Hướng Dẫn Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch chiến tranh chóp nhoáng của Đức Chi tiết

Kinh Nghiệm về Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch trận chiến tranh chóp nhoáng của Đức Chi Tiết

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch trận chiến tranh chóp nhoáng của Đức được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-06 22:21:20 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Chiến thắng nào của nhân dân Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch “Chiến tranh chớp nhoáng” của Hitle được thông qua vào năm 1940?

Nội dung chính

    CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch “trận chiến tranh chóp nhoáng” của Đức?
    Đề thi thử THPTQG năm 2022 Môn Lịch Sử trường THPT Đồng Đậu – Vĩnh Phúc Lần 1 có lời giải chi tiếtVideo liên quan

A. Chiến thắng Mát-xcơ-va

B. Chiến thắng Xta-lin-gơ-rat

C. Chiến thắng En A-la-men

D. Chiến thắng Gu-a-đan-ca-nan

Hướng dẫn

Tháng 12-1941, Hồng quân Liên Xô do tướng Giu-cốp chỉ huy đã phản công quyết liệt, đẩy lùi quân Đức thoát khỏi cửa ngõ Thủ đô. Chiến thắng Mát-xcơ-va đã làm phá sản kế hoạch “trận chiến tranh chớp nhoáng” của Hít-le.
Đáp án cần chọn là: A

Thế công như vũ bão của quân đội Đức quy trình đầu

Thời kỳ đầu của Chiến dịch Barbarossa (do quân đội Đức mở) là cơn ác mộng thực sự riêng với Hồng quân Liên Xô. Trong thời hạn vài tháng liền, quân đội Đức đã sở hữu lĩnh được được toàn bộ vùng Baltic, Byelorussia, và hầu hết Ukraine. Hàng trăm ngàn chiến sỹ Xô viết quyết tử hoặc bị địch bắt. Quân Đức tiến rất sát những thành phố chính của Liên Xô là Leningrad và Moscow.

Vào thời điểm đầu tháng 10/1941, chỉ cách thủ đô Moscow 200km, gần Vyazma, 4 tập đoàn lớn lớn quân Liên Xô đã biết thành vây hãm, tổn thất khoảng chừng 1 triệu người (gồm có những trường hợp quyết tử, bị thương, hoặc bị bắt). Moscow trên thực tiễn rơi vào trạng thái không được bảo vệ.

Xe tăng Đức ở trinh sát đô Moscow (Moskva) của Liên Xô trong Thế chiến II. Ảnh: Narodowe Archiwum Cyfrowe.

Vào ngày 15/10 năm đó, tình trạng hoảng loạn phổ cập trong thành phố Moscow. Cư dân sơ tán hàng loạt về phía đông và cảnh hỗn loạn đi kèm theo với tình trạng trộm cướp và hôi của.

Kỹ sư Susanna Karpacheva nhớ lại: “Một nhóm người trên phố đang dùng sức cậy tung những cảnh cửa của một shop, ai đó đang đánh cắp lương thực… Dòng người bất tận khoác balo di tán dọc quốc lộ, những xe con và xe hơi tải chất đầy đồ vật mái ấm gia đình. Lúc này người dân di tán khỏi Moscow tương tự như ngày hôm qua họ di tán khỏi Vyazma”.

Chỉ đến khi vận dụng những giải pháp cứng rắn, gồm có lệnh giới nghiêm và tuần tra quân sự chiến lược, giới chức mới hoàn toàn có thể Phục hồi tình hình ở thành phố này về mức thông thường.

Huy động mọi lực lượng đã có được để phòng ngự

Trong lúc chờ những cty dự bị từ Siberia, dãy Ural và vùng Viễn Đông tới bảo vệ thủ đô, bộ chỉ huy quân đội Liên Xô nỗ lực tranh thủ thêm thời hạn và làm chậm bước tiến của quân thù. Tất cả những trung đoàn và sư đoàn trong tay họ được đưa tới những tuyến phòng thủ được xây gấp gáp trên những ngả đường dẫn tới Moscow. Họ được tăng thêm những học viên trường quân sự chiến lược từ Moscow (thường được gọi là học viên Kremlin) và Podolsk, nhiều người trong số này vẫn chưa tròn 18 tuổi. Khi tốt nghiệp, theo thông lệ họ sẽ gia nhập quân đội với tư cách là sĩ quan chỉ huy, nhưng giờ thì họ ra trận với tư cách là binh nhì.

Trong những trận chiến quyết liệt, những cty học viên trường bộ binh và pháo binh Podolsk ban đầu có tổng số 3.500 người nhưng về sau quyết tử tới 2.500 người. Họ nỗ lực ghìm chân quân thù trong 12 ngày, tuy nhiên mệnh lệnh ban ra là cầm cự trong tối đa 5 ngày.

Quân nhân Adalbert Wasner thuộc sư đoàn Panzer số 19 của Đức Quốc xã nhớ lại: “Cận chiến cực kỳ kinh hoàng trình làng tiếp theo đó, hai bên hứng chịu thương vong nặng nề. Những tù binh thứ nhất đã biết thành chúng tôi bắt, đó là những học viên trường quân sự chiến lược Podolsk. Họ được gọi là những “học viên Stalin” và họ chiến đấu rất là gan dạ”.

Vào ngày 7/11/1941, đúng ngày kỷ niệm 24 năm Cách mạng tháng Mười Nga, một cuộc duyệt binh lịch sử thuở nào được tổ chức triển khai trên Quảng trường Đỏ. Một số cty tham gia cuộc diễu binh này đã thẳng tiến ra mặt trận, thời gian hiện nay đã nằm rất trinh sát đô.

Như Nguyên soái Liên Xô Georgy Zhukov viết trong hồi ký của tớ: “Sự kiện đó đóng vai trò lớn trong tăng cường tinh thần của quân đội và của nhân dân Xô viết, và có vai trò quốc tế lớn”. Cuộc diễu binh chứng tỏ cho toàn thế giới thấy rằng Liên Xô vẫn chưa bị vượt mặt.

Điều đặc biệt quan trọng có ý nghĩa với những người dân Moscow là bản thân lãnh tụ Stalin vẫn xuất hiện trong sự kiện nói trên và đích thân phát biểu tại đó. Người dân thấy tổng tư lệnh tối cao vẫn ở Moscow, tuy nhiên hầu hết chính phủ nước nhà Liên Xô lúc này đã sơ tán về Kuibyshev (Samara).

Pháo phản lực Katyusha giội bão lửa lên những vị trí quân Đức trong Thế chiến II. Ảnh: PD.

Phát xít Đức “tưởng bở”

Vào ngày 2/12, những cty thuộc sư đoàn thiết giáp số 2 của quân đội phát xít Đức chiếm hữu được ngôi làng Krasnaya Polyana chỉ cách điện Kremlin có 30km.

Trước lãnh thổ to lớn và nguồn nhân lực khổng lồ của Liên Xô, giới lãnh đạo quân sự chiến lược Đức hiểu rằng cuộc trận chiến tranh chưa kết thúc nhưng chúng tin rằng xương sống của Hồng quân đã biết thành đập gãy. Franz Halder, tham mưu trưởng Bộ chỉ huy tối cao Lục quân Đức, viết trong nhật ký trận chiến tranh vào trong ngày 23/11 như sau: “Sức mạnh quân sự chiến lược Nga không hề tạo ra mối rình rập đe dọa nào riêng với châu Âu”.

Thế nhưng, hành trình dài của quân đội Đức tiến tới thủ đô Liên Xô lại không hề suôn sẻ như mong ước của ban chỉ huy quân sự chiến lược Đức. Sự kháng cự ngoan cường của Hồng quân và những cuộc phản kích liên tục của tớ đã vắt kiệt sức và làm căng thẳng mệt mỏi lực lượng quân sự chiến lược Đức. Công binh Liên Xô đã sắp xếp mìn dày đặc trên những ngả đường dẫn tới thủ đô, cản bước những cty thiết giáp Đức. Ngoài ra, quân Đức khởi đầu đương đầu với những yếu tố như thiếu hàng phục vụ, và ngựa kéo của chúng bị chết hàng loạt, không hề thức ăn khi ngày đông ngày càng lạnh hơn.

Quân đội Đức kỳ vọng về một đòn quyết định hành động ở đầu cuối nhằm mục đích vào Moscow, nhưng không tính đến thực tiễn là lực lượng dự bị Hồng quân mới được huấn luyện có số lượng lớn đang triệu tập về thành phố.

Vào ngày 5/12, lực lượng thuộc Phương diện quân phía Tây do Georgy Zhukov lãnh đạo, và lực lượng thuộc Phương diện quân Tây Nam do Konstantin Timoshenko chỉ huy, đã mở một cuộc phản công quy mô lớn.

Binh nhì Gerts Rogovoy nhớ lại: “Khi chúng tôi tiến lên, pháo binh của chúng tôi đã bắn phá kinh hoàng đến mức phòng tuyến Đức bị chế áp hoàn toàn thậm chí còn cả trước lúc bộ binh chúng tôi tiến tới vị trí của chúng. Đó là nguyên do vì sao khi chúng tôi vào những ngôi làng, quân Đức đã rời bỏ vị trí. Chính tại đây chúng tôi lần thứ nhất thấy những bệ phóng rocket Katyusha hoạt động và sinh hoạt giải trí – cảnh tượng không thể nào quên được. Và dĩ nhiên những ngôi làng bị thiêu rụi”.

Quân Đức khởi đầu rút nhanh khỏi thủ đô. Ở vài nơi, việc rút lui trở thành tháo chạy hoảng loạn và những cty Hồng quân tuyến trước thu được nhiều khối mạng lưới hệ thống pháo do địch bỏ lại.

Vào ngày 19/12/1941, trùm phát xít Adolf Hitler thay thế Walther von Brauchitsch với tư cách là tổng tư lệnh quân đội Đức và không bổ nhiệm Fedor von Bock với tư cách là tư lệnh Cụm tập đoàn lớn lớn quân Trung tâm. Chỉ huy của của Tập đoàn Panzer số 2, Heinz Guderian, cũng mất chức. Nhiều năm tiếp Từ đó, ông này viết trong cuốn “Ký ức một người lính” như sau: “Cuộc tiến công vào Moscow đã thất bại. Tất cả những quyết tử và nỗ lực của những binh sĩ toàn bộ chúng ta đã rơi vào vô vọng”. Mãi tới thời điểm đầu tháng 1/1942 thì người Đức mới xoay sở được để ổn định tiền tuyến.

Sau khi tung đòn choáng váng cho quân đội Đức, Hồng quân đánh bật đối phương ra xa Moscow từ 100-250km. Họ giải phóng thêm đáng kể lãnh thổ và nhìn tổng thể, vô hiệu được mối rình rập đe dọa riêng với thủ đô…/.

Tháng 12-1941, Hồng quân Liên Xô do tướng Giu-cốp chỉ huy đã phản công quyết liệt, đẩy lùi quân Đức thoát khỏi cửa ngõ Thủ đô. Chiến thắng Mát-xcơ-va đã làm phá sản kế hoạch “trận chiến tranh chớp nhoáng” của Hít-le.

Đáp án cần chọn là: A

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch “trận chiến tranh chóp nhoáng” của Đức?

A. Chiến thắng Mat-xco-va.

B. Chiến thắng Béc Lin.

C. Chiến thắng Xtalingrat.

D. Chiến thắng Cuốc-xco.

Đáp án và lời giải

Đáp án:A

Câu hỏi thuộc đề thi sau. Bạn có mong ước thi thử?

Đề thi thử THPTQG năm 2022 Môn Lịch Sử trường THPT Đồng Đậu – Vĩnh Phúc Lần 1 có lời giải chi tiết

Làm bài

Chia sẻ

Một số vướng mắc khác cùng bài thi.

    Giai đoạn 1950-1973, nhiều nước tư bản Tây Âu một mặt tiếp tục liên minh ngặt nghèo với Mĩ, mặc khác

    Nhân tố số 1 dẫn tới sự tăng trưởng của nền kinh tế thị trường tài chính Nhật Bản trong trong năm 1952-1973 là

    Giai đoạn tăng trưởng “thần kì” của nền kinh tế thị trường tài chính Nhật Bản là

    Việt Nam hoàn toàn có thể rút ra kinh nghiệm tay nghề gì từ sự tăng trưởng kinh tế tài chính của những nước tư bản sau Chiến tranh toàn thế giới thứ hai để tăng cường sự nghiệp công nghiệp hóa, tân tiến hóa giang sơn?

    Nhận xét nào dưới đây về 2 xu huớng bạo động và cải cách trong trào lưu yêu nước từ trên đầu thế kỉ XX đến năm 1914 là KHÔNG đúng?

    Sự Ra đời khối quân sự chiến lược NATO và Tổ chức Vác-sa-va tác động ra làm sao đến quan hệ quốc tế?

    Cuộc đấu tranh chống chính sách phân biệt chủng tộc ở Nam Phi cũng đuợc xem là trào lưu giải phóng dân tộc bản địa chính bới

    Một trong những nguyên nhân khiến Pháp chọn Đà Nằng làm tiềm năng tiến công thứ nhất trong quy trình xâm luợc nuớc ta?

    Một trong ba tiềm năng hầu hết trong kế hoạch toàn thế giới của Mĩ là

    Điểm giống nhau trong chủ trương đối ngoại của Liên Bang Nga và Mĩ sau trận chiến tranh lạnh là

    Tình trạng trận chiến tranh lạnh chỉ thực sự kết thúc sau sụ kiện lịch sử nào dưới đây?

    Một trong những ý nghĩa quốc tế của yếu tố xây dựng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (1- 10-1949) là

    Thành tựu quan trọng nhất của Liên Xô trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội từ 1950 đến đầu thập kỉ 70 là

    Từ năm 1946 đến năm 1949, ở Trung Quốc trình làng cuộc nội chiến giữa

    Một trong những nguyên nhân đua tới sự thất bại của trào lưu yêu nuớc theo khuynh hướng dân chủ tư sản ở Việt Nam từ trên đầu thế kỉ XX đến 1914 là vì

    Một trong những mục tiêu của tổ chức triển khai Liên hợp quốc là

    Sự kiện sẽ là khởi đầu cho chủ trương chống Liên Xô, gây ra cuộc trận chiến tranh lạnh là

    Tại sao Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu vượt trội nhất trong trào lưu cần vương cuối thế kỉ XIX?

    Từ đầu trong năm 90, Nhật nỗ lực vươn lên thành một cường quốc chính trị để tương xứng với vị thế

    Từ thành công xuất sắc của nhóm 5 nước sáng lập ASEAN trong quy trình xây dựng và tăng trưởng giang sơn, những nước đang tăng trưởng ở Khu vực Đông Nam Á hoàn toàn có thể rút ra bài học kinh nghiệm tay nghề nào để hội nhập kinh tế tài chính quốc tế?

    Khoảng 20 năm tiếp theo trận chiến tranh, Mĩ trở thành

    Biến đổi nào dưới đây KHÔNG chứng tỏ trào lưu giải phóng dân tộc bản địa sau Chiến tranh toàn thế giới thứ hai đã góp thêm phần làm thay đổi map chính trị toàn thế giới?

    Yếu tố nào dưới đây quyết định hành động sự thành công xuất sắc của Liên Xô trong việc thực thi kế hoạch 5 năm (1946-1950)?

    Vào giữa thế kỉ XIX, chính sách phong kiến Việt Nam có biểu lộ

    Những nước nào dưới đấy là thủ phạm châm ngòi cho trận chiến tranh toàn thế giới thứ hai bùng nổ?

    Ngày 15-8-1945, với việc Nhật Bản đồng ý đầu hàng không Đk, trận chiến tranh toàn thế giới thứ hai

    Ngoài việc giúp những nước Tây Âu phục hồi nền kinh tế thị trường tài chính, kế hoạch Mác-san của Mĩ (1947) còn nhằm mục đích tập hợp những nước Tây Âu vào

    Trong trào lưu cần vương cuối thế kỉ XIX, có những cuộc khởi nghĩa lớn nào dưới đây?

    Biến đổi quan trọng nhất của những nước Khu vực Đông Nam Á sau trận chiến tranh toàn thế giới thứ hai là gì?

    Sự kiện nào đã mở ra thời kì tăng trưởng mới cho tổ chức triển khai ASEAN?

    Các nước Anh-Pháp phải chịu một phần trách nhiệm về sự việc bùng nổ của trận chiến tranh toàn thế giới thứ hai chính bới đã thực thi chủ trương

    Hội nghị Ianta (2-1945) KHÔNG quyết định hành động nào dưới đây?

    Một trong những lực lượng xã hội mới xuất hiện ở Việt Nam từ trên đầu thế kỉ XX đến 1914 là

    Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Duong (NATO) thực ra là

    Lịch sử ghi nhận năm 1960 là Năm châu Phi vì

    Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch “trận chiến tranh chóp nhoáng” của Đức?

    “hầu như những vương quốc đều kiểm soát và điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng, triệu tập vào tăng trưởng kinh tế tài chính” là xu thế của toàn thế giới

    Thương Hội những vương quốc Khu vực Đông Nam Á (ASEAN) được xây dựng ngày 8-8-1967 với việc tham gia của

    Đóng góp nổi trội của Phan Bội Châu riêng với lịch sử dân tộc bản địa trong quy trình từ trên đầu thế kỉ XX đến năm 1914 là gì?

    Một trong những biểu lộ Liên Xô là thành trì của cách mạng thế giói từ thời điểm năm 1950 đến nửa đầu trong năm 70 của thế kỷ XX là

Một số vướng mắc khác hoàn toàn có thể bạn quan tâm.

    Choose the best answer for the following sentence:

    “Have you seen Anita?”

    “She wasn’t feeling well. __________ gone home?”

    Choose the best answer for the following sentence:

    “Why are you putting on your coat?”

    “I ____________ go. It’s getting late.”

    Choose the best answer for the following sentence:

    “Do you like to play tennis?”

    “I _________, but now I prefer golf.”

    Choose the best answer for the following sentence:

    “You’re a really fast swimmer.” “When I was younger, I ____________a mile inforty minutes.”

    Choose the best answer for the following sentence:

    ”I can’t seem to find my purse.” ”__________ it home?”

    Choose the best answer for the following sentence:

    “Did you walk home by yourself last night?”

    ”Yes, I did. But I guessI __________.”

    Choose the best answer for the following sentence:

    “Have you ever played bridge?”

    “Yes, we _________ all the time when I was incollege.”

    Choose the best answer for the following sentence:

    “Did you stay home last night?”

    “Yes, but I ____________ dancing.”

    Choose the best answer for the following sentence:

    “Are you going camping this weekend?”

    “Yes, but I have so much work to dothat I____________ stay home.”

    Choose the best answer for the following sentence:

    “Did John give you the money he owed you?”

    “He said he ___________, but hedidn’t.”

://.youtube/watch?v=11LaQeCiAuQ

Clip Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch trận chiến tranh chóp nhoáng của Đức ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch trận chiến tranh chóp nhoáng của Đức tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Down Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch trận chiến tranh chóp nhoáng của Đức miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch trận chiến tranh chóp nhoáng của Đức Free.

Giải đáp vướng mắc về Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch trận chiến tranh chóp nhoáng của Đức

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Chiến thắng nào của Liên Xô đã làm phá sản kế hoạch trận chiến tranh chóp nhoáng của Đức vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
#Chiến #thắng #nào #của #Liên #Xô #đã #làm #phá #sản #kế #hoạch #chiến #tranh #chóp #nhoáng #của #Đức

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago