ở 1000C. Nhiệt nóng chảy riêng của nước đá là 3,4.105 J/kg. Nhiệt dung riêng của nước đá là 2,09.103 J/(kg.K) . Nhiệt dung riêng của nước là 4,18.103 J/(kg/K) .Nhiệt hóa hơi riêng của nước là 2,3.106 J/kg.

38.14. Người ta thả một cục nước đá khối lượng 80 g ở 00C vào một trong những trong những cốc nhôm dựng 0,40 kg nước ở 200C đặt trong nhiệt lượng kế. Khối lượng của cốc nhôm là 0,20 kg. Tính nhiệt độ của nước trong cốc nhôm khi cục nước đá vừa tan hết. Nhiệt nóng chảy riêng của nước đá là 3,4.105 J/kg. Nhiệt dung riêng của nhôm là 880 J/(kg.K) và của nước là 4180 J/(kg.K) .Bỏ qua sự mất mát nhiệt do nhiệt truyền ra bên phía ngoài nhiệt lượng kế.

38.15. Người ta thả một cục nước đá ở 00C vào một trong những trong những chiếc cốc bằng đồng đúc đúc có khối lượng 0,200 kg của nhiệt lượng kế, trong cốc đồng đang đựng 0,700 kg nước ở 250C. Khi cục nước đá vừa tan hết thì nước trong cốc đồng có nhiệt độ là 15,20C và khối lượng của nước là 0,775 kg. Tính nhiệt nóng chảy của nước đá. Nhiệt dung riêng của đồng là 380 J/(kg/K) và của nước là 4180 J/(kg.K). Bỏ qua sự mất mát nhiệt do nhiệt truyền ra bên phía ngoài nhiệt lượng kế.

Plasma

Reply

7

0

Chia sẻ

Share Link Download Khí sang rắn là gì miễn phí

Bạn vừa đọc nội dung nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Khí sang rắn là gì tiên tiến và phát triển và tăng trưởng nhất Chia SẻLink Download Khí sang rắn là gì miễn phí.

Thảo Luận vướng mắc về Khí sang rắn là gì

Nếu sau khi đọc nội dung nội dung bài viết Khí sang rắn là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha

#Khí #sang #rắn #là #gì

Review Khí sang rắn là gì ?

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Khí sang rắn là gì tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Khí sang rắn là gì miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Khí sang rắn là gì Free.

Thảo Luận vướng mắc về Khí sang rắn là gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Khí sang rắn là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
#Khí #sang #rắn #là #gì

Phone Number

Share
Published by
Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago