Hướng Dẫn Cách mở Eclipse -Thủ Thuật Mới Chi tiết

Thủ Thuật về Cách mở Eclipse -Thủ Thuật Mới Mới Nhất

You đang tìm kiếm từ khóa Cách mở Eclipse -Thủ Thuật Mới được Cập Nhật vào lúc : 2022-02-08 10:44:00 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Pro đang tìm kiếm từ khóa Cách mở Eclipse được Update vào lúc : 2022-02-08 10:44:04 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Làm Quen Với Eclipse
Tổng Quan Eclipse
Tạo Mới Project Bằng Eclipse
Tạo Mới Một Class Bằng Eclipse
Làm Quen Với InteliJ
Tạo Mới Project Bằng InteliJ
Tổng Quan InteliJ
Tạo Mới Một Class Bằng InteliJ
Hello World!
Thực Thi Chương Trình
Bài Kế Tiếp

    Làm Quen Với Eclipse
      Tổng Quan Eclipse
      Tạo Mới Project Bằng Eclipse
      Tạo Mới Một Class Bằng Eclipse

    Làm Quen Với InteliJ

      Tạo Mới Project Bằng InteliJ
      Tổng Quan InteliJ
      Tạo Mới Một Class Bằng InteliJ

    Hello World!
    Thực Thi Chương Trình

Rate this item:Submit RatingRating: 4.9/5. From 56 votes.Please wait…

Được sửa đổi ngày 21/10/2022.

Chào mừng những bạn đến với bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề Java số 3, bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề về tạo mới project Java bằng Eclipse hoặc InteliJ. Bài học này nằm trong chuỗi bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề lập trình ngôn từ Java của Yellow Code Books.

Với việc tìm hiểu về ngôn từ và phương pháp setup một môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên lập trình Java từ hai bài trước. Hôm nay toàn bộ toàn bộ chúng ta cùng mở Eclipse hoặc InteliJ lên để khởi đầu làm quen với IDE và với đoạn code Java thứ nhất của bạn.

Mình xin nhắc lại rằng, vì nội dung nội dung bài viết của tớ trình diễn trên hai nền tảng IDE là Eclipse và InteliJ, đó là bởi những nội dung nội dung bài viết cũ vẫn đang triệu tập vào Eclipse, mình vẫn chưa hoàn toàn chuyển hết sang InteliJ nên mới có sự tồn tại tuy nhiên tuy nhiên này. Dù vậy mình vẫn khuyến khích những bạn dùng InteliJ hơn là Eclipse vì sự tiện lợi, đa năng và tương thích với lập trình Android hơn với những bạn sau này. Do đó những bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể quyết định hành động hành vi chọn đọc một trong hai thông tin liên quan đến hai IDE này phía dưới, không nhất thiết phải setup và thực hành thực tiễn thực tiễn ở cả hai nhé, trừ khi những bạn thích thế.

Làm Quen Với Eclipse

Nếu bạn không thấy ứng dụng Eclipse sau khi setup ở bài trướcđâu, thì hãy tìm tới thư mục mà bạn đã chỉ định trước lúc setup,bạn sẽ thấy ứng dụng Eclipse của bạn nằm trong số đó. Khi tìm thấy Eclipse rồi, thì bạn phải tạo shortcut ngay và luôn nếu bạn đang dùng Windows, còn nếu bạn đang dùngMac thì hoàn toàn hoàn toàn có thể ghimEclipse này vào dock cho những lần mở sau, như hình dưới đây.

Với Eclipse thì bạn nên ghim nó vào dock (hoặc tạo shortcut)

Sau khi bạn đã mở Eclipse lên rồi thì toàn bộ toàn bộ chúng ta khởi đầu tìm hiểu kỹ hơn về IDE này.

Tổng Quan Eclipse

Lần thứ nhất lúc mở Eclipse lên, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị hiển thị chính như sau, những thành phần con của màn hình hiển thị hiển thị này được mình đánh những số lượng cho bạn dễ tiếp cận.

Tổng quan Eclipse

1. Toolbar: đấy là thanh công cụ của Eclipse, thanh nàychứa những nút điều khiển và tinh chỉnh và tinh chỉnh, như Tạo mới project, Lưu project, run/debug project,

2. Editor: là nơibạn sẽ code những dòng code Java vào hiên chạy cửa số này.

3. View windows: những hiên chạy cửa số theo dõi, những log hay cây thư mục project sẽ hiển thị ở những hiên chạy cửa số này.

4. Status bar: thanh trạng thái thỉnh thoảng sẽ hiển thị trạng thái của ứng dụng.

Đối với từng hiên chạy cửa số con, bạn hoàn toàn hoàn toàn hoàn toàn có thể nhấn vào dấuđể thu nhỏ chúng lại. Mình thì nghĩ bạn nên thu nhỏ hết toàn bộ luôn, chỉ chừa mỗi hiên chạy cửa số Editor thôi cho dễ code, như bạn thấy ở hình dưới. Bạn hoàn toàn yên tâm là hoàn toàn hoàn toàn có thể hiển thị chúng lại kích cỡ cũ khi cần bằng phương pháp nhấn lại vào những nút được mình khoanh tròn red color.

Màn hình Eclipse sau khi thu nhỏ hết những hiên chạy cửa số

Tạo Mới Project Bằng Eclipse

Trong lập trình, một project là một ứng dụng riêng rẽ, mỗi project sẽ đã có được một tên thường gọi và tập hợp những mã code cũng như những resource trong số đó để hoàn toàn hoàn toàn có thể giúp xây dựng project đó thành ra một ứng dụng ở đầu cuối.

Trong Eclipse thì có những phương pháp sau để bạn tạo mới một project. Hãy chọn cho mình cách mà bạn thích nhất.

1. Vào menu File > New > Java Project.

2. Vào menu File > New > Project. Cửa sổ tiếp theo xuất hiện, bạn nhấn vào thư mục mang tên Java, ở những thành phần được xổ ra tiếp Từ đó, bạn chọn Java Project và nhấn Next > như hình sau.

Tạo mới project trong Eclipse Theo phong thái 2

3. Nếu không dùng menu bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể nhìnvào icon hình hiên chạy cửa số với dấu + ở thanh Toolbar như hình dưới đây, nhưng nhớ hãy click vào nút hình tam giác kế bên iconđó nhé. Khi đó bạn cũng luôn hoàn toàn có thể có hai tùy chọn như cách thứ hai trên đây.

Tạo mới project trong Eclipse Theo phong thái 3

Bạn lựa lựa chọn cách nào trong ba cách trên cũng rất được, còn mình thì lười hơn, mình nhấn tổng hợp phím Command+N (đó là với Mac, với Windows là Ctrl+N) cho nó nhanh.

Màn hình tiếp Từ đó trông như sau.

Khai báo thông tin project

Ở mục Project name bạn gõ vào tên của project, mình sẽ đặt tên project này là HelloWorld, bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể gõ khoảng chừng chừng trắng hay in hoa tùy thích. Vậy tại sao lại đặt là HelloWorld? Sở dĩ project thứ nhất của bạn mang tên như vậy vì nó thể hiện rằng đây làdấu ấn của bạn với một ngôn từ lập trình mới, mà với lập trình viên, dấu ấn đầu tiênđó được xem như một sự chào hỏi của bạn đếnvới toàn toàn thế giới. Nghe hoành tráng ha, thực ra thì mình cũngđùa một tí, câu chào hello world! luôn luôn luôn được những cuốn sách hay những website hướng dẫn lập trình sử dụng khi hướng dẫn mọi người ở bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề thứ nhất, nó mang ý nghĩa khởi đầu cho những điều hay ho phía trước. Và bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề của tớ cũng không ngoại lệ, cũng hello world!. Bạn có quyền đặt bất kỳ tên thường gọi nào ở bài ngày ngày hôm nay cũng rất được.

Quay trở lại bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề, sau khi để tên cho project như trên thì bạn nhấn Finish.

Tạo Mới Một Class Bằng Eclipse

Ở bước này bạn sẽ tạo một class. Bạn sẽ vướng mắc class là gì? Như ở bài trước mình cũngcó nói Java là một ngôn từ hướng đối tượng người dùng người tiêu dùng (OOP), ngay lúc thao tác với Java bạn buộc phải tâm ý và thao tác theo phía đối tượng người dùng người tiêu dùng dù bạn có là người mới vào hay là không. Và class là một trong những khái niệm của hướng đối tượng người dùng người tiêu dùng. Bạn sẽ khởi đầu nghe biết class từ bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề số 16.

Nhưng không phải cứ thao tác theo phía đối tượng người dùng người tiêu dùng là phải ghi nhận về OOP, ở những bài đâu tiên này bạn cứ đồng ý chuyện tạo mới một class. Bạn chỉ việc biết class là nơi mà toàn bộ toàn bộ chúng ta sẽ code vào đó, khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sẽ tìm kiếm đến những class để mà biên dịch source code thành mã hoàn toàn hoàn toàn có thể thực thi được, mọi dòng code để bên phía ngoài class đều không hợp lệ và khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sẽ báo lỗi ngay.

Trước khitạo mới một lass, bạn chắc như đinh là hiên chạy cửa số nhỏ bên trái Eclipse được mở, hiên chạy cửa số này mang tên Package Explorer, là nơi hiển thị toàn bộ những file và thư mục trong project của bạn theo phong thái cây thư mục, với project bạn vừa tạo xong, Package Explorer hiển thị như sau.

Cửa sổ Package Explorer

Để tạo class, bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể chọn theo menu File > New > Class, hoặc nhấn chuột phải vào project trong hiên chạy cửa số Package Explorer và chọn New > Class.

Chọn tạo mới một class

Cửa sổ tiếp theo xuất hiện, bạn đặt tên cho class ở mục Name, như hình sau mìnhđặt tên cho class này là MyFirstClass. Và bạn nhớ check chọn public static void main(String[] args), với tùy chọn này được check, khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sẽ tạo sẵn cho bạnmột phương thứcmaintrong class vừa tạo. Phương thứcmainnày là phương thức mà khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sẽ tìm tới thứ nhất nhất và khởi đầu thực thi những dòng code từ đây cho bạn. Nếu không hề phương thứcmainthì khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sẽ không còn hề biết ứng dụng của bạn bắt nguồn từ đâu, và vì vậy không hề dòng code nào được thực thi hết. Bạn sẽ biết rõ hơn về khái niệm Phuơng thứccũng như được hiểurõ về phương thứcmain và những phương thức khác ở những bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề sau.

Khai báo thông tin class

Sau khi nhấn Finish, bạn sẽ thấy class MyFirstClass.javaxuất hiện trong hiên chạy cửa số Package Explorer, nội dung class này cũng rất được mở sẵn trong hiên chạy cửa số Editor, bạn cũng thấy phương thứcmain được tạo ra sẵn khi bạn có check vào checkbox ở bước trên. Nếu bạn không check vào checkbox đómà muốn tự mình code, thì bạn nên code cho đúng từng chữ như hình chụpbên dưới nhé, bạn code sai chữ nàolà khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống hoặc sẽ báo lỗi hoặc sẽ không còn hề chạy được đấy.

MyFirstClass.java vừa mới được tạo

Đến bước này thì bạn đã xong phần làm quen với Eclipse. Nếu bạn không cần tìm hiểu InteliJ thì hoàn toàn hoàn toàn có thể bỏ qua mục tiếp Từ đó dưới đây để đến phần viết code tiếp Từ đó nữa nhé.

Làm Quen Với InteliJ

Không biết với những bạn dùng hệ điều hành quản lý quản trị và vận hành khác thì sao chứ mình dùng Mac sau khi setup xong InteliJ ở bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề trước thì rất thuận tiện và đơn thuần và giản dị để tìm thấy ứng dụng này ở mỗi lần tiếp Từ đó. Nên bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể quyết định hành động hành vi tự tạo shortcut của ứng dụng (với Windows) hoặc ghim vào dock (với Mac) như tôi đã trình diễn với Eclipse trên kia hay là không nhé.

Tạo Mới Project Bằng InteliJ

Nếu như với Eclipse trên kia toàn bộ toàn bộ chúng ta tiếp cận bằng phương pháp nói sơ về giao diện IDE này trước, vì khi mở Eclipse lên bạn sẽ thấy ngay giao diện chính của nó. Còn với InteliJ, với cách tiếp cận khác hơn, IDE này sẽ cho toàn bộ toàn bộ chúng ta một giao diện ban đầu với vài tùy chọn cũng rất rõ ràng ràng ràng, nên hãy tạo một project mới trước đã rồi sẽ nói tổng quan InteliJ sau nhé.

Có nhiều phương pháp để bạn tạo mới một project trong InteliJ, ở đây mình điểm qua hai cách. Nếu mở IntelJ lên mà nhìn thấy màn hình hiển thị hiển thị Welcome như dưới đây thì bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể nhấn vào New Project để tạo một Project mới.

Tạo project mới từ màn hình hiển thị hiển thị Welcome

Còn nếu bạn đã đang mở một project nào này mà muốn tạo một project mới khác thì hoàn toàn hoàn toàn có thể chọn theo menu File > New > Project như hình dưới đây.

Tạo project mới từ menu của màn hình hiển thị hiển thị chính

Dù chọn tạo mới project Theo phong thái nào thì hiên chạy cửa số sau cũng tiếp tục xuất hiện tiếp Từ đó.

Màn hình New Project giúp khai báo một project cần tạo

Bạn hãy đảm bảo Java được chọn ở list những ngôn từ hay platform bên trái ở màn hình hiển thị hiển thị trên, tiếp Từ đó để mặc định ở bên phải rồi nhấn Next.

Sau đó có xuất hiện màn hình hiển thị hiển thị nào nữa thì bạn cứ tiếp tục nhấn Next. Cho tới khi tới màn hình hiển thị hiển thị sau.

Bước khai báo tên project và đường dẫn chứa nó trong máy

Màn hình trên là nơi toàn bộ toàn bộ chúng ta khởi đầu đặt tên cho project ở mục Project name, và đường dẫn chứa project đó trong máy ở mục Project location. Với Project name thì mình đặt là HelloWord. Còn Project location thì mình để như trên, bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể chỉ định thư mục nào mà bạn muốn để source code thì cứ tự do chỉ định nhé.

Tại sao project nó lại mang tên HelloWorld thì tôi đã nói ở mục Eclipse trên kia rồi, mình copy lại cho bạn xem.

Sở dĩ project thứ nhất của bạn mang tên như vậy vì nó thể hiện rằng đây làdấu ấn của bạn với một ngôn từ lập trình mới, mà với lập trình viên, dấu ấn đầu tiênđó được xem như một sự chào hỏi của bạn đếnvới toàn toàn thế giới. Nghe hoành tráng ha, thực ra thì mình cũngđùa một tí, câu chàohello world! luôn luôn luôn được những cuốn sách hay những website hướng dẫn lập trình sử dụng khi hướng dẫn mọi người ở bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề thứ nhất, nó mang ý nghĩa khởi đầu cho những điều hay ho phía trước. Và bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề của tớ cũng không ngoại lệ, cũnghello world!. Bạn có quyền đặt bất kỳ tên thường gọi nào ở bài ngày ngày hôm nay cũng rất được.

Copy lại từ mục trên kia

Sau khi chỉ định tên và nơi chứa project xong hết rồi thì bạn nhấn nút Finish. Lúc này màn hình hiển thị hiển thị chính của InteliJ sẽ hiện ra.

Tổng Quan InteliJ

Nếu bạn nào từng làm quen với lập trình Android thì sẽ thấy, InteliJAndroid Studio nó rất rất rất giống nhau, thực ra thì chúng là một. Tuy nhiên tôi cũng tiếp tục liệt kê lại những thành phần chính của InteliJ như sau.

Tổng quan InteliJ

1.Toolbar: thanh công cụ. Nơi đây bạn đã đã có được những nút điều khiển và tinh chỉnh và tinh chỉnh chính, ví như những nútMở project,Lưu project,Cắt/Dán tài liệu, Hoặc đặc trưng hơn với lập trình có những nútKhởi chạy ứng dụng,Debug ứng dụng,

2.Navigation bar: thanh điều phối. Giúp bạn theo dõi file nào đang rất được mở, đường dẫn file đó trong project của bạn ra làm thế nào.

3.Editor window: hiên chạy cửa số soạn thảo. Là nơi bạncode vào đây.

4. Tool window bar: những điều khiển và tinh chỉnh và tinh chỉnh cho những công cụ khác. Các công cụ khác đó đó là những công cụ cho bạn can thiệp vào những công cụ quản trị và vận hành của khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống. Chẳng hạn nhưQuản lý log,Quản lý quy trình debug,Quản lý kết quả tìm kiếm, Xem cây thư mục của project, Tuy nhiên dàn nút trên đây chỉ là được được cho phép bạn tắt mở những công cụ tương ứng mà thôi. Mỗi công cụ sẽ tiến hành mở ra ở dạng hiên chạy cửa số như mục số5.

5. Tool windows: đó đó là những hiên chạy cửa số được điều khiển và tinh chỉnh và tinh chỉnh tắt mở từ thanh số4mà mình có nói tới trên đây.

6. Status bar: thanh trạng thái, hiển thị trạng thái của project và của chính InteliJ. Bạn sẽ thấy thông báo ứng dụng đang rất được thực thi, có thành công xuất sắc xuất sắc không, có lỗi gì không,

Tạo Mới Một Class Bằng InteliJ

Class là gì? Nếu bạn có đọc nội dung tạo mới class bằng Eclipse trên kia thì đã nắm sơ sơ class là gì, còn không mình sẽ copy lại cho bạn xem.

Như ở bài trước mình cũngcó nói Java là một ngôn từ hướng đối tượng người dùng người tiêu dùng (OOP), ngay lúc thao tác với Java bạn buộc phải tâm ý và thao tác theo phía đối tượng người dùng người tiêu dùng dù bạn có là người mới vào hay là không. Và class là một trong những khái niệm của hướng đối tượng người dùng người tiêu dùng. Bạn sẽ khởi đầu nghe biết class từbài học số 16.

Nhưng không phải cứ thao tác theo phía đối tượng người dùng người tiêu dùng là phải ghi nhận về OOP, ở những bài đâu tiên này bạn cứ đồng ý chuyện tạo mới một class. Bạn chỉ việc biết class là nơi mà toàn bộ toàn bộ chúng ta sẽ code vào đó, khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sẽ tìm kiếm đến những class để mà biên dịch source code thành mã hoàn toàn hoàn toàn có thể thực thi được, mọi dòng code để bên phía ngoài class đều không hợp lệ và khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sẽ báo lỗi ngay.

Copy lại từ mục trên kia

Trước khitạo mới một lass, bạn chắc như đinh là hiên chạy cửa số nhỏ bên tráiInteliJđược mở, hiên chạy cửa số này mang tênProjectlà nơi hiển thị toàn bộ những file và thư mục trong project của bạn theo phong thái cây thư mục, với project bạn vừa tạo xong,Projecthiển thị như sau.

Cửa sổ Project

Để tạo class, nhấn chuột phải vào thư mục src bên trong hiên chạy cửa sốProject và chọnNew > Java Class.

Chọn tạo mới một class

Một hộp thoại nhỏ xuất hiện, bạn đặt tên cho class ở mụcName, như hình sau mìnhđặt tên cho class này làMyFirstClass. Bạn cũng đảm bảo vệt sáng ở dưới tên class đang tô sáng mục Class nhé (nhưng nếu bạn quên để ý quan tâm phần này cũng không sao, toàn bộ toàn bộ chúng ta hoàn toàn hoàn toàn hoàn toàn có thể sửa đổi code ở Editor sau này).

Tạo mới một class

Sau khi enter ở bước trên đây, bạn sẽ thấy MyFirstClass.java xuất hiện ở khung Project bên trái, và nội dung của class này cũng rất được mở sẵn trong Editor như sau.

MyFirstClass.java vừa mới được tạo

Với InteliJ thì code tạo ra không hề tùy chọn tạo sẵn cho toàn bộ toàn bộ chúng ta phương thức main như với Eclipse. Không sao, cái đó toàn bộ toàn bộ chúng ta tự gõ vào sau. À mà phương thức main là gì? Mình copy lại để trình làng trước với những bạn.

Phương thứcmainnày là phương thức mà khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sẽ tìm tới thứ nhất nhất và khởi đầu thực thi những dòng code từ đây cho bạn. Nếu không hề phương thứcmainthì khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sẽ không còn hề biết ứng dụng của bạn bắt nguồn từ đâu, và vì vậy không hề dòng code nào được thực thi hết. Bạn sẽ biết rõ hơn về khái niệmPhuơng thứccũng như được hiểurõ về phương thứcmainvà những phương thức khác ở những bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề sau.

Copy lại từ mục trên kia

Đến bước này thì bạn đã xong phần làm quen với InteliJ. Chúng ta sẽ khởi đầu code từ mục tiếp theo sau này.

Hello World!

Bây giờ là lúc bạn code dòng code Java thứ nhất. Với class MyFirstClass.java được mở như trên, nếu bạn đang dùng Eclipse, thì code vào trong phương thứcmain câu lệnh như sau. Nếu bạn dùng InteliJ thì nhớ gõ cả mớ từ cái đoạn khai báo phương thức main nhé. Nói chung gõ sao cho giống code dưới đây.

public class MyFirstClass

public static void main(String[] args)

System.out.println(“Hello World!”);

Mình có một góp ý ngay chỗ này, khi bạn code những đoạn code thứ nhất. Có thể có bạn sẽ lười bằng phương pháp thay vì codethì bạn lại copy/paste code từ website này vào. Có thể lắm, có đúng là bạn không? Nếu đúng thì bạn nên bỏ những dòng code vừa paste đó đi nhé. Hãy code từ chính đôi tay của bạn.

Ở những bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề sau cũng vậy, khi gặp những dòng code hay những yêu cầu buộc bạn phải code, thì bạn cũng tránh việc copy, mà hãy tìm hiểu thêm trước yêu cầu, rồi thử code trước.

Nhưng nếu bạn không biết code ra sao nữa thì hoàn toàn hoàn toàn có thể nhìn những dòng code mẫu và code lại. Sau đó bạn thử thực thi chương trình xem kết quả có đúng hay là không. Nếu là vì bạn tự code, và kết quả thực thi của bạn không đúng với mình, thì hoặc là bạn sai, hoặc mình sai, và bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể để lại phản hồi phía dưới bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề để nhắc nhở mình. Còn nếu kết quả thực thi của bạn và mình quá chuẩn, nhưng code có rất rất khác nhau, cũng đâu có sao, lập trình là một tư duy mở, và mỗi toàn bộ toàn bộ chúng ta có một phương pháp suy luận rất rất khác nhau, miễn sao cùng đi đến một kết quả chung là được. Bạn đã hiểu sơ về phương pháp học lập trình rồi đúng không ạ ạ nào.

Ngoài lề

Có một lưu ý hay là trong quá trìnhcode, sau khi bạn gõ dấu chấm (với Eclipse) hoặc ngay lúc gõ vài từ (với InteliJ)thì khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống thường hay gợi ý những dòng code cho toàn bộ toàn bộ chúng ta. Khi đó bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể nhấn enter (máy Mac là return) để chọn nhanh phương thức gợi ý đó nếu thấy nó thích hợp, hoặc dùng phím mũi tên để chọn những phương thức khác tương ứng.

Eclipse nhắc bạn những tùy chọn để hoàn thành xong xong codeInteliJ cũng nhắc bạn những tùy chọn, nhưng xịn sò hơn hết Eclipse

Nếu gõ lệnh mà bạn thấy có xuất hiện icon dấu x nằm trong vòng tròn red color, icon này xuất hiện ở thanh bên trái của Editor (riêng với Eclipse), hoặc thấy có gạch chân red color ở tên lớp (như riêng với InteliJ ở hình dưới đây). Thì hoặc dòng code bị lỗi đâu đó, hoặc bạn code chưa xong, chưa kết thúc câu lệnh bằng ;, thậm chí còn còn là một chưa save class nó lại (với Eclipse), Bất cứ lỗi nào xẩy ra mà bạn không biết phương pháp khắc phục thì hãy để lại bình luậnbên dưới bài này nhé, mình sẽ tương hỗ bạn.

Trường hợp InteliJ báo đỏ đó đó là lỗi mà bạn không hiểu tại sao

Sau khi tự tin code xong rồi, với Eclipse bạn nhớ phải save lại bằng phương pháp nhấn chọn icontrên thanh công cụ. Còn với InteliJ à, tránh việc phải save bạn nhé, hay chưa, IDE này sẽ tự động hóa hóa sao lưu code ngay lúc bạn gõ xong, thật sự rất tuyệt.

Thực Thi Chương Trình

Sau khi code xong cho project, nếu không hề lỗi nào nữa, toàn bộ toàn bộ chúng ta hoàn toàn hoàn toàn hoàn toàn có thể thực thi, hay chạy chương trình để xem thành quả mà toàn bộ toàn bộ chúng ta xây hình thành.

Với Eclipse, bạn hãy tìm trên toolbar iconrồi nhấn vào nó nhé.

Với InteliJ thì có nhiều phương pháp, nhưng ở bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề tay nghề ngày ngày hôm nay, nhanh nhất có thể hoàn toàn có thể là bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể tìm nhấn vào icon hình tam giác bên trong Editor nơi chứa MyFirstClass.java luôn nhé (như hình dưới). Sau đó chọn Run MyFirstClass.main(). Lưu ý là nếu bạn không nhìn thấy icon hình tam giác đâu cả thì hoàn toàn hoàn toàn có thể là bạn đã gõ sai câu lệnh nào đó khiến IDE không biết rằng đó là phương thức main để hoàn toàn hoàn toàn có thể thực thi được, khi này bạn nên phải kiểm tra kỹ code của bạn nhé.

Chọn thực thi với InteliJ

Rất nhanh, bạn sẽ thấy hiên chạy cửa số Console xuất hiện với nội dung Hello World mà bạnvừa code lúc nãy, vì câu lệnh System.out.println() là đểin log ra console.

Cửa sổ console của EclipseCửa sổ console của InteliJ

Xin chúc mừng, bạn vừa code xong chương trình Java thứ nhất của tớ. Bạn vẫn chưa chắc như đinh rõ ý nghĩa của những câu lệnh, hay cấu trúc của Java là gì đâu, đừng lo ngại quá vì bạn sẽ sớm được làm rõ ở những bài tiếp Từ đó thôi mà.

Cảm ơn bạn đã đọc những nội dung nội dung bài viết củaYellow Code Books.Bạn hãy ủng hộ blog bằng phương pháp:
Đánh giá 5 saoở mỗi nội dung nội dung bài viết nếu thấy thích.
Commentphía dưới mỗi nội dung nội dung bài viết nếu có vướng mắc.
Để lại địa chỉ emailcủa bạn ở thanh bên phải để nhận được tin báo sớm nhất lúc có nội dung nội dung bài viết mới.
Chia sẻ những nội dung nội dung bài viếtcủa Yellow Code Books đến nhiều người khác.
Ủng hộ blogtheo phía dẫn ở thanh bên phải để blog ngày càng tăng trưởng hơn.

Bài Kế Tiếp

Bạn sẽ biết những khái niệm về biến và hằng, và học cách sử dụng những biến và hằng này trong Java.

Java Bài 2: Cài Đặt Các Công Cụ Phát Triển Cho JavaJava Bài 4: Biến Và Hằng Trong Java

Reply

2

0

Chia sẻ

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách mở Eclipse miễn phí

Bạn vừa đọc nội dung nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách mở Eclipse tiên tiến và phát triển và tăng trưởng nhất Chia SẻLink Tải Cách mở Eclipse miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Cách mở Eclipse

Nếu sau khi đọc nội dung nội dung bài viết Cách mở Eclipse vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha

#Cách #mở #Eclipse

Review Cách mở Eclipse -Thủ Thuật Mới ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Cách mở Eclipse -Thủ Thuật Mới tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Cập nhật Cách mở Eclipse -Thủ Thuật Mới miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Cách mở Eclipse -Thủ Thuật Mới Free.

Hỏi đáp vướng mắc về Cách mở Eclipse -Thủ Thuật Mới

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách mở Eclipse -Thủ Thuật Mới vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Cách #mở #Eclipse #Thủ #Thuật #Mới

Phone Number

Share
Published by
Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago