Hướng Dẫn Chủ tịch tôn đức thắng có quê quán ở đâu? Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Chủ tịch tôn đức thắng có quê quán ở đâu? Mới Nhất

You đang tìm kiếm từ khóa Chủ tịch tôn đức thắng có quê quán ở đâu? được Cập Nhật vào lúc : 2022-01-02 17:02:16 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng – người con ưu tú của dân tộc bản địa và quê nhà An Giang

Ngày đăng: 19/08/2022

In bài GửiXem với cở chữ : A- A A+chu-tich-ton-duc-thang-nguoi-con-uu-tu-cua-dan-toc-va-que-huong-an-giangChủ tịch Tôn Đức Thắng – nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời – suốt đời phấn đấu, quyết tử vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc bản địa, thống nhất giang sơn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Với 92 năm tuổi đời, gần 70 năm hoạt động và sinh hoạt giải trí cách mạng, được Đảng và Nhà nước phân công giữ nhiều trọng trách, Người đã có những góp sức to lớn cho việc nghiệp cách mạng Việt Nam, vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì niềm sung sướng của Nhân dân, vì sự tăng trưởng của trào lưu cộng sản và công nhân quốc tế.

    An Giang: Tình hình phòng, chống dịch COVID-19, ngày thứ nhất/01/2022Công đoàn An Giang không ngừng nghỉ thay đổi khuynh hướng về người lao độngThông báo kết quả điểm thi kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức vụ nghề nghiệp viên chức hành chính lên nhân viên cấp dưới chính và tương tự tỉnh An Giang năm 2022

Chủ tịch Tôn Đức Thắng Bác Tôn sinh ngày 20-8-1888 tại Cù lao Ông Hổ thuộc làng An Hòa, tổng Định Thành, tỉnh Long Xuyên (nay là xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) trong một mái ấm gia đình trung nông. Sinh ra trong tình hình giang sơn bị ngoại xâm, những trào lưu yêu nước thất bại và bị đàn áp quyết liệt, không khí chính trị ấy đã tác động rất thâm thúy đến nhận thức của Bác từ thuở thiếu niên. Bên cạnh đó, quê nhà An Giang – giàu nghĩa tình và truyền thống cuội nguồn đấu tranh chống ngoại xâm – đã góp thêm phần bồi đắp những phẩm chất cao quý trong tính cách và tâm hồnTôn Đức Thắng – vĩ đại trong cái thông thường, thông thường một cách vĩ đại.

Lúc thiếu thời, Bác Tôn đã học nho học, chữ quốc ngữ và trường Pháp. Bài học làm người, về nhân sinh quan, về tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc bản địa của Bác được truyền từ người thầy thứ nhất, nhà nho yêu nước Nguyễn Thượng Khách, trong nhóm Đông Kinh nghĩa thục. Từ lúc còn là một người thanh niên có tri thức của một mái ấm gia đình trung nông, Bác Tôn không chọn con phố đi làm việc thầy thông, thầy ký mà quyết định hành động học làm thợ ở trường Bá Nghệ Sài Gòn và trở thành người công nhân Việt Nam. Hoạt động cách mạng ban đầu của Bác Tôn là tập hợp thanh niên, hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí chống áp bức, bất công. Khi đứng trong hàng ngũ giai cấp công nhân Pháp, Bác Tôn trở thành người Việt Nam thứ nhất tham gia cuộc phản chiến ở Biển Đen, góp thêm phần bảo vệ Nhà nước Xô Viết non trẻ vừa hình thành sau Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại. Khi trở về nước, Bác Tôn tổ chức triển khai Công hội bí mật ở Sài Gòn – Chợ Lớn và được cử làm Hội trưởng.

Tháng 7 năm 1929, Bác Tôn bị thực dân Pháp bắt và giam giữ ở khám lớn Sài Gòn, tiếp theo đó bị phán quyết 20 năm khổ sai. Đầu tháng 7-1930, Bác Tôn bị đày ra Côn Đảo – địa ngục trần gian với bao cực hình dã man của chính sách nhà tù thực dân, khi thì thao tác làm khổ sai, khi thì bị nhốt vào hầm xay lúa, nhưng không lay chuyển được ý chí kiên trung, quật cường, một lòng giữ trọn niềm tin vào cách mạng của người cộng sản. Uy tín và ảnh hưởng của Tôn Đức Thắng đã phủ rộng không những trong những người dân cộng sản mà còn cảm hóa được một số trong những tù Quốc dân Đảng và tù thường phạm. Cũng chính tại nơi địa ngục trần gian này, Tôn Đức Thắng đã tham gia xây dựng chi bộ Đảng Cộng sản thứ nhất ở Côn Đảo và tích cực đấu tranh chống lại chính sách lao tù khắc nghiệt của thực dân Pháp.

Cách mạng Tháng Tám thành công xuất sắc, từ Côn Đảo trở về, vừa đặt chân lên đất liền, Bác Tôn đã tham gia ngay vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đầu năm 1946, Bác được điều động ra Tp Hà Nội Thủ Đô công tác thao tác cạnh bên Bác Hồ, Trung ương Đảng và Chính phủ, với trọng trách Ủy viên Ban Thường trực Quốc hội (Tháng 3-1946), Phó Trưởng Ban Thường trực Quốc hội (tháng 11-1946), Bộ trưởng Bộ Nội vụ (tháng bốn-1947), Trưởng Ban Trung ương vận động thi đua ái quốc (tháng 01-1948), Quyền Trưởng ban Thường trực Quốc hội (năm 1948). Tháng 01-1948, Bác được bầu tương hỗ update vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tại Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa II (tháng 7-1960), Bác Tôn được bầu làm Phó Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu về cõi vĩnh hằng, tại Kỳ họp thứ năm Quốc hội khóa III đã bầu Bác Tôn làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đồng chí Nguyễn Lương Bằng làm Phó Chủ tịch nước. Tại Kỳ họp này, đồng chí Trường Chinh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong phát biểu chúc mừng có đoạn xác lập: Cụ Tôn Đức Thắng và đồng chí Nguyễn Lương Bằng là hai chiến sỹ lão thành của cách mạng Việt Nam, những người dân bạn chiến đấu thân thiện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những người dân con ưu tú của dân tộc bản địa Việt Nam ta[1].

Trãi qua nhiều trọng trách được Đảng, Nhà nước và Nhân dân phó thác, Bác Tôn luôn nêu cao tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước; ý chí đấu tranh cách mạng kiên cường; lòng trung thành với chủ, tận tụy; đạo đức trong sáng, mẫu mực, đức tính nhã nhặn, giản dị; tình thương yêu đồng chí, đồng bào; tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc bản địa và tình đoàn kết quốc tế vô sản, đúng như trong tác phẩm: Tôn Đức Thắng: Một con người thông thường – Vĩ đại, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã xác lập: Di sản quý nhất mà đồng chí Tôn Đức Thắng để lại cho nhân dân là chất người Tôn Đức Thắng, thành phầm tổng hợp của chất hào hiệp Nam Bộ, chất kiên cường và tài năng sáng tạo Việt Nam, chất tiên phong của giai cấp công nhân, chất cách mạng của tình nhân nước, người cộng sản, chất nhân đạo của con người.

Sớm thoát ly mái ấm gia đình, xa quê nhà hoạt động và sinh hoạt giải trí cách mạng nên tình yêu và nỗi nhớ xứ sở vẫn luôn da diết khôn nguôi trong tâm trí Bác. Lần đầu sau ngày miền Nam hòa toàn giải phóng thống nhất giang sơn, Bác về thăm An Giang trong nỗi bùi ngùi xúc động. Mặc dù mấy mươi năm xa quê nhà nhưng Bác vẫn giữ nét chân chất của người miệt vườn, luôn ân cần, giản dị, thăm hỏi động viên mọi người. Nhân dân An Giang luôn ghi nhớ lời căn dặn quý báu của Bác: Phải đoàn kết, phấn đấu trở thành một tỉnh giàu mạnh, Nhân dân ấm no, ai cũng khá được học tập như Bác Hồ mong ước trong Di chúc lịch sử của Người.

Kỷ niệm133 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, ôn lại cuộc sống hoạt động và sinh hoạt giải trí cách mạng và những góp sức to lớn của Người, toàn bộ chúng ta càng thêm kính trọng và bày tỏ lòng biết ơn thâm thúy Chủ tịch Tôn Đức Thắng -một chiến sỹ cách mạng kiên trung của trào lưu cộng sản và công nhân quốc tế, người bạnchiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nhà lãnh đạo mẫu mực của Đảng, đã hiến dâng cả cuộc sống và cống hiến cho lý tưởng cộng sản, độc lập dân tộc bản địa, thống nhất Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.Đây cũng là dịp để toàn bộ chúng ta học tập, tuân theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Tôn Đức Thắng – một gương mẫu đạo đức cách mạng; suốt đời cần, kiệm, liêm, chính, suốt đời hết lòng, rất là phục vụ cách mạng, phụng sự nhân dân.

Tự hào về sự việc nghiệp và đạo đức cách mạng trong sáng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Đảng bộ và Nhân dân An Giang nguyện đoàn kết một lòng, ra sức học tập, công tác thao tác, nêu cao ý chí tự lực tự cường, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khai thác tiềm năng thế mạnh, tận dụng thời cơ và những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, xây dựng tỉnh An Giang không ngừng nghỉ tăng trưởng, xứng danh là quê nhà của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

TS. Lê Hồng Quang

Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang

[1] Bác Tôn – nhà cách mạng bất tử, trongTôn Đức Thắng, người cộng sản mẫu mực, hình tượng của đại đoàn kết, Nxb Chính trị vương quốc – Sự Thật, Tp Hà Nội Thủ Đô, 2003, tr.24.

Review Chủ tịch tôn đức thắng có quê quán ở đâu? ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Chủ tịch tôn đức thắng có quê quán ở đâu? tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Download Chủ tịch tôn đức thắng có quê quán ở đâu? miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Chủ tịch tôn đức thắng có quê quán ở đâu? miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Chủ tịch tôn đức thắng có quê quán ở đâu?

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Chủ tịch tôn đức thắng có quê quán ở đâu? vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Chủ #tịch #tôn #đức #thắng #có #quê #quán #ở #đâu

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago