Hướng Dẫn Chi phí thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu Mới nhất

Mẹo về Chi phí thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu Chi Tiết

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Chi phí thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-08 05:32:23 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Luật sư tư vấn:

a) Thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu là việc kiểm tra, nhìn nhận và đưa ra ý kiến nhận xét vị trí căn cứ quy định của pháp lý về đấu thầu và pháp lý có liên quan về những nội dung sau này:

– Việc phân loại dự án công trình bất Động sản thành những gói thầu: Việc phân loại dự án công trình bất Động sản thành những gói thầu vị trí căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực thi, tính đồng điệu của dự án công trình bất Động sản và sự hợp lý về quy mô gói thầu.

– Căn cứ pháp lý để lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu: về cơ sở pháp lý của việc lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu và những lưu ý thiết yếu (nếu có).

– Nội dung văn bản trình duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu:

+ Về những nội dung trong văn bản trình duyệt ké hoạch lựa chọn nhà thầu và về sự việc tuân thủ hoặc phù phù thích hợp với quy định của pháp lý đấu thầu, của pháp lý khác có liên quan cũng như yêu cầu của dự án công trình bất Động sản và những lưu ý thiết yếu khác (nếu có) riêng với phân việc làm thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu gồm có những nội dung thuộc Phần việc làm thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu;

+ Về sự thích hợp của tổng mức những phần việc làm đã thực thi, phân việc làm không vận dụng được một trong những hình thức lựa chọn nhà thầu, phân việc làm thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu, phần việc làm chưa đủ Đk lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu (nếu có) so với tổng mức góp vốn đầu tư của dự án công trình bất Động sản được phê duyệt.

– Giám sát, theo dõi hoạt động và sinh hoạt giải trí đấu thầu:

Trường hợp nên phải có nội dung giám sát, theo dõi hoạt động và sinh hoạt giải trí đấu thầu thì đề xuất kiến nghị người dân có thẩm quyền cử thành viên hoặc cty có thẩm quyền giám sát, theo dõi hoạt động và sinh hoạt giải trí đấu thầu.

b) Tổ chức thẩm định đưa ra nhận xét chung về kế hoạch lựa chọn nhà thầu và ý kiến thống nhất hay là không thống nhất với đề xuất kiến nghị của chủ góp vốn đầu tư riêng với kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Trường hợp thống nhất thì đề xuất kiến nghị người dân có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; trường hợp không thống nhất phải đưa ra nguyên do rõ ràng và đề xuất kiến nghị giải pháp xử lý và xử lý để trình người dân có thẩm quyền xem xét, quyết định hành động.

c) Tổ chức được giao thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu lập báo cáo thẩm định để trình người dân có thẩm quyền phê duyệt.

d) Cá nhân tham gia tổ chức triển khai thẩm định phải có khả năng, kinh nghiệm tay nghề, ngoại ngữ thích hợp và chứng từ đào tạo và giảng dạy về đấu thầu.

e) Thời gian thẩm định tối đa là 20 ngày Tính từ lúc ngày tổ chức triển khai thẩm định nhận được khá đầy đủ hồ sơ trình duyệt đến ngày gửi báo cáo thẩm định đến người dân có thẩm quyền.

g) Đối với gói thầu thuộc trường hợp chỉ định thầu quy định tại điểm a khoản 1 Điều 22 Luật đấu thầu năm trước đó đó số 43/2013/QH13 (Gói thầu cần thực thi để khắc phục ngay hoặc để xử lý kịp thời hậu quả gây ra do sự cố bất khả kháng; gói thầu cần thực thi để bảo vệ bí mật nhà nước; gói thầu cần triển khai ngay để tránh gây nguy hại trực tiếp đến tính mạng con người, sức mạnh thể chất và tài sản của hiệp hội dân cư trên địa phận hoặc để không ảnh hương nghiêm trọng đến khu công trình xây dựng liền kề; gói thầu mua thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế để triển khai công tác thao tác phòng, chống dịch bệnh trong trường hợp cấp bách), trừ gói thầu cần thực thi để bảo vệ bí mật nhà nước, sau khi chủ góp vốn đầu tư hoặc cơ quan trực tiếp có trách nhiệm quản trị và vận hành gói thầu xác lập và giao cho nhà thầu có đủ sức, kinh nghiệm tay nghề thực thi ngay gói thầu thì trong vòng 07 ngày thao tác Tính từ lúc ngày giao thầu, chủ góp vốn đầu tư phải hoàn thiện thủ tục trình người dân có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; trong trường hợp này tránh việc phải thực thi thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Mọi vướng mắc pháp lý trong nghành nghề đấu thầu, Quý người tiêu dùng vui lòng liên hệ ngay:Luật sư tư vấn pháp lý đấu thầu trực tuyến qua tổng đài điện thoại, gọi số:1900.6162, Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi vướng mắc.

Luật Minh Khuê(tổng hợp)

Thưa luật sư, xin cho tôi hỏi ngân sách lập và ngân sách thẩm định hồ sơ mời thầu có quy định tỷ suất hay là không?

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi vướng mắc đề xuất kiến nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp lý của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung vướng mắc của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và phân tích và tư vấn rõ ràng như sau:

Quy định về quản trị và vận hành, sử dụng ngân sách trong quy trình lựa chọn nhà thầu những dự án công trình bất Động sản sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ được hướng dẫn bởi Thông tư 190/2015/TT-BTC.

Theo Điều 4 Thông tư 190/2015/TT-BTC quy định về ngân sách trong quy trình lựa chọn như sau:

Điều 4. Chi phí trong quy trình lựa chọn

1. Chi phí lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời nhà thầu sơ tuyển.

2. Chi phí lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

3. Chi phí thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển.

4. Chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

5. Chi phí nhìn nhận hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển.

6. Chi phí nhìn nhận hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất kiến nghị.

7. Chi phí thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu.”

Theo Điều 9 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định về ngân sách trong quy trình lựa chọn nhà thầu như sau:

Điều 9. Chi phí trong quy trình lựa chọn nhà thầu

1. Căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu, chủ góp vốn đầu tư quyết định hành động mức giá cả một bộ hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu (gồm có cả thuế) riêng với đấu thầu trong nước nhưng tối đa là 2.000.000 đồng riêng với hồ sơ mời thầu và 1.000.000 đồng riêng với hồ sơ yêu cầu; riêng với đấu thầu quốc tế, mức giá cả theo thông lệ đấu thầu quốc tế.

2. Chi phí lập, thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển:

a) Chi phí lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được xem bằng 0,05% giá gói thầu nhưng tối thiểu là một trong.000.000 đồng và tối đa là 30.000.000 đồng;

b) Chi phí thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được xem bằng 0,03% giá gói thầu nhưng tối thiểu là một trong.000.000 đồng và tối đa là 30.000.000 đồng.

3. Chi phí lập, thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu:

a) Chi phí lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được xem bằng 0,1% giá gói thầu nhưng tối thiểu là một trong.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng;

b) Chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được xem bằng 0,05% giá gói thầu nhưng tối thiểu là một trong.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng.

4. Chi phí nhìn nhận hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất kiến nghị:

a) Chi phí nhìn nhận hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển được xem bằng 0,05% giá gói thầu nhưng tối thiểu là một trong.000.000 đồng và tối đa là 30.000.000 đồng;

b) Chi phí nhìn nhận hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất kiến nghị được xem bằng 0,1% giá gói thầu nhưng tối thiểu là một trong.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng.

5. Chi phí thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu kể cả trường hợp không lựa chọn được nhà thầu được xem bằng 0,05% giá gói thầu nhưng tối thiểu là một trong.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng.

6. Đối với những gói thầu có nội dung tương tự nhau thuộc cùng một dự án công trình bất Động sản, dự trù shopping, những gói thầu phải tổ chức triển khai lại việc lựa chọn nhà thầu thì những ngân sách: Lập, thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển; lập, thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được xem tối đa là 50% mức ngân sách quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này. Trường hợp tổ chức triển khai lại việc lựa chọn nhà thầu thì phải tính toán, tương hỗ update ngân sách lựa chọn nhà thầu vào dự án công trình bất Động sản, dự trù shopping phù phù thích hợp với thực tiễn của gói thầu.

7. Chi phí quy định tại những Khoản 2, 3, 4, 5 và 6 Điều này vận dụng riêng với trường hợp chủ góp vốn đầu tư, bên mời thầu trực tiếp thực thi. Đối với trường hợp thuê tư vấn đấu thầu để thực thi những việc làm nêu tại những Khoản 2, 3, 4, 5 và 6 Điều này, việc xác lập ngân sách nhờ vào những nội dung và phạm vi việc làm, thời hạn thực thi, khả năng kinh nghiệm tay nghề của Chuyên Viên tư vấn và những yếu tố khác.

8. Chi phí cho Hội đồng tư vấn xử lý và xử lý kiến nghị của nhà thầu về kết quả lựa chọn nhà thầu là 0,02% giá dự thầu của nhà thầu có kiến nghị nhưng tối thiểu là một trong.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng.

9. Chi phí đăng tải thông tin về đấu thầu, ngân sách tham gia khối mạng lưới hệ thống mạng đấu thầu vương quốc và việc sử dụng những khoản thu trong quy trình lựa chọn nhà thầu thực thi theo phía dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính.”

Trường hợp này của bạn ngân sách lập hồ sơ mời thầu được xem bằng 0,1% giá gói thầu nhưng tối thiểu là một trong.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng; ngân sách thẩm định hồ sơ mời thầu được xem bằng 0,05% giá gói thầu nhưng tối thiểu là một trong.000.000 đồng và tối đa là 50.000.000 đồng.

Kính chào Luật Gia Đức Minh, Tôi có một yếu tố mong những luật sư giải đáp: Sau khi chúng tôi lập hồ sơ mời thầu (HSMT) gói đấu thầu hạn chế shopping thành phầm & hàng hóa, trình cơ quan thẩm định để phê duyệt. Cơ quan thẩm định yêu cầu chúng tôi tương hỗ update đưa “Tiêu chuẩn giá nhìn nhận nguồn gốc” thành phầm & hàng hóa vào trong HSMT theo quy định tại Khoản 5 Điều 23 của Nghị định số 63/2014/NĐ-CP.

Vì theo cơ quan thẩm định, đấy là gói thầu có yêu cầu kỹ thuật cao, có nhu yếu các thiết bị có chất lượng ổn định, tin cậy. Tuy nhiên, theo chúng tôi hiểu quy định tại Điều 89, Luật số 43; Khoản 7, Điều 12, Nghị định số 63 và Điều 23 Nghị định số 63 thì không được đưa thương hiệu, nguồn gốc thành phầm & hàng hóa vào trong HSMT.

Vậy, kính mong quý Công ty tư vấn cho, trong trường hợp này cơ quan thẩm định yêu cầu như vậy có đúng không ạ ? Vì chúng tôi đang cần sớm có ý kiến phản hồi cơ quan thẩm định nên rất mong được sự tư vấn sớm của quý Công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Theo như bạn trình diễn, bên bạn đang lập hồ sơ mời thầu gói thầu shopping thành phầm & hàng hóa có sử dụng phương pháp nhìn nhận hồ sơ dự thầu là phương pháp giá nhìn nhận. Do đó khi lập hồ sơ mời thầu thì theo quy định tại khoản 5 Điều 23 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định rõ ràng thi hành một số trong những Điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu thì bạn phải nêu tiêu chuẩn xác lập giá nhìn nhận thực thi theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 12 của Nghị định này. Tiêu chuẩn xác lập giá nhìn nhận tại điểm d khoản 3 Điều 12 quy định như sau:

“3. Tiêu chuẩn nhìn nhận hồ sơ dự thầu riêng với gói thầu shopping thành phầm & hàng hóa gồm có:…

d) Tiêu chuẩn xác lập giá nhìn nhận (riêng với trường hợp vận dụng phương pháp giá nhìn nhận):

Công thức xác lập giá nhìn nhận:

GĐG = G ± ∆G + ∆ƯĐ

Trong số đó:

– G = (giá dự thầu ± giá trị sửa lỗi ± giá trị hiệu chỉnh sai lệch) – giá trị giảm giá (nếu có);

– ∆G là giá trị những yếu tố được quy về một mặt phẳng cho toàn bộ vòng đời sử dụng của thành phầm & hàng hóa gồm có:

+ Chi phí vận hành, bảo dưỡng;

+ Chi phí lãi vay (nếu có);

+ Tiến độ;

+ Chất lượng (hiệu suất, hiệu suất);

+ Xuất xứ;

+ Các yếu tố khác (nếu có).

∆ƯĐ là giá trị phải thêm vào đó riêng với đối tượng người dùng không được hưởng ưu đãi theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 5 của Nghị định này.”

Trong quy định trên có nêu rõ tiêu chuẩn xác lập giá nhìn nhận có tính cả giá trị yếu tố về nguồn gốc. Như vậy, cơ quan thẩm định yêu cầu như vậy là đúng theo quy định của pháp lý. Quy định này sẽ không còn hề xích míc với quy định không được đưa thương hiệu, nguồn gốc thành phầm & hàng hóa rõ ràng vào hồ sơ mới thầu theo quy định tại điểm i khoản 6 Điều 89 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 bởi lẽ nguồn gốc trong quy định này chỉ là một yếu tố để xác lập giá nhìn nhận chứ không đưa ra nguồn gốc rõ ràng.

“Điều 89. Các hành vi bị cấm trong đấu thầu

6. Không bảo vệ công minh, minh bạch, gồm có những hành vi sau này:…

i) Nêu yêu cầu rõ ràng về thương hiệu, nguồn gốc thành phầm & hàng hóa trong hồ sơ mời thầu riêng với gói thầu shopping thành phầm & hàng hóa, xây lắp hoặc gói thầu hỗn hợp khi vận dụng hình thức đấu thầu rộng tự do, đấu thầu hạn chế;…”

Trên đấy là ý kiến tư vấn của chúng tôi về yếu tố mà bạn đang quan tâm. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên vị trí căn cứ vào những quy định của pháp lý và thông tin do người tiêu dùng phục vụ. Mục đích đưa ra bản tư vấn này là để những thành viên, tổ chức tìm hiểu thêm.

Thưa luật sư! Em đang thực thi mời thầu chào hàng đối đầu đối đầu. Em đang vướng mắc không biết quy định bảo vệ dự thầu của chào hàng đối đầu đối đầu bao nhiêu tiền và phương thức gửi hồ sơ yêu cầu tới nhà thầu bằng đường nào?

Em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Điều 11 Luật đấu thầu 2013 quy định:

“Điều 11. Bảo đảm dự thầu

1. Bảo đảm dự thầu vận dụng trong những trường hợp sau này:
a) Đấu thầu rộng tự do, đấu thầu hạn chế, chào hàng đối đầu đối đầu riêng với gói thầu phục vụ dịch vụ phi tư vấn, shopping thành phầm & hàng hóa, xây lắp và gói thầu hỗn hợp;
b) Đấu thầu rộng tự do và chỉ định thầu riêng với lựa chọn nhà góp vốn đầu tư.

2. Nhà thầu, nhà góp vốn đầu tư phải thực thi giải pháp bảo vệ dự thầu trước thời gian đóng thầu riêng với hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất kiến nghị; trường hợp vận dụng phương thức đấu thầu hai quy trình, nhà thầu thực thi giải pháp bảo vệ dự thầu trong quy trình hai.

3. Giá trị bảo vệ dự thầu được quy định như sau: a) Đối với lựa chọn nhà thầu, giá trị bảo vệ dự thầu được quy định trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu theo một mức xác lập từ là 1% đến 3% giá gói thầu vị trí căn cứ quy mô và tính chất của từng gói thầu rõ ràng;

b) Đối với lựa chọn nhà góp vốn đầu tư, giá trị bảo vệ dự thầu được quy định trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu theo một mức xác lập từ 0,5% đến 1,5% tổng mức góp vốn đầu tư vị trí căn cứ vào quy mô và tính chất của từng dự án công trình bất Động sản rõ ràng…”

Điều 57. Phạm vi vận dụng chào hàng đối đầu đối đầu

1. Chào hàng đối đầu đối đầu theo quy trình thông thường vận dụng riêng với gói thầu quy định tại Khoản 1 Điều 23 của Luật Đấu thầu có mức giá trị không thật 05 tỷ VNĐ.

2. Chào hàng đối đầu đối đầu theo quy trình rút gọn vận dụng riêng với gói thầu quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 23 của Luật Đấu thầu có mức giá trị không thật 500 triệu đồng, gói thầu quy định tại Điểm b và Điểm c Khoản 1 Điều 23 của Luật Đấu thầu có mức giá trị không thật 01 tỷ VNĐ, gói thầu riêng với shopping thường xuyên có mức giá trị không thật 200 triệu đồng.

Cụ thể, quy trình chào hàng đối đầu đối đầu thông thường được quy định tại Điều 58 và quy trình chào hàng đối đầu đối đầu rút gon được quy định tại Điều 59 Nghị định 63/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật đấu thầu.

Kính chào luật sư Mong luật sư vấn đáp cho tôi về 1 trường hợp trong đấu thầu như sau: Công ty tôi có tham gia đấu thầu về phục vụ vật tư phụ kiện cho thiết bị tự động hóa hóa (. Trong số đó có một số trong những mục vật tư giá trị nhỏ yêu cầu 10, 15 .. cái. Chúng tôi hỏi nhà máy sản xuất và họ chào chúng tôi những mục này là 20, 30 …cái (nhà máy sản xuất lý giải số lượng đó là số lượng tối thiểu đặt hàng của nhà máy sản xuất). Và trong hồ sơ dự thầu của chúng tôi cũng chào theo số lượng của nhà máy sản xuất.

Tuy nhiên người chấm thầu bảo là chúng tôi chào như vậy là không hợp lệ, bắt phải hiệu chỉnh theo số lượng yêu cầu của tớ. Vậy xin hỏi yêu cầu của người chấm thầu có đúng và thiết yếu không? Chúng tôi chào với số lượng nhiều hơn nữa như vậy có đúng luật không?

Rất mong nhận được sự giúp sức và chỉ bảo của luật sư sớm. Xin chân thành cám ơn.

Người gửi: Nguyen Huu Anh

Trả lời:

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi vướng mắc đến công ty, với vướng mắc của bạn chúng tôi xin vấn đáp như sau:

Theo khoản 2, Điều 18, nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định rõ ràng thi hành một số trong những điều của Luật đấu thầu về lựa chọn nhà thầu:

– Đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu:

Hồ sơ dự thầu của nhà thầu được nhìn nhận là hợp lệ khi phục vụ đủ những nội dung sau này:

+Có bản gốc hồ sơ dự thầu;

+Có đơn dự thầu được đại diện thay mặt thay mặt hợp pháp của nhà thầu ký tên, đóng dấu (nếu có) theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu; thời hạn thực thi gói thầu nêu trong đơn dự thầu phải phù phù thích hợp với đề xuất kiến nghị về kỹ thuật; giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải rõ ràng, cố định và thắt chặt bằng số, bằng chữ và phải thích hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng hợp, không đề xuất kiến nghị những giá dự thầu rất khác nhau hoặc có kèm theo Đk gây bất lợi cho chủ góp vốn đầu tư, bên mời thầu. Đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện thay mặt thay mặt hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công trách nhiệm trong văn bản thỏa thuận hợp tác liên danh;

+ Hiệu lực của hồ sơ dự thầu phục vụ yêu cầu theo quy định trong hồ sơ mời thầu;

+Có bảo vệ dự thầu với giá trị và thời hạn hiệu lực hiện hành phục vụ yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Đối với trường hợp quy định bảo vệ dự thầu theo như hình thức nộp thư bảo lãnh thì thư bảo lãnh phải được đại diện thay mặt thay mặt hợp pháp của tổ chức triển khai tín dụng thanh toán hoặc chi nhánh ngân hàng nhà nước quốc tế được xây dựng theo pháp lý Việt Nam ký tên với giá trị và thời hạn hiệu lực hiện hành, cty thụ hưởng theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu;

+ Không mang tên trong hai hoặc nhiều hồ sơ dự thầu với tư cách là nhà thầu chính (nhà thầu độc lập hoặc thành viên trong liên danh);

+Có thỏa thuận hợp tác liên danh được đại diện thay mặt thay mặt hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có);

+Nhà thầu không đang trong thời hạn bị cấm tham gia hoạt động và sinh hoạt giải trí đấu thầu theo quy định của pháp lý về đấu thầu;

+Nhà thầu bảo vệ tư cách hợp lệ theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 của Luật Đấu thầu.

Nhà thầu có hồ sơ dự thầu hợp lệ được xem xét, xét về khả năng và kinh nghiệm tay nghề.

d) Những nội dung của hồ sơ mời thầu chưa phù phù thích hợp với quy định của pháp lý về đấu thầu dẫn đến có cách hiểu không rõ hoặc rất khác nhau trong quy trình thực thi hoặc hoàn toàn có thể dẫn đến làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu; đề xuất kiến nghị giải pháp xử lý.

Vậy theo quy định của điều luật này, nếu như hồ sơ dự thầu của bạn không phục vụ được đúng yêu cầu của hồ sơ mời thầu thì sẽ tiến hành xem là không hợp lệ. Vì vậy, bạn cần xem xét lại yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Trân trọng!

Kính chào công ty luật Gia Đức Minh, tôi có một yếu tố mong công ty giải đáp: Hiện nay bên mình sẵn sàng sẵn sàng phát hành Hồ sơ mời thầu gói thầu shopping thiết bị, tuy nhiên thời hạn phê duyệt Hồ sơ mời thầu là vào trong ngày 15/7/2015 & thời hạn dự kiến khởi đầu đăng báo bán là ngày 28/8/2015 (tức là sau ngày một/8/2015, ngày có hiệu lực hiện hành của Thông tư 05/2015/TT-BKHĐT vận dụng mẫu HSMT mới).

Do đó nếu bên mình phát hành hồ sơ theo mẫu cũ thì có vi phạm với TT 05/2015/TT-BKHĐT không? Anh/ chị phân tích để mình được rõ thông tin này? Cảm ơn!

Trả lời:

Hiện nay chưa tồn tại văn bản nào hướng dẫn việc đã phê duyệt hồ sơ mời thầu trước thời điểm ngày thông tư 05/2015/TT-BKHĐT sẽ tiến hành xử lý và xử lý ra làm sao do đó không thể xác lập được công ty bạn phát hành hồ sơ theo mẫu cũ là đúng hay sai. Nhưng trên thực tiễn những văn bản luật thường quy định toàn bộ những thanh toán giao dịch thanh toán, hợp đồng đã giao kết trước thời điểm ngày luật này còn có hiệu lực hiện hành thì thanh toán giao dịch thanh toán, hợp đồng này vẫn tiếp tục thực thi. Ví dụ:

Khoản 1 điều 182 Luật Nhà ở quy định:

Điều 182. Điều khoản chuyển tiếp

1. Các dự án công trình bất Động sản góp vốn đầu tư xây dựng nhà tại được phê duyệt trước thời điểm ngày Luật này còn có hiệu lực hiện hành thì không phải thực thi phê duyệt lại theo quy định của Luật này, trừ trường hợp thuộc diện phải kiểm soát và điều chỉnh lại nội dung của dự án công trình bất Động sản do Nhà nước kiểm soát và điều chỉnh lại quy hoạch đã phê duyệt hoặc trường hợp phải dành diện tích s quy hoạnh đất trong dự án công trình bất Động sản góp vốn đầu tư xây dựng nhà tại thương mại để xây dựng nhà tại xã hội hoặc phải dành diện tích s quy hoạnh nhà tại xã hội khiến cho thuê theo quy định của Luật này…”

Hay khoản 1 điều 166 Luật Xây dựng quy định:

Điều 166. Điều khoản chuyển tiếp

1. Dự án góp vốn đầu tư xây dựng đã được phê duyệt trước thời điểm ngày Luật này còn có hiệu lực hiện hành thì không phải phê duyệt lại, những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt tiếp theo không được thực thi thì thực thi theo quy định của Luật này…”

Trân trọng./.

Yêu cầu gọi điện thoại tư vấn

0868.19.5555

Clip Chi phí thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Chi phí thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Chi phí thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Chi phí thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu Free.

Thảo Luận vướng mắc về Chi phí thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Chi phí thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha
#Chi #phí #thẩm #định #kế #hoạch #lựa #chọn #nhà #thầu

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago