Đĩa than LP là gì Mới nhất 2022

Thủ Thuật về Đĩa than LP là gì Mới nhất 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Đĩa than LP là gì Mới nhất được Update vào lúc : 2022-02-21 09:10:00 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Mẹo Hướng dẫn Đĩa than LP là gì 2022

You đang tìm kiếm từ khóa Đĩa than LP là gì được Cập Nhật vào lúc : 2022-02-21 09:10:05 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Thú chơi đĩa vinyls đang hồi sinh khá thỏa sức tự tin trong trong năm mới tết đến tết đến mới gần đây, để thấy được sự “sinh động”, anh em nên đọc một bài này của anh Sonlazio. Không chỉ ở toàn toàn thế giới mà trào lưu này cũng đang dần phổ cập trong việt nam. Mình biết là có thật nhiều anh em trong forum ngoài mê mấy cái đồ chơi công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển và tăng trưởng, tai nghe hay loa multi-room, loa thông minh này nọ nhưng vẫn ngắm nghía và muốn trải nghiệm thử thú chơi vinyls này. Nhiều người lại càng không biết vinyls là gì và cơ chế cũng như phương pháp nó hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi có khác gì CD hay file nhạc số thông thường hay là không. Vậy thì qua nội dung nội dung bài viết này, mình sẽ nói sơ sơ về đĩa vinyl cũng như trình làng một số trong những trong những linh phụ kiện cơ bản khi tập luyện vinyls để mọi anh em cùng tìm hiểu, thảo luận. Ở trong bài mình không nói gì đến giá, vì tiền bỏ ra để chơi mâm vinyl không đắt như anh em nghĩ, ăn thua là phải nắm cho vững, thật vững kiến thức và kỹ năng và kỹ năng để còn set-up nghe cho tốt, thiết bị tốt không hề nghĩa lý gì khi mà người chơi không hề hoắc có kiến thức và kỹ năng và kỹ năng mù mờ về môn “nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp và thẩm mỹ và làm đẹp và làm đẹp” này. Bên cạnh đó, đĩa vinyl rất bền, nhiều đĩa phát hành năm 1978 tới nay như If You Know Suzy của tớ vẫn nghe trong trẻo rõ ràng, dùng đúng và set-up đúng ngay từ trên đầu không riêng gì có giúp bạn dữ gìn và bảo vệ tốt thiết bị mà còn giữ cho bộ sưu tập vinyl của tớ “thọ” hơn

Nội dung chính

    1/ Các khe rãnh trên đĩa than
    2/ Cartridge (Kim)
    3/ Mâm và cần ( turntable và tonearm )
    4/ Phonostage
    5/ Tạm kết

    Ý tưởng thứ nhất đã xuất hiện cách đó 140 năm tuổi nhờ thiết kế phonograph (máy hát đĩa) của Edison, và những bản thu thứ nhất đã và đang đã xuất hiện lần thứ nhất vào năm 1948 nhờ Columbia với chiếc đĩa than 12inch thứ nhất trên toàn toàn thế giới. Lần thứ nhất được trình làng trước công chúng đó là vào trong thời gian ngày 20 tháng 6 năm 1948 tại Waldorf-Astoria Hotel, Tp Tp New York. Và từ đó cho tới nay là nhiều những công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển và tăng trưởng mới và cơ chế mới phục vụ cho tiềm năng nghe nhạc được Ra đời, tuy nhiên, việc rút cái đĩa vinyl thoát khỏi bao, nhẹ nhàng đặt nó lên turntable và hạ cần vẫn gây được sút hút mãnh liệt với hầu hết những tình nhân nhạc.

    1/ Các khe rãnh trên đĩa than

    Bạn cầm một chiếc đĩa than vinyls sẽ để ý rằng có những rãnh nhỏ mảnh như sợi tóc của ta vậy, nó chạy khắp chu vi của 2 mặt đĩa, từ ngoài vào trong theo như hình thức xoắn ốc, những rãnh này khá khít và sát nhau. Đây là những rãnh chứa thông tin âm thanh. Các rãnh trên đĩa than có dạnh vòng xoắn nhẹ khuynh khuynh hướng về TT đĩa và thường có độ rộng rãnh nhỏ chỉ ở tại mức 0.04-0.08mm (tùy thuộc vào cường độ của âm thanh). Tổng độ dài những rãnh trên một đĩa than có khi lên mức khoảng chừng chừng 500m.

    Hai mặt của khe rãnh sẽ nằm trái chiều với nhau và nhấp nhô rất rất khác nhau, mỗi mặt của rãnh này sẽ mang tín hiệu âm thanh của một kênh của âm thanh (2 mặt rãnh = 2 kênh trái phải). Mặt cạnh gần bên phía ngoài vòng đĩa than nhất là mặt giữ thông tin của kênh bên phải, và những thông tin này hoàn toàn hoàn toàn có thể được thể hiện thông qua những khu vực nhỏ chỉ ở tại mức một micron (1 phần ngàn của một millimeter), vì thế những bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể thấy một chiếc đĩa như vậy nhưng lại chứa được thật nhiều thông tin âm thanh. Và cũng là nguyên do mà những bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể hiểu tại sao những mâm đĩa than, hoặc những máy ghi đĩa than đều cực kỳ nhạy cảm với những rung động từ bên phía ngoài và những yếu tố khác. Bên cạnh đó, do những rãnh này quá nhỏ nên những hạt bụi li ti sẽ dễ lọt vào và lấp đầy những rãnh, kim quét qua nếu đụng hạt bụi nhỏ thì kêu tí tách nho nhỏ mà tụi audiophile ở bên Tây hay gọi là beautiful noise, với kim MC đầu stylus nó bé tý hon thì còn beautiful chứ kim MM đầu to vấp hột bụi là nó kêu rẹt rẹt hoặc bụp một phát đó ? Cũng do nguyên do này nên người chơi vinyl lúc nào thì cũng phải có một 1 cây chổi quét bụi và một cây chổi khử từ tính do những hạt bụi này tạo ra.

    2/ Cartridge (Kim)

    Như trên, mình có nhắc tới 2 loại đầu kim là MM và MC, ta gọi chung chúng là cartridge. Nhiệm vụ của kim cartridge là để quét lên trên mấy cái rãnh nhỏ phía trên, truyền lại những rung động trên những khe rãnh trên đĩa than một cách đúng chuẩn nhất. Kim gồm 2 phần là stylus (đầu kim) và phần thân. Đầu kim thường được sử dụng những thành phần có độ cứng cực kỳ cao và thông thường là kim cương công nghiệp nếu so với kim cương trong những thành phầm nữ trang thì không đã đã có được độ tinh khiết và trong trẻo in như trên nữ trang nhưng có độ cứng tương tự. Đầu kim cương thường thường được mài nhọn thành một điểm rất nhỏ, có một vài tiêu chuẩn đầu kim rất rất khác nhau như Nude, spherical, elliptical, Shibata…mỗi loại sẽ đã có được độ nhọn cũng như điểm tiếp xúc vào rãnh đĩa rất rất khác nhau, loại càng nhọn, càng tiếp xúc nhiều thì sẽ càng đắt, điển hình là fine line và elliptical. Khi quét trên rãnh đĩa, hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi và cường độ di tán của đầu stylus là những gì được truyền tải thành những tần số và cường độ âm lượng, nói chung là những âm thanh mà bạn nghe được thông qua đều được khởi đầu thông qua đầu kim stylus trước. Stylus truyền động vào cantilever nhỏ và mảnh, đấy là ống dẫn được đặt đầu kim stylus và cũng tiếp tục rung động theo đầu kim và truyền tải rung động đến Phần bên trong của thân cartridge.

    Có 2 loại cartridge: Moving Magnet (MM) và Moving Coil (MC), tuy nhiên cả hai đầu cartridge đều sử dụng nguyên tắc vật lý tái tạo dòng điện nhờ vào hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi trong trường điện từ. Giống như tên thường gọi thì Moving Magnet, thì phần nam châm hút hút của kim MM sẽ nằm ở vị trí vị trí cây cantilever di tán để tái tạo dòng điện trong lúc đó hai phần coil trên cartridge sẽ tiến hành cố định và thắt chặt và thắt chặt. Còn trường hợp của Moving Coil, thì phần đuôi của cantilever sẽ đã có được một coil được gắn ở phần đuôi và phần nam châm hút hút sẽ tiến hành cố định và thắt chặt và thắt chặt.

    Tuy nhiên theo dân gian thì đầu MM sẽ đầu kim thông thường với kĩ năng thuận tiện và đơn thuần và giản dị thay đổi đầu stylus và độ bền cao hơn so với MC, cũng như cường độ dòng điện cũng cao hơn so với những MC do đó to mồm hơn ( high output ). Còn đầu MC giá cả giá bán đắt hơn, dùng loại kim cương có kích thước nhỏ hơn, chế tác trở ngại vất vả hơn, không thay thế stylus được, mong manh dễ vỡ hơn và cường độ dòng điện cũng nhỏ hơn so với kim MM vì thế cần đến một step-up transformer hoặc một mạch phono preamplifier riêng cho MC để tăng cường mức độ dòng điện lên để phù phù thích phù thích hợp với phonostage. Kim MC do có đầu kim nhỏ và cantilever mảnh khảnh nên ít bị cộng hưởng, phản hồi nhanh với những đường khía trên rãnh đĩa và ít vị vấp bụi hơn nên thành ra khi nghe đến đến tiếng thường thật sạch, tĩnh và trong trẻo hơn so với kim MM.

    Về nguyên tắc hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi của kim MM và MC thì từ trường biến thiên tạo ra từ nam châm hút hút và những vòng coil nhỏ sẽ tạo ra những tín hiệu dòng điện có cường độ nhỏ biến thiên. Cường độ dòng điện sẽ tiến hành khuếch đại và truyền đến ampli để phát ra loa. Trong quá nhiều trường hợp những bạn nên phải sử dụng đến một phonostage làm cầu nối trung gian giữa mâm than turntable và ampli/ pre-amp.

    3/ Mâm và cần ( turntable và tonearm )

    Turntable là gồm platter ( mặt đặt đĩa ) được nối với một cây trụ ( shaft ) nằm trong một ổ xoay, trụ và platter xoay trên một bạc đạn ( bearing ) nằm dưới đáy trụ và tiếp xúc với ổ, hai thành phần này sẽ xoay nhờ vào motor hoặc dây cu-roa ( belt ), và phần vỏ máy ( plinth ). Đây là 3 thành phần chính của một chiếcmâm đĩa than vinyl. Platter thường làm bằng nhôm, hoặc đồng nguyên khối để không trở thành cộng hưởng và có trọng lượng nặng từ 3-5kg để ổn định, chống rung. Turntable nên phải cân đối để platter và shaft vẫn tồn tại cân đối trọng tải, nghiêng qua một bên, về lâu dài dễ làm hỏng dây belt và làm mòn bearing. Motor xài về lâu dài cũng phải được tra dầu mỡ để bảo dưỡng không trở thành khô, bị rít. Một số mâm turntable tốt thường sẽ đã có được chân chống rung trấn áp và kiểm soát và điều chỉnh độ cao. Và ngoài ra có một số trong những trong những mâm như Linn Sondek LP12 hoặc AudioCraft AR-110 ngoài chân chống rung ra thì mặt platter được nối với mặt đặt tonearm, 2 thành phần này được đỡ bằng lò xo và tách rời thoát khỏi phần vỏ máy cũng như motor nhầm triệt rung hoàn toàn.

    Linn Sondek LP12 là một mâm than tầm cỡ và được dân chơi vinyl yêu thích​

    Tonearm là nơi toàn bộ toàn bộ chúng ta gắn kim lên. Tonearm gồm đối trọng ( cục tạ counter weight ấy ), bộ phận anti-skating chống trượt, và nhiều cơ chế di tán rất rất khác nhau: unipivot, gimbal, bearing. Chất liệu tonearm tốt thường bằng đồng đúc đúc thau hoặc titanium nitride vì nó rất nhẹ và chống cộng hưởng tốt, khi tập luyện nhạc bass nhiều và sâu không trở thành rung.

    4/ Phonostage

    Một máy cắt đĩa ( cutting Lathe )

    Nhiều anh em vẫn hay nhận định rằng âm thanh củamáy đĩa than là âm thanh nguyên gốc nhất và gần với bản thu nhất. Ui chà, cái khái niệm này là vì mấy ông bán đĩa hay bán đồ hi-end ở nước mình nói thế thôi. Ngoài những đĩa được mix và cut trực tiếp thì còn một số trong những trong những đĩa nhựa Vinyl được mix lại từ một master tape gốc và tiếp Từ đó mới được cắt và dập khuôn thành những bản rất rất khác nhau. Trong quy trình tạo ra đĩa than, tín hiệu đã được xử lý, được cân chỉnh EQ cả rồi, tại sao lại vậy vì cây kim cắt đĩa ( cutting lathe ) rất khó để khắc những thông tin quá rộng và diện tích s quy hoạnh s quy hoạnh mặt phẳng cắt không thể quá sâu, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của đầu kim cắt phôi ( thường rất đắt ). Thế nên một số trong những trong những tần số siêu trầm sẽ tiến hành đưa lên một khoảng chừng chừng, khoảng chừng chừng này được quy định và quản trị và vận hành bởi RIAA (Record Industry Association of America) và dải EQ đang trở thành quy định chung. Nếu những bạn đã từng thử cắm đầu output của Turntable trực tiếp vào line-level input của amply thì thông thường những bạn sẽ đã có được một âm thanh rất nhỏ và có chất lượng âm thanh mỏng dính dính, sáng và không hề dải trầm, đó là vì amplifier của toàn bộ toàn bộ chúng ta không hề mạch phonostage.

    Phonostage của Thomas Mayer dùng EC8020 – một trong những bóng gain cao mà noise rất thấp, và rất đắt

    Một phonostage của K&K Audio​

    Đối với kim MC thông thường hoặc những kim MC low-output ( thường đắt lè lưỡi ) thì bạn nên phải có thêm Step-up transformer, đấy là một thiết bị khuếch đại dùng 2 cục biến thế và nó khuếch đại tín hiệu theo tỉ lệ vòng dây, do biến thế là một thiết bị thụ động hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi nhờ từ trường nên noise gần như thể thể là không hề. Một số mạch MC trong phonostage cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể chỉnh gain để không dùng step-up cho tiết kiệm chi phí ngân sách nhưng thường trong mấy con phonostage dân dã trở xuống. Vì kim MC cần tỉ lệ khuếch đại lớn 1:20 có khi một:30 và 1:40 nên việc dùng linh phụ kiện khuếch đại dữ thế dữ thế chủ động sẽ đã có được noise floor lớn, điều này sẽ không còn hề thể hoàn toàn hoàn toàn có thể đồng ý được nên ít có hãng lớn nào đi theo phía này. Việc lựa chọn step-up transformer tùy từng trở kháng và voltage output của kim MC nên không phải cứ cây kim mắc gắn với con step-up mắc là nghe hay, có khi phối hợp trở kháng sai thì một là mất treble, hai là mất bass.

    Step-up transformer của Lundahl dùng 2 cục LL1931ag, lõi permalloy, quấn dây bạc nguyên chất​

    Mỗi chiếc phonostage đều phải có một mạch RIAA EQ để làm quần hòn đảo ngược quy trình này vì thế sẽ đẩy dải bass và giảm treb để chất âm được cân đối. Và phonostage cũng là một mạch khuếch đại với điện áp đầu ra chỉ một vài phần ngàn Volt trong lúc đó đầu ra tiêu chuẩn của những DAC, CD sẽ từ 2V 2,5V vì thế tín hiệu đầu ra của mâm đĩa than nên phải được khuếch đại trước lúc truyền đến chiếc amply của bạn.

    5/ Tạm kết

    Đến đây chắc những bạn cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể hiểu được cơ chế cơ bản của việc phát nhạc qua đĩa than, toàn bộ analog mà không đã đã có được sự ảnh hưởng bởi những thành phần digital. Tuy nhiên việc để setup một mâm turntable là yếu tố yên cầu kiến thức và kỹ năng và kỹ năng và sự tỉ mỉ đến từng rõ ràng, và những bạn cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể hiểu được tại sao những chiếc kim cartridge nhỏ bé như vậy nhưng lại sở hữu mức giá không nhỏ và được dữ gìn và bảo vệ cực kỳ kỹ lưỡng. Bài viết này vẫn còn đấy đấy nhiều thiếu sót về kiến thức và kỹ năng và kỹ năng mà mình sẽ dành riêng cho phần tới, sẽ viết và nói rõ ràng hơn, nhưng mình kỳ vọng nhiêu này cũng tạm đủ để mọi người tưởng tượng ra phương pháp hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi của đĩa vinyls rồi. Liên hệ Hotline Công Audio để được tư vấn và giải đáp vướng mắc ngay ngày ngày hôm nay hoặc bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể truy vấn vào website:://congaudio/.

    Reply

    3

    0

    Chia sẻ

    Chia Sẻ Link Tải Đĩa than LP là gì miễn phí

    Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Đĩa than LP là gì tiên tiến và phát triển và tăng trưởng nhất ShareLink Download Đĩa than LP là gì Free.

    Hỏi đáp vướng mắc về Đĩa than LP là gì

    Nếu sau khi đọc nội dung nội dung bài viết Đĩa than LP là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha

    #Đĩa #là #gì

Clip Đĩa than LP là gì Mới nhất ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Đĩa than LP là gì Mới nhất tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Tải Đĩa than LP là gì Mới nhất miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Đĩa than LP là gì Mới nhất miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Đĩa than LP là gì Mới nhất

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Đĩa than LP là gì Mới nhất vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha
#Đĩa #là #gì #Mới #nhất

Phone Number

Share
Published by
Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago