Hướng Dẫn Cách làm chuối xanh chiên Chi tiết

Thủ Thuật về Cách làm chuối xanh chiên Chi Tiết

Pro đang tìm kiếm từ khóa Cách làm chuối xanh chiên được Update vào lúc : 2022-03-20 00:23:18 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Một đĩa chuối chiên tẩm đường giòn ngọt, thơm lừng để mời khách trong lần Tết

Nội dung chính

    Cách làm rõ ràng chuối ngào đườngBước 1: Chuẩn bịBước 2: Chiên chuối với dầu ănBước 3: Chuối ngào với đườngBước 4: Cách Làm Chuối Ngào Đường – Hoàn thànhVideo liên quan

Nguyên liệu: 

– Chuối xanh: 1kg

– Đường: 500gr

– Dầu ăn, chanh, muối

Thực hiện:

Bước 1: Chuối được mua về đem lột bỏ vỏ ngoài, tiếp theo đó cắt chuối thành những miếng mỏng dính dọc, tròn (tùy từng ý thích).  

Bước 2: Sau đó ngâm chuối vào bát nước có hòa muối và nước cốt chanh trong mức chừng 40 phút. Chuối đã ngâm đủ thời hạn thì vớt ra, rửa lại nhiều lần với nước sạch xong khiến cho chuối ráo hết nước. Rồi xếp từng miếng chuối lên mâm rồi đem phơi ngoài nắng khoảng chừng 1 tiếng để miếng chuối hơi héo lại, nhưng tránh việc phơi chuối quá khô.

Bước 2: Đun nóng dầu ăn rồi thả chuối vào chiên. Khi thấy chuối vàng giòn thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Khi chiên bạn nên đổ ngập dầu để miếng chuối giòn và vàng đều.

Bước 3: Bắc chảo lên nhà bếp, cho nước và đường vào đun sôi và khuấy đều tay. Đun đến khi đường và nước hòa tan vào nhau, thấy nước đường trong hơi sánh lại thì cho chuối vào hòn đảo cùng. Khi hòn đảo, nên hòn đảo nhẹ nhàng cho tới lúc thấy nước đường cạn gần hết, đường kết tinh trắng bám quanh từng miếng chuối thì tắt nhà bếp.

Xếp từng miếng chuối lên khay có lót giấy thấm để nguội. Để dữ gìn và bảo vệ món ăn được lâu, bạn hoàn toàn có thể sấy thêm trong lò cho tới lúc đạt độ khô thiết yếu.

Chúc những bạn thành công xuất sắc!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Chuối xanh cắt bỏ đầu, cắt khúc, lột vỏ. Bắc 1 chảo dầu lên nhà bếp, cho chuối xanh vào chiên từ 3-5 phút, tiếp theo đó vớt ra, để nguội 1 chút, bạn dùng một vật nặng ép dẹt chuối xanh, cho trở lại vào chảo dầu và chiên vàng giòn.

Hãy thử mang vị ngọt ngào tới khay mứt ngày Tết bằng phương pháp làm chuối ngào đường siêu đơn thuần và giản dị dưới đây nhé!

Chuối ? là loại quả phổ cập ở những nước khí hậu nhiệt đới gió mùa như việt nam và là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Không chỉ sở hữu mùi vị thơm ngon mà chuối còn mang lại quyền lợi rất tốt riêng với sức mạnh thể chất nhờ chứa hàm lượng lớn Vitamin và dưỡng chất thiết yếu.

Theo kinh nghiệm tay nghề thì chuối xanh hay được sử dụng để chế biến thực phẩm hơn chuối chín chính bới chuối xanh rất khó bị mềm và có chứa nhiều tinh bột nên dễ chế biến hơn. Vì vậy món chuối ngào đường này cũng khá được làm từ chuối xanh.

Đặc biệt, thành phần axit amin tryptophan có nhiều trong chuối xanh cũng giúp cân đối những tín hiệu hóa chất trong não, làm giảm thiểu sự thay đổi thất thường của tâm trạng.

Thật Là Ngon sẽ hướng dẫn bạn cách làm chuối ngào đường như thể một món quà vặt để giúp những bạn cải tổ tâm trạng nhé. Cách làm chuối ngào hàng không thật cầu kỳ. Nếu bạn có ý định thử thì hãy bắt tay vào làm ngay nào bạn ơi!

