Có thể đồng nhất kinh tế thị trường với kinh tế tư bản chủ nghĩa không 2022 2022

Contents

Thủ Thuật về Có thể giống hệt kinh tế tài chính thị trường với kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa không 2022 Chi Tiết

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Có thể giống hệt kinh tế tài chính thị trường với kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa không 2022 được Update vào lúc : 2022-04-19 11:10:00 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Có thể giống hệt kinh tế tài chính tài chính thị trường với kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa không được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-19 11:10:06 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Loạt bài Chủ nghĩa tự do,
một phần của loạt bài về chính trị

Chủ nghĩa tư bản là một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính tài chính nhờ vào quyền sở hữu tư nhân riêng với tư liệu sản xuất và hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi sản xuất vì lợi nhuận.[1][2][3][4] Các điểm lưu ý đặc ́trưng của chủ nghĩa tư bản gồm có: tài sản tư nhân, tích lũy tư bản, lao động tiền lương, trao đổi tự nguyện, một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống giá cả và thị trường đối đầu đối đầu.[5][6] Trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường tư bản, việc điều hành quản lý quản trị và vận hành và góp vốn góp vốn đầu tư được quyết định hành động hành vi bởi chủ sở hữu tài sản, tư liệu sản xuất hoặc kĩ năng sản xuất trong thị trường tài chính, trong lúc giá cả, phân phối thành phầm & thành phầm & hàng hóa và dịch vụ hầu hết được quyết định hành động hành vi bởi sự đối đầu đối đầu trong thị trường thành phầm & thành phầm & hàng hóa và dịch vụ.[7][8] Chủ nghĩa tư bản xuất hiện thứ nhất tại châu Âu và tăng trưởng từ trong tâm xã hội phong kiến châu Âu và chính thức được xác lập như một hình thái xã hội tại Hà Lan và Anh ở thế kỷ XVII. Sau cách mạng Pháp thời hạn thời gian cuối thế kỷ XVIII, hình thái chính trị của “nhà nước tư bản chủ nghĩa” từ từ chiếm ưu thế hoàn toàn tại châu Âu và vô hiệu dần hình thái nhà nước của chủ trương phong kiến, quý tộc. Và sau này hình thái chính trị – kinh tế tài chính tài chính – xã hội tư bản chủ nghĩa lan ra khắp châu Âu và toàn toàn thế giới.

Chủ nghĩa tư bản nông nghiệp
Chủ nghĩa trọng thương
Chủ nghĩa tư bản công nghiệp
Chủ nghĩa tư bản tân tiến
Tính phong phú của chủ nghĩa tư bản
Nền kinh tế tài chính tài chính thị trường
Động lực lợi nhuận
Sở hữu tư nhân
Cạnh tranh thị trường
Tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính
Mua bán sức lao động
Quân đội dự bị lao động
Phương thức sản xuất
Điểm cân đối thị trường
Cân bằng từng phần
Ước tính thực nghiệm
Sử dụng cung và cầu trong kinh tế tài chính tài chính vĩ mô
Mối quan hệ với tự do chính trị
Chủ nghĩa tư bản tiên tiến và phát triển và tăng trưởng
Chủ nghĩa tư bản tài chính
Chủ nghĩa trọng thương
Kinh tế thị trường tự do
Kinh tế thị trường xã hội
Chủ nghĩa tư bản nhà nước
Chủ nghĩa tư bản độc quyền
Kinh tế hỗn hợp
Nền tảng chung
Tập trung và triệu tập hóa
Tỷ lệ tích lũy
Sự xoay vòng tích lũy tư bản từ sản xuất
Tái tạo đơn thuần và giản dị và mở rộng
Tích lũy tư bản như quan hệ xã hội
Phân loại

Các khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính tài chính

Kinh tế tư bản chủ nghĩa
Kinh tế xã hội chủ nghĩa
Kinh tế thị trường
Kinh tế kế hoạch
Kinh tế hỗn hợp
Chủ nghĩa xã hội thị trường
Kinh tế thị trường khuynh hướng xã hội chủ nghĩa
Kinh tế thị trường xã hội
Kinh tế quy đổi
Kinh tế mở
Kinh tế khép kín
Kinh tế tự cung tự túc tự túc tự cấp
Kinh tế thành phầm & thành phầm & hàng hóa
Kinh tế tiền tệ

Kinh tế học

Châu Phi · Bắc Mỹ
Nam Mỹ · Châu Á
Châu Âu · Châu Đại Dương

Đề cương những chủ đề

Phân loại tổng quát

Kinh tế học vi mô · Kinh tế học vĩ mô
Lịch sử tư tưởng kinh tế tài chính tài chính
Lý luận · Các phương pháp không chính thống

Các phương pháp kỹ thuật

Toán học ·

Kinh tế lượng

Thực nghiệm · Kế toán vương quốc

Lĩnh vực và tiểu nghành

Hành vi · Văn hóa · Tiến hóa
Tăng trưởng · Phán triển · Lịch sử
Quốc tế · Hệ thống kinh tế tài chính tài chính
Tiền tệ và Tài chính
Công cộng và Phúc lợi
Sức khỏe · Nhân lực · Quản lý
Quản trị · tin tức · Lý thuyết trò chơi
Lý thuyết tổ chức triển khai triển khai ngành · Luật pháp
Nông nghiệp · Tài nguyên vạn vật vạn vật thiên nhiên
Môi trường · Sinh thái
Đô thị · Nông thôn · Vùng

Danh sách

Tạp chí · Ấn bản
Phân loại · Các chủ đề · Kinh tế học gia

Vô chính phủ nước nhà nước nhà · Tư bản
cộng sản · Tập đoàn
Phát-xít · Gióc-giơ
Hồi giáo · Laissez-faire
Chủ nghĩa xã hội thị trường · Trọng thương
Bảo hộ · Xã hội
Chủ nghĩa công đoàn · Con đường thứ ba

Ăng-lô – Xắc-xông · Phong kiến
Toàn cầu · Săn bắn-hái lượm
Nước công nghiệp mới
Cung điện · Trồng trọt
Hậu tư bản · Hậu công nghiệp
Thị trường xã hội · Thị trường chủ nghĩa xã hội
Token · Truyền thống
tin tức · Chuyển đổi

Chủ đề Kinh tế học

Sự tăng trưởng của chủ nghĩa tư bản (với tư cách một hình thái kinh tế tài chính tài chính) từ chủ nghĩa phong kiến không do một lý thuyết gia nào xây dựng. Tuy nhiên Adam Smith là người dân có góp thêm phần to lớn số 1 xây dựng một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống lý luận tương đối hoàn hảo nhất nhất về chủ nghĩa tư bản tự do hay tự do kinh tế tài chính tài chính. Chủ nghĩa tư bản rất khác hệt với chủ nghĩa tự do dù nền tảng là kinh tế tài chính tài chính tư hữu, nói cách khác chủ nghĩa tư bản là một trong những hình thái kinh tế tài chính tài chính của sản xuất tư hữu và trái chiều với chủ nghĩa xã hội trên nền tảng sở hữu công cộng, sở hữu tập thể. Các chủ trương phúc lợi xã hội trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản không phải là thành tố của chủ nghĩa tư bản, và cũng không phải biểu lộ đặc trưng của chủ nghĩa xã hội. Chính xác hơn là nó là một biểu lộ của một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính được trấn áp và kiểm soát và điều chỉnh quá nhiều bởi nhà nước.

Các nhà kinh tế tài chính tài chính, nhà kinh tế tài chính tài chính chính trị, nhà xã hội học và nhà sử học đã vận dụng những quan điểm rất rất khác nhau trong những phân tích về chủ nghĩa tư bản và đã công nhận nhiều hình thức tử bản có trong thực tiễn, gồm có laissez-faire hay chủ nghĩa tư bản thị trường tự do, chủ nghĩa tư bản phúc lợi và chủ nghĩa tư bản nhà nước. Các hình thức rất rất khác nhau của chủ nghĩa tư bản có mức độ rất rất khác nhau ở thị trường tự do, sở hữu công cộng,[9] trở ngại cho đối đầu đối đầu tự do và những chủ trương xã hội bị nhà nước xử phạt. Mức độ đối đầu đối đầu trên thị trường, vai trò can thiệp và điều tiết và phạm vi sở hữu nhà nước rất rất khác nhau Một trong những quy mô chủ nghĩa tư bản rất rất khác nhau.[10][11] Hầu hết những nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản hiện tại là những nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính hỗn hợp phối hợp những yếu tố của thị trường tự do với việc can thiệp của nhà nước và trong một số trong những trong những trường hợp là hoạch định kinh tế tài chính tài chính.[12]

Các nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường đã tồn tại dưới nhiều hình thức của chính phủ nước nhà nước nhà và ở nhiều thời hạn, khu vực và nền văn hóa truyền thống cổ truyền truyền thống cuội nguồn truyền thống cuội nguồn rất rất khác nhau. Các xã hội tư bản tân tiến, được ghi lại bằng sự phổ cập những quan hệ xã hội nhờ vào đồng xu tiền, một nhóm công nhân lớn và toàn khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống phải thao tác để kiếm tiền, và một tầng lớp tư bản sở hữu những phương tiện đi lại đi lại sản xuất được tăng trưởng ở Tây Âu trong một quy trình dẫn đến cuộc cách mạng công nghiệp. Các khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống tư bản với mức độ can thiệp trực tiếp rất rất khác nhau của chính phủ nước nhà nước nhà đã trở nên chiếm ưu thế trong toàn toàn thế giới phương Tây và tiếp tục phủ rộng rộng tự do ra ra toàn toàn thế giới. Theo thời hạn, toàn bộ những nước tư bản đã trải qua sự tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính nhất quán và sự nâng cao mức sống của con người.[13]

Các nhà phê bình chủ nghĩa tư bản nhận định rằng khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống chủ nghĩa tư bản thiết lập quyền lực tối cao tối cao trong tay một tầng lớp tư bản thiểu số tồn tại thông qua sự bóc lột giai cấp công nhân hầu hết và lao động của tớ; nó ưu tiên lợi nhuận hơn quyền lợi xã hội, tài nguyên vạn vật vạn vật thiên nhiên và môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên, chủ nghĩa tư bản là một động cơ của bất bình đẳng, tham nhũng và tạm bợ kinh tế tài chính tài chính. Trong khi những người dân dân ủng hộ chủ nghĩa tư bản lập luận rằng nó phục vụ những thành phầm tốt hơn và thay đổi thông qua sự đối đầu đối đầu, thúc đẩy đa nguyên và phân cấp quyền lực tối cao tối cao, phân tán sự giàu sang cho toàn bộ những người dân dân sản xuất tiếp Từ đó góp vốn góp vốn đầu tư vào những doanh nghiệp hữu ích nhờ vào nhu yếu thị trường, được được cho phép khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống khuyến khích linh hoạt trong số đó ưu tiên hiệu suất cao và bền vững. vốn, tạo ra sự tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính thỏa sức tự tin và mang lại năng suất và sự thịnh vượng có lợi cho xã hội.

Adam Smith: cha đẻ kinh tế tài chính tài chính học cổ xưa với tác phẩm: Sự giàu sang của vương quốc

Chủ nghĩa tư bản đã khởi đầu tồn tại trên quy mô nhỏ trong nhiều thế kỷ[14] xuất hiện dưới dạng những hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi sinh hoạt marketing thương mại, cho thuê và cho vay vốn ngân hàng vốn ngân hàng nhà nước và đôi lúc là ngành công nghiệp quy mô nhỏ với một số trong những trong những lao động làm công ăn lương. Đã có một lịch sử rất dài trong trao đổi thành phầm & thành phầm & hàng hóa đơn thuần và giản dị và sản xuất thành phầm & thành phầm & hàng hóa đơn thuần và giản dị, đó là nền tảng ban đầu cho việc tăng trưởng của tư bản từ trao đổi thương mại. “Thời kỳ chủ nghĩa tư bản” theo Karl Marx có từ những thương quyền lực tối cao tối cao kỷ 16 và những thành phố đô thị nhỏ.[15] Marx biết rằng lao động tiền lương đã tồn tại trên một quy mô nhỏ trong nhiều thế kỷ trước lúc ngành công nghiệp tư bản chủ nghĩa. Các nước Hồi giáo đã sớm phát hành chủ trương kinh tế tài chính tài chính tư bản, di cư sang châu Âu thông qua những đối tác chiến lược kế hoạch thương mại từ những thành phố như Venice.[16] Chủ nghĩa tư bản trong hình thức tân tiến hoàn toàn hoàn toàn có thể được bắt nguồn từ sự xuất hiện của chủ nghĩa tư bản nông nghiệp và chủ nghĩa trọng thương trong thời kỳ Phục hưng.[17]

Các hình thức tư bản và trao đổi thương mại đã tồn tại nhiều năm trong phần lớn lịch sử, nhưng nó không dẫn đến việc công nghiệp hóa hay chi phối quy trình sản xuất của xã hội. Do nó yên cầu thật nhiều những Đk, gồm có những công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển và tăng trưởng rõ ràng về sản xuất hàng loạt, kĩ năng độc lập, tư nhân và marketing thương mại phương tiện đi lại đi lại sản xuất, một tầng lớp công nhân sẵn sàng bán sức lao động của tớ để kiếm sống, khung pháp lý thúc đẩy thương mại, cơ sở vật chất được được cho phép lưu thông thành phầm & thành phầm & hàng hóa một quy mô lớn và bảo mật thông tin thông tin bảo mật thông tin an ninh cho việc tích lũy thành viên. Nhiều Đk trong số này sẽ không còn hề tồn tại ở nhiều nước toàn toàn thế giới thứ ba, tuy nhiên có nhiều vốn và lao động. Những trở ngại cho việc tăng trưởng của thị trường tư bản do đó ít kỹ thuật và xã hội, văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn và chính trị hơn..

Chủ nghĩa tư bản nông nghiệp

Nền tảng kinh tế tài chính tài chính của khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống nông nghiệp phong kiến khởi đầu thay đổi ở Anh thế kỷ 16 khi khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống trang ấp đã biết thành phá vỡ và đất đai khởi đầu trở nên triệu tập trong tay một số trong những trong những địa chủ với lượng bất động sản ngày càng lớn. Thay vì một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống nông nô nhờ vào lao động, người lao động ngày càng được sử dụng như một phần của một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính nhờ vào trên nhuận. Hệ thống này gây đè nén lên cả địa chủ và người thuê đất để tăng năng suất nông nghiệp tạo ra lợi nhuận; sự suy yếu quyền lực tối cao tối cao cưỡng chế của tầng lớp quý tộc để trích xuất dư thừa nông dân khuyến khích họ thử những phương pháp sản xuất tốt hơn; và những người dân dân thuê đất cũng luôn hoàn toàn có thể có động lực để cải tổ phương pháp của tớ để tăng trưởng mạnh trong một thị trường lao động đối đầu đối đầu. Điều khoản thuê đất đang trở thành đối tượng người dùng người tiêu dùng của lực lượng kinh tế tài chính tài chính thị trường chứ không phải là khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống phong kiến trì trệ trước kia.[18][19]

Đến thời gian thời điểm đầu thế kỷ 17, nước Anh là một nhà nước kinh tế tài chính tài chính triệu tập, trong số đó phần lớn những luật phong kiến Trung cổ châu Âu đã biết thành vô hiệu. Sự triệu tập này được xây dựng bởi một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống đường sá tốt và một thành phố thủ đô lớn, London. Thủ đô đóng vai trò là TT thị trường TT của toàn nước, tạo ra một thị trường nội bộ rất rộng cho thành phầm & thành phầm & hàng hóa, tương phản với những Cp phong kiến bị phân tán chiếm ưu thế ở hầu hết những vùng của lục địa.

Chủ nghĩa trọng thương

 

Một bức tranh của một cảng biển của Pháp từ thời gian năm 1638 ở đỉnh điểm của chủ nghĩa trọng thương

Các học thuyết kinh tế tài chính tài chính hiện hành từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 18 thường được gọi là chủ nghĩa trọng thương.[15][20] Giai đoạn này, còn gọi thời kỳ mày mò, được kết phù thích phù thích hợp với cuộc thăm dò địa lý của những vùng đất quốc tế của những thương nhân marketing thương mại, nhất là từ Anh và những nước khác. Chủ nghĩa trọng thương là một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống thương mại vì lợi nhuận, tuy nhiên thành phầm & thành phầm & hàng hóa vẫn hầu hết sản xuất bằng phương pháp phi tư bản chủ nghĩa.[21] Hầu hết những học giả đều coi kỷ nguyên của chủ nghĩa tư thương gia và chủ nghĩa trọng thương là nguồn gốc của chủ nghĩa tư bản tân tiến,[22][23] tuy nhiên Karl Polanyi nhận định rằng tín hiệu của chủ nghĩa tư bản là việc xây dựng thị trường tổng quát cho những gì ông gọi là “hàng nhái”, ví dụ: đất đai, lao động và tiền bạc. Theo đó, ông lập luận rằng “không cho là đến năm 1834 một thị trường lao động đối đầu đối đầu xây dựng ở Anh, do đó chủ nghĩa tư bản công nghiệp như một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống xã hội không thể cho là đã tồn tại trước thời gian ngày đó”.[24]

Anh đã khởi đầu một phương pháp tiếp cận tích hợp và quy mô lớn đến chủ nghĩa trọng thương trong kỷ nguyên Elizabethan (1558–1603). Một lời lý giải có khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống và mạch lạc về yếu tố cân đối thương mại đã được công bố thông qua tranh luận Kho báu của nước Anh của Thomas Mun bởi Forraign Trade, và cuốn The Balance of our Forraign Trade is The Rule of Our Treasure. Nó được viết vào trong năm 1620 và xuất bản năm 1664.

Các thương gia châu Âu, được tương hỗ bởi những nhà quản trị và vận hành nhà nước, trợ cấp và độc quyền, tìm tìm kiếm được nhiều lợi nhuận nhất bằng phương pháp mua và bán thành phầm & thành phầm & hàng hóa. Theo lời của Francis Bacon, tiềm năng của chủ nghĩa trọng thương là “sự Open và cân đối thương mại, sự trân trọng của những nhà sản xuất, vô hiệu sự biếng nhác, hạn chế chất thải và tránh tiêu tốn tiêu tốn lãng phí, cải tổ và chất lượng của đất; những quy định về giá […]”.[25]

 

Robert Clive sau trận Plassey, khởi đầu sự cai trị công ty Đông Ấn (đại diện thay mặt thay mặt thay mặt thay mặt của thực dân Anh) tại Ấn Độ

Công ty Đông Ấn của Anh và Công ty Đông Ấn Hà Lan đã khánh thành một kỷ nguyên mở rộng của thương mại và trao đổi mua và bán.[26][27] Các công ty này được đặc trưng bởi việc lấn chiếm thuộc địa của tớ, những vương quốc thuộc địa đã trao cho họ nhiều quyền lực tối cao tối cao.[26] Trong thời kỳ này, những thương gia, người đã thanh toán thanh toán dưới sân khấu trước đó của chủ nghĩa trọng thương, vốn góp vốn góp vốn đầu tư trong công ty Đông Ấn và những thuộc địa khác, tìm kiếm một lợi nhuận tới từ trên góp vốn góp vốn đầu tư.

Thế kỷ XVIII-XIX là thời kỳ chủ nghĩa tư bản tăng trưởng mạnh nhất, thúc đẩy sự tăng trưởng khoa học kỹ thuật và tăng năng suất lao động, đã biến nhiều vương quốc trở thành những cường quốc kinh tế tài chính tài chính. Tuy nhiên nó cũng gây ra sự phân hóa xã hội thâm thúy, kể cả sự bóc lột nhân công thường thấy, chủ nghĩa thực dân Ra đời cùng với việc xâm chiếm thuộc địa và marketing thương mại nô lệ. Karl Marx viết[28]:

“Việc tìm thấy những mỏ vàng, mỏ bạc ở châu Mỹ, việc biến người dân bản xứ thành nô lệ, việc chôn vùi họ vào những hầm mỏ hoặc tuyệt diệt họ đi, những buổi đầu của cuộc chinh phục và cướp bóc ở Đông Ấn, việc biến châu Phi thành một vùng đất cấm thương mại dành riêng cho việc săn bắt người da đen, đấy là những giải pháp tích lũy nguyên thủy có tính chất báo hiệu bình minh của thời đại tư bản chủ nghĩa”

Bên cạnh việc bóc lột nhân công trong nước, những nhà tư bản cũng tăng cường bóc lột kinh tế tài chính tài chính những nước thuộc địa. Nhà kinh tế tài chính tài chính học nổi tiếng Utsa Patnaik, nhờ vào tài liệu rõ ràng về thuế và mậu dịch thương mại trong mức time gần hai thế kỷ, đã tính toán và đưa tới kết luận rằng, thực dân Anh đã bóc lột khoảng chừng chừng 45.000 tỷ USD (theo thời giá năm 2022) của Ấn Độ trong quy trình 1765 đến 1938, lớn gấp 17 lần GDP của nước Anh năm 2022. Sự bòn rút của Anh được thực thi thông qua khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống độc quyền thương mại tại Ấn Độ do công ty Đông Ấn (East India Company) của Anh nắm quyền trấn áp. Người dân Ấn Độ đã phải cung phụng để nước Anh tăng trưởng. Cuộc cách mạng công nghiệp tại Anh phụ thuộc phần lớn vào những phi vụ chiếm đoạt có khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống ở Ấn Độ. Trong toàn bộ lịch sử 200 năm cai trị của Anh tại Ấn Độ, hầu như không hề sự ngày càng tăng thu nhập trung bình đầu người. Trong nửa thời hạn thời gian cuối thế kỷ 19, thu nhập trung bình của dân Ấn Độ đã giảm một nửa, tuổi thọ trung bình của người Ấn giảm 20% từ thời gian năm 1870 đến 1920. Hàng chục triệu người đã chết đói do chủ trương mà thực dân Anh gây ra[29].

Chủ nghĩa tư bản công nghiệp

 

Một động cơ hơi nước Watt: động cơ hơi nước được sử dụng nhiên liệu bằng than thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp ở Vương quốc Anh [30]

Vào thời hạn thời gian giữa thế kỷ 18, một nhóm những nhà lý thuyết kinh tế tài chính tài chính mới, do David Hume lãnh đạo[31] và Adam Smith, thử thách học thuyết trọng thương cơ bản, tin rằng sự giàu sang của toàn toàn thế giới vẫn không đổi và một nhà nước chỉ hoàn toàn hoàn toàn có thể làm tăng sự giàu sang của nó với ngân sách của một nước khác.

Trong cuộc Cách mạng công nghiệp, công nghiệp thay thế những thương gia như một tác nhân chi phối trong khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống tư bản chủ nghĩa và ảnh hưởng sự suy giảm của những kỹ năng thủ công mỹ nghệ truyền thống cuội nguồn cuội nguồn của những nghệ nhân và người làm thuê. Cũng trong quy trình này, thặng dư được tạo ra bởi sự tăng trưởng của thương mại nông nghiệp khuyến khích tăng cơ giới hóa nông nghiệp. Chủ nghĩa tư bản công nghiệp ghi lại sự tăng trưởng của khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống sản xuất của nhà máy sản xuất sản xuất, đặc trưng bởi một bộ phận lao động phức tạp giữa và trong quy trình thao tác và những việc làm thường ngày; và ở đầu cuối đã thiết lập sự thống trị toàn toàn thế giới của chủ trương tư bản sản xuất.[20]

Anh cũng từ bỏ chủ trương bảo lãnh của tớ như thể đồng ý bởi chủ nghĩa trọng thương. Trong thế kỷ 19, Richard Cobden và John Bright, người dựa niềm tin của tớ trên trường Manchester, đã khởi xướng một trào lưu để giảm thuế.[32] Vào trong năm 1840, Anh đã vận dụng chủ trương bảo lãnh thấp hơn, với việc bãi bỏ Luật Ngô và Đạo luật Điều hướng.[20] Anh giảm thuế quan và hạn ngạch, phù phù thích phù thích hợp với việc ủng hộ của David Ricardo riêng với thương mại tự do.

Chủ nghĩa tư bản tân tiến

 

Bản vị vàng hình thành nên cơ sở tài chính của nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính quốc tế từ thời gian năm 1870 đến năm 1914.

Chủ nghĩa tư bản đã được mở rộng ra toàn toàn thế giới bởi những quy trình toàn toàn thế giới hóa và đến thời hạn thời gian cuối thế kỷ 18 đang trở thành khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính tài chính chiếm ưu thế.[33] Sau đó trong thế kỷ 20, chủ nghĩa tư bản đã vượt qua thử thách của những nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính kế hoạch triệu tập và hiện là khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống bao trùm toàn toàn thế giới,[34][35] với nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính hỗn hợp là hình thức thống trị của nó trong toàn toàn thế giới công nghiệp hóa phương Tây.

Công nghiệp hóa được được cho phép sản xuất hàng loạt những món đồ gia dụng giá rẻ theo quy mô kinh tế tài chính tài chính trong lúc dân số tăng nhanh tạo ra nhu yếu bền vững cho thành phầm & thành phầm & hàng hóa. Toàn cầu hoá trong quy trình này khởi đầu được định hình bởi chủ nghĩa đế quốc ở thế kỷ 18.[33][36]

Sau cuộc trận trận chiến tranh nha phiến lần thứ nhất và thứ hai (1839–1860) và việc hoàn thành xong xong cuộc chinh phục Ấn Độ của Anh, quần thể to lớn của những khu vực này đang trở thành người tiêu dùng sẵn sàng xuất khẩu châu Âu. Cũng trong quy trình này, những khu vực của châu Phi cận Sahara và những quần hòn đảo Thái Bình Dương được đưa vào khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống toàn toàn thế giới. Trong khi đó, cuộc chinh phục những khu vực mới trên toàn toàn thế giới, nhất là châu Phi cận Sahara, châu Á mang lại nguồn tài nguyên vạn vật vạn vật thiên nhiên quý giá như cao su, kim cương và than và giúp góp vốn góp vốn đầu tư và thương mại nhiên liệu Một trong những cường quốc châu Âu, những thuộc địa của tớ và Hoa Kỳ:

Cư dân của London hoàn toàn hoàn toàn có thể gọi là điện thoại, nhấm nháp trà buổi sáng, những thành phầm rất rất khác nhau trên toàn toàn thế giới, và mong đợi sớm Giao hàng ngay trước cửa nhà mình. Chủ nghĩa quân phiệt và chủ nghĩa đế quốc của yếu tố đối đầu đối đầu chủng tộc và văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn thấp hơn nhiều so với những thú vui của tờ báo hằng ngày của ông. Thật là một tập phim đặc biệt quan trọng quan trọng trong tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính của con người là tuổi mà đã kết thúc trong tháng 8 năm 1914.[37]

Trong quy trình này, khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống tài chính toàn toàn thế giới hầu hết gắn sát với bản vị vàng. Vương quốc Anh lần thứ nhất chính thức thông qua tiêu chuẩn này vào năm 1821. Ngay tiếp Từ đó là Canada vào năm 1853, Newfoundland năm 1865, Hoa Kỳ và Đức (de jure) năm 1873. Các công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển và tăng trưởng mới, ví như điện báo, cáp xuyên Đại Tây Dương, điện thoại vô tuyến, tàu hơi nước và đường tàu được được cho phép thành phầm & thành phầm & hàng hóa và thông tin di tán khắp toàn toàn thế giới ở tại mức độ trước đó trước đó chưa từng có.[38]

Từ thời gian thời điểm đầu thế kỷ XX trở đi, nhà nước tư bản chủ nghĩa từ chỗ hầu như không can thiệp vào nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính, thì lại can thiệp thỏa sức tự tin vào cơ chế thị trường, trấn áp và kiểm soát và điều chỉnh thu nhập, tiếp Từ đó là một quy trình quốc hữu hóa lớn trình làng ở một số trong những trong những nước. Sự hình thành chủ nghĩa tư bản độc quyền do sự sáp nhập những doanh nghiệp tạo ra những tập đoàn lớn lớn lớn lớn kinh tế tài chính tài chính gần như thể thể không chịu sự đối đầu đối đầu mang tính chất chất chất chất tự nhiên cũng là một điểm lưu ý trong quy trình thứ ba này. Thời kỳ này, theo nhận định của Lenin, chủ nghĩa tư bản đang trở thành chủ nghĩa đế quốc, tạo nguồn gốc cho cuộc xung đột toàn toàn thế giới thứ nhất là thế chiến thứ nhất.

 

Sàn thanh toán thanh toán sàn góp vốn góp vốn đầu tư và sàn góp vốn đầu tư và chứng khoán Tp Tp New York (1963)

Trong quy trình sau cuộc khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ rủi ro không mong muốn không mong ước cục bộ toàn toàn thế giới của trong năm 1930, nhà nước đóng một vai trò ngày càng nổi trội trong khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống tư bản trên khắp toàn toàn thế giới. Sự bùng nổ sau trận trận chiến tranh đã kết thúc vào thời gian cuối trong năm 1960 và đầu trong năm 1970 và tình hình đã trở nên xấu đi do sự ngày càng tăng của lạm phát.[39] Chủ nghĩa tiền tệ, một bản sửa đổi của Kinh tế học Keynes tương thích hơn với laissez-faire, đã làm tăng uy tín lớn trên toàn toàn thế giới của tư bản chủ nghĩa, nhất là dưới sự lãnh đạo của Ronald Reagan tại Hoa Kỳ và Margaret Thatcher ở Vương quốc Anh trong trong năm 1980. Lợi ích công cộng và chính trị khởi đầu chuyển từ cái gọi là quan điểm tập thể về chủ nghĩa tư bản được quản trị và vận hành của Keynes triệu tập vào lựa chọn thành viên, được gọi là “chủ nghĩa tư bản tái cơ cấu tổ chức triển khai tổ chức triển khai triển khai”.[40]

Theo học giả Harvard Shoshana Zuboff, một chi mới của chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa tư bản giám sát, kiếm tiền từ tài liệu thu được thông qua giám sát.[41][42][43] Cô xác lập nó lần thứ nhất được phát hiện và củng cố tại Google, nổi lên do sự “khớp nối của những cường quốc lớn của kỹ thuật số với việc thờ ơ triệt để và tự đại nội tại của chủ nghĩa tư bản tài chính và tầm nhìn tự do mới của nó đã thống trị thương mại trong vòng tối thiểu ba thập kỷ, đặc biệt quan trọng quan trọng trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính Anglo”[42] và tùy từng kiến trúc toàn toàn thế giới về hòa giải máy tính tạo ra một biểu lộ quyền lực tối cao tối cao mới được phân phối và phần lớn không được nhắc tới mà cô gọi là “Big Other”.[44]

Nhà kinh tế tài chính tài chính học Dani Rodrik của Trường Harvard Kennedy đưa ra phân biệt giữa ba biến thể lịch sử của chủ nghĩa tư bản:

    Chủ nghĩa tư bản 1.0 trong thế kỷ 19 Hình thành thị trường tự do, nhà nước giữ vai trò tối thiếu trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính (ngoài việc bảo vệ vương quốc và bảo vệ quyền sở hữu)
    Chủ nghĩa tư bản 2.0 trong trong năm tiếp theo Thế chiến thứ hai kéo theo chủ nghĩa Keynes, Nhà nước giữ vai trò quan trọng việc điều tiết thị trường và phát hành những khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống phúc lợi thỏa sức tự tin cho những người dân dân dân.
    Chủ nghĩa tư bản 2.1 Sự phối hợp của những thị trường tự do, toàn toàn thế giới hóa và trách nhiệm và trách nhiệm của những vương quốc với nhau.

Nhìn chung bức tranh của chủ nghĩa tư bản tân tiến hoàn toàn hoàn toàn có thể là một quy trình xen kẽ nhau giữa tư hữu hóa (“tư bản hóa”) hay quốc hữu hóa (“xã hội hóa”, “Nhà nước hóa”) ở những vương quốc, mà nguyên nhân từ sự lên cầm quyền của những lực lượng cánh tả ủng hộ chủ nghĩa xã hội, gồm có cả những người dân dân tự do cánh tả, hay những lực lượng cánh hữu hay cánh tả thiên hữu nhưng những điểm lưu ý cơ bản của nó là tự do marketing thương mại và đối đầu đối đầu trên thị trường (“mạnh được yếu thua”) và những người dân dân cánh tả ủng hộ – quy luật kinh tế tài chính tài chính của chủ nghĩa tư bản từ khởi xướng nguyên thủy thì luôn tồn tại trừ một số trong những trong những vương quốc trong một số trong những trong những quy trình. Sự xuất hiện những hình thức công ty Cp gồm có cả Cp của Nhà nước, hay hình thức hợp tác Cp, ngày này với Xu thế toàn toàn thế giới hóa những nước chủ nghĩa xã hội dần cải cách Open kinh tế tài chính tài chính, chuyển từ nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính bao cấp sang nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường cùng với những hiệp định thương mại tự do làm cho việc phân biệt giữa chủ nghĩa tư bản tân tiến và chủ nghĩa xã hội trở nên mờ nhạt đi, không hề rạch ròi như trước.

Mối quan hệ với dân chủ

Mối quan hệ giữa dân chủ và chủ nghĩa tư bản là một nghành mang tính chất chất chất chất tranh cãi về lý thuyết và trong những trào lưu chính trị phổ cập. Việc mở rộng quyền bầu cử phổ cập cho phái mạnh ở thế kỷ 19 ở Anh xẩy ra cùng với việc tăng trưởng của chủ nghĩa tư bản và dân chủ công nghiệp đã trở nên phổ cập đồng thời với chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa tư bản để tạo ra quan hệ nhân quả hoặc tương hỗ giữa họ.[45] Tuy nhiên, theo một số trong những trong những tác giả trong chủ nghĩa tư bản thế kỷ 20 cũng đi kèm theo theo một loạt những thành phần chính trị khá khác lạ với những nền dân chủ tự do, gồm có những chủ trương phát xít, chủ trương quân chủ tuyệt đối và những vương quốc độc đảng.[20] Lý thuyết hòa dân dã chủ xác lập rằng nền dân chủ hiếm khi chống lại những nền dân chủ khác, nhưng những nhà phê bình của lý thuyết đó nhận định rằng điều này hoàn toàn hoàn toàn có thể là vì sự giống nhau về chính trị hay ổn định hơn là vì họ là dân chủ hay tư bản. Các nhà phê bình trung bình nhận định rằng tuy nhiên tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính theo chủ nghĩa tư bản đã dẫn đến nền dân chủ trong quá khứ, nhưng không thể làm như vậy trong tương lai..[46][47]

Một trong những người dân dân ủng hộ lớn số 1 của ý tưởng rằng chủ nghĩa tư bản thúc đẩy tự do chính trị, Milton Friedman, lập luận rằng chủ nghĩa tư bản đối đầu đối đầu được được cho phép quyền lực tối cao tối cao kinh tế tài chính tài chính và chính trị được tách biệt, đảm nói rằng họ không đụng độ với nhau. Các nhà phê bình vừa phải đã thử thách điều này, nói rằng những nhóm vận động hiên chạy ảnh hưởng hiện tại đã có chủ trương tại Hoa Kỳ là một xích míc, do sự chấp thuận đồng ý đồng ý của công dân United. Điều này đã khiến mọi người đặt vướng mắc về ý tưởng rằng chủ nghĩa tư bản đối đầu đối đầu thúc đẩy tự do chính trị. Phán quyết về công dân United được được cho phép những công ty tiêu pha số tiền không được tiết lộ và không được trấn áp về những chiến dịch chính trị, quy đổi kết quả thành quyền lợi và phá hoại nền dân chủ thực sự. Như được lý giải trong những tác phẩm của Robin Hahnel, TT của khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống thị trường tự do là khái niệm về tự do kinh tế tài chính tài chính và những người dân dân ủng hộ đó đánh đồng nền dân chủ kinh tế tài chính tài chính với tự do kinh tế tài chính tài chính và tuyên bố rằng chỉ có khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống thị trường tự do mới hoàn toàn hoàn toàn có thể phục vụ tự do kinh tế tài chính tài chính. Theo Hahnel, có một vài phản đối về tiền đề rằng chủ nghĩa tư bản phục vụ tự do thông qua tự do kinh tế tài chính tài chính. Những phản đối này được hướng dẫn bởi những vướng mắc quan trọng về ai hoặc quyết định hành động hành vi nào mà quyền tự do của tớ được bảo vệ nhiều hơn nữa thế nữa. Thông thường, vướng mắc về yếu tố bất bình đẳng được đưa ra khi thảo luận về chủ nghĩa tư bản thúc đẩy nền dân chủ tốt ra làm thế nào. Một lập luận hoàn toàn hoàn toàn có thể đứng là tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính hoàn toàn hoàn toàn có thể dẫn đến việc bất bình đẳng vì vốn hoàn toàn hoàn toàn có thể thu được ở những mức độ rất rất khác nhau bởi những người dân dân rất rất khác nhau. Trong thủ đô của thế kỷ 21, Thomas Piketty thuộc trường Kinh tế Paris xác lập rằng sự bất bình đẳng là hậu quả không thể tránh khỏi của tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản và sự triệu triệu tập quả của cải hoàn toàn hoàn toàn có thể làm mất đi đi ổn định xã hội dân chủ và làm suy yếu lý tưởng của công lý xã hội, nơi chúng được xây dựng.[48]

Các vương quốc có khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính tài chính tư bản đã tiếp tục tăng trưởng mạnh theo những chủ trương chính trị được cho là độc tài hoặc áp bức. Singapore có một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường mở thành công xuất sắc xuất sắc nhờ vào môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên đối đầu đối đầu, marketing thương mại thân thiện và luật lệ thỏa sức tự tin của nó. Tuy nhiên, khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống chính trị Singapore thường được cho là: (1) Bị trấn áp ngặt nghèo bởi chính phủ nước nhà nước nhà, tuy nhiên trên danh nghĩa đó là nhà nước dân chủ và là một trong số những nước ít tham nhũng nhất,[49] nó cũng hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi hầu hết dưới sự cai trị của một đảng; và (2) Không bảo vệ quyền tự do ngôn luận một cách thỏa sức tự tin, vì báo chí do chính phủ nước nhà nước nhà trấn áp, cũng như thiên hướng bảo vệ pháp lý bảo vệ hòa dân dã tộc và tôn giáo, nhân phẩm tư pháp và nổi tiếng thành viên. Cũng như vậy, khu vực tư nhân (tư bản) tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã tiếp tục tăng trưởng theo cấp số nhân và tăng trưởng mạnh Tính từ lúc lúc xây dựng, tuy nhiên có một chính phủ nước nhà nước nhà mà phương Tây cho là độc tài. Sự cai trị của nhà độc tài Augusto Pinochet ở Chile dẫn đến tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính và mức độ bất bình đẳng cao[50] bằng phương pháp sử dụng những phương tiện đi lại đi lại độc tài để tạo môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên bảo vệ bảo vệ an toàn và uy tín và uy tín cho góp vốn góp vốn đầu tư và chủ nghĩa tư bản.

Tính phong phú của chủ nghĩa tư bản

Peter A. Hall và David Soskice lập luận rằng những nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tân tiến đã tiếp tục tăng trưởng hai hình thức chủ nghĩa tư bản rất rất khác nhau: nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường tự do (hoặc LME) (ví như Hoa Kỳ, Anh, Canada, New Zealand và Ireland) và những nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường (CME) (ví dụ: Đức, Nhật Bản, Thụy Điển và Áo). Hai loại này hoàn toàn hoàn toàn có thể được phân biệt Theo phong thái chính mà những công ty phối phù thích phù thích hợp với nhau và những tác nhân khác, ví như công đoàn. Trong những LME, những công ty hầu hết phối hợp những nỗ lực của tớ bằng phương pháp phân cấp và cơ chế thị trường. Các nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường phối hợp dựa nhiều hơn nữa thế nữa vào những hình thức tương tác phi thị trường trong việc phối hợp quan hệ của tớ với những tác nhân khác (để mô tả rõ ràng xem những giống chủ nghĩa tư bản). Hai hình thức tư bản này đã tiếp tục tăng trưởng những quan hệ công nghiệp rất rất khác nhau, đào tạo và giảng dạy và giảng dạy nghề và giáo dục, quản trị doanh nghiệp, quan hệ Một trong những công ty và quan hệ với nhân viên cấp dưới cấp dưới. Sự tồn tại của những hình thức chủ nghĩa tư bản rất rất khác nhau này còn tồn tại tác động xã hội quan trọng, nhất là trong thời kỳ khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ rủi ro không mong muốn không mong ước cục bộ và tạm bợ. Từ đầu trong năm 2000, số thật nhiều người ngoài thị trường lao động đã tiếp tục tăng trưởng nhanh gọn ở châu Âu, nhất là trong người trẻ tuổi, hoàn toàn hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến việc tham gia của xã hội và chính trị. Sử dụng những lý thuyết tư bản chủ nghĩa, hoàn toàn hoàn toàn có thể xử lý và xử lý những ảnh hưởng rất rất khác nhau đến việc tham gia của xã hội và chính trị mà sự ngày càng tăng của người ngoài thị trường lao động có nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường tự do và phối hợp (Ferragina và tập sự, 2022).[51] Sự tạm bợ xã hội và chính trị, nhất là trong người trẻ tuổi, dường như rõ ràng hơn trong tự do hơn so với những nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường phối hợp. Điều này đã cho toàn bộ toàn bộ chúng ta biết một yếu tố quan trọng riêng với nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường tự do trong thời kỳ khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ rủi ro không mong muốn không mong ước cục bộ. Nếu thị trường không phục vụ thời cơ việc làm thích hợp (như trong những thập kỷ trước), những thiếu sót của những khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống phúc lợi xã hội tự do hoàn toàn hoàn toàn có thể làm giảm sự tham gia xã hội và chính trị hơn hết ở những nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản rất rất khác nhau.

Đặc điểm đặc trưng nhất của chủ nghĩa tư bản là nhìn nhận quyền sở hữu tư nhân về tư liệu sản xuất, quyền này được Nhà nước tư bản chủ nghĩa bảo vệ về mặt luật pháp. Trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản chủ nghĩa không loại trừ hình thức sở hữu nhà nước và sở hữu tập thể và đôi lúc ở một số trong những trong những nước tư bản chủ nghĩa, tại một số trong những trong những thời hạn tỷ trọng của những hình thức sở hữu này chiếm không nhỏ (hay còn gọi là quy mô kinh tế tài chính tài chính hỗn hợp), nhưng điều cơ bản phân biệt xã hội của chủ nghĩa tư bản với xã hội trái chiều với nó là xã hội cộng sản chủ nghĩa là trong xã hội tư bản chủ nghĩa quyền tư hữu riêng với phương tiện đi lại đi lại sản xuất được xã hội và pháp lý bảo vệ, sự quy đổi quyền sở hữu phải thông qua thanh toán thanh toán dân sự được pháp lý và xã hội quy định. Còn chủ nghĩa cộng sản và phần lớn trường phái chủ nghĩa xã hội công nhận quyền sở hữu toàn dân, tập thể và nhà nước riêng với những tư liệu sản xuất (ví như đất đai và tài nguyên tài nguyên).

Trong hình thái kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa những thành viên dùng sở hữu tư nhân để tự do marketing thương mại bằng hình thức những công ty tư nhân để thu lợi nhuận thông qua đối đầu đối đầu trong những Đk của thị trường tự do: mọi sự phân loại của cải đều thông qua quy trình mua và bán của những thành phần tham gia vào quy trình kinh tế tài chính tài chính. Các công ty tư tự tạo thành thành phần kinh tế tài chính tài chính tư nhân là thành phần kinh tế tài chính tài chính hầu hết của nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản chủ nghĩa. Có thể nói những yếu tố quyền tư hữu, thành phần kinh tế tài chính tài chính tư nhân, marketing thương mại tự do, đối đầu đối đầu, động cơ lợi nhuận, tính tự khuynh hướng tự tổ chức triển khai triển khai, thị trường lao động, khuynh hướng thị trường, bất bình đẳng trong phân phối của cải, phân hóa giàu – nghèo là những khái niệm gắn sát với nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản chủ nghĩa.

Các khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính tài chính

Kinh tế tư bản chủ nghĩa
Kinh tế xã hội chủ nghĩa
Kinh tế thị trường
Kinh tế kế hoạch
Kinh tế hỗn hợp
Chủ nghĩa xã hội thị trường
Kinh tế thị trường khuynh hướng xã hội chủ nghĩa
Kinh tế thị trường xã hội
Kinh tế quy đổi
Kinh tế mở
Kinh tế khép kín
Kinh tế tự cung tự túc tự túc tự cấp
Kinh tế thành phầm & thành phầm & hàng hóa
Kinh tế tiền tệ

Nói chung, chủ nghĩa tư bản như một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính tài chính và phương thức sản xuất hoàn toàn hoàn toàn có thể được tóm tắt bằng những điều sau này:[52]

    Tích lũy tư bản:[53] sản xuất vì lợi nhuận và tích lũy vốn như tiềm năng ngầm của việc sản xuất, hạn chế hoặc vô hiệu sản xuất trước kia được thực thi trên cơ sở hộ mái ấm mái ấm gia đình hoặc xã hội chung.[54]
    Sản xuất thành phầm & thành phầm & hàng hóa: sản xuất để trao đổi trên thị trường; để tối đa hóa giá trị trao thay đổi vì sử dụng giá trị.
    Quyền sở hữu tư nhân những phương tiện đi lại đi lại sản xuất.[10]
    Mức lương lao động cao.[55]
    Đầu tư tiền và vốn để sinh lợi nhuận.[56]
    Việc sử dụng cơ chế giá đựng phân loại nguồn lực Một trong những đối đầu đối đầu quyền lợi.[10]
    Tạo môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên tự do cho những nhà tư bản để hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi thuận tiện trong việc quản trị và vận hành marketing thương mại và góp vốn góp vốn đầu tư.[57]

Nền kinh tế tài chính tài chính thị trường

Vì nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính được điều hành quản lý quản trị và vận hành bởi thành viên và những doanh nghiệp tư nhân khuynh hướng tới quyền lợi thành viên nên marketing thương mại trong kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa về cơ bản là tự điều hành quản lý quản trị và vận hành, tự phát sinh theo quy luật của thị trường tự do và quy luật đối đầu đối đầu hay đó là nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường tự do (để phân biệt với nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường nhưng có sự can thiệp của Nhà nước – kinh tế tài chính tài chính hỗn hợp).

Trong thị trường tự do và hình thức laissez-faire của chủ nghĩa tư bản, thị trường được vận dụng ít quy định hoặc không hề quy định nào về cơ chế định giá. Trong những nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính hỗn hợp, nó gần như thể thể phổ cập ngày này,[58] thị trường tiếp tục đóng vai trò chi phối, nhưng được quy định ở một mức độ nào đó bởi chính phủ nước nhà nước nhà nhằm mục đích mục tiêu hạn chế những thất bại thị trường, thúc đẩy phúc lợi xã hội, bảo tồn tài nguyên vạn vật vạn vật thiên nhiên, bảo vệ quỹ và bảo vệ bảo vệ an toàn và uy tín và uy tín công cộng hoặc vì những nguyên do khác. Trong những khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống tư bản nhà nước, thị trường nhờ vào tối thiểu, với nhà nước dựa hầu hết vào những doanh nghiệp nhà nước hoặc lập kế hoạch kinh tế tài chính tài chính gián tiếp để tích lũy vốn.

Nguồn cung là lượng thành phầm & thành phầm & hàng hóa hoặc dịch vụ được sản xuất bởi một công ty và sẵn sàng để bán. Nhu cầu là số tiền mà mọi người sẵn sàng mua ở một mức giá rõ ràng. Giá có Xu thế tăng khi nhu yếu vượt cung và giảm khi cung vượt cầu. Về mặt lý thuyết, thị trường hoàn toàn hoàn toàn có thể tự điều phối khi đạt giá tốt cân đối và số lượng mới.

Cạnh tranh phát sinh khi có nhiều hơn nữa thế nữa một nhà sản xuất đang nỗ lực bán những thành phầm tương tự hoặc tương tự cho cùng một người tiêu dùng. Trong lý thuyết tư bản, đối đầu đối đầu dẫn đến việc thay đổi và giá cả phải chăng hơn. Không đối đầu đối đầu, độc quyền hoặc cartel hoàn toàn hoàn toàn có thể tăng trưởng. Sự độc quyền xẩy ra khi một công ty phục vụ tổng sản lượng trên thị trường, do đó công ty hoàn toàn hoàn toàn có thể tham gia thuê tìm kiếm những hành vi như hạn chế đầu ra và tăng giá vì không sợ đối đầu đối đầu. Một cartel là một nhóm những công ty hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi với nhau Theo phong thái độc quyền để trấn áp sản lượng và giá cả.

Những nỗ lực được thực thi bởi chính phủ nước nhà nước nhà để ngăn ngừa việc tạo ra độc quyền. Năm 1890, Đạo luật Anti-Trust Sherman trở thành luật thứ nhất được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua nhằm mục đích mục tiêu hạn chế độc quyền.[59]

Động lực lợi nhuận

Động lực lợi nhuận là một lý thuyết trong chủ nghĩa tư bản mà nêu lên rằng tiềm năng ở đầu cuối của một doanh nghiệp là kiếm tiền. Nói cách khác, nguyên do cho việc tồn tại của một doanh nghiệp là để kiến lợi nhuận. Động lực lợi nhuận hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi trên lý thuyết lựa chọn hợp lý, hoặc lý thuyết mà những thành viên có Xu thế theo đuổi những gì có quyền lợi riêng của tớ. Theo đó, những doanh nghiệp tìm kiếm quyền lợi bằng phương pháp tối đa hóa lợi nhuận.

Trong lý thuyết tư bản chủ nghĩa, Động lực lợi nhuận là đảm nói rằng những nguồn lực đang rất được phân loại hiệu suất cao. Ví dụ, nhà kinh tế tài chính tài chính người Áo Henry Hazlitt lý giải: “Nếu không hề lợi nhuận trong việc đưa ra một bài báo, đó là tín hiệu đã cho toàn bộ toàn bộ chúng ta biết lao động và vốn dành riêng cho việc sản xuất của nó bị sai lệch: giá trị của tài nguyên phải được sử dụng trong việc đưa ra nội dung nội dung bài viết to nhiều hơn nữa giá trị của nội dung nội dung bài viết “.[60] Nói cách khác, lợi nhuận được được cho phép những công ty biết liệu một thành phầm có đáng để sản xuất hay là không. Về mặt lý thuyết, ở những thị trường tự do và đối đầu đối đầu tối đa hóa lợi nhuận đảm nói rằng những nguồn lực không trở thành tiêu tốn tiêu tốn lãng phí.

Khác với nền sản xuất phong kiến là nền sản xuất lấy ruộng đất làm phương tiện đi lại đi lại sản xuất cơ bản và sở hữu ruộng đất là độc quyền của vua, quý tộc và lãnh chúa, ngành kinh tế tài chính tài chính đó đó là nông nghiệp và thương mại. Kinh tế tư bản chủ nghĩa bác bỏ độc quyền về ruộng đất hoặc bất kể độc quyền của tầng lớp quý tộc, thượng lưu nào. Nền kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa là tự do marketing thương mại lấy công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển và tăng trưởng, máy móc, và chất xám làm phương tiện đi lại đi lại sản xuất chính và là nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính khuynh hướng sang công nghiệp, dịch vụ và thương mại. Sự định phía này hoàn toàn do yếu tố lợi nhuận và thị trường điều phối. Do phương tiện đi lại đi lại sản xuất là công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển và tăng trưởng, tri thức nên nền sản xuất tư bản chủ nghĩa để sở hữu lợi nhuận tối đa luôn có Xu thế hướng tới “nền sản xuất lớn” với việc tái góp vốn góp vốn đầu tư mở rộng và gắn sát với cách mạng khoa học-công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển và tăng trưởng. Việc nâng cao năng suất lao động và hiệu suất cao marketing thương mại là quyền lợi sống còn của những chủ sở hữu doanh nghiệp trong đối đầu đối đầu giành lợi nhuận.

Sở hữu tư nhân

Mối quan hệ giữa nhà nước, cơ chế chính thức và xã hội tư bản đã được tranh luận trong nhiều nghành lý thuyết xã hội và chính trị, với những cuộc thảo luận tích cực Tính từ lúc thế kỷ 19. Hernando de Soto là một nhà kinh tế tài chính tài chính học đương đại, người đã lập luận rằng một đặc tính quan trọng của chủ nghĩa tư bản là việc bảo vệ nhà nước về quyền tài sản trong một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống tài sản chính thức, nơi quyền sở hữu và thanh toán thanh toán được ghi nhận rõ ràng.[61]

Theo de Soto, đấy là quy trình mà tài sản vật chất được chuyển thành vốn, từ đó hoàn toàn hoàn toàn có thể được sử dụng theo nhiều phương pháp hơn và hiệu suất cao hơn nhiều trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường. Một số nhà kinh tế tài chính tài chính học Marxian đã lập luận rằng những hành vi vây hãm ở Anh và những luật tương tự ở nơi khác là một phần không thể thiếu của yếu tố tích lũy nguyên thủy tư bản và những khung pháp lý rõ ràng về quyền sở hữu đất tư nhân đang không thể thiếu cho việc tăng trưởng của chủ nghĩa tư bản.[62][63]

Trong quy trình tăng trưởng thứ nhất tự do đối đầu đối đầu của chủ nghĩa tư bản thành phần kinh tế tài chính tài chính tư nhân chiếm toàn bộ nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính. Sau này cùng với quy mô kinh tế tài chính tài chính chủ nghĩa tư bản nhà nước với việc can thiệp điều phối của nhà nước vào quy trình kinh tế tài chính tài chính thì tỷ trọng của thành phần tư nhân có hạ xuống nhưng riêng với một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản đặc trưng nó luôn chiếm tỷ trọng là thành phần lớn số 1 trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính. Thành phần kinh tế tài chính tài chính tư nhân đóng vai trò năng động, lực đẩy quyết định hành động hành vi tính hiệu suất cao của nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản, còn thành phần kinh tế tài chính tài chính nhà nước hầu hết để xử lý và xử lý những yếu tố xã hội đảm bảo công ăn việc làm cho nhân lực, tránh gây xáo trộn lớn trong xã hội và để marketing thương mại trong những ngành thiết yếu nhưng khó sinh lời. Theo thời hạn giữa hai thành phần này thỉnh thoảng lại sở hữu sự hiệu chỉnh bằng những quy trình tư nhân hoá hoặc quốc hữu hoá doanh nghiệp thông qua việc bán và mua những Cp của doanh nghiệp.

Cạnh tranh thị trường

Trong kinh tế tài chính tài chính tư bản, đối đầu đối đầu thị trường là yếu tố đối đầu đối đầu Một trong những người dân dân bán nỗ lực đạt được những tiềm năng như tăng lợi nhuận, Thị phần và khối lượng bán hàng bằng phương pháp thay đổi những yếu tố của hỗn hợp tiếp thị: giá cả, thành phầm, phân phối và khuyến mại. Merriam-Webster định nghĩa đối đầu đối đầu trong marketing thương mại là “nỗ lực của hai hay nhiều bên hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi độc lập để đảm bảo hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi marketing thương mại của bên thứ ba bằng phương pháp đưa ra những Đk thuận tiện nhất”.[64] Nó được mô tả bởi Adam Smith trong cuốn Tìm hiểu về bản chất và nguồn gốc của cải của những vương quốc (1776) và sau này là những nhà kinh tế tài chính tài chính học khi phân loại những nguồn lực sản xuất cho những tiềm năng sử dụng có mức giá trị cao nhất[65] và có hiệu suất cao lớn. Smith và những nhà kinh tế tài chính tài chính học cổ xưa khác trước kia kia Antoine Augustine Cournot đã đề cập đến việc đối đầu đối đầu về giá cả và giá cả Một trong những nhà sản xuất để bán thành phầm & thành phầm & hàng hóa của tớ theo những lao lý tốt nhất bằng phương pháp đấu thầu người tiêu dùng, không nhất thiết với một số trong những trong những lượng lớn người bán cũng như thị trường trong trạng thái cân đối ở đầu cuối.[66] Cạnh tranh được phổ cập rộng tự do trong suốt quy trình thị trường. Đó là yếu tố kiện mà “người tiêu dùng có Xu thế đối đầu đối đầu với những người dân dân tiêu dùng khác và người bán có Xu thế đối đầu đối đầu với những người dân dân bán khác”.[67] Trong việc phục vụ thành phầm & thành phầm & hàng hóa để trao đổi, người tiêu dùng đối đầu đối đầu giá thầu để sở hữ số lượng rõ ràng của thành phầm & thành phầm & hàng hóa rõ ràng có sẵn hoặc hoàn toàn hoàn toàn có thể có sẵn nếu người bán đã chọn phục vụ thành phầm & thành phầm & hàng hóa đó. Tương tự như vậy, người bán đấu giá với những người dân dân bán khác trong việc phục vụ thành phầm & thành phầm & hàng hóa trên thị trường, đối đầu đối đầu để thu hút sự để ý quan tâm và trao đổi tài nguyên của người tiêu dùng. Kết quả đối đầu đối đầu từ sự khan hiếm – không bao giờ đủ để thỏa mãn nhu cầu nhu yếu mọi mong ước con người hoàn toàn hoàn toàn có thể tưởng tượng được – và xẩy ra “khi mọi người nỗ lực phục vụ những tiêu chuẩn đang rất được sử dụng để xác lập ai nhận được cái gì”.[67]

Tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính

 

GDP trung bình đầu người trên toàn toàn thế giới đã cho toàn bộ toàn bộ chúng ta biết tăng trưởng theo cấp số nhân Tính từ lúc lúc khởi đầu cuộc cách mạng công nghiệp[68]

Trong lịch sử, chủ nghĩa tư bản hoàn toàn hoàn toàn có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính được đo bằng tổng thành phầm quốc nội (GDP), sử dụng kĩ năng hoặc mức sống. Lập luận này là TT, ví dụ, với việc ủng hộ của Adam Smith về việc được được cho phép sản xuất và giá cả thị trường tự do và phân loại nguồn lực. Nhiều nhà lý thuyết đã lưu ý rằng sự ngày càng tăng GDP toàn toàn thế giới này theo thời hạn trùng với việc xuất hiện của khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống tư bản chủ nghĩa tân tiến trên toàn toàn thế giới.[69][70]

Từ năm 1000 đến năm 1820, nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính toàn toàn thế giới tăng gấp sáu lần, vận tốc nhanh hơn vận tốc tăng dân số, do đó, thành viên được hưởng, trung bình, tăng 50% thu nhập. Từ năm 1820 đến năm 1998, kinh tế tài chính tài chính toàn toàn thế giới tăng gấp 50 lần, vận tốc nhanh hơn nhiều so với vận tốc tăng dân số, do đó, thành viên được hưởng mức tăng thu nhập trung bình gấp 9 lần.[71] Trong quy trình này, ở châu Âu, Bắc Mỹ và châu Úc, nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tăng trưởng 19 lần / người, tuy nhiên những khu vực này đã có mức khởi đầu cao hơn; và ở Nhật Bản, vốn nghèo vào năm 1820, mức tăng của từng người là 31 lần. Trong toàn toàn thế giới thứ ba, đã có sự ngày càng tăng, nhưng chỉ có 5 lần cho từng người.[71]

Mua bán sức lao động

Trong thị trường lao động, đấy là yếu tố lưu ý rất nổi trội của nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản chủ nghĩa. Trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính phong kiến và những nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thấp cấp lực lượng nhân công (nông dân, nông nô) bị tùy từng chủ đất (địa chủ, lãnh chúa) và quý tộc về mặt pháp lý, họ bị gắn chặt vào ruộng đất và ý chí của chủ đất và quý tộc. Còn nhân công (người lao động) trong kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa về mặt pháp lý là hoàn toàn bình đẳng với chủ sở hữu doanh nghiệp (người thuê lao động). Giữa người thuê lao động và người lao động ràng buộc kinh tế tài chính tài chính với nhau bằng hợp đồng lao động: người lao động và chủ doanh nghiệp mua và bán sức lao động theo những yếu tố của thị trường. Công nhân hoàn toàn hoàn toàn có thể thanh lý hợp đồng lao động với những người dân thuê lao động này và sang thao tác cho những người dân dân thuê lao động khác và nếu muốn cùng với hoàn toàn hoàn toàn có thể hoặc như mong ước thì cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể trở thành chủ doanh nghiệp.

Cả xã hội TBCN là một thị trường lao động lớn và thường thì phục vụ lao động nhiều hơn nữa thế nữa yêu cầu lao động, do vậy trong xã hội tư bản chủ nghĩa thường tồn tại nạn thất nghiệp. Do vậy, người lao động thường bị “mua rẻ” sức lao động của tớ, một phần giá trị thặng dư mà người ta tạo ra bị nhà tư bản chiếm đoạt, dẫn đến tình trạng công nhân bị bóc lột trong xã hội tư bản. Mặt khác, những nhà tư bản cũng luôn hoàn toàn có thể có Xu thế cắt giảm Đk thao tác của người lao động để tiết kiệm chi phí ngân sách ngân sách, khiến họ phải lao động vất vả hơn trong những Đk cực nhọc, ít bảo vệ bảo vệ an toàn và uy tín và uy tín hơn. Ở thời kỳ thời gian thời điểm đầu thế kỷ 20, trong cả ở những nước như Mỹ hoặc Tây Âu, việc người lao động phải thao tác suốt 12 – 14 giờ mỗi ngày, bị sa thải chỉ vì những lỗi nhỏ, bị tai nạn không mong muốn không mong ước lao động là yếu tố trình làng phổ cập. Điều này bị những người dân dân cánh tả (xã hội chủ nghĩa, cộng sản chủ nghĩa) lên án và đề xuất kiến nghị kiến nghị vô hiệu bằng việc vận dụng những chủ trương về giờ lao động tối đa, mức lương tối thiểu, bảo hiểm, cấm sa thải tùy tiện, cấm lao động trẻ con… Tuy nhiên rủi ro không mong muốn không mong ước tiềm ẩn tiềm ẩn của nạn thất nghiệp cũng đóng vai trò kích thích người lao động nâng cao kỹ năng và kỷ luật lao động trong cuộc chạy đua bảo vệ chỗ thao tác.

Quân đội dự bị lao động

Quân đội dự bị lao động là người thất nghiệp và không hề việc làm.[72] Nó đồng nghĩa tương quan tương quan với “quân đội dự trữ công nghiệp” hoặc “dân số tương đối thặng dư”, ngoại trừ người thất nghiệp hoàn toàn hoàn toàn có thể được định nghĩa là những người dân dân thực sự tìm kiếm việc làm và dân số thặng dư tương đối cũng gồm có những người dân dân không thể thao tác. Việc sử dụng từ “quân đội” đề cập đến những công nhân đang rất được ký kết và lập lại ở nơi thao tác trong một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống phân cấp, dưới sự chỉ huy cao độ của nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính.

Trước khi khởi đầu thời kỳ chủ nghĩa tư bản trong lịch sử quả đât (tức là trước trong năm 1500), tỷ suất thất nghiệp về cấu trúc trên quy mô lớn hiếm khi tồn tại, ngoài việc gây ra bởi thiên tai và trận trận chiến tranh.[73] Trong những xã hội cổ đại, toàn bộ những người dân dân hoàn toàn hoàn toàn có thể thao tác nhất thiết phải thao tác, nếu không họ sẽ chết đói; và do đó một nô lệ hoặc một serf theo định nghĩa không thể trở thành “thất nghiệp”. Thường có rất ít kĩ năng “kiếm một lớp vỏ” mà không thao tác gì cả và thái độ thông thường riêng với những người dân ăn xin và người làm biếng là khắc nghiệt.[74] Trẻ em khởi đầu thao tác từ rất sớm. Thật vậy, từ “việc làm” là ngôn từ một thành phầm của thời đại tư bản. Mức độ thất nghiệp thường xuyên giả định một dân số lao động có mức độ phụ thuộc lớn vào tiền lương hoặc tiền lương để kiếm sống, không hề phương tiện đi lại đi lại sinh kế khác cũng như quyền của doanh nghiệp thuê và sa thải nhân viên cấp dưới cấp dưới phù phù thích phù thích hợp với Đk kinh tế tài chính tài chính hoặc thương mại. Cụm từ “thất nghiệp” bằng tiếng Anh theo nghĩa “trong thời gian trong thời điểm tạm thời mất việc” ngày trở lại trong năm 1660; tham chiếu đến “người thất nghiệp” như một nhóm lần thứ nhất được thực thi vào năm 1782; và tham chiếu đến “thất nghiệp” như một Đk chung thứ nhất được xác nhận vào năm 1888.[75]

Cuộc thảo luận được ghi chép thứ nhất về quân đội dự bị lao động là trong một bản thảo được viết bởi Karl Marx:

Ngành công nghiệp lớn liên tục yên cầu một đội nhóm nhóm quân dự bị của công nhân thất nghiệp trong thời hạn sản xuất quá mức cần thiết thiết yếu. Mục đích chính của tư sản liên quan đến công nhân là, tất yếu, để sở hữu lao động thành phầm & thành phầm & hàng hóa càng rẻ càng tốt, điều này chỉ hoàn toàn hoàn toàn có thể xẩy ra khi phục vụ thành phầm & thành phầm & hàng hóa này càng lớn càng tốt liên quan đến nhu yếu của nó, tức là, khi dân số đông người là lớn số 1. Do đó, tình trạng quá đông dân là vì quyền lợi của tư sản, và nó cho những người dân dân lao động những lời khuyên tốt mà nó biết là không thể thực thi được. Vì vốn chỉ tăng khi sử dụng lao động, việc tăng vốn liên quan đến việc tăng số lượng vô sản, và như toàn bộ toàn bộ chúng ta đã thấy, theo bản chất của quan hệ vốn và lao động, sự ngày càng tăng của vô sản phải tiến hành tương đối nhanh hơn. Lý thuyết… cũng rất được thể hiện như một định luật tự nhiên, dân số tăng trưởng nhanh hơn phương tiện đi lại đi lại sinh hoạt, được nghênh đón nhiều hơn nữa thế nữa với tư sản khi nó im re lương tâm của tớ, làm cho lòng tận tâm trở thành trách nhiệm đạo đức và hậu quả của xã hội vào hậu quả của vạn vật vạn vật thiên nhiên, và ở đầu cuối cho anh thời cơ để xem sự tàn phá của vô sản bằng phương pháp đói như bình tĩnh như sự kiện tự nhiên khác mà không tự tôn vinh bản thân, và, mặt khác, để xem sự đau khổ của vô sản như lỗi của nó và trừng phạt nó. Để chắc như đinh, người vô sản hoàn toàn hoàn toàn có thể kiềm chế bản năng tự nhiên của tớ bằng lý trí, và do đó, bằng phương pháp giám sát đạo đức, ngăn ngừa luật tự nhiên trong quy trình tăng trưởng nguy hiểm của nó. – Karl Marx, Tiền lương , tháng 12 năm 1847 [76]

Marx trình làng khái niệm trong chương 25 của tập thứ nhất của Das Kapital,[77] trong số đó nêu rõ:

Tích lũy tư bản… liên tục tạo ra và sản xuất theo tỷ suất trực tiếp của nguồn tích điện và mức độ của nó, dân số tương đối dư thừa của người lao động, tức là dân số to nhiều hơn nữa nhu yếu trung bình của việc định giá vốn, và do đó một dân số dư thừa… Đó là yếu tố quan tâm tuyệt đối của mọi nhà tư bản để lấy một lượng lao động nhất định thoát khỏi một số trong những trong những lượng nhỏ hơn, hơn là một số trong những trong những lượng lớn lao động, nếu ngân sách là như nhau… sản xuất, động cơ này thỏa sức tự tin hơn. Lực của nó tăng thêm cùng với việc tích lũy vốn.

Lập luận của ông là lúc chủ nghĩa tư bản tăng trưởng, thành phần hữu cơ của vốn sẽ tăng thêm, nghĩa là khối lượng vốn không đổi tăng nhanh hơn khối lượng vốn biến hóa. Ít công nhân hơn hoàn toàn hoàn toàn có thể sản xuất toàn bộ những gì thiết yếu cho những yêu cầu của xã hội. Ngoài ra, vốn sẽ trở nên triệu tập và triệu tập hơn trong tay thấp hơn. Đây là Xu thế lịch sử tuyệt đối, một phần dân số thao tác sẽ đã có được Xu thế trở nên thặng dư với những yêu cầu tích lũy vốn theo thời hạn. Nghịch lý, sự giàu sang của xã hội càng lớn thì quân đội dự trữ công nghiệp càng lớn. Marx gọi nó là “sự đối kháng của yếu tố tích lũy vốn” và ông trích dẫn sự nghèo đói của ông về Triết học (Chương 2, Phần 1) để lý giải hiện tượng kỳ lạ kỳ lạ này liên quan đến quan hệ sản xuất.[78] Người ta hoàn toàn hoàn toàn có thể thêm rằng sự giàu sang của xã hội càng lớn thì sẽ càng có nhiều người hoàn toàn hoàn toàn có thể tương hỗ những người dân dân không thao tác. Tuy nhiên, khi Marx tăng trưởng thêm lập luận, nó cũng trở nên rõ ràng rằng tùy thuộc vào tình trạng của nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính quân đội dự bị lao động sẽ mở rộng hoặc hợp đồng, luân phiên bị hấp thụ hoặc trục xuất khỏi nhân lực.

Nhìn chung, những hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi sinh hoạt chung của tiền lương được trấn áp và kiểm soát và điều chỉnh độc quyền bởi sự mở rộng và thu hẹp của quân đội dự trữ công nghiệp, và một lần nữa tương ứng với những thay đổi định kỳ của chu kỳ luân hồi luân hồi công nghiệp. Do đó, chúng không được xác lập bởi những biến thể của số lượng tuyệt đối của dân số thao tác, nhưng bằng những tỷ suất rất rất khác nhau trong số đó tầng lớp lao động được phân thành quân đội dữ thế dữ thế chủ động và dự trữ, bằng phương pháp tăng hoặc giảm trong lượng thặng dư tương đối dân số, trong phạm vi mà lúc bấy giờ nó được hấp thụ, giờ đây được đặt miễn phí.

Trong trong năm mới tết đến tết đến mới gần đây, đã có nghiên cứu và phân tích và phân tích ngày càng tăng về khái niệm “Vô sản Bấp bênh (precariat)” để mô tả sự phụ thuộc ngày càng tăng vào những người dân dân lao động trong thời gian trong thời điểm tạm thời, bán thời hạn với tình trạng bấp bênh, những người dân dân chia sẻ những khía cạnh của vô sản và quân đội dự bị lao động.[79] Những người lao động bấp bênh thao tác bán thời hạn hoặc toàn thời hạn trong những việc làm trong thời gian trong thời điểm tạm thời, nhưng họ không thể kiếm đủ tiền để sống và phụ thuộc một phần vào bạn bè hoặc mái ấm mái ấm gia đình, hoặc quyền lợi của nhà nước, để tồn tại. Thông thường, họ không trở thành thực sự “thất nghiệp”, nhưng họ không hề một việc làm ổn định để đi đến một trong hai.[80] Sự ngày càng tăng của những precariat đã được quy cho việc xuất hiện của chủ nghĩa tự do toàn toàn thế giới.[81]

Mặc dù những người dân dân không thao tác không thể hoặc không quan tâm đến việc thực thi việc làm được trả lương hợp pháp không sẽ là một trong số những người dân dân thất nghiệp, khái niệm “thất nghiệp kết nghĩa” được sử dụng trong kinh tế tài chính tài chính lúc bấy giờ.[82] Các nhà kinh tế tài chính tài chính học thường phân biệt giữa thất nghiệp “ma sát” hoặc “chu kỳ luân hồi luân hồi” thời hạn ngắn và “thất nghiệp cơ cấu tổ chức triển khai tổ chức triển khai triển khai” dài hạn. Đôi khi có sự không thích hợp thời hạn ngắn giữa nhu yếu và cung lao động, vào những thời hạn khác, tổng nhu yếu lao động thấp hơn nhiều so với nguồn phục vụ trong thuở nào gian dài. Nếu không hoàn toàn hoàn toàn có thể để đã đã có được một việc làm ở toàn bộ trong tương lai gần, tồn tại, nhiều người trẻ quyết định hành động hành vi di cư hoặc di cư đến một nơi mà người ta hoàn toàn hoàn toàn có thể tìm tìm kiếm được việc làm.

Thành phần của dân số thặng dư tương đối

Marx thảo luận về nhân lực và quân đội dự bị tại thủ đô, Chương 25, Mục IV. Quân đội lao động gồm có những người dân dân thao tác tại tầng lớp trung bình hoặc cao hơn việc làm trung bình. Không phải mọi người trong lớp thao tác đều nhận được một trong những việc làm này. Sau đó có bốn loại khác, nơi những thành viên của tầng lớp lao động hoàn toàn hoàn toàn có thể tìm thấy chính mình: “hồ bơi trì trệ”, dự trữ nổi, dự trữ tiềm ẩn và nghèo túng. Cuối cùng, mọi người hoàn toàn hoàn toàn có thể rời quân đội và quân đội dự bị bằng phương pháp chuyển sang tội phạm và Marx đề cập đến những người dân dân như ” vô sản lưu manh”.[83]

    Phần trì trệ gồm có những người dân dân bị thiệt thòi với “việc làm cực kỳ không thông thường”. Các việc làm hồ bơi ứ đọng được đặc trưng bởi mức lương trung bình dưới mức, Đk thao tác nguy hiểm, chúng hoàn toàn hoàn toàn có thể trong thời gian trong thời điểm tạm thời. Những người bị bắt trong hồ ứ đọng có việc làm, vì vậy định nghĩa tân tiến về việc làm sẽ gồm có cả quân đội lao động cộng với hồ trì trệ. Tuy nhiên, họ liên tục tìm kiếm điều gì đó tốt hơn.

Người thất nghiệp tân tiến sẽ đề cập hầu hết đến khu bảo tồn nổi, những người dân dân từng có việc làm tốt, nhưng giờ đã mất việc. Họ chắc như đinh kỳ vọng rằng tỷ suất thất nghiệp của tớ là trong thời gian trong thời điểm tạm thời (“thất nghiệp kết nghĩa”), nhưng họ nhận thức rõ rằng họ hoàn toàn hoàn toàn có thể rơi vào hồ bơi trì trệ hoặc lớp học pauper.

    Phần tiềm ẩn gồm có phân khúc Thị phần Thị phần dân số không được tích hợp khá khá đầy đủ vào sản xuất tư bản. Trong ngày của Marx, ông đề cập đến những người dân dân sống trong nền nông nghiệp tự cung tự túc tự túc tự cấp đang tìm kiếm việc làm tiền tệ trong ngành. Trong thời tân tiến, những người dân dân tới từ khu ổ chuột ở những nước đang tăng trưởng, nơi họ sống hầu hết bằng những phương tiện đi lại đi lại phi tiền tệ để tăng trưởng những thành phố nơi họ thao tác để trả tiền hoàn toàn hoàn toàn có thể hình thành tiềm ẩn. Các bà nội trợ chuyển từ việc làm không lương sang trả lương cho một doanh nghiệp cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể tạo thành một phần của dự trữ tiềm ẩn. Họ không thất nghiệp vì họ không nhất thiết phải tìm kiếm một việc làm, nhưng nếu vốn cần thêm công nhân, nó hoàn toàn hoàn toàn có thể kéo họ thoát khỏi dự trữ tiềm ẩn. Theo nghĩa này, tiềm ẩn tạo thành một hồ chứa công nhân tiềm năng cho những ngành công nghiệp.
    Pauperdom là nơi người ta hoàn toàn hoàn toàn có thể kết thúc. Người vô gia cư là thuật ngữ tân tiến cho những người dân dân nghèo. Marx gọi họ là những người dân dân không thể thích nghi với việc thay đổi không bao giờ kết thúc của thủ đô. Đối với Marx, “Tình trạng bần hàn”, gồm có cả những người dân dân vẫn hoàn toàn hoàn toàn có thể thao tác, trẻ con mồ côi và trẻ con nghèo; và “bị mất tinh thần và rách nát nát rưới” hoặc “không thể thao tác”.

Phương thức sản xuất

Phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa được xác lập bằng quyền sở hữu tư nhân của phương thức sản xuất, khai thác giá trị thặng dư của lớp sở hữu với tiềm năng tích lũy vốn, lao động nhờ vào tiền lương và tối thiểu là thành phầm & thành phầm & hàng hóa có liên quan đến thị trường.[84]

Chủ nghĩa tư bản trong hình thức hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi kiếm tiền đã tồn tại dưới hình thức thương nhân và người cho vay vốn ngân hàng vốn ngân hàng nhà nước tiền đóng vai trò trung gian giữa người tiêu dùng và người sản xuất tham gia vào sản xuất thành phầm & thành phầm & hàng hóa đơn thuần và giản dị (do đó tham chiếu đến “chủ nghĩa tư bản thương gia”). Điều rõ ràng về “chủ trương tư bản sản xuất” là hầu hết những nguồn vào và đầu ra của sản xuất được phục vụ thông qua thị trường (tức là chúng là thành phầm & thành phầm & hàng hóa) và về cơ bản toàn bộ sản xuất đều ở chủ trương này.[10] Ví dụ, trong phong kiến hưng thịnh hầu hết hoặc toàn bộ những yếu tố sản xuất gồm có lao động thuộc về của lớp cai trị phong kiến hoàn toàn và những thành phầm cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể được tiêu thụ mà không hề thị trường dưới bất kỳ hình thức nào, đó là sản xuất để sử dụng trong cty xã hội phong kiến và hạn chế thương mại.[53] Điều này còn tồn tại hệ quả quan trọng là toàn bộ tổ chức triển khai triển khai của quy trình sản xuất được định hình lại và tổ chức triển khai triển khai lại để phù phù thích phù thích hợp với tính hợp lý kinh tế tài chính tài chính như ràng buộc bởi chủ nghĩa tư bản, được thể hiện trong quan hệ giá giữa nguồn vào và đầu ra (tiền lương, ngân sách tác nhân phi lao động, bán hàng và lợi nhuận) chứ không phải là toàn cảnh hợp lý to nhiều hơn nữa mà xã hội phải đương đầu chung – tức là toàn bộ quy trình được tổ chức triển khai triển khai và tái định hình để phù phù thích phù thích hợp với “logic thương mại”. Về cơ bản, tích lũy vốn đến để xác lập tính hợp lý kinh tế tài chính tài chính trong sản xuất tư bản.[54]

Xã hội, khu vực hoặc vương quốc là tư bản chủ nghĩa nếu thu nhập nhập và thành phầm hầu hết được phân phối là hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi tư bản, nhưng thậm chí còn còn điều này sẽ không còn hề nghĩa là chủ trương tư bản sản xuất chiếm ưu thế trong xã hội đó.

 

Giá P của một thành phầm được xác lập bởi điểm cân đối giữa sản xuất (phục vụ S – Supply) và nhu yếu, sức tiêu thụ của người tiêu dùng (Nhu cầu D – Demand): biểu đồ đã cho toàn bộ toàn bộ chúng ta biết sự dịch chuyển tích cực từ D1 đến D2. tăng giá (P) và số lượng bán (Q..) của thành phầm

Trong những cấu trúc kinh tế tài chính tài chính tư bản, Cung cấp và Nhu cầu là quy mô kinh tế tài chính tài chính tiêu biểu vượt trội vượt trội để xác lập giá cả thành phầm & thành phầm & hàng hóa trên thị trường. Trong một thị trường đối đầu đối đầu, Giá cả của thành phầm & thành phầm & hàng hóa sẽ thay đổi thông qua sự trấn áp và kiểm soát và điều chỉnh của thị trường, ở một điểm có mức giá cân đối khi số thật nhiều người tiêu dùng yêu cầu bằng với số lượng phục vụ của nhà sản xuất.

Bốn nguyên tắc cơ bản về cung và cầu là:[85]:37

Nếu nhu yếu tăng (đường cầu thay đổi về bên phải) và nguồn phục vụ vẫn không đổi, thì tình trạng thiếu vắng xẩy ra, dẫn đến giá cân đối cao hơn.
Nếu nhu yếu giảm (đường cầu dịch chuyển về bên trái) và nguồn phục vụ vẫn không đổi, thì thặng dư xẩy ra, dẫn đến giá cân đối thấp hơn.
Nếu cầu vẫn không thay đổi và cung tăng (đường cung dịch chuyển về bên phải), thì thặng dư xẩy ra, dẫn đến giá cân đối thấp hơn.
Nếu cầu vẫn không thay đổi và cung giảm (đường cung dịch chuyển về bên trái), thì tình trạng thiếu vắng xẩy ra, dẫn đến giá cân đối cao hơn.

Điểm cân đối thị trường

Trong toàn cảnh cung và cầu, cân đối kinh tế tài chính tài chính đề cập đến một trạng thái mà những lực lượng kinh tế tài chính tài chính như cung và cầu được cân đối và trong trường hợp không hề ảnh hưởng bên phía ngoài (cân đối), giá trị của những biến kinh tế tài chính tài chính sẽ không còn hề thay đổi. Ví dụ, trong quy mô sách văn bản chuẩn của trạng thái cân đối đối đầu đối đầu hoàn hảo nhất nhất xẩy ra tại điểm mà tại đó số lượng yêu cầu và số lượng được phục vụ bằng nhau.[86] Cân bằng thị trường trong trường hợp này đề cập đến một Đk mà giá thị trường được thiết lập thông qua đối đầu đối đầu sao cho lượng thành phầm & thành phầm & hàng hóa hoặc dịch vụ mà người tiêu dùng tìm kiếm bằng với lượng thành phầm & thành phầm & hàng hóa hoặc dịch vụ do người bán tạo ra. Giá này thường được gọi là giá đối đầu đối đầu hoặc giá bù trừ thị trường và có Xu thế không thay đổi trừ khi cầu hoặc cung thay đổi và số lượng được gọi là “số lượng đối đầu đối đầu” hoặc số lượng thanh toán bù trừ thị trường.

Cân bằng từng phần

Cân bằng một phần, như tên đã cho toàn bộ toàn bộ chúng ta biết, chỉ xem xét một phần của thị trường để đạt được trạng thái cân đối.

Jain đề xuất kiến nghị kiến nghị (do George Stigler đề xuất kiến nghị kiến nghị): “Cân bằng một phần là nhờ vào chỉ một dải tài liệu hạn chế, ví dụ tiêu chuẩn là giá của một thành phầm duy nhất, giá của toàn bộ những thành phầm khác được cố định và thắt chặt và thắt chặt trong quy trình phân tích”.[87]

Mô hình cung và cầu là quy mô cân đối một phần cân đối kinh tế tài chính tài chính, nơi có tầm khoảng chừng chừng trống trên thị trường của một số trong những trong những món đồ rõ ràng được lấy độc lập với giá và số lượng tại những thị trường khác. Nói cách khác, giá của toàn bộ những thành phầm thay thế và tương hỗ update cũng như mức thu nhập của người tiêu dùng là không đổi. Điều này làm cho việc phân tích không cầu kỳ so với quy mô cân đối tổng quát gồm có toàn bộ nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính.

Đây là quy trình năng động là giá trấn áp và kiểm soát và điều chỉnh cho tới lúc cung bằng cầu. Nó là một kỹ thuật thỏa sức tự tin đơn thuần và giản dị được được cho phép người ta nghiên cứu và phân tích và phân tích trạng thái cân đối, hiệu suất cao và so sánh. Tính nghiêm ngặt của những giả định đơn thuần và giản dị vốn có trong cách tiếp cận này làm cho quy mô đáng kể hơn, nhưng nó hoàn toàn hoàn toàn có thể tạo ra kết quả trong lúc dường như đúng chuẩn không quy mô hóa những hiện tượng kỳ lạ kỳ lạ kinh tế tài chính tài chính toàn toàn thế giới thực.

Ước tính thực nghiệm

Các quan hệ cung và cầu trên thị trường hoàn toàn hoàn toàn có thể được ước tính thống kê về giá, số lượng và những tài liệu khác với khá khá đầy đủ đủ thông tin trong quy mô. Điều này hoàn toàn hoàn toàn có thể được thực thi với phương pháp ước lượng phương trình đồng thời trong toán kinh tế tài chính tài chính. Các phương pháp như vậy được được cho phép xử lý và xử lý những “thông số cấu trúc” liên quan đến quy mô, những đối số đại số ước tính của lý thuyết. Vấn đề xác lập tham số là một yếu tố phổ cập trong “ước tính cấu trúc”. Thông thường, tài liệu về những biến ngoại sinh (nghĩa là, những biến khác ngoài giá cả và số lượng, cả hai biến là những biến nội sinh) là thiết yếu để thực thi ước lượng như vậy. Một giải pháp thay thế cho “ước tính cấu trúc” là ước lượng dạng giảm, điều này sẽ hồi quy từng biến nội sinh trên những biến ngoại sinh tương ứng.

Sử dụng cung và cầu trong kinh tế tài chính tài chính vĩ mô

Cung và cầu cũng rất được khái quát hóa để lý giải những biến kinh tế tài chính tài chính vĩ mô trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường, gồm có cả tổng sản lượng và mức giá chung. Mô hình phục vụ tổng hợp – Tổng cầu hoàn toàn hoàn toàn có thể là ứng dụng trực tiếp nhất về cung và cầu riêng với kinh tế tài chính tài chính vĩ mô, nhưng những quy mô kinh tế tài chính tài chính vĩ mô khác cũng sử dụng cung và cầu. So với việc sử dụng và phục vụ vi mô, những xem xét lý thuyết rất rất khác nhau (và gây nhiều tranh cãi) vận dụng cho những đối tác chiến lược kế hoạch kinh tế tài chính tài chính vĩ mô như tổng cầu và tổng cung. Cung và cầu cũng rất được sử dụng trong lý thuyết kinh tế tài chính tài chính vĩ mô để link cung tiền và nhu yếu tiền với lãi suất vay vay và liên quan đến cung và cầu lao động và nhu yếu lao động với mức lương.

Trong một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống tư bản, chính phủ nước nhà nước nhà không cấm tài sản tư nhân hoặc ngăn ngừa thành viên thao tác tại nơi họ muốn. Chính phủ không ngăn cản những công ty xác lập mức lương họ sẽ trả và giá nào họ sẽ tính cho thành phầm của tớ. Tuy nhiên, nhiều vương quốc có luật lương tối thiểu và tiêu chuẩn bảo vệ bảo vệ an toàn và uy tín và uy tín tối thiểu.

Theo một số trong những trong những phiên bản của chủ nghĩa tư bản, chính phủ nước nhà nước nhà thực thi một số trong những trong những hiệu suất cao kinh tế tài chính tài chính, ví như phát hành tiền, giám sát những tiện ích công cộng và thực thi những hợp đồng tư nhân. Nhiều vương quốc có luật đối đầu đối đầu ngăn cấm độc quyền và tập đoàn lớn lớn lớn lớn hình thành. Mặc dù luật chống độc quyền, những tập đoàn lớn lớn lớn lớn lớn hoàn toàn hoàn toàn có thể hình thành gần như thể thể độc quyền trong một số trong những trong những ngành công nghiệp. Các công ty như vậy hoàn toàn hoàn toàn có thể trong thời gian trong thời điểm tạm thời giảm giá và đồng ý tổn thất để ngăn ngừa đối đầu đối đầu xâm nhập vào thị trường và tiếp Từ đó tăng giá lại khi mối rình rập rình rập đe dọa nhập cư giảm. Ở nhiều vương quốc, những tiện ích công cộng (ví như điện, nhiên liệu sưởi ấm và thông tin liên lạc) hoàn toàn hoàn toàn có thể hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi độc quyền theo quy định của chính phủ nước nhà nước nhà do quy mô kinh tế tài chính tài chính cao.

Các cơ quan chính phủ nước nhà nước nhà trấn áp và kiểm soát và điều chỉnh những tiêu chuẩn dịch vụ trong nhiều ngành công nghiệp, ví như những hãng hàng không và phát sóng cũng như tài trợ một loạt những chương trình. Ngoài ra, chính phủ nước nhà nước nhà quy định dòng vốn và sử dụng những công cụ tài chính như lãi suất vay vay để trấn áp những yếu tố như lạm phát và thất nghiệp.[88]

Mối quan hệ với tự do chính trị

Trong cuốn sách “Con đường đến Serfdom”, Friedrich Hayek xác lập rằng tự do kinh tế tài chính tài chính của chủ nghĩa tư bản là một Đk tiên quyết của tự do chính trị. Ông lập luận rằng cơ chế thị trường là cách duy nhất để quyết định hành động hành vi những gì để sản xuất và làm thế nào để phân phối những món đồ mà không sử dụng cưỡng chế. Milton Friedman, Andrew Brennan và Ronald Reagan cũng ủng hộ quan điểm này. Friedman tuyên bố rằng những hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi sinh hoạt kinh tế tài chính tài chính triệu tập luôn đi kèm theo theo với việc đàn áp chính trị. Theo quan điểm của ông, những thanh toán thanh toán trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường là tự nguyện và sự phong phú rộng tự do mà giấy phép hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi tự nguyện là mối rình rập rình rập đe dọa cơ bản riêng với những nhà lãnh đạo chính trị đàn áp và làm giảm đáng kể quyền lực tối cao tối cao của tớ để ép buộc. Một số quan điểm của Friedman được chia sẻ bởi John Maynard Keynes, người tin rằng chủ nghĩa tư bản là rất quan trọng cho tự do để tồn tại và tăng trưởng mạnh.[89][90] Freedom House, một Chuyên Viên cố vấn Mỹ tiến hành nghiên cứu và phân tích và phân tích quốc tế và ủng hộ, dân chủ, tự do chính trị và nhân quyền, đã lập luận “có một mối tương quan có ý nghĩa thống kê giữa mức độ tự do chính trị được đo bởi Freedom House và chỉ số tự do kinh tế tài chính tài chính được đo bởi cuộc khảo sát của Wall Street Journal / Heritage Foundation.[91]

Chính vì điểm lưu ý kinh tế tài chính tài chính cơ bản là quyền tư hữu riêng với phương tiện đi lại đi lại sản xuất và kinh tế tài chính tài chính thị trường tự do marketing thương mại nên đã nâng theo những điểm lưu ý khác về mặt luật pháp, triết học và tâm ý của xã hội tư bản chủ nghĩa:

    Tính năng động và tự phát của thị trường: Mọi giá trị kinh tế tài chính tài chính, văn hoá, chính trị, xã hội đều hoàn toàn hoàn toàn có thể và phải được lượng giá bằng tiền tệ trong những quan hệ xã hội, nhờ vào sự lượng giá đó để xem nhận giá trị riêng với xã hội, do đó sự lượng giá những giá trị này hoàn toàn mang tính chất chất chất chất thị trường và thay đổi rất nhanh theo thời hạn, xã hội chuyển biến như một thị trường những giá trị lên giá và xuống giá rất nhanh. Một mặt, nó khuyến khích những chủ thể sáng tạo nhằm mục đích mục tiêu tiềm năng thu lợi cho mình, mặt khác, nó cũng gây ra sự hỗn loạn của nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính (góp vốn góp vốn đầu tư mạnh trục lợi, khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ rủi ro không mong muốn không mong ước cục bộ thừa, góp vốn góp vốn đầu tư mất cân đối, đối đầu đối góp vốn góp vốn đầu tư bản dẫn tới độc quyền…). Sự hỗn loạn này đã tạo ra những cuộc khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ rủi ro không mong muốn không mong ước cục bộ kinh tế tài chính tài chính theo chu kỳ luân hồi luân hồi trong suốt quy trình lịch sử của chủ nghĩa tư bản.
    Quyền thành viên: Đối với xã hội tư bản chủ nghĩa thành viên là chủ thể TT của xã hội: là người sáng tạo ra của cải vật chất và tinh thần, là nhân lực chính của xã hội. Cá nhân có trách nhiệm hoàn toàn trước xã hội và có những quyền bất khả xâm phạm. Quyền lợi của thành viên trong xã hội tư bản chủ nghĩa được xác lập nếu nó không phủ định quyền của thành viên khác hoặc xâm phạm đến trật tự của nền sản xuất tư bản chủ nghĩa, quyền lợi của giai cấp tư sản (chủ thuê lao động). Ở đây khái niệm thành viên là rất rõ ràng ràng ràng.
    Đa đảng và đa nguyên chính trị: Vì nền tảng kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa khước từ quy mô chỉ huy triệu tập, kinh tế tài chính tài chính tư bản tôn vinh sự hành vi của thành viên nên trong xã hội cũng hiếm có với những quan điểm hoặc tín lý mang tính chất chất chất chất chi phối áp quần hòn đảo. Các vương quốc tư bản chủ nghĩa không hề giáo lý chung cho “chủ nghĩa” của khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống này. Xã hội tư bản chủ nghĩa không bắt buộc công nhận bất kể “chủ nghĩa”, học thuyết hoặc nhân vật thần thánh nào. Tôn giáo cũng trở nên phán xét, mọi lý thuyết xã hội, chính trị hoặc lý luận của những tổ chức triển khai triển khai và thành viên đều phải qua thực tiễn kiểm nghiệm và phán xét minh bạch và được đồng ý hoặc vô hiệu. Do đó chủ trương chính trị của xã hội tư bản chủ nghĩa thường nhờ vào chủ trương đa đảng đối đầu đối đầu và đa nguyên chính trị. Đây là yếu tố lưu ý tư tưởng chính trị rất rất khác nhau cơ bản của một “nhà nước tư bản chủ nghĩa” với một “nhà nước xã hội chủ nghĩa”, cộng sản chủ nghĩa hoặc một nhà nước thần quyền.

Tuy nhiên không phải chủ nghĩa tư bản luôn đi kèm theo theo với đa nguyên, đa đảng, mà nó hoàn toàn hoàn toàn có thể len lỏi vào những chủ trương nhất nguyên, hay độc tài – chuyên chế, mà biểu lộ của nó thường kinh tế tài chính tài chính thị trường không hoàn thiện, sự tồn tại của chủ nghĩa tư bản nhà nước, tư nhân và quốc tế, hạn chế đối đầu đối đầu hay đối đầu đối đầu không bình đẳng, độc quyền lợi nhuận.

Theo Lênin: “Ở đâu có áp bức, thì ở đó không thể có tự do, không thể có bình đẳng,v.v… Vì thế nên Ăng-ghen nói: “chừng nào giai cấp vô sản còn cần đến nhà nước thì nó cần đến nhà nước không phải là vì tự do, mà là để trấn áp quân địch của tớ; và lúc nào hoàn toàn hoàn toàn có thể nói rằng rằng đến tự do thì nhà nước sẽ không còn hề hề tồn tại với tư cách là nhà nước nữa”.Chế độ dân chủ tư sản, tuy giá trị không thể phủ nhận của nó là ở đoạn đã giáo dục và rèn luyện giai cấp vô sản đứng lên đấu tranh, nhưng trước sau nó vẫn chật hẹp, giả dối, lừa bịp, hàng fake, nó luôn luôn vẫn là một thứ dân chủ riêng với những kẻ giàu và là một trò bịp bợm riêng với những người dân dân nghèo”. Quan điểm này trong toàn cảnh chủ nghĩa tư bản tăng trưởng trở thành chủ nghĩa đế quốc (dân tộc bản địa bản địa Sôvanh), và từ hạn chế hoặc đàn áp trào lưu cánh tả và cộng sản. Dân chủ được hiểu phải đi đến trạng thái không hề Nhà nước với tư cách là một cỗ máy cai trị, và dân chủ về chính trị phải nhờ vào tiền đề dân chủ kinh tế tài chính tài chính – xã hội. Giai cấp vô sản hoàn toàn hoàn toàn có thể tận dụng nền dân chủ tư sản (nếu có), hoặc hoàn toàn hoàn toàn có thể link với những nhóm cải lương,… trong tiến trình cách mạng. Nhà cách mạng Nguyễn Văn Cừ, trong toàn cảnh chưa tồn tại một nền dân chủ, cũng từng viết: “Một xã hội mà không hề tự do thì xã hội ấy phải lụi bại, phải tiêu diệt, làm cho xã hội khác tự do hơn, tiến bộ hơn thế vào. Một dân tộc bản địa bản địa mà không hề tự do thì dân tộc bản địa bản địa ấy phải ngu hèn, phải kém cỏi, phải mất nước, mất nòi”, “tự do dân chủ là một chính thể lấy nhân dân làm chủ, có chủ trương nghị trường…”. Bên cạnh những quyền tự do dân chủ nói chung và nói riêng với tư sản, tiểu tư sản, trí thức (tự do marketing thương mại, marketing thương mại, nghề nghiệp…), nông dân (“không hề quyền tự do dân chủ thì nông dân không thể giảm sút được tình hình khốn nạn hiện thời”), là tự do dân chủ của vô sản: “họ không hề một mảy quyền tự do nào về tổ chức triển khai triển khai, hội họp, bãi công, chưa tồn tại một luật đạo lao động chính đáng,…” và “muốn hưởng những quyền tự do ấy, lẽ tất yếu là phải trải qua tranh đấu”.

Theo Trường Chinh “Ở những nước tư bản chủ nghĩa, chỉ có dân chủ kiểu tư sản, chứ không hề dân chủ chung chung. Trong chủ trương dân chủ tư sản, bọn nhà giàu, bọn bóc lột độc chiếm mọi quyền lợi; ai động đến quyền lợi của chúng sẽ bị chúng thẳng tay đàn áp; còn người lao động thì không hề quyền lợi gì đáng kể. Đó là dân chủ của thiểu số người bóc lột là tư sản, địa chủ chuyên chính riêng với số đông người là giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Ở những nước đó, giai cấp tư sản, đứng đầu là tập đoàn lớn lớn lớn lớn tư bản lũng đoạn Nhà nước, nắm trong tay hầu hết những tư liệu sản xuất hầu hết và đút túi lợi nhuận kếch sù. Trong Đk ấy không thể có sự bình đẳng giữa người giàu bóc lột và người nghèo bị bóc lột, không thể có dân chủ cho mọi người mà chỉ có dân chủ cho bọn nhà giàu”.

Có nhiều biến thể của chủ nghĩa tư bản tồn tại rất rất khác nhau tùy từng vương quốc và khu vực. Chúng thay đổi trong từng thể chế và theo chủ trương kinh tế tài chính tài chính của mỗi vương quốc. Các điểm lưu ý chung của những hình thái chủ nghĩa tư bản là chúng đều nhờ vào việc sản xuất thành phầm & thành phầm & hàng hóa và dịch vụ vì lợi nhuận, phần lớn phân loại nguồn lực nhờ vào thị trường và được kết cấu khi tích lũy vốn. Các hình thức chủ nghĩa tư bản hầu hết được liệt kê dưới đây:

Chủ nghĩa tư bản tiên tiến và phát triển và tăng trưởng

Chủ nghĩa tư bản tiên tiến và phát triển và tăng trưởng là trường hợp liên quan đến một xã hội mà trong số đó quy mô tư bản đã được tích hợp và tăng trưởng sâu và rộng tự do trong thuở nào gian dài. Nhiều nhà văn rất rất khác nhau xác lập Antonio Gramsci là một nhà lý thuyết thứ nhất có ảnh hưởng của chủ nghĩa tư bản tiên tiến và phát triển và tăng trưởng, trong cả những lúc ông không sử dụng thuật ngữ đó. Trong những tác phẩm của tớ, Gramsci tìm cách lý giải cách chủ nghĩa tư bản đã thích nghi để tránh sự lật đổ cách mạng mà hoàn toàn không thể tránh khỏi trong thế kỷ 19. Ttong lời lý giải của ông là yếu tố suy giảm của yếu tố ép buộc thô như một công cụ của quyền lực tối cao tối cao lớp, được thay thế bằng phương pháp sử dụng những tổ chức triển khai triển khai xã hội dân sự để vận dụng ý thức hệ công chúng..[92][93][94]

Jürgen Habermas là một người góp thêm phần chính cho việc phân tích những xã hội tư bản tiên tiến và phát triển và tăng trưởng. Habermas quan sát bốn điểm lưu ý chung mô tả chủ nghĩa tư bản tiên tiến và phát triển và tăng trưởng:

    Tập trung hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi công nghiệp tại một số trong những trong những doanh nghiệp lớn.
    Liên tục tùy từng nhà nước để ổn định khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính tài chính.
    Một chính phủ nước nhà nước nhà dân chủ chính thức hợp pháp hoá những hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi sinh hoạt của nhà nước và vô hiệu sự phản đối.
    Việc tăng sử dụng tiền lương danh nghĩa để làm hài lòng những nhân lực.[95]

Chủ nghĩa tư bản tài chính

Trong loạt những phê phán chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa Mác và Lênin nhấn mạnh yếu tố yếu tố vai trò của “Tư bản tài chính” là đã được cầm quyền quan tâm trong xã hội tư bản, nhất là trong những quy trình sau này.[96][97]

Rudolf Hilferding được ghi nhận: Mẫu đơn thứ nhất mang khái niệm “chủ nghĩa tư bản tài chính” vào Tài chính vốn, nghiên cứu và phân tích và phân tích năm 1910 về mối liên hệ giữa tín thác Đức, ngân hàng nhà nước nhà nước và độc quyền – một nghiên cứu và phân tích và phân tích được Vladimir Lenin đưa vào chủ nghĩa đế quốc. Chủ nghĩa tư bản (1917), phân tích của ông về những quan hệ đế quốc của những cường quốc toàn toàn thế giới vĩ đại.[98] Đối với Comintern (xây dựng năm 1919), cụm từ “chủ trương độc tài chủ nghĩa tư bản tài chính”[99] đang trở thành thông thường.

Fernnand Braudel tiếp theo này sẽ chỉ ra hai quy trình trước lúc chủ nghĩa tư bản tài chính xuất hiện trong lịch sử loài người – với những người dân Genova trong thế kỷ 16 và với những người dân Hà Lan trong thế kỷ 17 và 18 – tuy nhiên ở những thời hạn lúc đó, nó tăng trưởng từ chủ nghĩa tư bản thương mại.[100] Giovanni Arrighi mở rộng phân tích của Braudel đã cho toàn bộ toàn bộ chúng ta biết rằng ưu thế của chủ nghĩa tư bản tài đó đó là một hiện tượng kỳ lạ kỳ lạ định kỳ, dài hạn, bất kể lúc nào quy trình trước của việc mở rộng tư bản thương mại / công nghiệp đạt đến một cao nguyên.[101]

Chủ nghĩa trọng thương

 

Căn phòng cho thuê bao tại Lloyd của London trong trong năm thời gian thời điểm đầu thế kỷ 19

Chủ nghĩa trọng thương là một hình thức chủ nghĩa dân tộc bản địa bản địa của chủ nghĩa tư sớm Ra đời khoảng chừng chừng vào thời hạn thời gian cuối thế kỷ thứ 16. Nó được đặc trưng bởi sự gắn bó giữa quyền lợi marketing thương mại vương quốc với quyền lợi của nhà nước và chủ nghĩa đế quốc; và do đó, cỗ máy nhà nước được sử dụng để thúc đẩy quyền lợi marketing thương mại vương quốc ở quốc tế. Một ví dụ về việc này là những người dân dân sống tại Hoa Kỳ, những người dân dân chỉ được phép marketing thương mại và mua thành phầm & thành phầm & hàng hóa từ những vương quốc mẹ đẻ của tớ (ví dụ: Anh, Bồ Đào Nha và Pháp). Chủ nghĩa trọng thương đã được thúc đẩy bởi niềm tin rằng sự giàu sang của một vương quốc được tăng thêm thông qua một sự cân đối tích cực của thương mại với những vương quốc khác, nó tương ứng với quy trình tăng trưởng tư bản chủ nghĩa đôi lúc được gọi là yếu tố tích lũy vốn nguyên thủy.

Kinh tế thị trường tự do

Nền kinh tế tài chính tài chính thị trường tự do đề cập đến một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính tài chính tư bản nơi giá cả thành phầm & thành phầm & hàng hóa và dịch vụ được đặt tự do bởi lực cung và cầu và được phép đạt tới điểm cân đối mà không hề sự can thiệp của chủ trương của chính phủ nước nhà nước nhà. Nó thường yên cầu sự tương hỗ cho những thị trường đối đầu đối đầu cao và sở hữu tư nhân của những doanh nghiệp sản xuất. Laissez-faire là một hình thức kinh tế tài chính tài chính thị trường tự do rộng to nhiều hơn nữa, nơi vai trò của nhà nước bị hạn chế trong việc bảo vệ quyền sở hữu.

Kinh tế thị trường xã hội

Một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường xã hội là khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống thị trường tự do danh nghĩa, nơi mà sự can thiệp của chính phủ nước nhà nước nhà vào việc hình thành giá được giữ ở tại mức tối thiểu, nhưng tiểu bang phục vụ những dịch vụ quan trọng trong nghành nghề nghề phúc lợi xã hội, trợ cấp thất nghiệp và công nhận quyền lao động thông qua thỏa thuận hợp tác hợp tác thương lượng tập thể vương quốc. Mô hình này nổi trội ở những nước phương Tây và Bắc Âu cũng như Nhật Bản, tuy nhiên có thông số kỹ thuật hơi rất rất khác nhau. Phần lớn những doanh nghiệp thuộc về tư nhân trong quy mô kinh tế tài chính tài chính này.

Chủ nghĩa tư bản Rhine đề cập đến quy mô tân tiến của chủ nghĩa tư bản và sự thích ứng của quy mô thị trường xã hội tồn tại ở lục địa Tây Âu ngày này.

Chủ nghĩa tư bản nhà nước

 

Nhiều nhà phân tích nhận định rằng Trung Quốc là một trong những ví dụ chính của chủ nghĩa tư bản nhà nước trong thế kỷ 21[102][103][104]

Chủ nghĩa tư bản nhà nước là một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường tư bản thống trị bởi những doanh nghiệp nhà nước, nơi mà những doanh nghiệp nhà nước được tổ chức triển khai triển khai thành những doanh nghiệp thương mại, tìm kiếm lợi nhuận. Việc chỉ định đã được sử dụng rộng tự do trong suốt thế kỷ 20 để chỉ định một số trong những trong những hình thức kinh tế tài chính tài chính rất rất khác nhau, từ sở hữu nhà nước trong nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường đến những nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính chỉ huy của Khối Đông cũ. Theo Aldo Musacchio, một giáo sư tại Trường Kinh doanh Harvard, chủ nghĩa tư bản nhà nước là một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống mà chính phủ nước nhà nước nhà, dân chủ hay công dân, thực thi một ảnh hưởng rộng tự do đến nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thông qua quyền sở hữu trực tiếp hoặc trợ cấp rất rất khác nhau. Musacchio ghi nhận một số trong những trong những khác lạ giữa chủ nghĩa tư bản nhà nước ngày này và những người dân dân tiền nhiệm của nó. Theo ý kiến ​​của ông, đã biến mất là những ngày những chính phủ nước nhà nước nhà chỉ định những quan chức để điều hành quản lý quản trị và vận hành những công ty: những doanh nghiệp nhà nước lớn số 1 toàn toàn thế giới hiện giờ đang rất được thanh toán thanh toán trên thị trường công và được những nhà góp vốn góp vốn đầu tư tổ chức triển khai triển khai lớn giữ sức mạnh thể chất tốt. Chủ nghĩa tư bản đương đại của nhà nước gắn sát với quy mô chủ nghĩa tư bản Đông Á, chủ nghĩa tư bản và nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính Na Uy.[105] Ngoài ra, Merriam-Webster định nghĩa chủ nghĩa tư bản nhà nước là “một khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính tài chính trong số đó tư bản tư nhân được sửa đổi bởi một mức độ rất rất khác nhau của quyền sở hữu và trấn áp của chính phủ nước nhà nước nhà”.[106]

 

Chủ nghĩa tư bản và nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Trong chủ nghĩa xã hội: Chủ nghĩa duy tâm và khoa học, Friedrich Engels lập luận rằng những doanh nghiệp nhà nước sẽ mô tả quy trình ở đầu cuối của chủ nghĩa tư bản, gồm có quyền sở hữu và quản trị và vận hành sản xuất và truyền thông quy mô lớn bởi nhà nước tư sản.[107] Trong những tác phẩm của tớ, Vladimir Lenin đã mô tả nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính của nước Nga Xô viết là tư bản nhà nước, tin rằng chủ nghĩa tư bản nhà nước là một bước tiến thứ nhất hướng tới sự tăng trưởng của chủ nghĩa xã hội.[108][109]

Một số nhà kinh tế tài chính tài chính và học giả cánh tả gồm có Richard D. Wolff và Noam Chomsky nhận định rằng nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính của Liên Xô cũ và khối Đông đại diện thay mặt thay mặt thay mặt thay mặt cho một hình thức chủ nghĩa tư bản nhà nước chính bới tổ chức triển khai triển khai nội bộ của tớ trong doanh nghiệp và khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống lao động tiền lương vẫn còn đấy đấy nguyên vẹn.[110][111][112]

Thuật ngữ này sẽ không còn hề được những nhà kinh tế tài chính tài chính học ở Áo sử dụng để mô tả quyền sở hữu nhà nước riêng với phương tiện đi lại đi lại sản xuất. Nhà kinh tế tài chính tài chính học Ludwig von Mises lập luận rằng việc chỉ định “chủ nghĩa tư bản nhà nước” đơn thuần và giản dị là một nhãn mới cho những thương hiệu cũ của “chủ nghĩa xã hội nhà nước” và “nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính kế hoạch” và chỉ khác với những yếu tố không thiết yếu.[113]

Cuộc tranh luận Một trong những người dân dân ủng hộ tư bản tư nhân so với chủ nghĩa tư bản hầu hết xoay quanh những vướng mắc về hiệu suất cao quản trị và vận hành, hiệu suất cao sản xuất và phân phối công minh của cải.

Chủ nghĩa tư bản độc quyền

Chủ nghĩa tư bản của công ty là nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường tự do hoặc hỗn hợp đặc trưng bởi sự thống trị của những tập đoàn lớn lớn lớn lớn cấp bậc, quan liêu.

Kinh tế hỗn hợp

Một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính hỗn hợp là một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính nhờ vào thị trường gồm có cả sở hữu tư nhân và công cộng của những phương tiện đi lại đi lại sản xuất và can thiệp kinh tế tài chính tài chính thông qua những chủ trương kinh tế tài chính tài chính vĩ mô nhằm mục đích mục tiêu sửa chữa thay thế thay thế thất bại thị trường, giảm thất nghiệp và giữ lạm phát thấp. Mức độ can thiệp tại những thị trường rất rất khác nhau Một trong những vương quốc rất rất khác nhau. Một số nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính hỗn hợp, ví như Pháp theo dirigisme, cũng luôn hoàn toàn có thể có một mức độ lập kế hoạch kinh tế tài chính tài chính gián tiếp trên một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính hầu hết nhờ vào tư bản.

Khác

Các biến thể khác của chủ nghĩa tư bản gồm có:

    Chủ nghĩa vô chính phủ nước nhà nước nhà
    Chủ nghĩa hiệp hội
    Chủ nghĩa tân tự do
    Chủ nghĩa tư bản độc quyền nhà nước
    chủ nghĩa Supercapitalism
    Chủ nghĩa tư bản Techno
    Chủ nghĩa tư bản phúc lợi

Sự tích lũy tưu bản đề cập đến quy trình “góp vốn góp vốn đầu tư kiếm tiền”, hoặc tăng một khoản tiền ban đầu thông qua góp vốn góp vốn đầu tư vào sản xuất. Chủ nghĩa tư bản nhờ vào sự tích lũy vốn, Từ đó vốn tài chính được góp vốn góp vốn đầu tư để tạo ra lợi nhuận và tiếp Từ đó tái góp vốn góp vốn đầu tư vào sản xuất tiếp tục trong một quy trình tích lũy liên tục. Trong học thuyết kinh tế tài chính tài chính Marxist, động lực này được gọi là định luật giá trị. Tích lũy tư bản là cơ sở của chủ nghĩa tư bản, nơi hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi kinh tế tài chính tài chính được cấu trúc xung quanh sự tích lũy vốn, được định nghĩa là góp vốn góp vốn đầu tư để thực thi một lợi nhuận tài chính.[114] Trong toàn cảnh này, “vốn” được định nghĩa là tiền hoặc tài sản tài chính được góp vốn góp vốn đầu tư cho tiềm năng kiếm nhiều tiền hơn (mặc dầu dưới dạng lợi nhuận, tiền cho thuê, tiền lãi, tiền bản quyền, tăng vốn hoặc một số trong những trong những loại lợi nhuận khác).[115]

Trong kinh tế tài chính tài chính, kế toán và kinh tế tài chính tài chính học Marxian, tích lũy tư bản thường được cân riêng với góp vốn góp vốn đầu tư của thu nhập lợi nhuận hoặc tiết kiệm chi phí ngân sách, nhất là trong thành phầm & thành phầm & hàng hóa vốn thực. Sự triệu tập và triệu tập hóa là hai trong số những kết quả tích lũy như vậy. Trong kinh tế tài chính tài chính vĩ mô và kinh tế tài chính tài chính học tân tiến, cụm từ “hình thành vốn” thường được sử dụng ưu tiên “tích lũy”, tuy nhiên Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) đề cập đến ngày này là “tích lũy”. Cụm từ này đôi lúc được sử dụng trong những thông tin thông tin tài khoản vương quốc.

Nền tảng chung

Tích lũy hoàn toàn hoàn toàn có thể được đo lường bằng giá trị tiền tệ của những khoản vốn, số tiền thu nhập được tái góp vốn góp vốn đầu tư hoặc thay đổi giá trị tài sản sở hữu (sự ngày càng tăng giá trị của Cp vốn). Sử dụng bảng cân đối kế toán của công ty, tài liệu thuế và khảo sát trực tiếp làm cơ sở, thống kê của chính phủ nước nhà nước nhà ước tính tổng góp vốn góp vốn đầu tư và tài sản cho tiềm năng thông tin thông tin tài khoản vương quốc, số dư thanh toán vương quốc và số liệu thống kê quỹ. Ngân hàng Dự trữ và Kho bạc thường phục vụ lý giải và phân tích tài liệu này. Các chỉ số tiêu chuẩn gồm có hình thành vốn, hình thành vốn cố định và thắt chặt và thắt chặt, vốn cố định và thắt chặt và thắt chặt, tài sản hộ mái ấm mái ấm gia đình và góp vốn góp vốn đầu tư trực tiếp quốc tế.

Các tổ chức triển khai triển khai như Quỹ Tiền tệ Quốc tế, UNCTAD, Nhóm Ngân hàng Thế giới, OECD và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế đã sử dụng tài liệu góp vốn góp vốn đầu tư vương quốc để ước tính Xu thế toàn toàn thế giới. Cục Phân tích Kinh tế, Eurostat và Văn phòng Thống kê Nhật Bản phục vụ tài liệu về Hoa Kỳ, Châu Âu và Nhật Bản tương ứng. Các nguồn thông tin góp vốn góp vốn đầu tư hữu ích khác là những tạp chí marketing thương mại như Fortune, Forbes, The Economist, Business Week và những tổ chức triển khai triển khai “cơ quan giám sát” và những ấn phẩm tổ chức triển khai triển khai phi chính phủ nước nhà nước nhà khác. Một tạp chí khoa học uy tín là Review of Income & Wealth. Trong trường hợp của Hoa Kỳ, những tài liệu “Quan điểm phân tích” (một phụ lục cho ngân sách thường niên) phục vụ sự giàu sang hữu ích và ước tính vốn vận dụng cho tất toàn nước.

Trong học thuyết kinh tế tài chính tài chính của Karl Marx, tích luỹ tư bản liên quan đến hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi nhờ đó lợi nhuận được tái góp vốn góp vốn đầu tư làm tăng tổng số vốn. Thủ đô được Marx xem như thể giá trị mở rộng, nghĩa là một số trong những trong những vốn, thường được thể hiện bằng tiền, được quy đổi qua lao động của con người thành một giá trị to nhiều hơn nữa, được trích ra dưới dạng lợi nhuận và được biểu thị bằng tiền. Ở đây, vốn được định nghĩa cơ bản là giá trị tài sản kinh tế tài chính tài chính hoặc thương mại để tìm kiếm giá trị tương hỗ update hoặc giá trị thặng dư. Điều này yên cầu những quan hệ bất động sản được được cho phép những đối tượng người dùng người tiêu dùng có mức giá trị được chiếm đoạt và sở hữu, và những quyền thanh toán thanh toán được thiết lập. Tích lũy tư bản có một nguồn gốc kép, rõ ràng là trong thương mại và trong việc chiếm đoạt, cả hai loại hợp pháp hoặc phạm pháp. Lý do là một Cp vốn hoàn toàn hoàn toàn có thể được tăng thêm thông qua một quy trình trao đổi hoặc “thanh toán thanh toán”, nhưng cũng thông qua trực tiếp lấy một tài sản hoặc tài nguyên từ một người khác mà không cần bồi thường. David Harvey gọi sự tích lũy này bằng sự phân tán.

Sự tiếp tục và quy trình tích lũy tư bản tùy từng việc vô hiệu những trở ngại cho việc mở rộng thương mại và điều này còn tồn tại lịch sử thường là một quy trình bạo lực. Khi thị trường mở rộng, ngày càng nhiều thời cơ mới tăng trưởng để tích lũy vốn vì ngày càng nhiều loại hàng hoá và dịch vụ hoàn toàn hoàn toàn có thể được thanh toán thanh toán. Tuy nhiên, tích lũy tư bản cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể đối đầu với sức mạnh thể chất khi mọi người từ chối bán hoặc từ chối mua (ví dụ: bởi nhà góp vốn góp vốn đầu tư hoặc công nhân, hoặc sức mạnh thể chất của người tiêu dùng).

Tập trung và triệu tập hóa

Theo Marx, vốn có Xu thế triệu tập và triệu tập hóa vào tay của những người dân dân giàu sang. Marx lý giải: “Đó là yếu tố triệu tập tư bản đã được hình thành, phá hủy độc lập thành viên của tớ, chiếm đoạt tư bản của tư bản, biến hóa nhiều nhỏ thành vài thủ đô lớn. […] Vốn tăng trưởng ở một nơi với khối lượng khổng lồ trong một bàn tay, chính bới nó đã ở một nơi khác đã biết thành mất bởi nhiều người. […] Cuộc chiến đối đầu đối đầu được chiến đấu bằng phương pháp làm hạ thấp giá trị thành phầm & thành phầm & hàng hóa. Nó sẽ tiếp tục được ghi nhớ rằng, với việc tăng trưởng của chủ trương tư bản sản xuất, có sự ngày càng tăng số vốn tối thiểu của vốn thành viên thiết yếu để thực thi một doanh nghiệp trong Đk thông thường của nó Các thủ đô nhỏ hơn, do đó, triệu tập vào những nghành sản xuất mà ngành công nghiệp tân tiến chỉ có một cách không thường xuyên hoặc không hoàn toàn đã đã có được. Đây là những cuộc đối đầu đối đầu nóng giãy […] Nó luôn kết thúc trong đống đổ nát của con người y nhỏ tư bản, có thủ đô một phần đi vào tay của những kẻ chinh phục của tớ, một phần biến mất “.[116]

Tỷ lệ tích lũy

Trong kinh tế tài chính tài chính học Marx, tỷ suất tích luỹ được định nghĩa là (1) giá trị của yếu tố ngày càng tăng ròng thực sự trong vốn Cp trong một kỳ kế toán; và (2) tỷ suất thặng dư hiệu lực hiện hành hoặc thu nhập lợi nhuận được tái góp vốn góp vốn đầu tư, thay vì tiêu thụ. Tỷ lệ này hoàn toàn hoàn toàn có thể được biểu thị bằng những tỷ suất rất rất khác nhau giữa số vốn gốc, lệch giá thực thi, giá trị thặng dư hoặc lợi nhuận và tái góp vốn góp vốn đầu tư (ví dụ: những tác phẩm của nhà kinh tế tài chính tài chính Michał Kalecki).

Những thứ khác bằng nhau, số tiền thu nhập lợi nhuận được giải ngân cho vay cho vay vốn ngân hàng nhiều hơn nữa thế nữa như thu nhập thành viên và được sử dụng cho tiềm năng tiêu tốn, tỷ suất tiết kiệm chi phí ngân sách càng thấp và tỷ suất tích luỹ càng thấp. Tuy nhiên, thu nhập dành riêng cho tiêu dùng cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể kích thích nhu yếu thị trường và góp vốn góp vốn đầu tư cao hơn. Đây là nguyên nhân của những tranh cãi bất tận trong lý thuyết kinh tế tài chính tài chính về “bao nhiêu để tiêu pha, và bao nhiêu để tiết kiệm chi phí ngân sách”.

Trong quy trình bùng nổ của chủ nghĩa tư bản, sự tăng trưởng của góp vốn góp vốn đầu tư được tích lũy, tức là một góp vốn góp vốn đầu tư dẫn đến một góp vốn góp vốn đầu tư khác, dẫn đến một thị trường mở rộng, một nhân lực mở rộng và tăng mức sống và góp sức cho quá nhiều người dân.

Trong tình trạng suy thoái và khủng hoảng và khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ, chủ nghĩa tư bản suy đồi, quy trình tích lũy ngày càng hướng tới góp vốn góp vốn đầu tư vào lực lượng quân sự chiến lược kế hoạch và bảo mật thông tin thông tin bảo mật thông tin an ninh, bất động sản, góp vốn góp vốn đầu tư mạnh tài chính và tiêu dùng sang trọng. Trong trường hợp đó, thu nhập từ sản xuất giá trị ngày càng tăng sẽ giảm trong quyền lợi của lãi suất vay vay, tiền thuê nhà và thu nhập thuế, với một hệ quả là yếu tố ngày càng tăng mức độ thất nghiệp vĩnh viễn. Vốn càng có nhiều vốn thì sẽ càng có nhiều vốn. Nghịch quần hòn đảo cũng đúng và đấy là một yếu tố trong mức chừng cách mở rộng giữa người giàu và người nghèo.

Ernest Mandel nhấn mạnh yếu tố yếu tố rằng nhịp điệu tích lũy và tăng trưởng vốn phụ thuộc thật nhiều vào (1) sự phân loại thành phầm xã hội của một xã hội giữa “thành phầm thiết yếu” và “thành phầm dư thừa”; và (2) phân loại thành phầm dư thừa giữa góp vốn góp vốn đầu tư và tiêu dùng. Đổi lại, quy mô phân loại này phản ánh kết quả đối đầu đối đầu Một trong những nhà tư bản, đối đầu đối đầu giữa chủ nghĩa tư bản và người lao động và đối đầu đối đầu giữa người lao động. Do đó, quy mô tích lũy vốn hoàn toàn hoàn toàn có thể không bao giờ được lý giải đơn thuần và giản dị bởi những yếu tố thương mại vì nó cũng liên quan đến những yếu tố xã hội và những quan hệ quyền lực tối cao tối cao.

Sự xoay vòng tích lũy tư bản từ sản xuất

Nói đúng ra, vốn đã tích lũy chỉ khi thu nhập lợi nhuận thực thi đã được tái góp vốn góp vốn đầu tư vào tài sản vốn. Như đã đề xuất kiến nghị kiến nghị trong tập thứ nhất của Marx ‘Das Kapital, quy trình tích lũy vốn trong sản xuất có tối thiểu bảy yếu tố riêng không liên quan gì đến nhau nhưng được link:

    Vốn góp vốn góp vốn đầu tư ban đầu (vốn hoàn toàn hoàn toàn có thể vay vốn ngân hàng ngân hàng nhà nước) bằng phương tiện đi lại đi lại sản xuất và sức lao động.
    Sự chỉ huy trên thặng dư lao động và chiếm đoạt của nó.
    Việc định giá (tăng giá trị) vốn thông qua sản xuất những đầu ra mới.
    Việc chiếm đoạt sản lượng mới do nhân viên cấp dưới cấp dưới sản xuất, có chứa giá trị ngày càng tăng.
    Việc thực thi giá trị thặng dư thông qua lệch giá đầu ra.
    Việc trích lập giá trị thặng dư đã thực thi thành thu nhập (lợi nhuận) sau khi khấu trừ ngân sách.
    Tái góp vốn góp vốn đầu tư thu nhập lợi nhuận trong sản xuất.

Tất cả những khoảnh khắc này sẽ không còn hề riêng gì có đơn thuần và giản dị là một quy trình “kinh tế tài chính tài chính” hay thương mại. Thay vào đó, họ nhận định rằng sự tồn tại của những Đk pháp lý, xã hội, văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn và kinh tế tài chính tài chính, mà không hề sự sáng tạo, phân phối và lưu thông của cải mới không thể xẩy ra. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng quan trọng rõ ràng khi nỗ lực được tạo ra để tạo ra một thị trường không tồn tại hoặc nơi mọi người từ chối thanh toán thanh toán.

Tái tạo đơn thuần và giản dị và mở rộng

Trong tập thứ hai của Das Kapital, Marx tiếp tục câu truyện và đã cho toàn bộ toàn bộ chúng ta biết rằng với việc trợ giúp của vốn tín dụng thanh toán thanh toán ngân hàng nhà nước nhà nước để tìm kiếm sự tăng trưởng hoàn toàn hoàn toàn có thể quá nhiều biến hóa thuận tiện từ dạng này sang dạng khác, luân phiên lấy hình thức tiền vốn (tiền gửi, sàn góp vốn góp vốn đầu tư và sàn góp vốn đầu tư và chứng khoán), vốn thành phầm & thành phầm & hàng hóa (thành phầm hoàn toàn hoàn toàn có thể thanh toán thanh toán, bất động sản và tương tự), hoặc vốn sản xuất (phương tiện đi lại đi lại sản xuất và sức lao động).

Thảo luận của ông về việc tái tạo đơn thuần và giản dị và mở rộng những Đk sản xuất phục vụ một quy mô phức tạp hơn về những thông số của quy trình tích lũy nói chung. Tại sao chép đơn thuần và giản dị, một lượng vừa đủ được tạo ra để duy trì xã hội theo mức sống nhất định; Cp vốn vẫn không đổi. Khi sinh sản mở rộng, giá trị thành phầm được tạo ra nhiều hơn nữa thế nữa là thiết yếu để duy trì xã hội ở tại mức sống nhất định (một thành phầm dư thừa); giá trị thành phầm tương hỗ update có sẵn cho những khoản vốn mở rộng quy mô và phong phú sản xuất.

Tư sản nhận định rằng không hề luật kinh tế tài chính tài chính theo vốn cần tái góp vốn góp vốn đầu tư vào việc mở rộng sản xuất, điều này tùy từng kĩ năng sinh lời, kỳ vọng thị trường và nhận thức về rủi ro không mong muốn không mong ước góp vốn góp vốn đầu tư. Những tuyên bố như vậy chỉ lý giải những trải nghiệm chủ quan của những nhà góp vốn góp vốn đầu tư và bỏ qua những thực tiễn khách quan có ảnh hưởng đến những ý kiến ​​như vậy. Như Marx tuyên bố về khối lượng thứ hai của Das Kapital, tái tạo đơn thuần và giản dị chỉ tồn tại nếu biến và vốn thặng dư được thực thi bởi Bộ 1 – nhà sản xuất phương tiện đi lại đi lại sản xuất – đúng chuẩn bằng vốn liên tục của Bộ 2, nhà sản xuất những món đồ tiêu thụ (p… 524). Sự cân đối như vậy nhờ vào những giả định rất rất khác nhau, ví như nguồn phục vụ lao động không đổi (không hề tăng trưởng dân số). Sự tích lũy không hàm ý một sự thay đổi thiết yếu trong tổng độ lớn của giá trị được tạo ra, nhưng hoàn toàn hoàn toàn có thể chỉ đơn thuần và giản dị đề cập đến một sự thay đổi trong thành phần của một ngành công nghiệp (tr. 514).

Ernest Mandel đã đưa ra khái niệm tương hỗ update về tái sản xuất kinh tế tài chính tài chính theo hợp đồng, tức là giảm tích lũy, nơi hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi marketing thương mại thua lỗ tăng trưởng marketing thương mại, hoặc sinh sản kinh tế tài chính tài chính trên quy mô giảm, ví dụ do trận trận chiến tranh, thiên tai hoặc mất giá.

Tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính cân đối yên cầu những yếu tố rất rất khác nhau trong quy trình tích lũy mở rộng theo tỷ suất thích hợp. Tuy nhiên, bản thân những thị trường không thể tự tạo ra sự cân đối đó và thực tiễn điều thúc đẩy hoạt động và sinh hoạt giải trí và sinh hoạt vui chơi marketing thương mại đúng là yếu tố mất cân đối giữa cung và cầu: bất bình đẳng là động cơ tăng trưởng. Điều này phần nào lý giải tại sao quy mô tăng trưởng kinh tế tài chính tài chính trên toàn toàn toàn thế giới là rất không đồng đều và bất bình đẳng, tuy nhiên thị trường đã tồn tại hầu như ở khắp mọi nơi trong thuở nào gian rất dài. Một số người nhận định rằng nó cũng lý giải quy định của chính phủ nước nhà nước nhà về thương mại và bảo lãnh thị trường.

Tích lũy tư bản như quan hệ xã hội

“Tích luỹ tư bản” đôi lúc cũng đề cập đến những tác phẩm Mác-xít để tái tạo những quan hệ xã hội tư bản (những thể chế) trên quy mô to nhiều hơn nữa theo thời hạn, tức là mở rộng quy mô của vô sản và của cải của sở hữu tư sản.

Cách lý giải này nhấn mạnh yếu tố yếu tố rằng quyền sở hữu vốn, được xác lập trên chỉ huy lao động, là một quan hệ xã hội: sự tăng trưởng vốn ý niệm sự tăng trưởng của tầng lớp lao động (“luật tích lũy”). Trong tập thứ nhất của Das Kapital, Marx đã minh họa ý tưởng này với ám chỉ đến học thuyết thuộc địa của Edward Gibbon Wakefield:

Wakefield phát hiện ra rằng trong những thuộc địa, tài sản bằng tiền, phương tiện đi lại đi lại sinh hoạt, máy móc, và những phương tiện đi lại đi lại sản xuất khác, chưa đóng dấu một người làm tư bản nếu có nhu yếu tương quan – người làm công ăn lương, người kia là ai nên phải bán bản thân ý chí tự do của tớ. Ông đã mày mò ra rằng vốn không phải là một điều, mà là một quan hệ xã hội giữa con người, được thiết lập bởi những nhạc cụ của yếu tố vật. Ông Peel, ông rên rỉ, mang theo ông từ Anh đến Swan River, Tây Úc, phương tiện đi lại đi lại sinh hoạt và sản xuất với số tiền 50.000 bảng Anh. Ông Peel có tầm nhìn xa để mang theo ông, bên gần đó, 3.000 người của tầng lớp lao động, phái mạnh, phụ nữ và trẻ con. Khi đến đích, ‘Mr. Peel bị bỏ lại mà không hề một người nô lệ làm giường của anh ta hoặc lấy nước từ sông. ‘ Không hài lòng, ông Peel, người đã phục vụ mọi thứ ngoại trừ việc xuất khẩu những phương thức sản xuất tiếng Anh sang Swan River!

— Das Kapital, vol. 1, ch. 33

Trong tập thứ ba của Das Kapital, Marx đề cập đến “chủ nghĩa tôn sùng tư bản” đạt điểm trên cao nhất với tư bản chịu lãi chính bới giờ đây tư bản dường như tăng trưởng Theo phong thái riêng của nó mà không hề ai làm gì cả:

Các quan hệ của tư bản giả định hình thức in như bên phía ngoài và tôn sùng nhất của tớ trong tư bản chịu lãi. Chúng ta có ở đây M – M ‘, tiền tạo ra nhiều tiền hơn, giá trị tự mở rộng, mà không hề quy trình tạo ra hai thái cực này. Ở thủ đô của thương gia, M – C – M ‘, tối thiểu là hình thức chung của trào lưu tư bản, tuy nhiên nó chỉ số lượng số lượng giới hạn trong nghành nghề nghề lưu thông, vì vậy lợi nhuận chỉ đơn thuần là lợi nhuận thu được từ sự xa lánh; nhưng tối thiểu nó được xem như thể thành phầm của một quan hệ xã hội, không phải là thành phầm của một điều đơn thuần. […] Điều này bị xóa trong M – M ‘, dạng vốn chịu lãi. […] Điều (tiền, thành phầm & thành phầm & hàng hóa, giá trị) giờ đấy là vốn trong cả những lúc chỉ là một điều duy nhất, và vốn xuất hiện như một điều duy nhất. Kết quả của toàn bộ quy trình sinh sản xuất hiện như một tài sản vốn có trong chính điều này. Nó tùy từng chủ sở hữu số tiền, tức là thành phầm & thành phầm & hàng hóa theo như hình thức liên tục hoàn toàn hoàn toàn có thể trao đổi của nó, mặc dầu anh ta muốn tiêu pha nó như thể tiền hay cho vay vốn ngân hàng vốn ngân hàng nhà nước vốn. Trong vốn chịu lãi, do đó, tôn sùng tự động hóa hóa này, giá trị tự mở rộng, tiền tạo ra tiền, được đưa ra trong trạng thái tinh khiết của chúng và ở dạng này nó không hề mang dấu sinh của nguồn gốc của nó nữa. quan hệ xã hội được hoàn thành xong xong trong quan hệ của một điều, về tiền bạc, cho chính nó. Thay vì quy đổi thực tiễn của tiền vào vốn, toàn bộ toàn bộ chúng ta thấy ở đây chỉ có hình thức mà không hề nội dung.

— Das Kapital, vol. 1, ch. 24

 

Một công nhân công nghiệp Một trong những thành phầm bán thép (Vòng bi Kinex, Bytča, Slovakia, c. 1995–2000)

Tiền công lao động liên quan đến việc bán sức lao động theo hợp đồng lao động chính thức hoặc không chính thức với nhà tuyển dụng.[117] Những thanh toán thanh toán này thường xẩy ra trong thị trường lao động, nơi lương thị trường định giá.[118] Cá nhân sở hữu và phục vụ vốn tài chính hoặc lao động cho những dự án công trình bất Động sản khu công trình xây dựng bất Động sản Nhà Đất sản xuất thường trở thành chủ sở hữu, hoặc cùng nhau (là cổ đông) hoặc thành viên. Trong kinh tế tài chính tài chính Marxist, những chủ sở hữu phương tiện đi lại đi lại sản xuất và nhà phục vụ vốn này thường được gọi là tư bản. Bản mô tả vai trò của tư bản đã thay đổi, trước hết đề cập đến một trung gian vô dụng Một trong những nhà sản xuất với một gia chủ của những nhà sản xuất và ở đầu cuối là đề cập đến chủ sở hữu phương tiện đi lại đi lại sản xuất.[119] Lao động gồm có toàn bộ những nguồn nhân lực thể chất và tinh thần, gồm hoàn toàn có thể marketing thương mại và kỹ năng quản trị và vận hành, thiết yếu để sản xuất thành phầm và dịch vụ. Sản xuất là hành vi tạo ra thành phầm & thành phầm & hàng hóa hoặc dịch vụ bằng phương pháp vận dụng sức lao động.[120][121]

Các nhà chỉ trích chủ trương tư bản sản xuất xem lao động làm công ăn lương là một yếu tố chính, nếu không xác lập, khía cạnh của những khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống công nghiệp phân cấp. Hầu hết những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu đối đầu đối đầu đối đầu của tổ chức triển khai triển khai tương hỗ nhân viên cấp dưới cấp dưới tự quản trị và vận hành và dân chủ kinh tế tài chính tài chính như thể lựa chọn thay thế cho toàn bộ lao động tiền lương và chủ nghĩa tư bản. Trong khi hầu hết những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu đối đầu đối đầu đối đầu của khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống tiền lương đổ lỗi cho chủ sở hữu tư bản của những phương tiện đi lại đi lại sản xuất cho việc tồn tại của nó, hầu hết những chủ nghĩa vô chính phủ nước nhà nước nhà và những nhà xã hội chủ nghĩa tự do khác cũng không thay đổi nhà nước như một công cụ được những nhà tư bản sử dụng để trợ cấp và bảo vệ tổ chức triển khai triển khai quyền sở hữu tư nhân của phương tiện đi lại đi lại sản xuất. Như một số trong những trong những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu đối đầu đối đầu đối đầu của lao động tiền lương có ảnh hưởng từ những đề xuất kiến nghị kiến nghị Marxist, nhiều người phản đối quyền sở hữu tư nhân, nhưng duy trì sự tôn trọng tài sản thành viên.

Phân loại

Hình thức lao động tiền lương phổ cập nhất lúc bấy giờ là trực tiếp thông thường, hoặc “toàn thời hạn”, việc làm trong số đó một công nhân tự do bán lao động của tớ trong thuở nào gian không xác lập (từ một vài năm đến toàn bộ sự nghiệp của công nhân) tiền lương, tiền lương và quan hệ thường xuyên với những người dân tiêu dùng lao động mà không nói chung là nhà thầu hoặc nhân viên cấp dưới cấp dưới không thông thường khác. Tuy nhiên, tiền lương lao động có nhiều hình thức khác và rõ ràng như trái ngược với ngầm định (tức là yếu tố kiện của lao động địa phương và luật thuế) hợp đồng không phải là không phổ cập. Lịch sử kinh tế tài chính tài chính đã cho toàn bộ toàn bộ chúng ta biết nhiều phương pháp rất rất khác nhau trong số đó lao động được thanh toán thanh toán và trao đổi. Sự khác lạ hiển thị dưới dạng:

    Tình trạng việc làm: một công nhân hoàn toàn hoàn toàn có thể thao tác toàn thời hạn, bán thời hạn, hoặc một cách thông thường. Ví dụ, anh ta hoặc cô ta hoàn toàn hoàn toàn có thể được sử dụng trong thời gian trong thời điểm tạm thời cho một dự án công trình bất Động sản khu công trình xây dựng bất Động sản Nhà Đất rõ ràng, hoặc thường xuyên. Lao động tiền lương bán thời hạn hoàn toàn hoàn toàn có thể kết phù thích phù thích hợp với việc làm bán thời hạn. Người lao động hoàn toàn hoàn toàn có thể được thuê làm người học việc.
    Tư cách dân sự (hợp pháp): công nhân hoàn toàn hoàn toàn có thể là công dân tự do, một lao động thụt lề, chủ thể lao động cưỡng bức (kể cả một số trong những trong những trại giam hoặc lao động quân đội); một công nhân hoàn toàn hoàn toàn có thể được chỉ định bởi những nhà chức trách chính trị cho một trách nhiệm, họ hoàn toàn hoàn toàn có thể là một người bán nô lệ hoặc một người bị ràng buộc với đất được thuê trong một phần thời hạn. Vì vậy, lao động hoàn toàn hoàn toàn có thể được thực thi trên cơ sở tự nguyện nhiều hơn nữa thế nữa hoặc thấp hơn, hoặc trên cơ sở không tự nguyện nhiều hơn nữa thế nữa hoặc thấp hơn, trong số đó có nhiều lần tăng dần.
    Phương thức thanh toán (thù lao hoặc bồi thường): việc làm được thực thi hoàn toàn hoàn toàn có thể được trả bằng tiền mặt (tiền lương) hoặc “bằng hiện vật” (thông qua nhận thành phầm & thành phầm & hàng hóa và/hoặc dịch vụ), hoặc dưới hình thức “mức giá” tiền lương phụ thuộc trực tiếp vào số lượng công nhân sản xuất. Trong một số trong những trong những trường hợp, người lao động hoàn toàn hoàn toàn có thể được thanh toán dưới hình thức tín dụng thanh toán thanh toán được sử dụng để sở hữ thành phầm & thành phầm & hàng hóa và dịch vụ, hoặc dưới hình thức lựa chọn Cp hoặc Cp trong một doanh nghiệp.
    Phương thức tuyển dụng: người lao động hoàn toàn hoàn toàn có thể tham gia vào hợp đồng lao động theo sáng tạo độc lạ riêng của tớ, hoặc người đó hoàn toàn hoàn toàn có thể thuê lao động của tớ như một phần của một nhóm. Tuy nhiên, họ cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể thuê lao động của tớ thông qua một trung gian (ví như một cơ quan việc làm) cho một bên thứ ba. Trong trường hợp này, anh ta hoặc cô ta được người trung gian trả tiền, nhưng thao tác cho bên thứ ba trả tiền cho những người dân dân trung gian. Trong một số trong những trong những trường hợp, lao động là hợp đồng phụ nhiều lần, với một số trong những trong những trung gian. Một kĩ năng khác là người lao động được một cơ quan chính trị giao hoặc đăng tải một việc làm, hoặc một cơ quan thuê một công nhân cho một doanh nghiệp cùng với phương tiện đi lại đi lại sản xuất.

Ngay từ khi xuất hiện cho tới ngày này chủ nghĩa tư bản luôn là đối tượng người dùng người tiêu dùng nghiên cứu và phân tích và phân tích và nhìn nhận của môn xã hội học của toàn toàn thế giới và đến tận ngày ngày hôm nay vẫn chưa thể có nhìn nhận nhất quán về vai trò và tương lai của chủ nghĩa tư bản. Trong thế kỷ XX đã xuất hiện trào lưu cộng sản và nhiều trào lưu cánh tả khác mà tiềm năng cơ bản là để vô hiệu bất công của chủ nghĩa tư bản. Với thất bại của những nhà nước theo chủ nghĩa cộng sản cổ xưa, với độ lùi nhất định về thời hạn sự xét về chủ nghĩa tư bản đã có một nội dung mới khách quan hơn và toàn vẹn và tổng thể hơn.

Những người phản đối chủ nghĩa tư bản nhận định rằng:

    Tính chất ích kỷ của chủ nghĩa tư bản không hề thay đổi và gây ra những tạm bợ trên toàn toàn thế giới. Kể từ thời Karl Marx và khởi xướng của chủ nghĩa cộng sản, bản chất bóc lột của chủ nghĩa tư bản không hề thay đổi: Ngày nay trong quy trình toàn toàn thế giới hoá, chủ nghĩa tư bản trên toàn toàn thế giới lại gây ra khoảng chừng chừng cách giàu nghèo ngày càng lớn Một trong những dân tộc bản địa bản địa, và Một trong những giai tầng xã hội bên trong những vương quốc, dân tộc bản địa bản địa, gây ra một chủ trương áp bức kinh tế tài chính tài chính (chủ nghĩa đế quốc kinh tế tài chính tài chính) còn nặng nề hơn chủ trương thuộc địa thực dân rất mất thời hạn rồi, gây tạm bợ trên toàn toàn thế giới. Việc những công ty tư bản bơm vốn sang những nước nghèo để lấy lãi, tránh thuế, tránh những ngân sách đắt đỏ tại chính quốc, chiếm hữu những nguồn tài nguyên, khai thác những nguồn nhân lực một cách bất công, tối đa hoá lợi nhuận chứng tỏ bản chất bóc lột của chủ nghĩa tư bản chưa hề thay đổi… Và những thử thách của toàn toàn thế giới như sự nghèo nàn, nạn đói, nạn khủng bố, trào lưu chống toàn toàn thế giới hoá… là thể hiện của những xích míc này do chủ nghĩa đế quốc kinh tế tài chính tài chính gây ra.
    Xã hội công dân của xã hội tư bản không thể xử lý và xử lý những xích míc đối kháng. Các nhà nước tư bản chủ nghĩa không thể làm tốt công tác thao tác thao tác điều tiết xã hội mà nó luôn có Xu thế bảo vệ giai cấp tư sản, bóc lột những tầng lớp lao động làm cho xích míc xã hội ngày càng thâm thúy hơn. Sự giàu thỏa sức tự tin của một số trong những trong những nước tư bản chỉ là kết quả của việc khuyến khích người ta đặt lợi nhuận lên số 1 mà không cần quan tâm đến yếu tố đạo dức hay xã hội. Hậu quả là một bộ phận nhỏ của xã hội trở nên giàu sang nhờ vào sức lao động và sự nghèo khổ của quá nhiều mọi người.
    Kinh tế tư bản đặt lợi nhuận làm nền tảng, do này thường gây ra những vấn nạn ô nhiễm môi trường tự nhiên tự nhiên vạn vật vạn vật thiên nhiên, hủy hoại môi sinh, mặc kệ hậu quả riêng với sức mạnh thể chất hiệp hội, làm hết sạch tài nguyên, hay vì lợi nhuận họ hoàn toàn hoàn toàn có thể làm hàng nhái, thức ăn, đồ uống, thành phầm tiêu dùng ô nhiễm gây bệnh tật cho những người dân dân tiêu dùng (đây thường là một vấn nạn của kinh tế tài chính tài chính thị trường)
    Phân hóa về dân trí và lối sống, băng hoại đạo đức xã hội, gây nhiều tệ nạn
    Sự ganh đua của những nhà tư bản và lao động dẫn đến ngày càng tăng lối sống ích kỷ, hẹp hòi

Những người ủng hộ chủ nghĩa tư bản nhận định rằng:

    Hình thức kinh tế tài chính tài chính thị trường tự do không trở thành nhà nước can thiệp của nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tư bản chủ nghĩa là bộ điều tiết kinh tế tài chính tài chính tổng hợp vạn năng cho kinh tế tài chính tài chính toàn toàn thế giới và cùng với những kinh nghiệm tay nghề tay nghề phòng tránh khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ rủi ro không mong muốn không mong ước cục bộ mà kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa thu nhận được nó sẽ mang một sức sống mới cho tương lai kinh tế tài chính tài chính quả đât. Đây là yếu tố của một số trong những trong những nhà kinh tế tài chính tài chính học số 1 của châu Âu và Mỹ ngày này đứng đầu là Alan Greenspan là đại điện cổ vũ cho một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính thị trường tự do toàn phần không trở thành nhà nước can thiệp.
    Trong quy trình tự tổ chức triển khai triển khai và đối đầu đối đầu vì lợi nhuận của những doanh nghiệp tư bản, xã hội sẽ tiến hành lợi hơn và xã hội sẽ tiến nhanh về phía trước hơn là hình thái đặt tiềm năng trực tiếp thoả mãn những quyền lợi của xã hội lên trên quyền lợi của những doanh nghiệp tư bản tư nhân. Đây là yếu tố mà đại diện thay mặt thay mặt thay mặt thay mặt là Adam Smith ông tổ của kinh tế tài chính tài chính học tư bản chủ nghĩa và đã phần nào được xác nhận bằng thực tiễn tranh đua của hai nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính cộng sản – tư bản trong thế kỷ XX.
    Chủ nghĩa tư bản là tương lai của quả đât vì nó tăng trưởng tính năng động của nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính nói riêng và xã hội nói chung. Người lao động gắn bó với chức phận và nghề nghiệp (Max Weber).
    Chủ nghĩa tư bản sẽ mất dần tính ích kỷ và dần sẽ biến hóa thành chủ nghĩa tư bản nhà nước với sở hữu dần triệu tập vào tay nhà nước hoặc chủ nghĩa tư bản toàn dân với hình thức những công ty Cp. Đây là phái lý luận ủng hộ sự can thiệp của nhà nước vào kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa mà đại diện thay mặt thay mặt thay mặt thay mặt là John Maynard Keynes và cũng là lý luận của chủ nghĩa cộng sản châu Âu (Eurocommunism).
    Xã hội công dân của chủ nghĩa tư bản hoàn toàn hoàn toàn có thể điều tiết những bất bình đẳng để hướng tới một xã hội ngày càng công minh hơn mà vẫn giữ được xem năng động tư bản chủ nghĩa (chủ nghĩa cộng sản châu Âu,v.v)
    Chủ nghĩa tư bản trên cơ sở đối đầu đối đầu để tồn tại và tối đa hóa lợi nhuận, do đó chú trọng tăng trưởng khoa học kỹ thuật, sáng tạo, tôn trọng người tài năng, có trí thức.
    Chủ nghĩa tư bản trên cơ sở tư hữu, đối đầu đối đầu, do đó hạn chế tha hóa nhà nước.
    Chủ nghĩa tư bản khuyến khích tư tưởng tự do thành viên, quyền thành viên

Bùi Quang Chiêu, một nhà tư sản Nam Kỳ thời Pháp thuộc từng phát biểu: “Trên đời này làm gì có bình đẳng? Tôi xin kể ra một thí dụ, giả như một người nhờ vào những trường hợp ngẫu nhiên nào đó, hoặc nhờ vào tài sản, nhờ vào những thành công xuất sắc xuất sắc của tớ mà lên được hàng lãnh đạo trong giới thượng lưu; đương nhiên người đó có quyền thưởng thức nhiều ưu đãi hơn là một anh phu quét đường. Anh phu quét đường thì ngu dốt, anh ta không làm được nghề gì khác ngoài việc quét đường. Thành ra anh ta chỉ đã đã có được một quyền là quyền được sống. Đó là lẽ tự nhiên.”

Những người ủng hộ chủ nghĩa tư bản gồm có những người dân dân theo những học thuyết chủ nghĩa tự do, chủ nghĩa bảo thủ, dân chủ Thiên Chúa giáo, đôi lúc cả dân chủ xã hội. Những người phản đối chủ nghĩa tư bản là những người dân dân theo đuổi chủ nghĩa xã hội (cả chủ nghĩa xã hội dân chủ), chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa phát xít và cả một số trong những trong những người dân dân chủ nghĩa vô chính phủ nước nhà nước nhà.

Báo Dân chúng (Cơ quan của Lao động và Dân chúng Đông Dương) tại Sài Gòn do Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Đông Dương Nguyễn Văn Cừ trực tiếp chỉ huy, ngày 3/1/1939 đã đăng xã luận: “Ở đâu có chủ nghĩa tư bản tràn tới, thì ở đó có vận động cộng sản. Tùy theo trình độ tư bản tăng trưởng những xứ trên toàn toàn thế giới có rất rất khác nhau cho nên vì thế vì thế chiến sách và kế hoạch của Đảng cộng sản ở những xứ có rất rất khác nhau…Chỉ có xã hội cộng sản mới giải phóng, mới phá vỡ được những mối xích míc của khối mạng lưới khối mạng lưới hệ thống tư bản, là những xích míc đang làm cho quả đât suy đồi, đưa nhơn loại đến chỗ tiêu diệt. Xã hội cộng sản sẽ phá bỏ sự phân loại giai cấp. Nói một cách khác là xã hội cộng sản sẽ phá bỏ sự sinh sản không hề tổ chức triển khai triển khai, đồng thời phá bỏ những trạng thái, những hình thức người bóc lột người, đè nén người. Lúc này sẽ không còn hề hề giai cấp tranh đấu, toàn bộ từng người trong xã hội sẽ là những người dân dân chung nhau một tổ chức triển khai triển khai, coi nhau như anh em…”. “Mỗi một người thợ thuyền, mỗi một người dân bị áp bức ở xứ này, nên và nên phải ghi nhận trương lịch sử của tớ đã dùng biết bao nhiêu giá trị về tinh thần và tánh mạng để đổi lấy, để học tập kinh nghiệm tay nghề tay nghề và sau nầy còn cần nhiều nghị lực hơn nửa để tranh đấu tạo ra nền tình nhân mới mẻ cho nhân dân toàn xứ…”.

Sau cuộc khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ rủi ro không mong muốn không mong ước cục bộ tài chính 2007-2010, trong cả những học giả thỏa sức tự tin ủng hộ quan điểm nhận định rằng chủ nghĩa tư bản hoàn toàn hoàn toàn có thể tự tổ chức triển khai triển khai đã buộc phải xem xét lại. Alan Greenspan (Giám đốc Cục dữ trữ Liên Bang Mỹ – FED) đã nói với Quốc hội Hoa Kỳ vào trong thời gian ngày 23-10-2008 rằng: “Các lập luận trí óc (về yếu tố thích ứng của chủ nghĩa tư bản) đã hoàn toàn sụp đổ. Tôi đã sai lầm không mong muốn không mong ước trong giả định nhận định rằng quyền lợi của những tổ chức triển khai triển khai, nhất là những ngân hàng nhà nước nhà nước và những người dân dân khác, sẽ thúc đẩy họ hoàn toàn hoàn toàn có thể tốt nhất trong việc bảo vệ tài sản của tớ và cổ đông… tôi đã biết thành sốc”.[122]

Hai hệ tư tưởng chủ nghĩa tự do và chủ nghĩa bảo thủ ủng hộ cho chủ nghĩa tư bản quyết liệt nhất, chống lại những tư tưởng phê phán nó, nhất là từ chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản. Tuy nhiên chủ nghĩa tự do và chủ nghĩa bảo thủ là những khái niệm rộng, thể hiện khuynh hướng chính trị trên nhiều phương diện, trong lúc chủ nghĩa tư bản thường hay sẽ là một hình thái kinh tế tài chính tài chính phát sinh tất yếu từ chủ nghĩa tự do kinh tế tài chính tài chính. Chủ nghĩa tự do xuất phát từ nền tảng tôn vinh quyền tự định đoạt của thành viên ủng hộ cho chủ nghĩa tư bản, xem nó là hệ quả tất yếu của nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tự do, mà những quyền marketing thương mại và lao động không chịu sự cưỡng ép từ phía nhà nước. Sự phân hóa xã hội là một hệ quả tất yếu của một nền kinh tế thị trường tài chính thị trường tài chính tự do. Trong khi đó chủ nghĩa bảo thủ ủng hộ cho chủ nghĩa tư bản nhờ vào nền tảng coi đó là một quy trình tự nhiên, không tùy từng ý chí của những chủ thể cầm quyền dựa theo những lý thuyết mà người ta cho là đưa ra mang tính chất chất chất chất chủ quan, không được kiểm định. Thậm chí nếu một số trong những trong những hệ tư tưởng cánh tả xem giai cấp tư sản là bóc lột, thì những người dân dân bảo thủ lại xem giai cấp tư sản là những người dân dân dân có nhiều góp thêm phần cho xã hội và khuyến khích họ thao tác vì hiệp hội (trong lúc những người dân dân tự do coi giai cấp tư sản cũng như những thành phần khác trong xã hội thao tác vì quyền lợi của tớ mình là yếu tố hiển nhiên và khuyến khích nếu không vi phạm đến quyền lợi thành viên khác). Khác với những người dân dân dân chủ xã hội thường chủ trương tái tạo chủ nghĩa tư bản bảo vệ một sự “công minh hơn” thông qua chủ trương nhà nước, những người dân dân chủ nghĩa bảo thủ muốn tạo ra một sự đối kháng, trong trật tự luật pháp, để xử lý và xử lý những yếu tố phát sinh từ cơ chế thị trường.

Tuy nhiên khác với chủ nghĩa tự do hay chủ nghĩa bảo thủ là những khuynh hướng chính trị khác lạ với những khuynh hướng khác ví như chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa phát xít hay chủ nghĩa vô chính phủ nước nhà nước nhà,… chủ nghĩa tư bản với tư cách là một hình thái kinh tế tài chính tài chính hoàn toàn hoàn toàn có thể “sống chung” với những hệ tư tưởng khác. Do đó những thể chế chính trị khước từ chủ nghĩa tự do hay chủ nghĩa bảo thủ thì vẫn hoàn toàn hoàn toàn có thể đồng ý chủ nghĩa tư bản (như trong chủ trương quân chủ phong kiến,…), cũng như những hình thái kinh tế tài chính tài chính tư nhân khác.

    Batra, Ravi. The Downfall of Capitalism and Communism Luân Đôn, MacMillan Press, 1978.
    Braudel, Fernand. Civilization and Capitalism: 15th – 18th Century 3 vols.
    Chandler, Alfred D., Jr. The Visible Hand: The Managerial Revolution in American Business.
    Friedman, Milton. Capitalism and Freedom
    Friedman, Milton. Free to Choose

Cambridge, Mass., and Luân Đôn: Belknap Press of Harvard University Press, 1977.

    Galbraith, John Kenneth. The New Industrial State, 4th ed., 1985.
    John Gray (LSE). False Dawn: The Delusions of Global Capitalism , Granta, 2002 ISBN 1862075301
    Harvey, David. “The Political-Economic Transformation of Late Twentieth Century Capitalism.” In Harvey, David. The Condition of Postmodernity. Cambridge, MA: Blackwell Publishers, 1990. ISBN 0-631-16294-1
    Landes, David S. The Unbound Prometheus: Technological Change and Industrial Development in Western Europe from 1750 to the Present. Cambridge, U.K.: Cambridge University Press, 1969.
    Marx, Karl. Capital: A Critical Analysis of Capitalist Production, 3 vol., 1886–1909; first published in German as Das Kapital: Kritik der politischen Oekonomie, 1867–1894.
    Wood, Ellen Meiksins. The Empire of Capital, Verso, 2005. ISBN 1-84467-518-1
    Wood, Ellen Meiksins. The Origin of Capitalism: A Longer View, Verso, 2002. ISBN 1-85984-392-1
    Mills, C. Wright.: The Power Elite. (Random House), 2002
    Norberg, Johan: In Defence of Global Capitalism. ISBDN 1930865473
    Philips, Kevin: Wealth and Democracy: A Political History of the American Rich.
    Rand, Ayn. Capitalism: The Unknown Ideal ISBN 0-451-14795-2
    Rostow, W. W. The Stages of Economic Growth: A Non-Communist Manifesto. Cambridge: Cambridge University Press, 1960.
    Rothbard, Murray. Man, Economy, and State: A Treatise on Economic Principles, (2 volumes.) 1962.
    Smith, Adam. An Inquiry into the Nature and Causes of the Wealth of Nations, 1776.
    Wall, Derek. An Babylon and Beyond: The Economics of Anti-capitalist, Anti-globalist and Radical Green Movements. Luân Đôn: Pluto. ISBN 0-7453-2390-1
    Wallerstein, Immanuel: The Modern World System.

Wikimedia Commons có thêm hình ảnh và phương tiện đi lại đi lại truyền tải về Chủ nghĩa tư bản.

    Sách đen của chủ nghĩa tư bản
    Chủ nghĩa chống tư bản
    Phê phán chủ nghĩa tư bản
    Tập đoàn trị

^ Zimbalist, Sherman and Brown, Andrew, Howard J. and Stuart (tháng 10 năm 1988). Comparing Economic Systems: A Political-Economic Approach. Harcourt College Pub. tr. 6–7. ISBN 978-0-15-512403-5. Pure capitalism is defined as a system wherein all of the means of production (physical capital) are privately owned and run by the capitalist class for a profit, while most other people are workers who work for a salary or wage (and who do not own the capital or the product).

^ Rosser, Mariana V.; Rosser, J Barkley (ngày 23 tháng 7 năm 2003). Comparative Economics in a Transforming World Economy. MIT Press. tr. 7. ISBN 978-0-262-18234-8. In capitalist economies, land and produced means of production (the capital stock) are owned by private individuals or groups of private individuals organized as firms.

^ Chris Jenks. Core Sociological Dichotomies. “Capitalism, as a mode of production, is an economic system of manufacture and exchange which is geared toward the production and sale of commodities within a market for profit, where the manufacture of commodities consists of the use of the formally không lấy phí labor of workers in exchange for a wage to create commodities in which the manufacturer extracts surplus value from the labor of the workers in terms of the difference between the wages paid to the worker and the value of the commodity produced by him/her to generate that profit.” London; Thousand Oaks, CA; New Delhi. Sage. p… 383.

^ Gilpin, Robert (ngày 5 tháng 6 năm 2022). The Challenge of Global Capitalism: The World Economy in the 21st Century. ISBN 9780691186474. OCLC 1076397003.

^ Heilbroner, Robert L. “Capitalism”. Steven N. Durlauf and Lawrence E. Blume, eds. The New Palgrave Dictionary of Economics. 2nd ed. (Palgrave Macmillan, 2008) doi:10.1057/9780230226203.0198

^ Louis Hyman and Edward E. Baptist (2014). American Capitalism: A Reader. Simon & Schuster. ISBN 978-1-4767-8431-1.

^ Gregory and Stuart, Paul and Robert (ngày 28 tháng 2 năm trước đó đó đó). The Global Economy and its Economic Systems. South-Western College Pub. tr. 41. ISBN 978-1-285-05535-0. Capitalism is characterized by private ownership of the factors of production. Decision making is decentralized and rests with the owners of the factors of production. Their decision making is coordinated by the market, which provides the necessary information. Material incentives are used to motivate participants.

^ “Definition of CAPITALISM”. Merriam-Webster. Truy cập ngày 23 tháng 3 năm 2022.

^ Gregory and Stuart, Paul and Robert (ngày 28 tháng 2 năm trước đó đó đó). The Global Economy and its Economic Systems. South-Western College Pub. tr. 107. ISBN 978-1-285-05535-0. Real-world capitalist systems are mixed, some having higher shares of public ownership than others. The mix changes when privatization or nationalization occurs. Privatization is when property that had been state-owned is transferred to private owners. Nationalization occurs when privately owned property becomes publicly owned.

^ a b c d Macmillan Dictionary of Modern Economics, 3rd Ed., 1986, p… 54.

^ Bronk, Richard (Summer 2000). “Which model of capitalism?”. OECD Observer. OECD. 1999 (221–22): 12–15. Lưu trữ bản gốc ngày 6 tháng bốn năm 2022. Truy cập ngày 6 tháng bốn năm 2022.

^ Stilwell, Frank. “Political Economy: the Contest of Economic Ideas”. First Edition. Oxford University Press. Melbourne, Australia. 2002.

^ Sy, Wilson N. (ngày 18 tháng 9 năm 2022). “Capitalism and Economic Growth Across the World” (bằng tiếng Anh). Rochester, NY. SSRN 2840425. For 40 largest countries in the International Monetary Fund (IMF) database, it is shown statistically that capitalism, between 2003 and 2012, is positively correlated significantly to economic growth. Chú thích journal cần |journal= (trợ giúp)

^ Warburton, David. Macroeconomics from the beginning: The General Theory, Ancient Markets, and the Rate of Interest. Paris, Recherches et Publications, 2003. p… 49.

^ a b “An Introduction to Marxist Economic Theory”. Resistance Books. ngày một tháng 1 năm 2002 – qua Google Books.

^ Koehler, Benedikt. Early Islam and the Birth of Capitalism (Lexington Books, 2014).

^ “Cradle of capitalism” – qua The Economist.

^ Brenner, Robert (ngày một tháng 1 năm 1982). “The Agrarian Roots of European Capitalism”. Past & Present (97): 16–113. JSTOR 650630.

^ “The Agrarian Origins of Capitalism”. Truy cập ngày 17 tháng 12 thời hạn thời gian năm 2012.

^ a b c d Burnham, Peter (2003). Capitalism: The Concise Oxford Dictionary of Politics. Oxford University Press.

^ Scott, John (2005). Industrialism: A Dictionary of Sociology. Oxford University Press.

^ Burnham (2003)

^ Encyclopædia Britannica (2006)

^ Polanyi, Karl. The Great Transformation. Beacon Press, Boston. 1944. p… 87.

^ Quoted in Sir George Clark, The Seventeenth Century (Tp Tp New York, Oxford University Press, 1961), p… 24.

^ a b Banaji, Jairus (2007). “Islam, the Mediterranean and the rise of capitalism” (PDF). Journal Historical Materialism. Brill Publishers. 15: 47–74. doi:10.1163/156920607X171591.

^ Economic system:: Market systems. Encyclopædia Britannica. 2006.

^ “Bản sao đã tàng trữ”. Bản gốc tàng trữ ngày 10 tháng 7 năm 2022. Truy cập ngày 25 tháng 7 năm 2022.

^ ://vnreview/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2702429/nuoc-anh-da-trom-45-nghin-ty-do-tu-an-do-nhu-the-nao

^ Watt steam engine image: located in the lobby of into the Superior Technical School of Industrial Engineers of the UPM[cần giải thích] (Madrid)

^ Hume, David (1752). Political Discourses. Edinburgh: A. Kincaid & A. Donaldson.

^ “laissez-faire”. Bản gốc tàng trữ ngày 2 tháng 12 năm 2008.

^ a b James, Paul; Gills, Barry (2007). Globalization and Economy, Vol. 1: Global Markets and Capitalism. London: Sage Publications.

^ Capitalism. Encyclopædia Britannica. ngày 10 tháng 11 năm 2014.

^ James Fulcher, Capitalism, A Very Short Introduction. “In one respect there can, however, be little doubt that capitalism has gone global and that is in the elimination of alternative systems.” p… 99. Oxford University Press, 2004. ISBN 978-0-19-280218-7.

^ James, Paul; Gills, Barry (2007). Globalization and Economy, Vol. 1: Global Markets and Capitalism. London: Sage Publications. p… xxxiii.

^ “PBS.org”. PBS.org. ngày 24 tháng 10 năm 1929. Truy cập ngày 31 tháng 7 năm 2010.

^ Michael D. Bordo, Barry Eichengreen, Douglas A. Irwin. Is Globalization Today Really Different than Globalization a Hundred Years Ago? NBER[cần giải thích] Working Paper No. 7195. June 1999.

^ Barnes, Trevor J. (2004). Reading economic geography. Blackwell Publishing. tr. 127. ISBN 0-631-23554-X.

^ Fulcher, James. Capitalism. 1st ed. Tp Tp New York, Oxford University Press, 2004.

^ Powles, Julia (ngày 2 tháng 5 năm 2022). “Google and Microsoft have made a pact to protect surveillance capitalism”. The Guardian. Truy cập ngày 9 tháng 2 năm 2022.

^ a b Zuboff, Shoshana (ngày 5 tháng 3 năm 2022). “Google as a Fortune Teller: The Secrets of Surveillance Capitalism”. Frankfurter Allgemeine Zeitung. Truy cập ngày 9 tháng 2 năm 2022.

^ Sterling, Bruce. “Shoshanna Zuboff condemning Google “surveillance capitalism””. WIRED. Truy cập ngày 9 tháng 2 năm 2022.

^ Zuboff, Shoshana (ngày 9 tháng bốn năm 2015). “Big other: surveillance capitalism and the prospects of an information civilization”. Journal of Information Technology. Social Science Research Network. 30 (1): 75–89. doi:10.1057/jit.2015.5. SSRN 2594754.

^ Kaminski, Joseph. “Capitalism and the Industrial Revolution”. Bản gốc tàng trữ ngày 28 tháng 1 năm 2015.

^ Mesquita, Bruce Bueno de (tháng 9 năm 2005). “Development and Democracy”. Foreign Affairs. Bản gốc tàng trữ ngày 20 tháng 2 năm 2008. Truy cập ngày 26 tháng 2 năm 2008.

^ Single, Joseph T. (tháng 9 năm 2004). “Why Democracies Excel”. The Tp Tp New York Times. Truy cập ngày 26 tháng 2 năm 2008.[liên kết hỏng]

^ Piketty, Thomas (2014). Capital in the Twenty-First Century. Belknap Press. ISBN 0-674-43000-X p… 571.

^ “Transparency International Corruption Measure 2015”. Transparency International Corruption Measure 2015 – By Country / Territory. Transparency International. Truy cập ngày 20 tháng 9 năm 2022.

^ Klein, Naomi (2008). The Shock Doctrine: The Rise of Disaster Capitalism. Picador. ISBN 0-312-42799-9 p… 105.

^ Emanuele Ferragina et al.(2022). “Outsiderness and participation in liberal market economies.” PACO The Open Journal of Sociopolitical Studies, 9, 986–1014 ://scholar.google.fr/scholar_url?url=%3A%2F%2Fsiba-ese.unisalento.it%2Findex.php%2Fpaco%2Farticle%2Fdownload%2F16664%2F14327&hl=fr&sa=T&ei=AN-iWPD-EIupmAHrx5vACw&scisig=AAGBfm3_dOCLibWFNHNtG62FKywcq7PxNA&nossl=1&ws=1920×909

^ “Althusser and the Renewal of Marxist Social Theory”.

^ a b Marx, Karl. “Economic Manuscripts: Capital Vol. I – Chapter Thirty Two”.

^ a b “The contradictions of capitalism – Democratic Socialist Perspective”. dsp.org.au. Bản gốc tàng trữ ngày 6 tháng bốn năm 2015.

^ Foundation, Internet Memory. “[ARCHIVED CONTENT] UK Government Web Archive – The National Archives”.

^ James Fulcher, Capitalism A Very Short Introduction, “the investment of money in order to make a profit, the essential feature of capitalism”, p… 14, Oxford, 2004, ISBN 978-0-19-280218-7.

^ Reisman, George (1998). Capitalism: A complete understanding of the nature and value of human economic life. Jameson Books. ISBN 0-915463-73-3.

^ James Fulcher, Capitalism A Very Short Introduction, “…in the wake of the 1970 crisis, the neo-liberal model of capitalism became intellectually and ideologically dominant”, p… 58, Oxford, 2004, ISBN 978-0-19-280218-7.

^ Staff, Investopedia (ngày 24 tháng 11 năm 2003). “Monopoly”. Investopedia (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 2 tháng 3 năm 2022.

^ Hazlitt, Henry. “The Function of Profits”. Economics in One Lesson. Ludwig Von Mises Institute. Web. ngày 22 tháng bốn năm trước đó đó đó.

^ Hernando de Soto. “The mystery of capital”. Truy cập ngày 26 tháng 2 năm 2008.

^ Karl Marx. “Capital, v. 1. Part VIII: primitive accumulation”. Truy cập ngày 26 tháng 2 năm 2008.

^ N. F. R. Crafts (tháng bốn năm 1978). “Enclosure and labor supply revisited”. Explorations in economic history. 15 (15): 172–83. doi:10.1016/0014-4983(78)90019-0.

^ “Definition of COMPETITION”.

^ George J. Stigler, 2008. ([1987][cần giải thích] 2008[cần giải thích]. “competition”, The New Palgrave Dictionary of Economics. Abstract.

^ Mark Blaug, 2008. “Invisible hand”, The New Palgrave Dictionary of Economics, 2nd Edition, v. 4, p… 565. Abstract.

^ a b Heyne, Paul; Boettke, Peter J.; Prychitko, David L. (2014). The Economic Way of Thinking (ấn bản 13). Pearson. tr. 102–06. ISBN 978-0-13-299129-2.

^ Angus Maddison (2001). The World Economy: A Millennial Perspective. Paris: OECD. ISBN 92-64-18998-X.

^ Robert E. Lucas Jr. “The Industrial Revolution: Past and Future”. Federal Reserve Bank of Minneapolis 2003 Annual Report. Bản gốc tàng trữ ngày 27 tháng 11 trong trong năm 2007. Truy cập ngày 26 tháng 2 năm 2008.

^ J. Bradford DeLong. “Estimating World GDP, One Million B.C. – Present”. Bản gốc tàng trữ ngày 7 tháng 12 năm 2009. Truy cập ngày 26 tháng 2 năm 2008.

^ a b Martin Wolf, Why Globalization works, pp. 43–45

^ Francis Green, “The Reserve Army Hypothesis: A Survey of Empirical Applications”, in Paul Dunne (ed.), Quantitative Marxism, Cambridge, Polity Press, 1991, pp. 123–40.

^ Garraty, John A. (1978). Unemployment in History: Economic Thought and Public Policy. Tp Tp New York: Harper and Row. ISBN 0-06-011457-6., chapter 2.

^ Garraty, p… 14.

^ Online Etymological Dictionary, entry “unemployed”.

^ “Tiền lương “, Tác phẩm của Karl Marx 1847; nguồn: MECW Bản mẫu:Clar Tập 6, tr. 415; được viết: vào thời gian cuối thời hạn tháng 12 năm 1847; xuất bản lần đầu: trong tiếng Nga trên tạp chí Sotsialisticheskoye khozyaistvo, 1924 và bằng tiếng Đức trong tạp chí Unter dem Banner des Marxismus Bản mẫu:Làm rõ, năm 1925.

^ Karl Marx, Das Kapital, chapter 25

^ Capital, Volume I, Chapter 25

^ Choonara, Esme (tháng 10 năm 2011). “Is there a precariat?”. Socialist Review.

^ Jan Breman, “A bogus concept?”, New Left Review 84, November–December 2013, pp. 130–38.

^ Lorna Fox O’Mahony, David O’Mahony and Robin Hickey (eds.), Moral Rhetoric and the Criminalisation of Squatting: Vulnerable Demons? (London, Routledge, 2014), ISBN 0-415-74061-4 p… 25.

^ Fine, Ben (1998). Labour Market Theory: A Constructive Reassessment. London: Routledge. ISBN 0-415-16676-4.

^ Duggan, Marie Christine (2013) “Reserve Army of Labor and Migration” in the Encyclopedia of Global Human Migration, edited by E. Ness, Wiley Publishers. ://onlinelibrary.wiley/doi/10.1002/9781444351071.wbeghm451/abstract

^ Encyclopedia of Marxism marxism.org. “Capitalism”. marxists.org. Truy cập ngày 8 tháng 7 năm 2011.

^ Besanko, David; Braeutigam, Ronald (2010). Microeconomics (ấn bản 4). Wiley.

^ Varian, Hal R. (1992). Microeconomic Analysis . Tp Tp New York: Norton. ISBN 0-393-95735-7.

^ Jain, T.R. (2006). Microeconomics and Basic Mathematics. New Delhi: VK Publications. tr. 28. ISBN 81-87140-89-5.

^ “Capitalism.” World Book Encyclopedia. 1988. p… 194.

^ Friedrich Hayek (1944). The Road to Serfdom. University Of Chicago Press. ISBN 0-226-32061-8.

^ Bellamy, Richard (2003). The Cambridge History of Twentieth-Century Political Thought. Cambridge University Press. tr. 60. ISBN 0-521-56354-2.

^ Adrian Karatnycky. Freedom in the World: The Annual Survey of Political Rights and Civil Liberties. Transaction Publishers. 2001. ISBN 978-0-7658-0101-2. p… 11.

^ Lears, T. J. Jackson (1985) “The Concept of Cultural Hegemony”

^ Holub, Renate (2005) Antonio Gramsci: Beyond Marxism and Postmodernism

^ Boggs, Carl (2012) Ecology and Revolution: Global Crisis and the Political Challenge

^ Habermas, 1988: 37, 75.

^ Imperialism, the Highest Stage of Capitalism ibid. Finance Capital and the Finance Oligarchy

^ Foster, John Bellamy; Financialization, Robert W. McChesney Topics; Crisis, Global Economic; Economy, Political (ngày một tháng 10 năm 2009). “Monopoly-Finance Capital and the Paradox of Accumulation”. Monthly Review.

^ Frederic Jameson, ‘Culture and Finance Capital’, in The Jameson Reader (2005) p… 257

^ Quoted in F. A Voight, Unto Caesar (1938) p… 22

^ C. J. Calhoun/G. Derluguian, Business as Usual (2011) p… 57

^

Jameson, pp. 259–60

^ Communism Is Dead, But State Capitalism Thrives, by Vahan Janjigian, forbes, Mar. 22 2010.

^ The Winners And Losers In Chinese Capitalism, by Gady Epstein, forbes, Aug. 31 2010.

^ The Economist (2012). “State Capitalism: The Visible Hand”. Special Report.

^ Musacchio, Aldo. “Economist Debates: State capitalism: Statements”. The Economist.

^ State capitalism. Merriam-Webster. Truy cập 7 July 2015.

^ Frederick Engels. “Socialism: Utopian and Scientific (Chpt. 3)”. Marxists.org. Truy cập ngày 8 tháng 1 năm 2014.

^ V. I. Lenin. The Tax in Kind. Lenin’s Collected Works, 1st English Edition, Progress Publishers, Moscow, 1965, vol. 32, pp. 329–65.

^ V. I. Lenin. To the Russian Colony in North America. Lenin Collected Works, Progress Publishers, 1971, Moscow, vol. 42, pp. 425c–427a.

^ “State capitalism” in the Soviet Union, M. C. Howard and J. E. King

^ Noam Chomsky (1986). The Soviet Union Versus Socialism. Our Generation. Truy cập 9 July 2015.

^ Richard D. Wolff (27 June 2015). Socialism Means Abolishing the Distinction Between Bosses and Employees. Truthout. Retrieved 9 July 2015.

^ Von Mises, Ludwig (1979). Socialism: An Economic and Sociological Analysis. Indianapolis: LibertyClassics. ISBN 0-913966-63-0. Truy cập ngày 31 tháng 5 trong trong năm 2007. The socialist movement takes great pains to circulate frequently new labels for its ideally constructed state. Each worn-out label is replaced by another which raises hopes of an ultimate solution of the insoluble basic problem of Socialism – until it becomes obvious that nothing has been changed but the name. The most recent slogan is ‘State Capitalism.’ It is not commonly realized that this covers nothing more than what used to be called Planned Economy and State Socialism, and that State Capitalism, Planned Economy, and State Socialism diverge only in non-essentials from the “classic” ideal of egalitarian Socialism

^ “Economics A–Z: Capital”. The Economist. Truy cập ngày 25 tháng 3 năm 2015.

^ “Encyclopedia of Marxism – Glossary of terms: Capital”. Marxists Internet Archive. Truy cập ngày 25 tháng 3 năm 2015.

^ Marx, Karl. “Economic Manuscripts: Capital Vol. I – Chapter Twenty-Five”.

^ Steinfeld 2009, tr. 3Lỗi harv: không hề tiềm năng: CITEREFSteinfeld2009 (trợ giúp): “All labor contracts were/are designed legally to bind a worker in one way or another to fulfill the labor obligations the worker has undertaken. That is one of the principal purposes of labor contracts.”

^ Deakin & Wilkinson 2005Lỗi harv: không hề tiềm năng: CITEREFDeakinWilkinson2005 (trợ giúp).
Marx 1990, tr. 1005Lỗi harv: không hề tiềm năng: CITEREFMarx1990 (trợ giúp), defines wage labour succinctly as “the labour of the worker who sells his own labour-power.”

^ Williams, Raymond (1983). “Capitalism”. Keywords: A vocabulary of culture and society, revised edition. Oxford University Press. p… 51. ISBN 978-0-19-520469-8.

^ Christopher T. S. Ragan and Richard G. Lipsey. Microeconomics. Twelfth Canadian Edition ed. Toronto, Pearson Education Canada, 2008. Print.

^ Robbins, Richard H. Global problems and the culture of capitalism. Boston: Allyn & Bacon, 2007. Print.

^ Wallerstein, Immanuel- The Decline of American Power, New Press Books, P. 66

    Cổng thông tin Đế chế

Wikiquote có sưu tập danh ngôn về:

Chủ nghĩa tư bản

    “How the U.S. Economy Works” from U.S. Department of State Lưu trữ 2008-06-12 tại Wayback Machine Article from the U.S. Department of State says the U.S. is a mixed economy
    “Capitalism/Anticapitalism” On the origin and features of capitalism
    Protestantism and the Rise of Capitalism Lưu trữ 2006-03-02 tại Wayback Machine – by Max Weber

Chia Sẻ Link Download Có thể giống hệt kinh tế tài chính tài chính thị trường với kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa không miễn phí

Bạn vừa Read nội dung nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Có thể giống hệt kinh tế tài chính tài chính thị trường với kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa không tiên tiến và phát triển và tăng trưởng nhất Share Link Down Có thể giống hệt kinh tế tài chính tài chính thị trường với kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa không Free.

Thảo Luận vướng mắc về Có thể giống hệt kinh tế tài chính tài chính thị trường với kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa không

Nếu sau khi đọc nội dung nội dung bài viết Có thể giống hệt kinh tế tài chính tài chính thị trường với kinh tế tài chính tài chính tư bản chủ nghĩa không vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha

#Có #thể #đồng #nhất #kinh #tế #thị #trường #với #kinh #tế #tư #bản #chủ #nghĩa #không

Clip Có thể giống hệt kinh tế tài chính thị trường với kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa không 2022 ?

Bạn vừa tìm hiểu thêm tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Có thể giống hệt kinh tế tài chính thị trường với kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa không 2022 tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Down Có thể giống hệt kinh tế tài chính thị trường với kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa không 2022 miễn phí

Hero đang tìm một số trong những ShareLink Tải Có thể giống hệt kinh tế tài chính thị trường với kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa không 2022 Free.

Giải đáp vướng mắc về Có thể giống hệt kinh tế tài chính thị trường với kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa không 2022

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Có thể giống hệt kinh tế tài chính thị trường với kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa không 2022 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha
#Có #thể #đồng #nhất #kinh #tế #thị #trường #với #kinh #tế #tư #bản #chủ #nghĩa #không

Phone Number

Share
Published by
Phone Number

Recent Posts

Tra Cứu MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Mã Số Thuế của Công TY DN

Tra Cứu Mã Số Thuế MST KHƯƠNG VĂN THUẤN Của Ai, Công Ty Doanh Nghiệp…

2 years ago

[Hỏi – Đáp] Cuộc gọi từ Số điện thoại 0983996665 hoặc 098 3996665 là của ai là của ai ?

Các bạn cho mình hỏi với tự nhiên trong ĐT mình gần đây có Sim…

2 years ago

Nhận định về cái đẹp trong cuộc sống Chi tiết Chi tiết

Thủ Thuật về Nhận định về nét trẻ trung trong môi trường tự nhiên vạn…

2 years ago

Hướng Dẫn dooshku là gì – Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022

Thủ Thuật về dooshku là gì - Nghĩa của từ dooshku -Thủ Thuật Mới 2022…

2 years ago

Tìm 4 số hạng liên tiếp của một cấp số cộng có tổng bằng 20 và tích bằng 384 2022 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tìm 4 số hạng liên tục của một cấp số cộng…

2 years ago

Mẹo Em hãy cho biết nếu đèn huỳnh quang không có lớp bột huỳnh quang thì đèn có sáng không vì sao Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Em hãy cho biết thêm thêm nếu đèn huỳnh quang không còn…

2 years ago