Kinh Nghiệm về Nội dung nào dưới đây phụ phù thích hợp với quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng khi nói về vận động Chi Tiết

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Nội dung nào dưới đây phụ phù thích hợp với quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng khi nói về vận động được Cập Nhật vào lúc : 2022-03-31 09:18:17 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng của Đảng và tiềm năng cho việc nghiệp cách mạng Việt Nam. Đó là học thuyết khoa học nêu ra những quy luật chung nhất về sự việc tăng trưởng của tự nhiên, xã hội và tư duy; là học thuyết cách mạng vạch ra con phố, kế hoạch và sách lược đấu tranh để giai cấp công nhân lãnh đạo quần chúng cách mạng lật đổ chính sách tư bản chủ nghĩa, xây dựng chính sách xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

1.  Chủ nghĩa Mác – Lênin là một khối mạng lưới hệ thống lý luận hoàn hảo nhất gồm ba bộ phận: triết học duy vật biện chứng và duy vật lịch sử; kinh tế tài chính chính trị học và chủ nghĩa xã hội khoa học. Hệ thống lý luận này đã chứng tỏ sức sống trước thử thách của thời hạn nhờ có những giá trị nền tảng bền vững:

– Phương pháp biện chứng duy vật: là phương pháp tổng quát của triết học Mác – Lênin; là yếu tố kết tinh toàn bộ tinh hoa trong lịch sử tăng trưởng của phương pháp biện chứng từ thời cổ đại và được tương hỗ update bởi những thành tựu của khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và thực tiễn đấu tranh cách mạng của trào lưu công nhân, nhân dân lao động và những dân tộc bản địa bị áp bức trên toàn toàn thế giới từ thời gian giữa thế kỷ XIX. Phương pháp biện chứng duy vật nhờ vào phép biện chứng duy vật – khoa học về những quy luật vận động và tăng trưởng phổ cập của tự nhiên, xã hội và tư duy; là học thuyết tổng quát nhất về sự việc tăng trưởng. Dựa trên những nguyên tắc, những quy luật cơ bản và những cặp phạm trù của phép biện chứng duy vật, phương pháp biện chứng duy vật là phương pháp xem xét, nhận thức sự vật, hiện tượng kỳ lạ một cách khách quan, toàn vẹn và tổng thể trong sự tăng trưởng, gắn với Đk lịch sử rõ ràng và thực tiễn nhằm mục đích tìm ra bản chất, quy luật tăng trưởng của yếu tố vật.

– Quan niệm duy vật về lịch sử: là một trong những ý tưởng sáng tạo vĩ đại của C.Mác. Với ý tưởng sáng tạo này, C.Mác đã thực thi một cuộc cách mạng trong toàn bộ ý niệm về lịch sử toàn thế giới. Quan niệm duy vật về lịch sử xem xét xã hội như một chỉnh thể, có quy trình phát sinh, tăng trưởng và tiêu vong của những hình thái kinh tế tài chính – xã hội theo những quy luật khách quan. Thừa nhận sản xuất vật chất là cơ sở của đời sống xã hội, Đk sinh hoạt vật chất quyết định hành động Đk sinh hoạt tinh thần, tồn tại xã hội quyết định hành động ý thức xã hội, kinh tế tài chính xét đến cùng là tác nhân quyết định hành động riêng với chính trị.

Tuy nhiên, ý niệm duy vật về lịch sử của C.Mác khác với chủ nghĩa duy kinh tế tài chính – chủ nghĩa duy vật tầm thường chỉ nhấn mạnh yếu tố một chiều yếu tố kinh tế tài chính, yếu tố vật chất mà coi nhẹ yếu tố tinh thần, yếu tố chính trị. Trong khi xác lập vai trò quyết định hành động của đời sống vật chất riêng với đời sống tinh thần, tồn tại xã hội riêng với ý thức xã hội, kinh tế tài chính riêng với chính trị, ý niệm duy vật lịch sử nhấn mạnh yếu tố sự tác động trở lại của ý thức xã hội riêng với tồn tại xã hội, đời sống tinh thần riêng với đời sống vật chất, chính trị riêng với kinh tế tài chính .v.v.

– Học thuyết hình thái kinh tế tài chính – xã hội do những nhà tầm cỡ của chủ nghĩa Mác – Lênin xây dựng là hòn đá tảng trong ý niệm duy vật lịch sử; là cơ sở khoa học để lý giải tính phong phú, phong phú trong sự tăng trưởng của những vương quốc, dân tộc bản địa. Xã hội loài người nói chung phải trải qua những hình thái kinh tế tài chính – xã hội từ thấp đến cao, là một quy trình lịch sử – tự nhiên do những xích míc trong tâm của mỗi hình thái kinh tế tài chính – xã hội quy định. Đó là xích míc giữa lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất; giữa hạ tầng và kiến trúc thượng tầng…. Những xích míc này được xử lý và xử lý sẽ dẫn đến hình thái kinh tế tài chính – xã hội cũ mất đi, hình thái kinh tế tài chính – xã hội mới Ra đời thay thế, làm cho xã hội tăng trưởng lên một trình độ mới cao hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ không còn nghĩa là toàn bộ những vương quốc, dân tộc bản địa đều lần lượt, nhất loạt phải trải qua khá đầy đủ những nấc thang tăng trưởng đó. Do vậy, có sự tăng trưởng không đồng đều Một trong những vương quốc, dân tộc bản địa.

– Học thuyết giá trị thặng dư: là một trong những ý tưởng sáng tạo vĩ đại nhất của chủ nghĩa Mác – Lênin. Học thuyết đã bóc trần bí mật của phương thức bóc lột tư bản chủ nghĩa; lý giải triệt để quan hệ giữa tư bản và lao động; tìm ra cơ chế, động lực tồn tại và tăng trưởng của xã hội tư bản và giai cấp tư sản là bóc lột giá trị thặng dư. Quy luật giá trị thặng dư là quy luật tuyệt đối của chủ nghĩa tư bản, chi phối toàn bộ những xã hội tư bản, toàn bộ những quy trình của chủ nghĩa tư bản; đã chỉ rõ xích míc cơ bản của xã hội tư bản là xích míc giữa lực lượng sản xuất xã hội hóa ngày càng cao với chính sách chiếm hữu tư nhân tư bản chủ nghĩa ngày càng lớn riêng với tư liệu sản xuất, biểu lộ thành xích míc giai cấp giữa giai cấp công nhân và những người dân lao động làm thuê với giai cấp tư sản.

– Học thuyết về thiên chức lịch sử của giai cấp công nhân: là góp phần to lớn của chủ nghĩa Mác – Lênin, soi sáng vai trò lịch sử của giai cấp vô sản là người xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa thay thế xã hội tư bản. Sứ mệnh đó bắt nguồn từ chỗ giai cấp công nhân là giai cấp đại biểu cho lực lượng sản xuất tân tiến, cho phương thức sản xuất tiên tiến và phát triển, là một giai cấp cách mạng, có ý thức tổ chức triển khai kỷ luật, có thiên chức lịch sử là giải phóng cho giai cấp mình đồng thời giải phóng cho nhân dân lao động và toàn quả đât, xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản. Để thực thi thành công xuất sắc thiên chức của tớ, giai cấp công nhân phải có chính đảng cách mạng chân chính lãnh đạo, đảng cộng sản là đội tiền phong của giai cấp công nhân. Ngày nay, những thay đổi của đội ngũ công nhân về số lượng, chất lượng, cơ cấu tổ chức triển khai, Đk sống và trình độ học vấn, nghề nghiệp… không hề làm mất đi đi bản chất cách mạng, không hề hạ thấp thiên chức lịch sử của giai cấp công nhân tân tiến.

Với những giá trị nền tảng, bền vững nêu trên, chủ nghĩa Mác – Lênin đã tạo ra một lý luận chủ nghĩa xã hội khoa học, luận chứng một cách thuyết phục con phố hiện thực, chủ thể lãnh đạo, lực lượng tiến hành, kế hoạch, sách lược… dẫn dắt giai cấp công nhân và quần chúng cách mạng đấu tranh lật đổ chính sách tư bản chủ nghĩa, xây dựng chính sách xã hội mới không hề bóc lột, áp bức, nô dịch. Hơn 170 năm qua, những thế lực tư bản, đế quốc và phản động đã từng nhìn nhận lý luận mác xít như “bóng ma ám ảnh châu Âu”; đặc biệt quan trọng khi “bóng ma” ấy trở thành hiện thực ở nước Nga năm 1917 và tiếp theo đó trở thành khối mạng lưới hệ thống toàn thế giới hùng hậu, không riêng gì có đối trọng với chủ nghĩa tư bản, mà còn quyết định hành động nhiều yếu tố lớn của toàn thế giới trong nhiều thập kỷ của thế kỷ XX và tiếp tục được xác lập bởi sự phục hồi, thay đổi và tăng trưởng của chủ nghĩa xã hội cả về lý luận và thực tiễn lúc bấy giờ.

2. Tư tưởng Hồ Chí Minh là thành phầm của yếu tố phối hợp khoa học, thuần thục chủ nghĩa yêu nước chân chính, truyền thống cuội nguồn lịch sử, tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc bản địa, thực tiễn sinh động của cách mạng Việt Nam với tinh hoa văn hóa truyền thống quả đât, trí tuệ của thời đại, nhất là chủ nghĩa Mác – Lênin; là tài sản tinh thần to lớn của dân tộc bản địa ta; đã, đang và sẽ mãi là ngọn cờ soi sáng con phố cách mạng Việt Nam.

Nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh là nghiên cứu và phân tích cuộc sống, thân thế, sự nghiệp; nghiên cứu và phân tích quan điểm, học thuyết; nghiên cứu và phân tích nhân cách, phong thái, tấm gương; nghiên cứu và phân tích hoạt động và sinh hoạt giải trí cách mạng phong phú của Người, Anh hùng giải phóng dân tộc bản địa và Danh nhân văn hóa truyền thống toàn thế giới.

Đối với công cuộc thay đổi vì tiềm năng “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công minh, văn minh” mà Đảng và Nhân dân ta tiến hành từ thời điểm năm 1986, tư tưởng Hồ Chí Minh có mức giá trị đặc biệt quan trọng cả về lý luận và thực tiễn. Thuật ngữ và tư tưởng “thay đổi” được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đề cập từ sớm trong tác phẩm “Đường Kách mệnh” (năm 1927); được Người nhắc lại, làm rõ thêm trong nhiều nội dung bài viết, bài nói, nổi trội là: “Sửa đổi lối thao tác” (năm 1947), “Đời sống mới” (năm 1947), “Dân vận” (năm 1949), đặc biệt quan trọng trong bản Di chúc thiêng liêng (1965-1969) để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trước lúc Người ra đi. Từ những nội dung bài viết, bài rỉ tai của Chủ tịch Hồ Chí Minh toát lên một khối mạng lưới hệ thống yếu tố có mức giá trị nền tảng và định khuynh hướng về thay đổi.

Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận định rằng, thay đổi là bản chất của cách mạng, của tăng trưởng. Trong “Đường Kách mệnh”, Người chỉ rõ: “Cách mệnh là phá cái cũ đổi ra cái mới, phá cái xấu đổi ra cái tốt”(1). Nói về công cuộc thiết kế giang sơn sau khi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước thắng lợi, Người nhấn mạnh yếu tố: “Là trận chiến đấu chống lại những cái gì đã cũ kỹ, hư hỏng, để tạo ra những cái mới mẻ, tốt tươi”(2). Triết lý thay đổi, chân lý thay đổi trong tư tưởng Hồ Chí Minh là ích nước, lợi dân: “Chân lý là cái gì có lợi cho Tổ quốc, cho nhân dân. Cái gì trái với quyền lợi của Tổ quốc, của nhân dân tức là không phải chân lý”(3); “Việc gì lợi cho dân, ta phải rất là làm. Việc gì hại đến dân, ta phải rất là tránh”(4).

Đổi mới là yếu tố nghiệp lâu dài, phức tạp, gian truân, phải kiên định, nhất quyết, kiên trì, lựa chọn những bước đi thích hợp. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn: thắng đế quốc, phong kiến là tương đối dễ, thắng bần hàn, lỗi thời còn khó hơn nhiều; đấu tranh xóa khỏi cái cũ, xây dựng cái mới là việc làm cực kỳ to lớn, nặng nề, phức tạp và trở ngại vất vả, do vậy phải có kế hoạch tỉ mỉ, sẵn sàng sẵn sàng chu đáo, thực thi chắc như đinh.

Sức mạnh mẽ và tự tin của thay đổi là Nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh yếu tố: “Công cuộc thay đổi, xây dựng là trách nhiệm của dân”(5); để giành thắng lợi “nên phải động viên toàn dân, tổ chức triển khai và giáo dục nhân dân, nhờ vào lực lượng vĩ đại của nhân dân”(6); phải phối hợp sức mạnh dân tộc bản địa với sức mạnh thời đại theo tinh thần: cách mạng Việt Nam là một bộ phận của cách mạng toàn thế giới, Việt Nam sẵn sàng là bạn của những nước dân chủ.

Đảng là linh hồn của thay đổi. Đảng phải vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, vị trí căn cứ thực tiễn của Việt Nam và toàn thế giới để tương hỗ update những tư liệu, yếu tố mà những nhà tầm cỡ ở thời mình không thể đã có được(7) để lấy ra và thực thi đường lối, chủ trương đúng đắn. Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: toàn thế giới ngày ngày thay đổi, xã hội ngày một tăng trưởng, nhân dân ngày càng tiến bộ, do vậy, cán bộ, đảng viên không thể “giữ cái kẹp giấy cũ không thay đổi”, “tư tưởng, hành vi cũng phải tăng trưởng”(8), “phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân”(9).

Đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư tưởng thay đổi là tư tưởng cách mạng, khoa học trên nền tảng chủ nghĩa Mác – Lênin, kết phù thích hợp với tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc bản địa, quả đât, phản ánh và xử lý và xử lý những nhu yếu khách quan của thực tiễn giang sơn; đạo đức thay đổi là phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, đặt quyền lợi của dân tộc bản địa, Tổ quốc lên trên hết, trước hết, thay đổi vì một nước Việt Nam độc lập, hòa bình, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh; phong thái thay đổi là kiên định, sáng tạo, dân chủ, thực tiễn, hiệu suất cao, nói song song với làm, làm thiết thực, mang lại kết quả thực tiễn cho dân, cho nước. Đó đó đó là những giá trị bền vững của tư tưởng, đạo đức, phong thái thay đổi Hồ Chí Minh.

Từ thực tiễn công cuộc thay đổi, trực tiếp là 05 năm thực thi Nghị quyết Đại hội ĐBTQ lần thứ XII, Đại hội ĐBTQ lần thứ XIII của Đảng đã tổng kết thành những bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề. Trước hết, đó là “kiên định, vận dụng và tăng trưởng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”. Từ nay đến thời gian giữa thế kỷ XXI qua những cột mốc năm 2025, 2030 và năm 2045, toàn Đảng, toàn dân có tiềm năng, trách nhiệm chính trị kế hoạch số 1 là “tăng cường toàn vẹn và tổng thể, đồng điệu công cuộc thay đổi, công nghiệp hóa, tân tiến hóa; xây dựng và bảo vệ vững chãi Tổ quốc”, phấn đấu đưa việt nam trở thành vương quốc tăng trưởng, theo khuynh hướng xã hội chủ nghĩa.

Mục tiêu, trách nhiệm to lớn, nặng nề cần phải thực thi thắng lợi trong toàn cảnh toàn thế giới đang và tiếp tục có nhiều hoạt động và sinh hoạt giải trí sâu rộng, tạo ra sự thay đổi mang tính chất chất bước ngoặt trong sản xuất vật chất và đời sống tinh thần của toàn quả đât. Trên toàn thế giới ngày này, đối đầu đối đầu Một trong những vương quốc dân tộc bản địa về thời cơ, Đk và những nguồn lực tăng trưởng sẽ ngày càng nóng giãy, quyết liệt. Đặt trong toàn cảnh này, công cuộc thay đổi của toàn bộ chúng ta không thể tiếp tục lộ trình theo phong cách “kinh nghiệm tay nghề chủ nghĩa”, mà nhất thiết phải được một lý luận tiền phong soi sáng. Lý luận tiền phong đó đó đó là chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh được toàn Đảng, toàn dân kiên định quán triệt, nhận thức thâm thúy và vận dụng, tăng trưởng sáng tạo./.

———————————

Ghi chú:

(1) Hồ Chí Minh, Toàn tập, tập 2, Nxb CTQG, H.2000, tr.284.

(2) Sđd, tập 12, tr.505.

(3),(9) Sđd, tập 10, tr.378, tr.377.

(4) Sđd, tập 4, tr.65.

(5) Sđd, tập 6, tr.232.

(6) Sđd, tập 15, tr.617.

(7) Sđd, tập 1, tr.509.

(8) Sđd, tập 8, tr.55.

PGS.TS Nguyễn Viết Thảo – Học viện Chính trị vương quốc Hồ Chí Minh

Theo: ://tcnn/

4591

Clip Nội dung nào dưới đây phụ phù thích hợp với quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng khi nói về vận động ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Nội dung nào dưới đây phụ phù thích hợp với quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng khi nói về vận động tiên tiến và phát triển nhất

Share Link Tải Nội dung nào dưới đây phụ phù thích hợp với quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng khi nói về vận động miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Nội dung nào dưới đây phụ phù thích hợp với quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng khi nói về vận động miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Nội dung nào dưới đây phụ phù thích hợp với quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng khi nói về vận động

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nội dung nào dưới đây phụ phù thích hợp với quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng khi nói về vận động vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha
#Nội #dung #nào #dưới #đây #phụ #hợp #với #quan #điểm #của #chủ #nghĩa #duy #vật #biện #chứng #khi #nói #về #vận #động