In Công Thức

Chuối xanh có vị ít ngọt, hơi chát và có nhiều tinh bột. Khi làm chuối ngào đường thì chuối sẽ mang màu vàng nâu mê hoặc. Chuối cũng không hề vị chát nữa mà thay bằng vị ngọt của đường, vị cay nhẹ của gừng tươi.

    9 quả chuối xanh 100 g đường1 thìa canh muối1 quả chanh1 củ gừng

    Chuối cắt 2 đầu, bỏ vỏ và cắt dọc thành từng lát mỏng dính.

    Đem chuối ngâm trong hỗn hợp nước chanh muối 2-3 phút.

    Gừng lột vỏ, giã nhỏ và ngâm cùng với nửa chén nước.

    Chiên chuối ngập dầu chín vàng đều 2 mặt.

    Vớt chuối đã chiên chín ra để ráo dầu.

    Đun hỗn hợp nước gừng tươi và đường đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn, chuyển thành dạng hơi sệt.

    Tiếp tục cho chuối đã chiên vào hòn đảo đều.

    Khi nước đường cạn, ngấm vào chuối thì tắt nhà bếp.

    Tiếp tục hòn đảo đều tay cho tới lúc đường kết tinh lại.

    Đợi chuối ngào đường nguội. Đem bọc kín để ăn dần.

Khẩu phần: 100g | Calories: 319kcal

Đăng ảnh lên @ThatLaNgon hoặc tag #thatlangon nhé!

Cách làm rõ ràng chuối ngào đường

Bước 1: Chuẩn bị

Món chuối ngào đường cách làm không thật cầu kỳ, khi đã bắt tay vào làm thì tỷ suất thành công xuất sắc rất cao. Chuối xanh không khó để tìm mua, nhất là dịp gần Tết. Những nguyên vật tư cơ bản như chanh, gừng, đường, muối lại sở hữu sẵn trong nhiều mái ấm gia đình nên việc sẵn sàng sẵn sàng nguyên vật tư không tốn nhiều thời hạn đâu những bạn.

Chuối xanh bạn đem cắt 2 đầu, bỏ vỏ và cắt dọc quả chuối thành từng lát mỏng dính tầm 1,5-2 mm. Nếu cắt dày quá thì lát sau chiên chuối sẽ không còn được giòn mà cắt mỏng dính quá thì chuối dễ bị gãy. Nếu quả chuối ta dài thì bạn hoàn toàn có thể cắt đôi rồi mới thái lát. Khi cắt chuối bạn hoàn toàn có thể đeo găng tay để tránh nhựa chuối bám vào tay nhé.

Bạn sẵn sàng sẵn sàng một chậu nước sạch lớn. Bạn cắt đôi quả canh, vắt lấy nước cốt rồi pha thành hỗn hợp nước chanh và muối. Phần vỏ chanh bạn cũng thả luôn vào hỗn hợp này. Bạn đem chuối đã cắt ngâm chìm trong hỗn hợp nước chanh muối 2-3 phút. Sau đó bạn vớt chuối xanh ra rổ khiến cho ráo nước.

Việc ngâm chuối xanh trong hỗn hợp nước chanh và muối sẽ hỗ trợ chuối trắng, không biến thành nát mà vị chát cũng giảm thật nhiều. Lát nữa khi bạn đem chiên sẽ không còn sợ chuối bị thâm đen.

Gừng tươi bạn lột vỏ. Để lột vỏ gừng nhanh, bạn ngâm củ gừng trong nước lạnh 2 phút. Thay vì dùng dao cạo vỏ thì bạn hoàn toàn có thể dùng muỗng cạo nhẹ, lớp vỏ sẽ tự bong tróc nhanh gọn mà tránh việc phải dùng sức nhiều. Sau đó bạn giã nhỏ gừng và ngâm cùng với nửa chén nước.

Bước 2: Chiên chuối với dầu ăn

Bạn hãy dùng một chiếc chảo sạch, khô. Bạn làm nóng chảo trên nhà bếp, để ở tại mức vừa, rồi cho dầu ăn vào đợi dầu nóng già. Lượng dầu ăn bạn cho nhiều một chút ít, đủ để hoàn toàn có thể chiên chuối ngập trong dầu.

Những lát chuối xanh sau khi được ngâm trong nước muối chanh phải để thật ráo nước để khi chiên không biến thành bắn dầu nóng. Bạn thận trọng gắp từng lát chuối vào chảo dầu. Bạn tránh để chuối dính với nhau. Chuối cần phải chiên chín vàng đều 2 mặt. Sau đó bạn vớt chuối đã chiên ra rổ khiến cho chảy bớt dầu ăn thừa.

Bước 3: Chuối ngào với đường

Bạn sử dụng một chiếc thìa nhỏ và dụng cụ lọc để chắt lấy nước gừng từ chỗ nước gừng tươi ngâm ban nãy. Phần bã bạn đem bỏ đi.

Bạn tiến hành đun hỗn hợp nước gừng tươi và đường trong một chiếc chảo. Bạn kiểm soát và điều chỉnh lửa ở tại mức vừa. Nước đường bám trên thành chảo dễ cháy lắm nhé nên bạn để ý quan tâm. Bạn hòn đảo đều tay bằng đũa cho tới lúc hỗn hợp sôi lăn tăn, chuyển thành dạng hơi sệt.

Bạn tiếp tục cho chuối đã chiên vào hỗn hợp nước đường gừng và hòn đảo đều tay. Đường bám đều lên hai mặt của mỗi miếng chuối là đạt yêu cầu nhé.

Đến đây, không biết những bạn đã hiểu tại sao món ăn nó lại được gọi là “Chuối ngào đường” chưa?

“Ngào” là cho thực phẩm vào trong nước đường đun và hòn đảo đều cho thấm đường. Không phải ai cũng làm rõ tên món ăn hơi lạ này. Nhưng sẽ trở nên quen thuộc hơn khi mọi người được thưởng thức món ăn này do chính tay bạn làm và trình làng đấy nhé.

Bước 4: Cách Làm Chuối Ngào Đường – Hoàn thành

Đến bước này bạn cần lưu ý quan sát kỹ. Khi nước đường trong chảo cạn và cảm hứng nước đường đã ngấm đều vào mỗi miếng chuối thì bạn tắt nhà bếp.

Chảo vẫn vẫn đang còn nóng và đặt tại trên nhà bếp, bạn tiếp tục hòn đảo đều tay để đường kết tinh lại trên từng miếng chuối. Chuối thời gian hiện nay rất giòn. Nếu những miếng chuối dính vào nhau thì bạn nhẹ nhàng dùng đầu đũa tách ra, tránh làm gãy miếng chuối.

Lúc này thú vị lắm nhé. Bạn sẽ thấy trên mặt phẳng của từng miếng chuối đã chiên mang màu vàng nâu từ từ xuất hiện một lớp đường mỏng dính. Lớp đường này bám chặt trên từng miếng chuối và làm miếng chuối bóng đẹp hơn.

Món chuối ngào đường làm thành công xuất sắc khi chuối chiên giòn, đường bám đều hai mặt và không biến thành cứng, không biến thành cháy. Chuối ngào đường ngoài vị ngọt của đường thì còn tồn tại một chút ít vị cay thơm của gừng tươi.

Đối với những bạn không thích vị cay thì hoàn toàn có thể chỉ sử dụng nước trắng để đun chảy cùng đường thay vì nước gừng nhé.

Khi chuối ngào đường đã nguội. Các bạn bọc chuối kín trong túi nilon hoặc đựng trong hộp có nắp đậy đậy. Bạn hãy mang chuối ngào đường ra mời bạn bè và mái ấm gia đình nhé. Món này nhấm nháp cùng thật nhiều chủng loại trà như trà xanh, trà hoa cúc thì rất là hợp.

Vậy là bạn đã nắm lòng bàn tay công thức làm chuối ngào đường rồi. Với nguyên vật tư dễ kiếm và công thức làm đơn thuần và giản dị, mình nghĩ món ăn này sẽ không còn làm khó bạn đâu.

Tết này cùng với chuối ngào đường, hãy làm cả kẹo Nougat, bánh quy bơ, mứt dừa,… theo công thức mà Thật Là Ngon chia sẻ nhé để mời khách nhé. Chắc chắn bạn sẽ nhận được thật nhiều lời khen có cánh đấy ?.

*Ảnh: Nguồn Internet

://.youtube/watch?v=LA–OsU7y7Y

Clip Cách làm chuối xanh chiên ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Cách làm chuối xanh chiên tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Tải Cách làm chuối xanh chiên miễn phí

Hero đang tìm một số trong những ShareLink Tải Cách làm chuối xanh chiên Free.

Thảo Luận vướng mắc về Cách làm chuối xanh chiên

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm chuối xanh chiên vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Cách #làm #chuối #xanh #chiên

Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago